4 trò chơi điện tử hấp dẫn để chơi khi bạn cần tăng cường hạnh phúc

Trò chơi điện tử có thể mang tiếng xấu khi nói đến sức khỏe của chúng ta. Chúng ta thường thấy những lời tuyên bố rằng “quá nhiều thời gian trên màn hình” có hại cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng có bằng chứng phản bác cho thấy chơi game thực sự tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn và thậm chí có thể giúp bạn tăng cường hạnh phúc.


Nếu bạn đang tìm cách vực dậy tinh thần, thì hãy chọn máy chơi trò chơi yêu thích của mình và chơi thử một trong những trò chơi này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn khi bạn cảm thấy buồn.


Trò chơi điện tử có thể mang lại lợi ích như thế nào cho sức khỏe tâm thần của bạn

ảnh bạn bè vui vẻ chơi trò chơi điện tử

Nhiều người trong chúng ta đã quen với cảm giác thú vị khi chơi trò chơi điện tử mang lại cho chúng ta—cơn sốt dopamine khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu khi hoàn thành một thử thách ảo. Ngoài ra, có bằng chứng nghiên cứu cho thấy chơi game có thể hỗ trợ sức khỏe tinh thần của chúng ta.

Theo một bài báo nghiên cứu năm 2021 từ JMIR Publications, chơi trò chơi điện tử có thể giúp mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn như một nguồn trị liệu hiệu quả, dễ tiếp cận và rẻ tiền. Nó có thể đặc biệt hữu ích cho những người có thể bị trầm cảm và lo lắng.

Nghiên cứu tiếp tục nêu bật những lợi ích sức khỏe tâm thần của việc chơi trò chơi điện tử, bao gồm cung cấp khả năng xã hội hóa, nhận thức và điều chỉnh cảm xúc.

Đối với bất kỳ ai muốn tăng cường sức khỏe tinh thần mà không cần ra khỏi nhà, thì bốn trò chơi điện tử hấp dẫn này có thể là câu trả lời.

1. Vượt qua động vật: Chân trời mới

Ảnh chụp màn hình Animal Crossing Load trên Nintendo Switch

Animal Crossing: New Horizons đã xuất hiện trên kệ của chúng tôi vào thời điểm rất cần thiết trong năm 2020, khi lối chơi thú vị và ấm áp của nó chính là liều thuốc bổ mà chúng tôi theo đuổi.

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một trò chơi mô phỏng xã hội nào hấp dẫn và hòa đồng như Animal Crossing. Thiết kế hoạt hình của trò chơi dành riêng cho Nintendo Switch làm tăng thêm tính chất thú vị của tất cả, bao gồm cả các nhân vật động vật hình người giúp đỡ và khuyến khích bạn xây dựng hòn đảo mơ ước của mình.

Là một trò chơi chạy trong thời gian thực, Animal Crossing mang đến một nhịp sống (ảo) thực sự êm dịu, trong đó một ngày của bạn xoay quanh việc kết bạn, tìm nguồn nguyên liệu, xây dựng và thiết kế một hòn đảo hoàn hảo có thể ở được. Có rất ít rủi ro đối với cuộc sống trên đảo của bạn (ngoài việc thỉnh thoảng bị ong bắp cày đốt!), và áp lực về thời gian là cực kỳ hiếm, khiến cho lối chơi trở nên thư giãn.

Ảnh chụp màn hình các nhân vật Animal Crossing đang ăn mừng trên Nintendo Switch

Hoàn hảo cho những bộ óc sáng tạo, Animal Crossing: New Horizons cũng lý tưởng cho những ai khao khát được thúc đẩy xã hội. Các nhân vật không thể chơi được cũng đủ đáng yêu để tương tác, nhưng nếu bạn muốn giao lưu với con người thực sự trong trò chơi, thì bạn có thể ghé thăm các đảo của những người chơi ngoài đời thực khác và mời họ đến đảo của bạn (bắt buộc phải đăng ký Nintendo Switch Online).

Nếu bạn phải vật lộn với giấc ngủ, thì chơi Animal Crossing vào ban đêm có thể giúp bạn bình tĩnh và thư giãn. Các hoạt động ban đêm bao gồm ngắm sao, bắt những sinh vật chỉ hoạt động ban đêm, tương tác với nhân vật Wisp sống về đêm hoặc đơn giản là tiếp tục thiết kế hòn đảo của bạn trong khi các nhân vật khác ngủ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc tham gia, đừng bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật quan trọng này của Animal Crossing: New Horizons.

2. Thung lũng sao

Ảnh chụp màn hình tải Stardew Valley trên Nintendo Switch

Một trò chơi sáng tạo khác dựa trên việc hỗ trợ cộng đồng, Stardew Valley đã trở nên phổ biến kể từ khi người sáng tạo một người của nó, “ConcernedApe”, phát hành nó vào năm 2016.

Có sẵn trên Nintendo Switch, máy tính để bàn, Xbox, PS4, thiết bị di động và giờ đây là một trò chơi trên bàn cờ, Stardew Valley là một game nhập vai cuộc sống nông thôn kết thúc mở, được thiết kế theo phong cách 2D pixel quyến rũ. Sau khi vỡ mộng với cuộc sống thành phố, bạn chuyển đến khu trang trại cũ của người ông quá cố của mình ở Stardew Valley. Tại đây, bạn xây dựng trang trại của mình, phát triển tình bạn với người dân địa phương, khai thác mỏ, câu cá và nói chung là tham gia vào cuộc sống cộng đồng.

Ảnh chụp màn hình của Stardew Valley Winter Star Fair trên Nintendo Switch

Trò chơi hấp dẫn, nhờ có một loạt các nhiệm vụ, tùy chỉnh và cốt truyện để theo dõi, và sự thỏa mãn mà bạn có thể đạt được với tư cách là một người chơi chắc chắn sẽ giúp bạn phấn chấn hơn. Không có gì choáng ngợp về Stardew Valley—đây là một trò chơi thực sự nhẹ nhàng và không gây căng thẳng, đồng thời khiến nó trở nên rất dễ chơi lại.

Mỗi nhân vật trong trò chơi đều có câu chuyện riêng của họ—một đặc điểm hấp dẫn khác của tiền đề—và bạn có thể chọn tẩy chay hoặc ủng hộ công ty JoJoMart đang đe dọa các doanh nghiệp địa phương.

Ngoài ra còn có các tùy chọn nhiều người chơi để bạn có thể hợp tác với một người bạn để hoàn thành các nhiệm vụ cùng nhau, cục bộ thông qua chia đôi màn hình hoặc bằng cách chơi từ xa trực tuyến.

Nếu bạn muốn chơi thử trò chơi với mức giá thấp hơn so với giá có sẵn trên máy tính để bàn hoặc bảng điều khiển, bạn có thể xem phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động trên Android hoặc iOS.

3. Bộ sưu tập LEGO® Harry Potter™

Ảnh chụp màn hình tải bộ sưu tập LEGO Harry Potter trên Nintendo Switch

Thành thật mà nói, bất kỳ trò chơi LEGO nào cũng sẽ khiến bạn cười khúc khích, nhưng nếu bạn là người hâm mộ Harry Potter thì đây được cho là một trong những trò chơi điện tử LEGO hay nhất. Với nhạc nền cổ điển từ các bộ phim, Bộ sưu tập LEGO® Harry Potter™ chắc chắn sẽ nâng cao tâm trạng của bạn.

Bộ phim hài kinh điển của LEGO đảm nhận nhượng quyền thương mại được nhiều gia đình yêu thích mang đến cho người chơi trên thực tế mọi bảng điều khiển và thiết bị một trải nghiệm hoàn toàn hấp dẫn. LEGO Harry Potter™ mang đến cảm giác hoài cổ (một cảm xúc mà một bài báo năm 2013 từ các tạp chí SAGE gợi ý, thúc đẩy sự lạc quan) và không để lại điều gì cho người hâm mộ những bộ phim nổi tiếng. Bạn chơi trong suốt bảy năm học ở trường Hogwarts, đi theo cốt truyện trong sách và mở khóa các nhân vật yêu thích của bạn khi bạn tiếp tục.

Ảnh chụp màn hình bức thư LEGO Harry Potter gửi Hogwarts trên Nintendo Switch

Cho dù bạn có phải là người hâm mộ Harry Potter hay không, thật khó để phủ nhận những phẩm chất hấp dẫn của LEGO Harry Potter™. Ngoài ra còn có tùy chọn nhiều người chơi, cho phép game thủ chia sẻ niềm vui của trò chơi với những người chơi khác. Như với tất cả các trò chơi LEGO, trò chơi này chứa đầy niềm vui và sự hài hước, đảm bảo sẽ khiến một ngày của bạn trở nên tươi sáng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi ít căng thẳng, hài hước và tăng cường endorphin với một chút nét quyến rũ hoài cổ, thì LEGO Harry Potter™ là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, ai mà không muốn xem lại Hogwarts nhiều lần?

4. Chỉ cần nhảy

Khiêu vũ không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất của bạn, nó còn hỗ trợ sức khỏe tinh thần. Đó là một hoạt động thú vị giải phóng dopamine (“hoóc-môn hạnh phúc”) có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Học các bước nhảy cũng có thể nâng cao sự tự tin của bạn đồng thời mang lại những lợi ích khác cho hoạt động thể chất, chẳng hạn như giảm căng thẳng, tim khỏe hơn và ngủ ngon hơn.

Nếu bạn có năng lượng, các trò chơi Just Dance của Nintendo Switch là một cách chắc chắn để khiến lượng dopamine của bạn tăng vọt và bạn mỉm cười. Nintendo phát hành phiên bản mới của trò chơi này hàng năm để bạn có thể nhún nhảy theo những bản hit hàng đầu của năm. Bạn cũng có thể mở rộng bất kỳ trò chơi Just Dance nào bằng đăng ký Nintendo Switch Online để mở rộng phạm vi tiếp cận các bài hát có sẵn của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chơi Just Dance Now trên điện thoại di động nếu không sở hữu Switch.

Có rất nhiều bài hát, thói quen khiêu vũ và độ khó được thiết kế để phù hợp với mọi lứa tuổi và khả năng khiêu vũ. Ngay cả khi bạn là game thủ thiếu phối hợp nhất ngoài kia, bạn vẫn sẽ cười sảng khoái khi chạy theo bài hát chủ đề Ghostbusters hoặc cố gắng theo kịp các bài hát có nhịp độ nhanh hơn.

Mỗi thói quen khiêu vũ được dẫn dắt bởi một nhân vật trên màn hình, có thể bao gồm từ con người theo phong cách thập niên 80 đến các nhân vật động vật kỳ lạ hơn, chẳng hạn như chú Gấu trúc nạm ngọc cống hiến hết mình cho Điệu nhảy Paca.

Cho dù bạn nhảy một mình hay nhảy cùng bạn bè, Just Dance là một trò chơi vui nhộn đảm bảo sẽ tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.

Chơi trò chơi điện tử có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn

Từ việc tăng cường dopamine cho đến mang lại cảm giác mãn nguyện, chơi trò chơi điện tử có thể cải thiện tâm trạng của bạn khi bạn cảm thấy buồn.

Nếu bạn đang đấu tranh để tìm kiếm một chút hạnh phúc, chơi bất kỳ trò chơi nào ở trên có thể là liều thuốc bổ bạn cần để tăng cường sức khỏe tinh thần của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: