5 nền tảng truyền thông xã hội đã có một năm 2022 tốt

Chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để dành thời gian rảnh rỗi của bạn. Nó tạo ra sự phân tâm tuyệt vời nếu bạn là người tiêu dùng và thậm chí nó có thể dẫn đến sự nghiệp và thu nhập nếu bạn là người sáng tạo.


Các ứng dụng đã được thiết lập liên tục tranh giành sự chú ý của người dùng với nhau và tất cả những ứng dụng mới xuất hiện trong khối. Không chỉ tin vào các con số, hãy xem nền tảng mạng xã hội nào đã có một năm 2022 thành công.


voi răng mấu

Mastodon đã trở nên nổi tiếng sau khi câu chuyện về việc họ sẽ-họ-sẽ-không-họ mở ra. Đột nhiên, tương lai của Twitter trở nên kém an toàn hơn, vì vậy người dùng đã tìm kiếm các giải pháp thay thế phù hợp và Mastodon là người đi đầu.

Những người dùng Twitter rời đi đã tìm cách dùng thử và phát hiện ra rằng nó đáng để ở lại. Nền tảng này là một mạng xã hội phi tập trung. Nó không cấp cho bạn quyền truy cập vào một nơi duy nhất mà là một loạt các phiên bản được liên kết, mạng người dùng và các cộng đồng riêng biệt có thể tương tác với nhau.

Mastodon có một số điểm bán hàng độc đáo—không có thuật toán đề xuất, không có quảng cáo, không vì lợi nhuận và hãng cho biết hãng đặt người dùng lên trên tất cả. Lưu lượng truy cập và cơ sở người dùng của nền tảng mạng xã hội này đã tăng vọt vào năm 2022. Thời gian sẽ trả lời liệu Mastodon có thể giữ vững những con số ấn tượng của mình hay không.

Tải xuống: Voi răng mấu cho iOS | Android (Miễn phí)

Hãy thực tế

BeReal là một người chơi khá mới trên bảng nền tảng truyền thông xã hội kể từ khi nó ra mắt vào năm 2019, nhưng nó đang phát triển nhanh chóng. Sau khi bạn tải xuống ứng dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn hiển thị những gì bạn đang làm hàng ngày vào một thời điểm khác. Bằng cách đó, bạn không thể dàn dựng hành động của mình mà mất cảnh giác và không có lựa chọn nào khác ngoài việc ‘thực tế’. Tuy nhiên, đừng lo lắng—bạn có thể thi lại BeReal.

BeReal chụp ảnh selfie và ảnh camera chính đồng thời để tránh dàn dựng. Mỗi người dùng có hai phút để chụp và chia sẻ ảnh giới thiệu hoạt động của họ. Sau khi bạn và bạn bè của mình đăng bài, bạn có thể phản ứng và nhận xét về các bài đăng xác thực của nhau. Vì đó là một khoảng thời gian eo hẹp như vậy áp dụng cho mọi người dùng, nên đôi khi BeReal sẽ gặp sự cố.

Mọi người chắc chắn đã yêu thích ý tưởng của ứng dụng và cơ sở người dùng của nó đã tăng theo cấp số nhân vào năm 2022. Người dùng cũng không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ trên chính nền tảng mà còn chia sẻ BeReal của họ trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác, như Instagram và Twitter. Ứng dụng này thành công đến nỗi cả Snapchat và Instagram đều giới thiệu các tính năng tương tự trên nền tảng của họ để lôi kéo người dùng quay lại với họ.

Tải xuống: BeReal cho iOS | Android (Miễn phí)

Tiktok trên màn hình điện thoại

TikTok là nơi dành cho nội dung dạng ngắn, với tư cách là người sáng tạo hoặc người tiêu dùng. Đó là một ứng dụng siêu thân thiện với người dùng, có thể ngốn hàng giờ đồng hồ của bạn mà bạn không nhận ra.

Kể từ khi xuất hiện, ứng dụng truyền thông xã hội đã tiếp tục phát triển và lớn mạnh—và năm 2022 cũng không ngoại lệ. Cơ sở người dùng của nền tảng đã tăng lên và mức độ phổ biến của ứng dụng chỉ tăng lên. Mặc dù TikTok tương tự như Instagram Reels và YouTube Shorts, nhưng nó vẫn dẫn đầu trong số các tùy chọn của người dùng.

Không có sự chậm lại nào đối với TikTok vì mọi meme, xu hướng và gần như mọi thứ đều có thể tìm thấy ở đó.

Tải xuống: TikTok cho iOS | Android (Miễn phí)

pinterest

Pinterest đã xuất hiện từ lâu và nó luôn là thứ bạn sử dụng ở chế độ nền. Tìm kiếm cảm hứng cho một thiết kế hình xăm? Hãy thử Pinterest. Bạn đang cố gắng trang trí lại ngôi nhà của mình? Tìm kiếm ý tưởng trên Pinterest. Làm một sự kiện? Tạo một chủ đề với sự trợ giúp của Pinterest. cảm hứng trang phục? Ý tưởng về tóc, trang điểm và móng tay? Chỉ cần truy cập Pinterest.

Mặc dù hầu hết mọi người dường như sử dụng nó, nhưng nó không phải là một trong những ứng dụng được nhắc đến nhiều nhất. Tuy nhiên, nghiên cứu được thực hiện vào năm 2021 bởi Pew Research đã xác định rằng Pinterest được xếp hạng là trang mạng xã hội phổ biến thứ tư ở Hoa Kỳ vào năm 2021. Và vào năm 2022, Pinterest dự kiến ​​sẽ giữ được mức độ phổ biến của mình vì có số lượng người dùng tích cực tăng lên—kể từ quý 3 năm 2022, nó có 445 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, theo Statista.

Mặc dù đây không phải là ứng dụng mà bạn có thể mất hàng giờ đồng hồ để sử dụng, như TikTok, và có thể có những ứng dụng thay thế tốt hơn cho Pinterest, nhưng đừng vội hạ giá nó. Nhiều người dùng web sử dụng nó và giới thiệu những phát hiện của họ trên các nền tảng khác, khiến những người dùng khác làm điều tương tự như một phản ứng dây chuyền. Vì vậy, năm 2022 rất tốt cho Pinterest và có vẻ như nó chỉ tăng lên.

Tải xuống: Pinterest cho iOS | Android (Miễn phí)

instagram trên màn hình điện thoại

Instagram luôn dẫn đầu trong hầu hết mọi cuộc kiểm đếm liên quan đến các ứng dụng truyền thông xã hội. Nó tự hào có hai tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới, và con số đó dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng theo thời gian.

Và điều đó có thật sự đáng ngạc nhiên không? Instagram đã xoay sở để vượt qua Snapchat bằng tính năng Câu chuyện của mình và hiện nó đang tranh giành sự chú ý với TikTok nhờ tính năng Câu chuyện của nó. Và, mặc dù nó chưa thể cạnh tranh, nhưng nó chắc chắn đang giữ vững vị thế của mình.

Chắc chắn, hầu hết mọi người dành thời gian duyệt qua nền tảng truyền thông xã hội vì họ coi đó là nền tảng dự phòng để chia sẻ nội dung ban đầu được tạo cho những nơi khác. Nhưng nó vẫn được tính.

Ví dụ: thông thường sẽ thấy các TikTok và BeReal được đăng lại trên Instagram thay vì các Câu chuyện được tạo ban đầu. Tuy nhiên, điều đó vẫn có nghĩa là người dùng chọn truy cập Instagram và đăng nội dung—nó đang giữ chân người dùng. Instagram vẫn là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và nó đã có một năm khá thành công trong việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý.

Tải xuống: Instagram cho iOS | Android (Miễn phí)

Thậm chí có một ‘tốt nhất’ và nó có quan trọng không?

Nhìn vào tất cả các danh sách so sánh các nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất này, bạn tự hỏi liệu một thứ như vậy có thể tồn tại hay không. Rốt cuộc, tất cả các so sánh đều dựa trên các số liệu hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, làm thế nào nó có thể là một so sánh công bằng?

Chắc chắn, một số ứng dụng có xu hướng di chuyển quanh các vị trí hàng đầu giống nhau bất kể tiêu chí đánh giá, nhưng điều đó không tự động làm cho chúng trở thành tốt nhất. Ví dụ: bạn có thể tìm thấy Facebook như một yếu tố chính trên hầu hết mọi bảng xếp hạng các nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất hiện có, nhưng Facebook có phải là một trong những nền tảng tốt nhất không?

Hầu hết mọi người không sử dụng Facebook, không thực sự. Vì vậy, đừng để bị ảnh hưởng bởi thứ hạng trực tuyến mà hãy sử dụng những gì bạn cảm thấy thích và luôn chú ý đến các ứng dụng mới và đang phát triển.

Previous Post
Next Post

post written by: