PlayStation Plus là gì và lợi ích của việc đăng ký là gì?

Nếu bạn sở hữu PS4 hoặc PS5 và ít nhất bạn chưa thử PlayStation Plus, bạn đang bỏ lỡ. PlayStation Plus là dịch vụ đăng ký dành cho bảng điều khiển của Sony, mang đến cho bạn tất cả các loại lợi ích, như khả năng chơi nhiều người chơi trực tuyến và yêu cầu các trò chơi miễn phí hàng tháng.


Nếu bạn đang tự hỏi chính xác những gì được bao gồm trong PlayStation Plus, giá bao nhiêu và liệu bạn có thể nhận được bản dùng thử miễn phí hay không, thì bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả những điều này và hơn thế nữa.


PlayStation Plus là gì?

PlayStation Plus (PS Plus) là dịch vụ đăng ký của Sony bắt đầu từ năm 2010, cung cấp các trò chơi miễn phí, giảm giá độc quyền, dùng thử trò chơi và cập nhật phần mềm tự động. Các lợi ích đã thay đổi trong những năm qua — chẳng hạn như khi tính năng chơi trực tuyến bị khóa sau khi đăng ký PS4 — mặc dù cốt lõi của dịch vụ vẫn như cũ.

Vào năm 2022, PS Plus đã trải qua sự chuyển đổi lớn nhất cho đến nay, tách dịch vụ thành ba cấp: Thiết yếu, Bổ sung và Cao cấp.

Nếu bạn đã sử dụng PS Plus trước thời điểm này, mọi thứ bạn biết về dịch vụ đều được bao gồm trong gói thành viên Thiết yếu. Nếu bạn muốn các tính năng bổ sung, những tính năng đó nằm trong gói Thêm và Cao cấp.

Lợi ích của PlayStation Plus là gì?

Chúng tôi đã tóm tắt những gì được bao gồm trong mỗi gói PS Plus trong bảng bên dưới.

Thiết yếu Thêm Phần thưởng
Trò chơi hàng tháng
Nhiều người chơi trực tuyến
Giảm giá độc quyền
Nội dung độc quyền
Lưu trữ đám mây
Chia sẻ Play
Bộ sưu tập PlayStation Plus (chỉ dành cho PS5)
Trợ giúp trò chơi (chỉ dành cho PS5)
Danh mục trò chơi
Ubisoft + Kinh điển
Danh mục Kinh điển
Thử nghiệm trò chơi
Phát trực tuyến qua đám mây

Đối với nhiều người, điểm thu hút lớn đối với PS Plus là nhiều người chơi trực tuyến. Nếu bạn muốn chơi trò chơi PlayStation của mình trực tuyến với những người khác, bạn không thể làm điều đó mà không có PS Plus. Ngoại lệ duy nhất cho điều này là các trò chơi miễn phí như Fortnite. Tính năng tiêu đề thứ hai là các trò chơi được bao gồm, thay đổi theo từng cấp và chúng tôi sẽ trình bày chi tiết hơn bên dưới.

Trên tất cả các hạng, thành viên PS Plus cũng được tiết kiệm thêm trong PS Store, thậm chí còn được giảm giá khi bán hàng. Các đặc quyền khác bao gồm nội dung trò chơi độc quyền (như da và vũ khí), 100GB bộ nhớ đám mây (để lưu trò chơi của bạn trên đám mây) và Chia sẻ Play (cho phép bạn chơi trò chơi PlayStation với bạn bè, ngay cả khi họ không sở hữu chúng).

Một đặc quyền dành riêng cho PS5 là Trợ giúp trò chơi, có sẵn trên tất cả các cấp. Trong một số trò chơi, bạn có thể nhấn nút PlayStation để hiển thị các gợi ý phù hợp về trò chơi bạn đang chơi. Suy nghĩ chiến thuật, lộ trình bí mật, v.v.

Nếu đăng ký gói Premium, bạn có thể thử một số trò chơi trước khi mua — một cách dễ dàng, tiến trình và danh hiệu của bạn sẽ được chuyển sang nếu bạn quyết định mua. Bạn cũng có thể chơi trò chơi trên PC của mình nhờ tính năng phát trực tuyến đám mây.

Để biết chi tiết đầy đủ về từng cấp, hãy xem so sánh của chúng tôi về các gói thành viên PS Plus.

Trò chơi nào đến với PlayStation Plus?

Các trò chơi bạn nhận được với PS Plus phụ thuộc vào hạng thành viên của bạn và thời điểm bạn đăng ký.

PS Plus cung cấp cho các trò chơi khác nhau mỗi tháng, có sẵn trên tất cả các cấp. Tổng cộng, dịch vụ này đã cung cấp hơn 700 trò chơi, bao gồm các trò chơi hàng đầu như Shadow of the Tomb Raider, Hitman 2, Uncharted 4: A Thief’s End, DiRT Rally 2.0, The Last of Us Remastered và Mortal Kombat X.

Khi các trò chơi của tháng hiện tại có sẵn, bạn chỉ cần yêu cầu chúng — mặc dù bạn không nhất thiết phải cài đặt chúng. Điều này sẽ liên kết chúng với tài khoản của bạn. Bạn sẽ mất quyền truy cập nếu bạn để tư cách thành viên PS Plus của mình hết hạn, nhưng họ sẽ trở lại nếu bạn gia hạn vào một ngày sau đó. Bạn không thể yêu cầu bất kỳ trò chơi nào trở về trước; bạn chỉ có thể nhận được các trò chơi từ tháng bạn đăng ký và hơn thế nữa, miễn là bạn vẫn đăng ký.

Bắt đầu với Cấp độ bổ sung, bạn có thể chơi hơn 400 trò chơi PS4 và PS5 (bao gồm một số thương hiệu Ubisoft mang tính biểu tượng) từ một danh mục riêng biệt, đang phát triển. Với Premium, lựa chọn mở rộng bao gồm hàng trăm trò chơi cổ điển từ PlayStation, PS2, PS3 và PSP gốc.

PlayStation Plus có giá bao nhiêu?

Chi phí của PS Plus thay đổi tùy thuộc vào gói bạn chọn. Bạn có thể đăng ký trong một, ba hoặc mười hai tháng. Các gói này sẽ tự động gia hạn cho đến khi bị hủy.

Mot thang Ba tháng Mười hai tháng
Thiết yếu $ 9,99 $ 24,99 $ 59,99
Thêm $ 14,99 $ 39,99 $ 99,99
Phần thưởng $ 17,99 $ 49,99 $ 119,99

Mặc dù bạn được giảm giá nếu bạn đăng ký lâu hơn, nhưng bạn có thể muốn thử một hoặc hai tháng trước khi cam kết. Bằng cách này, bạn có thể tìm ra cấp nào phù hợp nhất với mình.

Cách đăng ký PlayStation Plus

Có lẽ cách dễ nhất để đăng ký PS Plus là thông qua PS4 hoặc PS5 của bạn. Chỉ cần truy cập PlayStation Store, tìm phần PS Plus và thực hiện lựa chọn của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trang web PlayStation. Chỉ cần thêm tư cách thành viên mong muốn của bạn vào giỏ hàng, đăng nhập vào tài khoản Sony của bạn và hoàn tất thanh toán.

đăng ký playstation plus

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, bạn sẽ cần phải có tài khoản PlayStation Network nếu chưa có.

Cách nhận bản dùng thử miễn phí cho PlayStation Plus

Nếu bạn đăng ký PS Plus lần đầu tiên, bạn có thể yêu cầu dùng thử bảy ngày miễn phí cho các hạng Thêm hoặc Cao cấp thông qua PS Store. Không có bản dùng thử nào cho cấp Thiết yếu. Bạn nên chọn tư cách thành viên Premium để có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị của PS Plus — chỉ cần nhớ hạ cấp hoặc hủy nếu bạn không muốn trả phí sau khi dùng thử.

Khi kết thúc thời gian dùng thử, đăng ký trả phí của bạn sẽ tự động bắt đầu. Để hủy đăng ký PS Plus trên PS5 của bạn, hãy truy cập Cài đặt > Người dùng và Tài khoản > Tài khoản > Thanh toán và Đăng ký > Đăng ký > PlayStation Plus > Hủy đăng ký.

PlayStation Plus có xứng đáng không?

Nếu bạn yêu thích chơi trò chơi trên PS4 hoặc PS5, chắc chắn PlayStation Plus rất đáng để sở hữu. Bạn có thể thực hiện hành động trực tuyến trong nhiều người chơi, vô số trò chơi miễn phí tuyệt vời và tận hưởng các lợi ích bổ sung như mỹ phẩm trong trò chơi và giảm giá.

Ngay cả khi bạn chỉ nhận được nó cho các trò chơi, nó cũng đáng giá. Hãy xem xét chi phí hàng năm là $ 59,99 cho gói Essential. Bạn sẽ phải trả một mình cho một trò chơi PS5 mới. Với PS Plus, bạn nhận được khoảng 30 trò chơi mỗi năm; đó thậm chí còn chưa tính đến hàng trăm chiếc được bao gồm trong các gói Thêm và Đặc biệt, điều này khiến nó thậm chí còn nhiều hơn một vụ ăn cắp.

Lý do duy nhất khiến nó không đáng giá là nếu bạn không có thời gian chơi game thường xuyên. Trong trường hợp đó, có thể rẻ hơn nếu mua các trò chơi khi bạn cần. Bằng cách đó, bạn có thể đi theo tốc độ của riêng mình và không phải lo lắng về việc đăng ký của bạn hết.

Nếu bạn sở hữu Xbox, Microsoft cũng cung cấp một thứ tương tự. Tuy nhiên, đăng ký cả hai dịch vụ có thể không hợp túi tiền của bạn, vì vậy hãy quyết định bảng điều khiển nào là ưu tiên của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: