8 mẹo để đảm bảo dòng thu nhập ổn định với tư cách là một Freelancer

Công việc tự do cho phép bạn chọn số giờ làm việc, dự án bạn thực hiện và khách hàng mà bạn làm việc cùng. Có quyền tự do làm việc trên nhiều dự án với tư cách là một freelancer sẽ mở ra nhiều cách để xây dựng nhiều nguồn thu nhập.


Tuy nhiên, thu nhập hạn chế và sự không chắc chắn của khoản tiền lương tiếp theo vẫn là những thách thức khó khăn nhất của công việc tự do. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn một số mẹo hữu ích để đảm bảo dòng thu nhập ổn định với tư cách là một freelancer.


1. Nghiên cứu khách hàng của bạn

ảnh kính lúp

Có được những khách hàng lý tưởng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên thành công trong công việc tự do. Làm việc với đúng khách hàng sẽ mở ra những cơ hội mới và nâng cao danh mục đầu tư của bạn. Do đó, việc nghiên cứu khách hàng của bạn để tìm hiểu xem họ có phù hợp với bạn hay không trở nên cần thiết trước khi bạn tiếp cận họ.

Bạn có thể nghiên cứu khách hàng của mình thông qua hồ sơ mạng xã hội và trang web của họ để có thêm thông tin về sự hiện diện trực tuyến của họ. Nếu bạn đang đăng ký sử dụng các trang web việc làm, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng những nơi tốt nhất để tìm việc làm tự do và tránh bất kỳ hành vi lừa đảo việc làm nào.

Ngoài ra, xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp cũng có thể giúp bạn thu hút đúng khách hàng. Luôn cập nhật hồ sơ của bạn và thảo luận về kiến ​​thức chuyên môn của bạn trên các nền tảng sẽ giới thiệu bạn với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình với các khách hàng tiềm năng.

2. Chia sẻ hợp đồng làm việc tự do với khách hàng của bạn

Ghi mọi thứ trên giấy tờ là cách tốt nhất để bạn được đền bù xứng đáng cho các dịch vụ mà bạn cung cấp và cũng để khách hàng hiểu rõ các điều khoản của bạn. Đảm bảo rằng bạn luôn chia sẻ hợp đồng làm việc tự do với khách hàng của mình trước khi bắt đầu làm việc cho họ.

Hơn nữa, viết một hợp đồng tự do sẽ tránh rơi vào tình huống như thanh toán chậm hoặc không có khoản thanh toán nào từ khách hàng của bạn trong tương lai. Nó cũng sẽ làm cho bạn trông chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài lành mạnh với khách hàng của bạn.

3. Tính giá đúng

hình ảnh chiếc cốc có tiền và chiếc lá

Là một người làm việc tự do, bạn có thể tính mức giá của riêng mình và tối đa hóa khả năng kiếm tiền của mình. Quan trọng nhất, việc thiết lập tỷ lệ phù hợp sẽ giúp bạn có được dòng thu nhập ổn định và đạt được mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, các dịch giả tự do thường phải đối mặt với câu hỏi phải tính phí bao nhiêu hoặc cần trợ giúp ước tính giá trị dịch vụ của họ trên thị trường. Có thể bị coi là đòi hỏi khắt khe nếu bạn tính phí quá cao, trong khi đánh giá thấp dịch vụ của bạn nếu bạn tính phí quá thấp. Để giúp bạn, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo hay nhất để đặt mức lương cho công việc tự do của bạn đúng cách.

4. Đặt lịch hóa đơn

Tiếp theo, đặt lịch hóa đơn cố định để gửi hóa đơn kịp thời cho khách hàng của bạn. Cuối tháng có thể trở nên bận rộn với việc hoàn thành công việc và đáp ứng thời hạn của bạn, tùy thuộc vào các dịch vụ bạn cung cấp. Do đó, hãy đảm bảo lập kế hoạch cho lịch trình của bạn và chuẩn bị hóa đơn để nhận thanh toán đúng hạn.

May mắn thay, một số công cụ trực tuyến có thể giúp bạn chuẩn bị hóa đơn. Chúng tôi đã liệt kê các ứng dụng hóa đơn miễn phí tốt nhất dành cho người làm việc tự do và chủ doanh nghiệp nhỏ để giúp bạn tạo và quản lý hóa đơn của mình.

5. Có tổ chức

ảnh không gian làm việc có tổ chức

Là một người làm việc tự do, bạn sẽ chủ yếu làm việc thoải mái tại nhà hoặc từ xa. Thật dễ dàng để thấy mình bị cám dỗ làm việc trên giường, trì hoãn và bị phân tâm bởi mọi điều nhỏ nhặt xảy ra xung quanh bạn.

Duy trì một không gian làm việc không lộn xộn sẽ giúp bạn luôn ngăn nắp và tăng năng suất. Ngoài ra, giảm thiểu tất cả những phiền nhiễu xung quanh không gian làm việc của bạn để giúp bạn tập trung.

Ngoài ra, hãy đảm bảo sắp xếp các tệp của bạn, đặt lịch biểu và duy trì trình theo dõi mọi tài liệu quan trọng bạn gửi và nhận từ khách hàng của mình. Sử dụng phần mềm và ứng dụng quản lý tác vụ như Asana, Todoist, Ticktick, v.v. để giúp bạn luôn ngăn nắp và hoàn thành các nhiệm vụ của mình.

6. Duy trì tính nhất quán trong công việc của bạn

Công việc tự do cho bạn rất nhiều tự do trong giờ làm việc, nhưng nếu không có lịch trình cố định, bạn có thể khó giữ kỷ luật và duy trì sự nhất quán trong công việc.

Hơn nữa, trong công việc tự do, có thể có sự không nhất quán trong khối lượng công việc. Có những ngày bạn có khối lượng công việc nặng nề với nhiều khách hàng và có những ngày bạn phải vật lộn với khối lượng công việc ít hơn và ít khách hàng hơn hoặc thậm chí không có khách hàng nào.

Để khắc phục điều này, việc đặt mục tiêu tài chính hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm có thể giúp bạn phát triển tính nhất quán trong công việc. Lập kế hoạch cho các mục tiêu và lịch trình của bạn có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn và kiểm soát tài chính của bạn.

ảnh người phụ nữ sử dụng máy tính xách tay và điện thoại

Là một người làm việc tự do, bạn hầu như chỉ có một mình trừ khi bạn có một nhóm làm việc với mình. Làm mọi thứ thủ công có thể là một rắc rối và có thể mất rất nhiều thời gian. Bằng cách sử dụng các nền tảng phù hợp và các công cụ trực tuyến có sẵn, bạn có thể dễ dàng hợp lý hóa quy trình làm việc của mình và hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn.

Chúng tôi đã tổng hợp các công cụ trực tuyến dễ sử dụng dành cho các dịch giả tự do với ngân sách tiết kiệm để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của bạn. Hãy tận dụng những công cụ này để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để giới thiệu dịch vụ và phát triển công việc kinh doanh tự do của mình.

8. Luôn cập nhật danh mục công việc của bạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy giữ cho danh mục đầu tư của bạn luôn sẵn sàng để áp dụng cho bất kỳ cơ hội nào đến với bạn. Đảm bảo thêm vào kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của bạn để giới thiệu khách hàng của bạn. Làm cho danh mục đầu tư của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh cũng có thể giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và để lại ấn tượng lâu dài với họ.

Ngoài ra, hãy nâng cao kỹ năng với các khóa học trực tuyến và luôn cập nhật các xu hướng của ngành để làm cho hồ sơ của bạn được cập nhật. Bạn cũng có thể chuyển sang nhiều lĩnh vực liên quan đến việc cung cấp dịch vụ cốt lõi và tăng khả năng kiếm tiền của mình.

Ví dụ: nếu bạn đang làm việc tự do với tư cách là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho khách hàng, bạn cũng có thể tìm hiểu về quảng cáo trả tiền và cách viết nội dung. Bằng cách làm theo những điều tương tự, bạn sẽ có thể thu hút nhiều khách hàng hơn cho các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực của mình, đạt được kiến ​​thức chuyên môn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Tăng tiềm năng kiếm tiền của bạn với tư cách là một Freelancer

Làm việc tự do có thể là một thách thức, đôi khi có nguy cơ bất ổn về tài chính. Tuy nhiên, vẫn có thể duy trì tình hình tài chính lành mạnh với tư duy đúng đắn.

Bằng cách làm theo các mẹo nêu trên, bạn sẽ có thể duy trì dòng thu nhập ổn định và tăng khả năng kiếm tiền của mình với tư cách là một người làm nghề tự do theo thời gian. Đặt mục tiêu của bạn rõ ràng và luôn quyết tâm đạt được chúng để thành công trong lĩnh vực này.

Previous Post
Next Post

post written by: