9 ứng dụng tập luyện hoàn hảo cho Couch Potatoes

lying on couch

Bạn có ghét ý nghĩ rời khỏi chiếc ghế dài và đi đến phòng tập thể dục không? Bạn có thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc cầm một quả tạ lên không? Bạn có luôn tìm lý do để không tập luyện không? Rất có thể, bạn có thể là một củ khoai tây đi văng cổ điển.


Một khoai tây đi văng là một người ít hoặc không tập thể dục và thà xem Netflix say sưa trong khi đi lang thang xung quanh. Nhưng tin tốt là có những cách chắc chắn để có được thân hình cân đối mà không cảm thấy đó là điều tồi tệ nhất trên thế giới! Dưới đây là các ứng dụng tập luyện có thể giúp bạn giữ dáng ngay cả khi bạn cảm thấy cực kỳ lười biếng.


1. Thây ma, Chạy đi! đào tạo 5k

Bạn cần thêm động lực nào để di chuyển hơn là một bầy thây ma hung hãn đang đuổi theo bạn? Các Zombie, chạy! Ứng dụng 5k Training bổ sung yếu tố giống như trò chơi để đi bộ và chạy, trong đó bạn là người hùng của câu chuyện.

Ứng dụng này có chương trình đào tạo kéo dài tám tuần với mục đích cuối cùng là giúp bạn rời khỏi ghế và chạy thành công quãng đường dài 5 km. Trong khi câu chuyện đang được kể, bạn có thể nghe nhạc của chính mình và theo dõi khoảng cách của mình bằng GPS, đếm bước hoặc tốc độ không đổi.

Tải xuống: Thây ma, chạy! Đào tạo 5k cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

2. Đồng mồ hôi

Đôi khi, cách tốt nhất để dỗ một củ khoai tây văng ra khỏi ghế sofa là đưa ra phần thưởng. Sweatcoin là một ứng dụng đếm bước thanh toán cho bạn dưới dạng đồng tiền mồ hôi. Bạn càng đi bộ nhiều, bạn càng thu được nhiều đồng tiền mồ hôi—sau đó bạn có thể sử dụng số tiền này để mua cho mình thứ gì đó tốt đẹp.

Thị trường của Sweatcoin là nơi bạn có thể mua sắm các ưu đãi kỹ thuật số, sản phẩm vật chất và các loại trừ cao cấp như phiếu mua hàng và thẻ quà tặng. Bạn thậm chí có thể sử dụng đồng mồ hôi của mình để làm việc thiện và quyên góp chúng cho mục đích thay vì sử dụng chúng cho bản thân.

Tải xuống: Sweatcoin cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

3. 5 phút tập luyện tại nhà

Nếu bạn là người lười đi văng, có lẽ bạn dành phần lớn thời gian của mình để ngồi một chỗ. Vì vậy, thực hiện một bài tập kéo dài sẽ không hiệu quả với bạn. Tuy nhiên, một buổi tập luyện nhanh trong năm phút mà bạn có thể thực hiện tại nhà là hoàn hảo!

5 Minute Home Workouts là một ứng dụng bao gồm nhiều chương trình tập luyện được nhắm mục tiêu, bao gồm cơ bụng, ngực và cánh tay, yoga và Pilates. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể tạo phiên tập luyện đa năng tùy chỉnh của riêng mình. Vì vậy, mặc dù các bài tập ngắn và không dài hơn năm phút, nhưng di chuyển trong vài phút vẫn tốt hơn là không làm gì cả.

Tải xuống: Bài tập 5 phút tại nhà cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

4. Hẹn giờ Tabata và Hẹn giờ HIIT

Tabata là một loại bài tập HIIT có thể tăng nhịp tim và đốt cháy calo. Tất cả những gì bạn phải làm là rời khỏi đi văng trong vài phút. Ứng dụng Hẹn giờ Tabata và Hẹn giờ HIIT đơn giản như nó vốn có.

Chỉ cần quyết định những bài tập Tabata mà bạn muốn thực hiện, chẳng hạn như nhảy cầu, leo núi hoặc burpees và ứng dụng sẽ thực hiện phần còn lại. Bạn có thể sử dụng tab cài đặt để cá nhân hóa phiên Tabata của mình bằng cách thay đổi khoảng thời gian, số hiệp và chu kỳ.

Tải xuống: Hẹn giờ Tabata và Hẹn giờ HIIT cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

5. Game nhập vai thể hình

Khi bạn muốn nằm dài trên đi văng, thật khó để đứng dậy và sử dụng đôi chân của mình. Nhưng nếu bạn có thể sử dụng việc đi bộ để chơi một trò chơi tưởng tượng về thể dục thì sao? Fitness RPG là một ứng dụng có thể biến thói quen tập thể dục của bạn thành trò chơi. Đó là sự kết hợp giữa máy đếm bước chân và trò chơi nhập vai, trong đó bạn có thể chuyển đổi số bước chân của mình thành năng lượng để giúp các anh hùng của mình mạnh mẽ hơn.

Tiền đề của trò chơi là đi qua các cấp độ, thử thách và chiến đấu với kẻ thù. Khi bạn tiến bộ, bạn sẽ thu thập được nhiều anh hùng thuộc các lớp khác nhau. Nhìn chung, bạn càng đi bộ và chơi nhiều, bạn càng có thể thực hiện nhiều nâng cấp và tùy chỉnh cho các anh hùng của mình.

Tải xuống: Game nhập vai thể hình cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

6. BoBot

BodBot giống như có một huấn luyện viên cá nhân bên cạnh bạn mà không cần phải rời khỏi nhà và đi xa khỏi chiếc ghế dài. Để bắt đầu sử dụng ứng dụng BodBot, chỉ cần chọn mục tiêu chính của bạn, đặt mức độ kinh nghiệm tập thể dục bạn có và quyết định mức độ bạn muốn tập luyện.

Từ đó, ứng dụng sẽ thực hiện một số bài kiểm tra thể lực để có thể tạo ra chương trình tập luyện hoàn hảo cho bạn. Các buổi tập luyện hàng ngày bao gồm khởi động, tập luyện chính và hạ nhiệt. Ngoài ra, mỗi bài tập hiển thị sự cố của các cơ, khớp và mặt phẳng chuyển động bị ảnh hưởng.

Tải xuống: BodBot cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

7. Bảy

Nếu bạn là một người lười biếng mới bắt đầu hành trình tập thể dục của mình, sức bền của bạn có thể không ở trong tình trạng tốt nhất. Khi bạn có thể tập thể dục không quá bảy phút, Seven là ứng dụng dành cho bạn! Ứng dụng không chỉ xây dựng một kế hoạch tập luyện được cá nhân hóa cho bạn mà còn cung cấp cho bạn một thư viện khổng lồ gồm các bài tập cực kỳ thú vị.

Các bài tập được phân loại theo lĩnh vực trọng tâm, thử thách và người hướng dẫn. Hơn nữa, bạn có thể tham gia các bài tập và thử thách nhóm trực tiếp, tham gia các giải đấu và kết nối với bạn bè trên khắp thế giới.

Tải xuống: Bảy cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

8. Tập luyện tại nhà

Khi bạn không thể chịu đựng được ý nghĩ đến phòng tập thể dục hoặc tham gia một lớp tập thể dục, đừng đổ mồ hôi. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Home Workout để thực hiện các buổi tập nhanh một cách thoải mái tại nhà riêng của mình. Ứng dụng này có thói quen tập luyện hàng ngày cũng như tuyển tập các bài tập chỉ dành cho trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể tập luyện bằng các thiết bị cơ bản, chẳng hạn như các bài tập sử dụng bóng ổn định hoặc tạ. Điều làm cho ứng dụng này trở nên tuyệt vời là bạn có thể tạo thói quen tập luyện tùy chỉnh của riêng mình và thêm bất kỳ bài tập nào bạn cảm thấy thoải mái khi thực hiện. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể sắp xếp một danh sách bài tập luyện từ thư viện nhạc của mình để luôn tràn đầy năng lượng.

Tải xuống: Tập luyện tại nhà cho Android (Miễn phí, có đăng ký)

9. Bước cược

Đi bộ hoặc chạy có thể khó khăn, đặc biệt khi bạn là một người lười biếng. Một phương pháp tuyệt vời để thúc đẩy bản thân hoạt động tích cực là đặt cược tiền vào chính mình! Ứng dụng StepBet hoạt động bằng cách đồng bộ hóa với dữ liệu sức khỏe của bạn, chẳng hạn như Google Fit, sau đó cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều trò chơi khác nhau. Để tham gia một trò chơi và có khả năng giành được tiền và các giải thưởng khác, bạn cần đặt cược vào tiền cược của trò chơi.

Khi bạn đã thanh toán tiền cược của mình, tất cả những gì bạn phải làm là đạt được các mục tiêu cần thiết để giành chiến thắng và chia sẻ số tiền cược với các thành viên khác. Có rất nhiều trò chơi để lựa chọn, tất cả đều có độ dài khác nhau, thậm chí một số trò chơi còn cung cấp giải thưởng và hình vẽ.

Tải xuống: StepBet cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

Tập thể dục hàng ngày của bạn

Chắc chắn, không có hại gì khi thỉnh thoảng lười biếng. Tuy nhiên, các vấn đề có thể phát sinh nếu bạn ít hoặc không tập thể dục hàng ngày.

Những ứng dụng tập luyện này rất dễ dàng, thú vị và sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Hơn nữa, chúng có thể lôi kéo bạn rời khỏi ghế và di chuyển!

Previous Post
Next Post

post written by: