9 khóa học cấp chứng chỉ CNTT tốt nhất cho người mới bắt đầu

Bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một vai trò CNTT? Học các kỹ năng mới sẽ giúp bạn có được sự tự tin để bắt đầu sự nghiệp CNTT của mình. Kể từ khi học trực tuyến trở nên phổ biến, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp và không biết nên chọn khóa học nào. Chúng tôi đã tổng hợp một số khóa học CNTT dành cho người mới bắt đầu tốt nhất dành cho bạn.


Google IT Support Professional Coursera

Các khóa học của Google là một số con đường tốt nhất dẫn đến sự nghiệp CNTT. Khóa học kéo dài sáu tháng này dạy các kỹ năng theo yêu cầu, bao gồm điện toán đám mây, giao thức mạng, mã nhị phân, khắc phục sự cố, Linux, hệ thống tên miền (DNS) và dịch vụ khách hàng.

Nếu bạn cảm thấy mình nghiễm nhiên bị loại khỏi một vị trí công việc vì bạn không có bằng đại học hoặc công việc CNTT, thì đây là khóa học dành cho bạn. Nếu không có thông tin đăng nhập, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm kiếm một công việc được trả lương cao. Chứng chỉ này của Google giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho các công việc CNTT mới bắt đầu ngay cả khi bạn chưa hoàn thành khóa học bốn năm hoặc chưa làm việc tại một công ty công nghệ.

Nếu bạn muốn biết cách bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ mà không cần kinh nghiệm, hãy bắt đầu với khóa học này. Sau đó, bạn sẽ có thể đăng ký các công việc như Chuyên gia CNTT, Kỹ thuật viên CNTT, Chuyên gia hỗ trợ CNTT, Chuyên gia người dùng máy tính và Trợ lý CNTT.

Quản lý dự án CNTT cho người mới bắt đầu Udemy

Nếu việc quản lý một dự án làm bạn hứng thú, hãy thử khóa học ngắn hạn này từ Udemy. Các bài học thân thiện với người mới bắt đầu bao gồm 32 bài giảng nhỏ (tổng cộng 2,33 giờ) hướng dẫn bạn những điều cơ bản để dẫn dắt một dự án từ đầu đến cuối. Đồng thời, bạn sẽ học các kỹ năng cứng và mềm mà mọi người quản lý dự án nên có.

Các nhà quản lý dự án CNTT lập kế hoạch, thực hiện và giám sát các dự án trong các tổ chức. Bạn có thể xử lý nhiều tác vụ khác nhau, chẳng hạn như thay đổi nhà cung cấp đám mây, phát triển phần mềm và nâng cấp mạng. Đây là một trong những nghề nghiệp thách thức nhất vì bạn cũng cần có kỹ năng kỹ thuật và kiến ​​thức CNTT.

Viết mã cho người mới bắt đầu Trang chủ Skillshare

Bạn có thể nhận các công việc CNTT và kỹ thuật không yêu cầu lập trình hoặc viết mã (như Quản lý dự án CNTT). Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở rộng các lựa chọn nghề nghiệp CNTT của mình, học cách viết mã là một trong những cách tốt nhất để thực hiện. Nếu bạn sẵn sàng học cách viết mã từ đầu, hãy thử viết mã cho người mới bắt đầu của Skillshare.

Lớp học bao gồm 50 bài học (11,16 giờ) về Python và Scratch. Scratch là một ngôn ngữ lập trình đơn giản và miễn phí dành cho trẻ em. Nó giúp bạn tạo các trò chơi, câu chuyện và hoạt ảnh tương tác. Trong khi đó, Python là ngôn ngữ lập trình phổ biến với nhiều mục đích sử dụng, như phát triển web và khoa học dữ liệu.

Ngoài việc giới thiệu cho bạn các thuật ngữ phổ biến trong lập trình, khóa học còn cung cấp cho bạn các bài tập thực hành. Bạn sẽ học lý thuyết nền tảng và áp dụng nó vào một dự án đơn giản. Khi kết thúc các bài học, bạn sẽ xây dựng ứng dụng đầu tiên của mình!

Tổ chức Công nghệ Thông tin edX

Nếu bạn là người mới sử dụng CNTT và muốn biết CNTT mang lại lợi ích như thế nào cho các tổ chức, thì đây là khóa học cấp chứng chỉ dành cho người mới bắt đầu tốt nhất dành cho bạn. Nhiều ngành phụ thuộc rất nhiều vào CNTT để hoạt động tối ưu. Nền tảng Công nghệ CNTT giúp bạn hiểu những điều cơ bản và chuẩn bị cho bạn làm việc trong nhiều lĩnh vực.

Học IT Foundations với edX chỉ mất sáu tuần. Các bài học kiểm tra cách hệ thống CNTT giúp tăng trưởng kinh doanh, lợi nhuận và năng suất. Bạn sẽ tìm hiểu các vai trò quản trị khác nhau, các phương pháp khi phát triển các dự án mới và các cân nhắc về đạo đức trong lĩnh vực CNTT. Bạn cũng sẽ được giới thiệu về các công nghệ trong các lĩnh vực CNTT khác nhau, chẳng hạn như quản lý dữ liệu, kinh doanh, mạng và bảo mật.

CompTIA A+

Đừng bị đe dọa bởi tiêu đề khóa học. CompTIA chỉ đơn giản có nghĩa là Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ Điện toán, một hiệp hội thương mại phi lợi nhuận của Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1982. A+ là chứng chỉ bạn cần để đăng ký các công việc CNTT mới bắt đầu.

CompTIA là tiêu chuẩn ngành về chứng chỉ CNTT và A+ là lựa chọn hoàn hảo cho các chuyên gia muốn nâng cao kỹ năng CNTT của mình trong tương lai. Khóa học bao gồm nhiều chủ đề khác nhau để giúp bạn chuẩn bị cho sự nghiệp CNTT của mình: phần cứng, khắc phục sự cố, mạng máy tính, hệ điều hành, thiết bị di động, điện toán đám mây và bảo mật CNTT.

Để nhận được chứng chỉ, bạn phải vượt qua kỳ thi Cốt lõi 1 và Cốt lõi 2, mỗi kỳ thi kéo dài 90 phút. Vì các kỹ năng CNTT là bắt buộc để hỗ trợ một số ngành có nhu cầu làm việc từ xa ngày càng tăng, nên các kỳ thi cũng sẽ bao gồm các công nghệ cần thiết để kích hoạt thiết lập công việc kết hợp.

CompTIA đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn các khóa học khác được liệt kê ở đây. Bạn sẽ cần 9-12 tháng kinh nghiệm hoặc được đào tạo tương đương để tham gia kỳ thi CompTIA A+. Giấy chứng nhận của bạn sau đó sẽ có giá trị trong ba năm. Sau này, bạn có thể gia hạn bằng cách tham gia khóa đào tạo bổ sung, lấy chứng chỉ CNTT cấp cao hơn hoặc kiếm 20 đơn vị giáo dục thường xuyên (CEU).

CompTIA ITF+

Bạn chưa quyết định về việc theo đuổi sự nghiệp CNTT? Bạn đang nghĩ làm thế nào để chuyển sang một nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ? Bạn đang vật lộn với sự nghi ngờ bản thân vì bạn không có kỹ năng kỹ thuật? CompTIA IT Fundamentals là khóa học tốt nhất dành cho bạn.

CompTIA ITF+ giúp bạn tự tin về các kỹ năng CNTT. Bạn sẽ tìm hiểu các tính năng của các hệ điều hành và ứng dụng phần mềm phổ biến. Khóa học cũng sẽ giới thiệu cho bạn các thuật ngữ và khái niệm CNTT, cơ sở hạ tầng và các phương pháp hay nhất về bảo mật CNTT.

Để được chứng nhận, bạn sẽ phải làm bài kiểm tra 60 phút. Nếu vượt qua, bạn có thể tiếp tục đăng ký lấy chứng chỉ A+.

Nguyên tắc cơ bản của an ninh mạng

Các chuyên gia an ninh mạng là một số công nhân lành nghề được yêu cầu nhiều nhất hiện nay. PR Newswire báo cáo rằng các tin tuyển dụng về an ninh mạng đã tăng lên trong những năm gần đây. Nếu việc đối phó với mã độc tống tiền và các cuộc tấn công mạng khiến bạn cảm thấy mình giống như một Jedi cao quý, thì đây là khóa học dành cho bạn.

Được hướng dẫn bởi Chứng nhận CompTIA Security+, Nguyên tắc cơ bản về An ninh mạng hướng dẫn bạn các chiến thuật lừa đảo xã hội cơ bản mà những kẻ lừa đảo sử dụng. Bạn sẽ học cách xác định một cuộc tấn công mạng và phát triển các chiến lược để ngăn chặn mối đe dọa. Ngay cả khi bạn quyết định không theo đuổi sự nghiệp CNTT, bạn sẽ thấy khóa học này có giá trị cho mục đích sử dụng cá nhân.

Kỹ năng để thành công trong môi trường làm việc kỹ thuật số FutureLearn

Với việc ngày càng nhiều công ty cho phép sắp xếp công việc linh hoạt, các chuyên gia nên học các kỹ năng công nghệ cơ bản mà bạn cần khi làm việc từ xa. Ngoài ra, bạn sẽ phải biết các xu hướng công nghệ mới nhất, kỹ năng thuyết trình hiệu quả và các phương pháp hay nhất để cải thiện sức khỏe của mình. Khóa học này là một cách tiếp cận toàn diện để học tất cả những kiến ​​thức nền tảng này.

Các kỹ năng để thành công trong môi trường làm việc kỹ thuật số diễn ra trong mười tuần và hữu ích cho tất cả các chuyên gia trong các ngành khác nhau. Các chuyên gia trong ngành sẽ chia sẻ các phương pháp hay nhất của họ để cải thiện sự hiện diện trực tuyến, giao tiếp, làm việc từ xa, kể chuyện, v.v. Nếu bạn đang dự định chuyển sang sự nghiệp công nghệ trong khi làm việc từ xa, thì đây là khóa học dành cho bạn.

Hỗ trợ thiết bị Apple Apple Đào tạo

Người hâm mộ Apple, hãy vui mừng! Nếu bạn muốn đưa người hâm mộ của mình tiến thêm một bước nữa, tại sao không khám phá sự nghiệp công nghệ trong việc khắc phục sự cố thiết bị Apple? Jamf chia sẻ rằng việc sử dụng Mac đang tăng lên trong các doanh nghiệp. Ngoài ra, hầu hết máy tính bảng được sử dụng tại nơi làm việc là iPad và 49% điện thoại thông minh được triển khai tại các doanh nghiệp Hoa Kỳ là iPhone. Nếu vậy, các chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm hỗ trợ kỹ thuật của Apple sẽ có nhu cầu cao.

Khóa học kéo dài 14 giờ này yêu cầu bạn đọc các hướng dẫn về hỗ trợ kỹ thuật cho iPhone, iPad và máy Mac. Bạn sẽ tìm hiểu cách thiết lập và khôi phục thiết bị, quản lý bảo mật và chia sẻ mạng cũng như chạy chẩn đoán. Nếu đạt ít nhất 80% trong bài kiểm tra trực tuyến, bạn sẽ giành được huy hiệu kỹ thuật số Chuyên nghiệp được Apple chứng nhận.

Apple khuyến nghị 30-60 giờ ôn thi. Bạn có thể thực hành trả lời các câu hỏi mẫu, xem lại bài học hoặc làm quen với các thiết bị của Apple. Đảm bảo rằng bạn có ID Apple và mật khẩu để có thể tham gia kỳ thi.

Được chứng nhận và khởi động sự nghiệp CNTT của bạn

Việc học không bao giờ ngừng trong lĩnh vực CNTT luôn thay đổi. Ngay cả khi bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc người mới chuyển đổi nghề nghiệp, việc bắt đầu sự nghiệp CNTT là hoàn toàn có thể. Mặc dù các khóa học dành cho người mới bắt đầu này không miễn phí, nhưng chúng vẫn đánh bại việc chi tiêu hàng nghìn đô la mỗi năm học ở trường đại học.

Các khóa học này giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Một số công việc khó khăn hơn những công việc khác, vì vậy hãy dành một phần thời gian trong ngày của bạn để nghiên cứu con đường sự nghiệp CNTT mà bạn muốn theo đuổi. Sau khi bạn tập trung vào lĩnh vực mình đã chọn, hãy đầu tư vào một trong những khóa học này và bắt đầu sự nghiệp CNTT của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: