5 trò chơi di động xung quanh mà bạn có thể sử dụng trong thực hành chánh niệm của mình

woman meditating on a beach at sunset

Nếu bạn đang phải đối mặt với những lời độc thoại tiêu cực, thì việc dành nhiều thời gian cho điện thoại thông minh thường không phải là một ý tưởng hợp lý. Giữa các phương tiện truyền thông dạng ngắn và tin tức tiêu cực liên tục, thật khó để có được một tư duy bình tĩnh và hiện tại.


Rất may, có một số trò chơi di động có môi trường xung quanh có thể giải quyết những suy nghĩ huyên thuyên trong đầu bạn và giúp bạn đạt được trạng thái chánh niệm. Những trò chơi này mang đến trải nghiệm hoàn toàn đắm chìm với thiết kế tối giản và đẹp mắt, điều khiển dễ dàng và nhạc nền êm dịu giúp bạn tiếp cận trạng thái thiền định. Dưới đây là danh sách các trò chơi xung quanh tốt nhất để duy trì sự chú ý trên điện thoại di động của bạn.


1. Cuộc phiêu lưu của Alto

Alto’s Odyssey đưa bạn vào cuộc hành trình trượt cát qua những vùng đất tuyệt đẹp khi bạn mạo hiểm qua những đụn cát, đi qua những hẻm núi lớn và khám phá những ngôi đền ẩn giấu. Trò chơi chạy vô tận này có đồ họa lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nhạc nền êm dịu và hai chế độ chơi khác nhau.

Trong khung cảnh rộng lớn của sa mạc, thật dễ dàng để đánh mất chính mình trong khoảnh khắc và ngắm nhìn hoàng hôn và bình minh trong môi trường đang dần thay đổi.

Không có bất kỳ mục tiêu nào được đặt ra, bạn có thể đắm mình trong thời điểm hiện tại mà không cần suy nghĩ về bất kỳ điểm đến nào để đạt được hoặc điểm số để đạt được. Chỉ có bạn và sa mạc vô tận.

Nhạc nền phổ biến của trò chơi được đi kèm với âm thanh của thiên nhiên: tiếng mưa, tiếng chim ở xa và âm thanh êm dịu của ván trượt cát khi bạn lướt qua sa mạc, mời gọi trải nghiệm trong thế giới thực khi chơi trò chơi.

Alto’s Odyssey là trò chơi hoàn hảo để tận hưởng một cuộc hành trình có tâm trí và xung quanh ở một thế giới khác.

Tải xuống: Alto’s Odyssey cho Android | iOS (Miễn phí, cung cấp mua hàng trong ứng dụng)

2. Vòng lặp vô cực

Infinity Loop là một trò chơi giải đố không gây căng thẳng, trong đó bạn kết nối các ô xếp khác nhau để tạo ra một mảng các hình dạng hình học.

Thiết kế cực kỳ tối giản và không có các tính năng gây mất tập trung giúp bạn tập trung toàn bộ sự chú ý vào các câu đố. Mỗi câu đố đều có nền màu phấn phía sau các ô xếp để xoay thành các mẫu đối xứng khác nhau.

Nhạc nền sống động của nó giúp nâng cao nhận thức của bạn về thời điểm hiện tại, có nhịp điệu lặp đi lặp lại và không có hiệu ứng âm thanh làm gián đoạn sự tập trung của bạn.

Không có giới hạn thời gian áp lực cho các câu đố. Ngoài ra còn thiếu bất kỳ chiến lược ghi điểm nào và trong khi một số game thủ háo hức có thể thấy điều này gây khó chịu, việc loại bỏ các tính năng theo dõi tiến trình và số liệu thống kê sẽ giúp nâng cao nhận thức. Tất cả sự chú ý đều tập trung vào chính trải nghiệm chơi trò chơi, thay vì các mục tiêu và thành tích cần mở khóa.

Infinity Loop đúng như tên gọi của nó như một cuộc phiêu lưu giải đố bất tận.

Tải xuống: Vòng lặp vô cực cho Android | iOS (Miễn phí, cung cấp mua hàng trong ứng dụng)

3. Vòng tròn

CircloO là một trò chơi giải đố dựa trên vật lý đơn giản với các tính năng được rút gọn, cơ chế chơi dễ dàng và nhạc nền nhẹ nhàng. Ở mỗi cấp độ, bạn phải điều hướng một quả bóng qua mê cung các hình dạng để đến một loạt điểm cuối. Không có cách nào để chết trong mỗi cấp độ, có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc mất tiến độ của mình. Bạn cũng có thể đi theo tốc độ của riêng mình và tận hưởng một hành trình giải đố thư giãn.

Các điều khiển cảm ứng trực quan chỉ xoay quanh hai hành động: trái và phải, giúp bộ não của bạn ít phải suy nghĩ hơn. Phần lớn các cấp độ dựa trên cách tiếp cận thử và sai: nếu bạn (quả bóng) không hoàn toàn chạm tới một nền tảng, bạn sẽ chỉ cần lăn xuống và có số lần thử lại không giới hạn.

Cuộc phiêu lưu giải đố thư giãn cũng không quá choáng ngợp về mặt hình ảnh; bảng màu tối thiểu (với hai màu cho mỗi cấp độ) giúp nâng cao sự chú ý của bạn và duy trì sự tập trung của bạn vào chính trò chơi. Điều này đi kèm với chuyển động rơi tự do nhẹ nhàng của quả bóng khi nó lăn trong không gian rộng.

CircloO cũng không yêu cầu truy cập internet.

Tải xuống: CircloO cho Android | iOS (Miễn phí, cung cấp mua hàng trong ứng dụng)

4. Mèo là chất lỏng

Cats Are Liquid là một game platformer 2D dễ thương, nơi bạn đi qua 120 căn phòng khác nhau với tư cách là một chú mèo cùng bạn bè của mình. Điểm mấu chốt của trò chơi là khả năng biến thành chất lỏng để vắt qua các hình dạng khác nhau trong thế giới trừu tượng, đầy màu sắc.

Không giống như thế giới điên cuồng được thể hiện trong các game platform nổi tiếng như Mario, Cats Are Liquid vẫn đơn giản với thiết kế tối thiểu để ngăn chặn sự kích thích quá mức. Mỗi yếu tố được giới thiệu dần dần, vì vậy bạn sẽ không bị cuốn vào phần cuối sâu và có thể thong thả vượt qua trò chơi.

Nếu bạn muốn loại bỏ bất kỳ thành phần thách thức nào đối với trò chơi, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trải nghiệm chánh niệm trong trình chỉnh sửa cấp độ. Tại đây, bạn có thể tạo các gói cấp độ và thiết kế thế giới trừu tượng bằng cách sử dụng bộ hình dạng đơn giản. Trong trình chỉnh sửa, bạn có quyền tự do sáng tạo để khám phá khía cạnh nghệ thuật của mình một cách có ý thức trong môi trường chỉnh sửa thẩm mỹ với nhạc nền xung quanh.

Tải xuống: Cats Are Liquid cho Android | iOS (Miễn phí)

5. Tàu điện ngầm nhỏ

Mini Metro là một trò chơi mô phỏng thú vị và giải trí, trong đó bạn thiết kế hệ thống tàu điện ngầm của riêng mình để vận chuyển hành khách. Trò chơi đơn giản như vẽ các đường giữa các nhà ga, nhưng có một yếu tố chiến lược để vận chuyển nhiều hành khách nhất mỗi ngày.

Có thể bận rộn như các nhà ga xe lửa trong cuộc sống thực, trò chơi này thể hiện điều hoàn toàn ngược lại. Khi thử các cách kết hợp khác nhau, bạn có thể ngắm nhìn những đoàn tàu nhiều màu chạy chầm chậm giữa các nhà ga, ngắm nhìn ngày tháng trôi qua. Sự phát triển của thành phố ngẫu nhiên có nghĩa là mọi trò chơi đều là duy nhất, nghĩa là bạn có thể tiếp cận mọi trò chơi với một tâm hồn mới mẻ và cởi mở.

Có sẵn nhiều chế độ trò chơi, bao gồm chế độ Vô tận (loại bỏ các ranh giới được thấy trong chế độ Bình thường) và chế độ Sáng tạo (đối với số lượng đầu máy không giới hạn).

Nếu trò chơi này phù hợp với sở thích của bạn, bạn có thể thích những trò chơi di động khác này để có trải nghiệm êm dịu.

Tải xuống: Tàu điện ngầm nhỏ dành cho Android ($0,99) | iOS ($3,99)

Chơi những trò chơi di động này để đánh mất chính mình trong khoảnh khắc

Thật dễ dàng để đánh mất chính mình trong thế giới xung quanh của những trò chơi này. Thiết kế thẩm mỹ, tối giản trong mỗi trò chơi giúp tạo ra một môi trường không căng thẳng, đưa bạn đến một thế giới khác, nơi mọi lo lắng trong thế giới thực của bạn có thể bị lãng quên. Và, với các tính năng được rút gọn và cách điều khiển dễ học, bộ não của bạn sẽ ít phải suy nghĩ hơn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt lối chơi mà không bị phân tâm. Chơi những trò chơi này để có một cuộc phiêu lưu thư giãn và tỉnh táo.

Previous Post
Next Post

post written by: