Ứng dụng giao đồ ăn tốt nhất cho Android là gì?

Food Deliver Biker Delivering Food

Giao đồ ăn trực tuyến đã ra đời được một thời gian nhưng đã thực sự trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. Giờ đây, các ứng dụng giao đồ ăn là rất cần thiết vì sự tiện lợi và tính liên tục của chúng.


Tuy nhiên, có quá nhiều ứng dụng giao đồ ăn, và việc chọn ra các tùy chọn tốt nhất có thể là một nhiệm vụ khó khăn tùy thuộc vào chi phí, thời gian giao hàng và sự đa dạng của thực phẩm. Vì vậy, chúng tôi đã thu hẹp các tùy chọn để giúp bạn chọn ứng dụng giao đồ ăn tốt nhất cho Android.


Grubhub

Với hơn 10 triệu lượt tải xuống, Grubhub là một trong những ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất trên Android. Grubhub có mặt ở tất cả các bang của Hoa Kỳ và đã hợp tác với hơn 245.000 nhà hàng để giao đồ ăn cho khách hàng.

Nếu muốn đặt hàng qua Grubhub, bạn có thể thêm vị trí của mình trên ứng dụng và truy cập các nhà hàng gần đó. Tất cả các nhà hàng được liệt kê đều có thực đơn với các danh mục khác nhau như bữa sáng, đồ uống cho bữa trưa, đặc sản, thèm ăn chay hoặc các món phổ biến — các danh mục khác nhau tùy thuộc vào nhà hàng.

Bạn cũng có thể lọc kết quả tìm kiếm tùy thuộc vào giá cả, xếp hạng, khoảng cách, đề xuất, ưu đãi và giao đồ ăn nhanh nhất. Nếu bạn ở gần nhà hàng, bạn có thể chọn nhận món khi đã sẵn sàng. Nhưng nếu bạn muốn nó được gửi đến vị trí của mình, Grubhub sẽ cho bạn biết chi phí giao hàng.

Ngoài ra, bạn có thể tránh phải trả phí giao hàng nếu đăng ký Grubhub + ở mức 9,99 đô la mỗi tháng — mặc dù đơn đặt hàng của bạn phải vượt quá 12 đô la nếu bạn muốn được giao hàng miễn phí. Thành viên Amazon Prime cũng có thể đủ điều kiện để được giao hàng miễn phí.

Mặt khác, do cách thức hoạt động của Grubhub, nó còn lâu mới trở thành ứng dụng giao đồ ăn rẻ nhất dành cho Android. Nó tính phí hoa hồng cho các nhà hàng từ 15% đến 25% và hầu hết các nhà hàng đều tăng giá đồ ăn trên ứng dụng theo cùng một tỷ lệ phần trăm để bù lại chi phí.

Tuy nhiên, nó có một trong những giao diện thân thiện với người dùng tốt nhất giúp bạn đặt hàng những gì bạn muốn dễ dàng hơn.

Tải xuống: Grubhub (Miễn phí, có đăng ký)

DoorDash

DoorDash là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Nó không chỉ là một ứng dụng giao đồ ăn, mà bạn có thể yêu cầu một người lái xe giao thức ăn cho thú cưng, hàng tạp hóa, sản phẩm làm đẹp, rượu, sản phẩm bán lẻ và các mặt hàng tiện lợi đến tận nhà bạn. Bạn cũng có thể gửi quà cho ai đó bằng DoorDash.

Cũng giống như Grubhub, bạn có thể lọc các nhà hàng dựa trên xếp hạng, thời gian giao hàng và giá cả. Ngoài ra, DoorDash có thể hiển thị cho bạn các nhà hàng trong khu vực lân cận nơi bạn có thể đi bộ và lấy thức ăn trong vòng vài phút — điều này rất tiện lợi nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí giao hàng.

So với các ứng dụng giao đồ ăn khác, DoorDash có một trong những công cụ tìm kiếm tốt nhất — nó hiển thị cho bạn các tìm kiếm thịnh hành dựa trên vị trí của bạn. Một điều thú vị nữa là bạn có thể chia sẻ liên kết nhóm với bạn bè của mình để họ có thể thêm món ăn yêu thích của mình vào giỏ hàng trước khi bạn gọi món.

Nếu tổng phụ của bạn nhỏ hơn 10 đô la, DoorDash sẽ tính một khoản phí đặt hàng nhỏ là 2,50 đô la. Ứng dụng này cũng cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng nhanh hơn được gọi là “Express” với một khoản phụ phí. Bên cạnh thuế ước tính, DoorDash nhận được 15% hoa hồng cho mỗi món trong thực đơn — nhưng phí phục vụ nhà hàng có thể tăng lên đến 30% tùy thuộc vào khoảng cách.

Phí giao hàng trên DoorDash phụ thuộc vào khoảng cách từ nhà hàng, mặc dù 2,99 đô la đến 3,99 đô la là giá trung bình. Nếu bạn muốn được miễn phí giao hàng, bạn có thể đăng ký DashPass với $ 9,99 mỗi tháng.

Tải xuống: DoorDash (Miễn phí, có đăng ký)

Uber Eats

Uber Eats là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến thứ hai ở Hoa Kỳ. Giao diện người dùng trông giống như ứng dụng gọi taxi Uber, chỉ có điều nó hiển thị cho bạn các nhà hàng gần nhất trên bản đồ nơi bạn có thể đặt đồ ăn. Trên trang chủ, bạn có thể lọc tìm kiếm của mình để chọn những nhà hàng nổi tiếng nhất hoặc được xếp hạng cao nhất.

Nếu bạn là người ăn chay trường hoặc ăn chay, bạn có thể thu hẹp kết quả tìm kiếm của mình và nó cũng bao gồm tùy chọn chế độ ăn kiêng không chứa Gluten. Tốt hơn, bạn có thể sử dụng danh mục Duyệt để tìm kiếm một món ăn cụ thể trong khu vực của mình như món ăn Ấn Độ, Trung Quốc, Mexico hoặc Ý.

Sau khi bạn đặt món ăn, sẽ mất khoảng 30 đến 45 phút để nhận được đơn đặt hàng của bạn — điều này phụ thuộc vào giao thông. Phí giao hàng thường từ $ 0,49 đến $ 5,99 tùy thuộc vào khoảng cách và phí dịch vụ tùy thuộc vào đơn đặt hàng thức ăn của bạn, nhưng thường là 5% đến 10% tổng phụ.

Tuy nhiên, Uber Eats sẽ cắt giảm từ 15% đến 30% từ các nhà hàng cho mỗi đơn hàng được yêu cầu thông qua ứng dụng. Do đó, hầu hết các nhà hàng đã tăng giá đồ ăn trên Uber Eats để thu lại hoa hồng. Điều này có nghĩa là nếu giá thực tế của đơn hàng thức ăn của bạn tại nhà hàng là 15 đô la, bạn có thể bị tính phí lên tới 19,50 đô la cho cùng một món ăn nếu bạn đặt hàng qua Uber Eats do tiền hoa hồng của nhà hàng.

Tương tự như các đối thủ cạnh tranh của nó, bạn có thể đăng ký Uber Eats với giá 9,99 đô la để được giao hàng miễn phí và giảm giá.

Tải xuống: Uber Eats (Miễn phí, có đăng ký)

HelloFresh

Không giống như hầu hết các ứng dụng giao đồ ăn mà bạn sử dụng để đặt đồ ăn làm sẵn từ nhà hàng, HelloFresh gửi các nguyên liệu thực phẩm theo công thức để bạn có thể nấu bữa ăn của riêng mình. Bạn có thể sắp xếp thực đơn gồm các món ăn khác nhau mà bạn muốn chế biến và HelloFresh sẽ gửi tất cả các nguyên liệu cần thiết kèm theo hướng dẫn về cách nấu chúng. Nó giống như cử ai đó mua cho bạn mọi thứ bạn cần cho bữa tối hàng tuần.

HelloFresh bao gồm một tùy chọn khám phá với hàng ngàn công thức nấu ăn để chọn gói bữa ăn. Ứng dụng này cũng hiển thị tất cả các thông tin cần thiết cho mỗi bữa ăn bao gồm lượng calo và thời gian nấu ăn ước tính. Đây sẽ là một ứng dụng giao đồ ăn lý tưởng nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn chay thuần chay, keto, low-carb, ăn chay hoặc ít calo — hoặc nếu bạn đang học cách nấu ăn.

Khi bạn đã chọn kế hoạch bữa ăn của mình, các nguyên liệu tươi sống được đóng gói gọn gàng trong hộp lạnh với túi đá và được giao đến tận nhà bạn hàng tuần. Điều này có nghĩa là ngay cả khi đó là một ngày nắng nóng và bạn không có ở nhà, thịt và rau sẽ không bị hỏng. Hơn nữa, HelloFresh sẽ chia thành phần tùy thuộc vào số lượng người sẽ được phục vụ tại bàn để tránh lãng phí thức ăn.

Chi phí bao nhiêu? Bạn sẽ mất khoảng $ 7 đến $ 11 cho mỗi phần ăn nếu bạn đặt hàng qua Hello Fresh — trung bình mỗi lần giao hàng mỗi tuần bạn sẽ phải trả mức giá trung bình là $ 9,99.

Tải xuống: HelloFresh (Miễn phí, có đăng ký)

Instacart

Instacart không tập trung vào giao thức ăn từ nhà hàng đến nhà như Uber Eats, Door Dash và Grubhub. Thay vào đó, nó cho phép bạn đặt hàng tạp hóa, bữa ăn sẵn, rượu, thức ăn cho thú cưng, sản phẩm làm đẹp, dược phẩm, mặt hàng bán lẻ và sản phẩm bán buôn từ các cửa hàng và siêu thị khác nhau trong bán kính của bạn.

Có hàng trăm cửa hàng được giới thiệu trên Instacart bao gồm Costco, Lowe’s, CVS Pharmacy, Sunbasket, Walgreens Dillons và Target.

Ngoài ra, Instacart còn hiển thị cho bạn các công thức nấu ăn khác nhau mà bạn có thể thử và cho phép bạn đặt mua nguyên liệu từ các cửa hàng gần nhất. Nếu bạn muốn các mặt hàng được gửi đến trước cửa nhà của bạn, phí giao hàng bắt đầu từ 3,99 đô la. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm phí giao hàng và trả 1,99 đô la, bạn có thể chọn nhận đơn đặt hàng tại các địa điểm lân cận.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký với giá 9,99 đô la để được giao hàng miễn phí nếu đơn đặt hàng của bạn vượt quá 35 đô la. Đối với giá mặt hàng, Instacart thường tính phí hoa hồng từ 15% đến 17%. Do đó, một số mặt hàng có thể tăng giá từ 15% đến 17% trên ứng dụng. Ngoài ra còn có 5% phí dịch vụ cho mỗi lần giao hàng và bạn có thể chọn tiền boa cho người chuyển phát nhanh.

Tuy nhiên, nếu Instacart hợp tác với một cửa hàng, bạn có thể mua các sản phẩm với cùng mức giá tại cửa hàng.

Tải xuống: Instacart (Miễn phí, có đăng ký)

Chọn ứng dụng Android tốt nhất cho món ăn của bạn

Các ứng dụng Android giao đồ ăn tốt nhất với thị phần cao nhất là Grubhub, DoorDash, Uber Eats, HelloFresh và Instacart. Tuy nhiên, chúng có giá, thiết kế giao diện người dùng và ưu đãi khác nhau.

Nếu bạn muốn một bộ đồ ăn để nấu các công thức nấu ăn khác nhau tại nhà, ứng dụng tốt nhất là Hello Fresh. Tương tự, nếu bạn muốn đặt hàng tạp hóa tươi sống và các bữa ăn làm sẵn, lựa chọn tốt nhất là Instacart. Mặt khác, nếu bạn muốn đặt hàng từ các nhà hàng, bạn có thể sử dụng Grubhub, DoorDash hoặc Uber Eats.

Previous Post
Next Post

post written by: