Phải làm gì nếu một ứng dụng calo đang làm bạn thất vọng

Mở ứng dụng đếm calo của bạn và đặt mục tiêu đầu tiên thật thú vị. Bây giờ bạn đã trải qua vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí vài ngày, bạn co rúm người lại khi nghĩ đến việc ghi nhật ký các bữa ăn của mình. Đôi khi bạn tự hỏi mình đã vướng vào điều gì.


Bạn không cô đơn. Cho dù đó là vấn đề về trải nghiệm người dùng hay ứng dụng khiến bạn cảm thấy như thế nào về tiến trình của mình, thì có một số điều bạn có thể thử khi nhận thấy ứng dụng làm bạn khó chịu. Đọc để tìm hiểu thêm.


Cân nhắc ưu và nhược điểm của việc đếm calo

Thực hiện một chút nghiên cứu về chủ đề này bằng cách đưa nó vào công cụ tìm kiếm yêu thích của bạn. Có rất nhiều tài nguyên trên web giúp bạn cân nhắc ưu và nhược điểm của các ứng dụng đếm calo—và chính hành động đếm calo. Nhưng điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi bạn đọc là mục tiêu có ý nghĩa gì đối với bạn.

Không thành vấn đề nếu nó phù hợp với bạn bè, đồng nghiệp hay người nổi tiếng của bạn. Bạn muốn xác định liệu quá trình này có ý nghĩa và bền vững trong cuộc sống của chính bạn hay không.

Máy tính xách tay trên bàn với máy tính xách tay ở đằng xa

Nhắc nhở bản thân rằng phạm sai lầm là bình thường

Dù sao thì ai cũng muốn trở nên hoàn hảo? Thay vì theo đuổi sự hoàn hảo, hãy cố gắng tập trung vào sự nhất quán. Mọi người đều phạm sai lầm, nhưng đạt được mục tiêu của bạn không phải là nỗ lực tất cả hoặc không có gì. Tránh dằn vặt bản thân vì những sai lầm nhỏ và chắc chắn đừng bỏ ăn khi đói, nếu không bạn sẽ chỉ cảm thấy tồi tệ hơn. Chỉ cần tiếp tục, biết rằng ổn định quan trọng hơn—và bền vững—hơn là nhanh chóng.

Bạn rất dễ nản lòng khi phá vỡ một chuỗi hoặc nhìn thấy các chỉ số về các mục tiêu bị bỏ lỡ. Nhưng với một số ứng dụng, bạn chỉ cần thừa một vài calo để những ứng dụng đó xuất hiện. Vì vậy, hãy nhớ rằng những ứng dụng này chỉ nhằm mục đích hướng dẫn. Họ cũng không hoàn hảo.

Xem xét tiến độ bạn đã đạt được cho đến nay

Khi cảm thấy nản lòng, điều quan trọng là phải suy nghĩ về tiến trình của bạn và các bước bạn đã thực hiện cho đến nay. Thay đổi là khó. Nếu không, mọi người sẽ làm điều đó. Nhưng bạn đang xuất hiện, và bạn đang nỗ lực.

Nếu đó là vấn đề bỏ lỡ một mục tiêu hàng ngày, hãy nghĩ về tất cả những lần bạn đạt được mục tiêu đó. Kiểm tra chế độ xem lịch sử hoặc trang thống kê của ứng dụng để xem bạn đã đi được bao xa và đánh giá cao đó là thành tích của chính nó.

Nghỉ ngơi từ ứng dụng đếm calo

người phụ nữ trên võng bên hồ

Ngay cả khi bạn đang đạt được mục tiêu của mình mỗi ngày, các ứng dụng đếm calo có thể tốn thời gian và tiêu hao năng lượng. Tại sao không nghỉ ngơi theo lịch trình từ việc ghi lại lượng calo? Làm như vậy có nghĩa là rời khỏi ứng dụng trong một thời gian nhất định và không quay lại để điền vào sau. Bạn vẫn sẽ tuân theo cùng một thói quen chăm sóc sức khỏe, nhưng đơn giản là bạn không theo dõi lượng calo, chế độ ăn uống hoặc tập thể dục của mình.

Phá vỡ chuỗi ghi nhật ký của bạn trong ứng dụng sẽ không làm hỏng tiến trình bạn đã đạt được và bạn cũng sẽ không phải bắt đầu lại. Vai trò của các vệt này là để trò chơi hóa ứng dụng và giúp bạn nhớ những ngày bạn đã đăng nhập. Không có nghĩa là phá vỡ một nghĩa là thất bại. Vì vậy, hãy thoải mái sắp xếp thời gian nghỉ giải lao và chú ý đến cảm giác của bạn hơn là những con số nói lên điều gì.

Nhận thông tin cơ bản về dinh dưỡng và tiếp tục

Sử dụng ứng dụng đếm calo có thể là một kinh nghiệm học hỏi, đặc biệt nếu bạn chưa từng làm việc này trước đây. Bạn không chỉ tìm hiểu số lượng calo trong thực phẩm bạn ăn mà còn tìm hiểu về khẩu phần ăn và cách ăn uống của bạn.

Theo dõi từng loại nước sốt, nước xốt, thành phần, v.v. khi bạn thưởng thức chúng có thể là một trải nghiệm cực kỳ khó chịu. Nhưng bạn không cần phải tiếp tục thực hiện nó để gặt hái những lợi ích của bài tập đếm calo ban đầu. Tìm hiểu những gì bạn cần lưu ý về thực phẩm bạn ăn và tiếp tục. Biết rằng bạn không cần duy trì thói quen đếm calo chi tiết vô thời hạn có thể giúp việc sử dụng nó bớt đau đớn hơn.

Thoát khỏi ứng dụng calo nếu bạn không nhận được giá trị từ nó

Nếu ứng dụng gây hại nhiều hơn lợi, hãy xóa nó. Loại bỏ nó không có nghĩa là bạn từ bỏ mục tiêu của mình. Bạn đang thay đổi các công cụ bạn sử dụng. Thay vào đó, giải pháp có thể là tìm kiếm một ứng dụng đếm calo khác có trải nghiệm người dùng tốt hơn hoặc cách tiếp cận hỗ trợ nhiều hơn.

Một số ứng dụng sử dụng văn bản hoặc thanh màu đỏ để biểu thị số ngày bạn vượt quá ngân sách calo của mình, ngay cả khi chỉ là 10. Điều đó có thể gây khó chịu và khó chịu một cách không cần thiết. Những người khác hiển thị cửa sổ bật lên khi bạn ăn một thành phần nhất định—ngay cả những thành phần bổ dưỡng—và hỏi xem bạn có đang lựa chọn đúng hay không.

Nhưng ứng dụng không quyết định xem bạn đã có một ngày “tồi tệ” hay bạn ăn loại thực phẩm nào. Nếu bạn thấy phản hồi này không hữu ích, hãy thử sử dụng một ứng dụng mới trong một hoặc hai ngày. Và nếu đó không phải là dành cho bạn, hãy thử cái khác.

Nếu bạn thực sự muốn thoát khỏi tiếng ồn, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng ứng dụng đếm calo để nhận thông tin dinh dưỡng nhưng theo dõi lượng calo của bạn trên giấy. Bằng cách đó, nếu bạn đi qua, sẽ không có chữ hoặc biểu đồ màu đỏ. Bạn quyết định xem mình đang làm tốt hay cần thực hiện một số điều chỉnh.

Nghiên cứu các chỉ số sức khỏe khác để theo dõi

Nó có thể không phải là ứng dụng làm bạn thất vọng. Nó có thể là tính toán lượng calo nói chung. Trong trường hợp đó, hãy thử theo dõi các chỉ số khác để giúp bạn đạt được mục tiêu tương tự. Ví dụ: bạn có thể theo dõi số bữa ăn bổ dưỡng mà bạn chuẩn bị, số phút tập thể dục bạn đạt được hoặc khẩu phần trái cây và rau củ bạn ăn. Thực hiện một số suy ngẫm và nghiên cứu để xem mục tiêu nào phù hợp nhất với bạn.

Nói chuyện với một chuyên gia dinh dưỡng

người phụ nữ ngồi trên đi văng với một cuốn sách

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra các lựa chọn bổ dưỡng, thì việc liên hệ với chuyên gia dinh dưỡng có thể hữu ích. Các chuyên gia này có thể giúp bạn hiểu mối liên hệ giữa thực phẩm và sức khỏe, đồng thời giúp bạn lập kế hoạch ăn uống phù hợp với nhu cầu ăn kiêng cụ thể của mình.

Nếu bạn đang bị ám ảnh về lượng calo, chế độ ăn kiêng quá khắt khe hoặc cố gắng quá sức khi cảm thấy mình ăn quá nhiều, bạn có thể cân nhắc tìm kiếm sự hướng dẫn từ bác sĩ trị liệu hoặc chuyên gia tư vấn dinh dưỡng khác. Những chuyên gia này có thể giúp bạn thiết lập các mục tiêu ăn kiêng lành mạnh.

Đừng để ứng dụng đếm calo làm bạn thất vọng

Mặc dù các ứng dụng đếm calo vốn dĩ không phải là xấu, nhưng có nhiều lý do khiến bạn thấy chúng không được khuyến khích—hoặc có thể nhận ra rằng chúng không dành cho bạn. Dù thế nào đi chăng nữa, bạn muốn tránh để ứng dụng cản trở những thay đổi mà bạn muốn thực hiện.

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ là những ứng dụng này chỉ đơn giản là công cụ và hướng dẫn trên hành trình tập thể dục của bạn. Điều quan trọng là bạn cảm thấy thế nào. Nếu những ứng dụng này không làm bạn cảm thấy thoải mái, hãy sử dụng các mẹo này để thay đổi cách bạn tiếp cận chúng.

Previous Post
Next Post

post written by: