8 mẹo để thúc đẩy sự nghiệp làm việc tự do của bạn

Nhiều người thích làm việc tự do như nghề nghiệp toàn thời gian hoặc bán thời gian của họ vì cách tiếp cận tại nhà và các lựa chọn thanh toán hấp dẫn. Nhưng thật không may, nhiều dịch giả tự do phải vật lộn để quản lý doanh nghiệp của họ đúng cách.


Nếu bạn đang muốn trở nên xuất sắc trong không gian trực tuyến, hãy cân nhắc sử dụng các mẹo này để thúc đẩy sự nghiệp làm việc tự do của bạn.


1. Tìm khách hàng với quy trình làm việc thông thường

người đàn ông làm việc tại nhà

Khi bắt đầu hành trình làm nghề tự do, bạn sẽ tìm thấy nhiều hợp đồng ngắn hạn và tạm thời. Đôi khi nó có thể trở nên khó chịu đối với những người làm việc tự do nếu họ không thể thiết lập một thói quen làm việc bình thường.

Tìm và làm việc với khách hàng trên cơ sở hợp đồng, những người có thể giao nhiệm vụ hàng tháng cho bạn. Công việc thường xuyên có thể xây dựng bộ kỹ năng của bạn và nâng cao trình độ thành thạo trong lĩnh vực tương ứng của bạn.

Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp bạn xây dựng động lực làm việc tốt. Do công việc không nhất quán, nhiều người mất tập trung và không thể thúc đẩy bản thân làm việc và kiếm thêm tiền.

Tìm kiếm khách hàng với quy trình làm việc đều đặn cũng sẽ giúp phát triển chuyên môn và thúc đẩy sự nghiệp của bạn nhanh hơn.

2. Tạo một trang web giới thiệu tác phẩm của bạn

Với rất nhiều sự cạnh tranh, việc tạo ra một cái tên nổi bật trong ngành công nghiệp tự do có thể là một thách thức. Đây là lý do tại sao người dùng thể hiện kỹ năng của họ bằng cách tạo các trang web danh mục đầu tư chuyên nghiệp. Chúng đơn giản và sáng tạo và cung cấp một cái nhìn tổng quan nhanh về công việc trước đây của bạn.

Portfolio nghèo nàn là một trong những lý do chính khiến mọi người không nhận được công việc tự do. Chọn những mẫu tốt nhất của bạn và đừng quên viết một trang Giới thiệu về tôi chuyên nghiệp và hấp dẫn để cho khách hàng biết lý do tại sao bạn là người phù hợp cho công việc.

Bằng cách chọn một người tạo trang web danh mục đầu tư phù hợp, bạn có thể giới thiệu tác phẩm của mình dưới một liên kết. Danh mục đầu tư trực tuyến cũng cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn, giúp bạn luôn năng động và cuối cùng là thu hút đúng người để làm việc cùng.

3. Chọn Nền tảng Phù hợp để Nhận Công việc

Trang đăng ký Fiverr

Có một số nền tảng làm việc tự do trực tuyến để mọi người liên hệ với khách hàng và bắt đầu làm việc. Fiverr và Upwork là những cái tên được công nhận nhất trong ngành công nghiệp tự do. Cả hai nền tảng đều khá nghiêm ngặt về thư rác và nguy cơ lừa đảo là rất hiếm.

Khi chọn một nền tảng làm việc tự do, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với công việc của bạn và có chính sách tốt. Tài khoản của bạn sẽ nhận được nhiều hiển thị và hiển thị hơn bằng cách làm việc với khách hàng và nhận được xếp hạng cũng như đề xuất tốt. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc nhận được nhiều công việc hơn từ các khách hàng khác.

4. Tự động hóa hoặc thuê ngoài một số nhiệm vụ của bạn

Phụ nữ uống cà phê trong khi đàn ông đang làm việc

Làm việc chăm chỉ thường bị lấn át bởi khái niệm làm việc thông minh, điều này cũng áp dụng cho công việc tự do. Nếu bạn cảm thấy khó quản lý các công việc hàng ngày của mình, hãy thử tự động hóa hoặc thuê ngoài một số công việc đó.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể theo kịp các bài tập và kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách làm ít việc hơn. Hãy nhớ thảo luận điều này với khách hàng của bạn trước khi thuê ngoài công việc của họ, vì một số khách hàng không cho phép điều đó.

Chọn một số nhiệm vụ lặp đi lặp lại của bạn và sử dụng các ứng dụng tự động hóa để hợp lý hóa và đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn. Làm điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy hơn nữa sự nghiệp làm việc tự do của mình.

5. Duy trì lịch làm việc phù hợp

Ghi chú bên cạnh máy tính xách tay

Freelancing là một công việc cống hiến và cam kết. Nếu bạn không thể tuân theo một thói quen, sẽ không có cơ hội để vượt trội trong dòng này. Bạn phải duy trì một lịch trình làm việc đều đặn để luôn tập trung và đáp ứng thời hạn của khách hàng.

Thay vì lười biếng, hãy thức dậy sớm và bắt đầu ngày mới với một bữa ăn lành mạnh và tập thể dục. Sau đó bắt đầu làm việc và tiếp tục trong vài giờ trước khi cho bản thân nghỉ ngơi.

Dành thời gian nghỉ ngơi mong muốn cách xa màn hình để duy trì sức khỏe của bạn, sau đó quay lại làm việc. Tạo một môi trường văn phòng làm việc từ xa hiệu quả để đảm bảo thành công trong công việc tự do. Ngoài ra, hãy đầu tư vào một số tiện ích phải có cho dịch giả tự do để công việc không bị gián đoạn.

Nếu bạn khó tập trung trong giờ làm việc, hãy sử dụng các ứng dụng giúp tập trung hoặc điều chỉnh thói quen duyệt web để tập trung vào một chỗ.

6. Tiếp tục học những điều mới

Có rất nhiều công việc người ta có thể làm với tư cách là một freelancer. Khả năng vô tận có nghĩa là bạn có cơ sở rộng lớn để khám phá và xây dựng kiến ​​thức chuyên môn. Hãy thử chạm vào các lĩnh vực mới gần với thị trường ngách hiện tại của bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn là người viết nội dung, hãy học SEO để thu được lượng hiển thị đáng kể và nhiều tiền hơn. Tương tự như vậy, các nhà thiết kế web có thể học thiết kế đồ họa để cung cấp cho khách hàng của họ một gói hoàn chỉnh.

Học những điều mới với tư cách là một freelancer không chỉ mở ra những cánh cửa cho những cơ hội mới và nhiều tiền hơn mà còn giữ cho tâm trí của bạn tập trung và nhạy bén.

7. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho nhiệm vụ của bạn để đáp ứng thời hạn

Làm việc nhóm-ăn mừng

Trở thành một chuyên gia làm việc tự do bằng cách sử dụng các kỹ thuật ưu tiên nhiệm vụ và đáp ứng các thời hạn quan trọng. Lập danh sách mọi thứ bạn cần hoàn thành, cùng với ngày nộp của chúng.

Tiếp theo, xác định và phân tách các nhiệm vụ cấp bách bằng cách thực hiện đánh giá giá trị. Hãy suy nghĩ về các dự án có khả năng làm mất uy tín của bạn và giữ chúng ở vị trí hàng đầu. Thêm các dự án của bạn vào một kế hoạch hàng tháng và ấn định ngày sớm hơn thời hạn của chúng.

Trong khi hoàn thành nhiệm vụ, hãy cho bản thân đủ thời gian để thực hiện các thay đổi hoặc cải tiến trong công việc của bạn. Hoàn thành trước các nhiệm vụ của bạn mang lại cho bạn lợi thế để duyệt và tìm kiếm nhiều cơ hội làm việc từ xa hơn. Có một số ứng dụng ưu tiên nhiệm vụ mà bạn có thể sử dụng để luôn cập nhật mọi thứ.

8. Quản lý sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi tối ưu

Người nằm trên ghế sofa

Nếu bạn là một người làm việc tự do thường xuyên, thuật ngữ “kiệt sức” có thể không xa lạ với bạn. Hầu hết những người làm việc tự do đảm nhận rất nhiều công việc mà không tính đến giới hạn thể chất và tinh thần của họ, dẫn đến sự thất vọng và lo lắng.

Để tránh điều này, bạn cần duy trì sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi. Làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn phải làm việc bảy ngày một tuần.

Hãy cố gắng thư giãn và dành thời gian cho bạn bè và gia đình vào cuối tuần. Bằng cách đó, bạn sẽ cảm thấy làm việc hiệu quả, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng thử thách bản thân cũng như thăng tiến trong sự nghiệp.

Thúc đẩy sự nghiệp làm việc tự do của bạn một cách khôn ngoan

Làm việc tự do là phương pháp làm việc ưa thích của một số người hiện nay, nhưng nhiều người trong số họ cảm thấy bế tắc trong việc phát triển.

Bằng cách thực hiện đúng các bước, chẳng hạn như ưu tiên công việc và hoàn thành mọi việc đúng hạn, bạn có thể có nhiều thời gian hơn để thúc đẩy sự nghiệp của mình.

Duy trì cách tiếp cận cân bằng đối với công việc để bạn không cảm thấy căng thẳng hay thất vọng. Tập trung vào các cơ hội và xây dựng một sự nghiệp tự do mang lại tiền bạc và cơ hội cho bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: