Đánh giá máy tính mini Geekom IT11: Hiệu suất cao nhưng đắt tiền

Máy tính mini mới nhất của Geekom tự hào có CPU được tăng cường (Intel Core i5 hoặc i7, cả Thế hệ thứ 11) để hoàn thành các tác vụ làm việc tại nhà của bạn. Nó có thể không phải là tốt nhất để chơi game, nhưng nó là một thiết bị phát trực tuyến tuyệt vời. Nó sẽ kết hợp độc đáo vào hệ thống rạp hát tại nhà của bạn để phát trực tuyến các bộ phim và chương trình truyền hình yêu thích của bạn hoặc dưới dạng máy chủ phương tiện để chạy nội dung nguyên bản.

thông số kỹ thuật
  • ĐẬP: DDR4 SODIMM kênh đôi,16GB/32GB; có thể mở rộng lên đến 64GB
  • Nhãn hiệu: lập dị
  • CPU: Intel Core i5 hoặc Intel Core i7 (cả thế hệ thứ 11)
  • GPU: Intel iRIS Xe
  • Kết nối: Wi-Fi 6, Bluetooth
  • Cổng: 2xUSB4. 3 x USB-A, Cổng tai nghe, Khóa Kensington, Đầu đọc SD, Mini DisplayPort, Ethernet, HDMI
  • Kho: 1 x SSD (2280 M.2 SATA/PCIe),512GB/1TB; có thể mở rộng lên đến 2TB 1 x 2,5″ SATA HDD (7mm), có thể mở rộng lên đến 2TB
ưu
  • dấu chân nhỏ
  • Tuyệt vời cho các nhiệm vụ năng suất
  • Yên tĩnh, mặc dù có quạt
  • Tải trọng của cổng
Nhược điểm
  • Không lý tưởng để chơi game
  • Giá đắt (đối với máy tính mini)
Mua sản phẩm này

Chúng tôi đã xem xét Máy tính mini IT8 của Geekom vào tháng 8 và Mini Air 11 của nó vào tháng 9. Cả hai chiếc bánh quy nhỏ vừa miệng đều gây ấn tượng với chúng tôi; họ chắc chắn làm công việc cho đến khi PC mini hoạt động. Giờ đây, thương hiệu đã trở lại với một phát minh hoàn toàn mới: Mini IT11.


Bắt đầu từ $519,00, một số người có thể thấy nó hơi đắt đối với một PC mini, đặc biệt là trong thị trường tràn ngập các lựa chọn thay thế rẻ hơn. Vì vậy, Mini IT11 có thể biện minh cho mức giá cao cấp của nó không? Hãy cùng tìm hiểu.


Có cái gì trong hộp vậy?

hộp geekom mini it11 pc

Như bạn mong đợi, chiếc hộp dành cho PC mini của bạn sẽ khá nhỏ so với chiếc máy tính để bàn cỡ lớn. Bên trong bao bì còn sót lại:

  • Máy tính Geekom Mini IT11
  • Giá treo VESA
  • Một bộ đổi nguồn và cáp
  • Một cáp HDMI
  • tài liệu thiết bị

Và đó là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu với IT11 (rõ ràng là ngoài bàn phím, chuột và màn hình).

Vì thế. Nhiều. Cảng.

cổng sau geekom mini it11 pc

Một điều nổi bật về dòng PC mini của Geekom là số lượng cổng có sẵn rất nhiều. Thật đáng kinh ngạc khi bạn thấy những gì nó đã đóng gói trong thiết bị này. Tham quan một vòng quanh IT11, bạn có các cổng sau:

  • Ba cổng USB 3.2 Gen 2 (một trước, hai sau)
  • Hai cổng USB4 (một phía trước, một phía sau)
  • Cổng tai nghe 3.5mm (phía trước)
  • Mini DisplayPort (phía sau)
  • Cổng HDMI (phía sau)
  • Cổng Ethernet (phía sau)
  • Đầu đọc thẻ SD (bên trái)
  • Cổng Kensington Lock (bên phải).

Ngoài tất cả các cổng đó, bạn sẽ tìm thấy nút nguồn ở phía trước của IT11. Thiết bị có vỏ nhựa màu đen, với lưới thông gió bằng kim loại ở bên trái và bên phải. Máy có kích thước chỉ 117 x 112 x 45,6 mm và nặng chỉ 564,9 gram nên thực sự xứng đáng với danh xưng “mini”. Mặt trên có logo Geekom và mặt dưới có chân chống trượt bằng cao su và các vít mà bạn tháo ra để truy cập vào bên trong IT11 cũng như các cổng bên trong của nó.

Máy nội bộ

geekom mini it11 pc bật bảng điều khiển phía trước

Đúng, có vẻ như là một phần của PC mini, nhưng liệu IT11 này có can đảm không? Ý tôi là, còn CPU, GPU và tất cả những con gubbins quan trọng bên trong thì sao?

Thiết bị thử nghiệm của chúng tôi đi kèm với CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 11. Vì vậy, mặc dù đây không phải là chip cập nhật nhất từ ​​​​ổn định của Intel, nhưng nó là một cải tiến trên CPU thế hệ thứ 8 của IT8. Bạn cũng có thể mua Intel i5 tương đương (model này rõ ràng sẽ rẻ hơn i7).

Về GPU, chúng tôi có Intel iRIS Xe không phù hợp, có nghĩa là bạn đang xem xét đồ họa tích hợp. Như tôi đã nói vô số lần trong năm qua, việc tích hợp chip đồ họa iRIS Xe có nghĩa là bạn sẽ không thể chơi nhiều trò chơi trên thiết bị này, mặc dù CPU đã được tăng cường. Theo nghĩa đó, đừng coi đây là một PC chơi game; nó sẽ chỉ hỗ trợ các trò chơi đơn giản, thông thường không yêu cầu GPU. Bạn sẽ không chơi Fortnite trên thiết bị này. Đặt nó theo cách đó.

nội dung hộp geekom mini it11 pc

Đối với bộ nhớ, bạn đang xem 16/32 GB (bạn có thể mở rộng lên 64 GB) và để lưu trữ, bạn đã có ổ SSD 512 GB hoặc 1 TB đi kèm (có thể nâng cấp lên 2 TB); IT11 đi kèm với điều này, vì vậy không cần phải mua thẻ M.2 trừ khi nó có dung lượng lớn hơn và bạn định cài đặt nó ngay lập tức. Thật thú vị, Geekom cũng bao gồm một không gian cho ổ cứng SATA 2,5 inch ở đế của IT11, vì vậy bạn có thể nâng cấp bộ nhớ của mình thêm 2 TB theo cách này.

IT11 đi kèm với Windows 11 Pro, do đó, hiệu quả là khôn ngoan, bạn được cập nhật ngay lập tức (tiết kiệm cho các bản cập nhật đã có giữa lúc sản xuất và khi hạ cánh trước cửa nhà bạn). Về kết nối, IT11 hỗ trợ Wi-Fi 6 (oooooh!) và Bluetooth phiên bản 5.2.

Vì vậy, với suy đoán đó, hãy xem liệu thứ này có hiệu quả không…

Trình diễn năng suất di động

geekom mini it11 pc phát video amazon prime

Sau khi trải nghiệm một số PC mini, tôi đã tìm thấy các trường hợp sử dụng tốt nhất (đối với tôi):

  1. Như một chiếc PC mini để bàn thông thường.
  2. Là một PC/máy chủ phương tiện truyền trực tuyến với TV 4K.

Bạn có thể đã biết phần “PC mini để bàn thông thường” này của bài đánh giá sẽ diễn ra như thế nào. Tóm lại, xem xét hiệu suất thực tế, chúng tôi có một PC mini thực sự chắc chắn ở đây, rất phù hợp để xử lý các công việc hàng ngày của bạn. Điều này là nhờ i7 thế hệ thứ 11 cung cấp năng lượng cho PC. Như bạn có thể mong đợi, nó phải vật lộn với các tác vụ chuyên sâu về đồ họa, chẳng hạn như các tựa game AAA, bởi vì nó chỉ có Intel iRIS Xe để chạy đồ họa.

Tôi đã sử dụng Geekom Mini IT11 để hoàn thành các công việc hàng ngày của mình. Điều này bao gồm việc sử dụng rộng rãi trình duyệt Chrome khét tiếng để thực hiện đồng thời vô số tác vụ: tạo tài liệu và trang tính Google, viết bài trong CMS (như tôi hiện giờ), duyệt hàng trăm trang web, tổ chức các cuộc họp video, sử dụng Photoshop để tạo và chỉnh sửa hình ảnh… bạn sẽ có được hình ảnh.

Tôi rất vui khi nói rằng nó đã thực hiện tất cả các hoạt động này mà không có một lời phàn nàn nào. Hoàn hảo, xét về năng suất. Ngoài ra, do khung nhỏ của nó, bạn có thể làm việc hiệu quả ở bất cứ đâu (bạn vẫn sẽ cần một màn hình, chuột và bàn phím).

Tôi đã thử nghiệm IT11 với No Man’s Sky. Tôi đã phải chơi ở cài đặt đồ họa thấp để kích hoạt tốc độ khung hình chấp nhận được. Nó có thể có đủ sức mạnh GPU để chạy một số trò chơi, nhưng đồ họa iRIS Xe cho phép thiết bị chạm nhẹ. Như tôi đã nói trước đó, con chip tích hợp này gây ra vấn đề cho những người muốn chơi các trò chơi mới nhất. Nó không thể chạy chúng ở tốc độ hơn 20 FPS trong một số trường hợp, nghĩa là bạn sẽ trở thành nạn nhân của nhiều phát bắn vào đầu Fortnite trước khi bạn biết mình đã xuất hiện.

bảng điều khiển bên dưới geekom mini it11 pc

Nếu bạn muốn chơi những trò chơi nhẹ nhàng, không chuyên sâu, tốt thôi; bạn có thể. Tương tự với các trò chơi sử dụng cài đặt đồ họa thấp hơn. Và thiết bị hoạt động hoàn hảo cho nó. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể tận hưởng một số trò chơi trên đám mây với IT11, với một số trò chơi Xbox Cloud nhất định hoạt động tốt và bảnh bao, vì vậy tất cả không bị mất đi tính thông minh khi chơi game. Đừng mong đợi các tựa game AAA chạy ở tốc độ 120 FPS với tính năng dò tia chân thực đến chói mắt.

Tôi cũng tích hợp thiết bị này vào hệ thống giải trí của mình, ghép nối thiết bị với TV Sony Bravia 4K. Truy cập Plex thật tuyệt vời, từ xa hoặc với máy chủ âm nhạc của tôi được liên kết trực tiếp với một trong các cổng USB4 của IT11. Nội dung của Disney+, Netflix và Amazon Prime được phát trực tuyến như một giấc mơ, với lợi thế là IT11 phản hồi nhanh hơn đáng kể so với Amazon Fire Stick của tôi, vì vậy tôi có thể điều hướng các menu và giữa các ứng dụng nhanh hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu bạn muốn một thiết bị mà bạn có thể thêm vào rạp hát tại nhà của mình mà không chiếm hàng núi không gian, thì IT11 là một lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt là với sự tiện lợi bổ sung của giá đỡ VESA đó.

Nói chung, chúng tôi có một chiếc PC mini hoàn hảo ở đây và nó chắc chắn là một cải tiến trên IT8, về mặt sử dụng thực tế.

Điểm chuẩn Geekom Mini IT11

Điểm chuẩn có thể hữu ích trong việc so sánh PC của bạn với các PC khác, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó không nhất thiết đại diện cho trải nghiệm người dùng tổng thể. Tôi đã sử dụng PCMark 10 và 3DMark để chạy một số thử nghiệm trên Mini IT11. Đây là kết quả.

Kết quả PCMark 10 cho geekom mini it11

Đối với PCMark 10, Geerkom Mini IT11 đạt điểm cao trong danh mục Cơ bản chung (9425) và Chỉnh sửa ảnh (9507). Nhìn chung, nó đạt được số điểm 5092, đây không phải là điểm số cao nhất nhưng giúp thiết bị vượt trên 49% so với các máy tính được đo điểm chuẩn khác trên cơ sở dữ liệu PCMark.

Kết quả 3DMark cho geekom mini it11

Đối với 3DMark, điểm số GPU thường không ấn tượng nhờ chip Intel iRIS Xe. Tôi có thể nhìn thấy điều này xảy ra ngay trước mắt mình khi tôi đang chạy bài kiểm tra Time Spy, điều này thực sự rất khó hiểu. Bạn sẽ không thể chạy các tựa game AAA với cài đặt đồ họa tối đa (ví dụ: bạn sẽ nhận được dưới 20 FPS trên Fortnite, chơi với cài đặt ở 1440p Ultra).

Tuy nhiên, hãy giảm xuống 1080p Ultra và bạn sẽ nhận được 135 FPS trên thiết bị. Vì vậy, bạn có thể chơi trò chơi trên đó mà không cần sử dụng cài đặt đồ họa nâng cao. Chẳng hạn, hiệu suất trò chơi ước tính của 3D Mark đặt Battlefield V chỉ ở mức 45+ FPS và đó là sử dụng độ phân giải 1080p, không phải 1440p thân thiện với game thủ hơn.

Tôi muốn chỉ ra rằng điểm số của CPU là khá tốt, vì vậy khẳng định của tôi rằng CPU có một số khả năng chơi game là chính xác. Nó thu được số điểm CPU là 4447, không quá tệ chút nào.

Tôi có nên giới thiệu Geekom Mini IT11 không?

Dựa trên hiệu suất, tôi muốn giới thiệu Geekom Mini IT11. Thật tuyệt vời cho các công việc hàng ngày và kích thước nhỏ của nó có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm không gian trên bàn làm việc so với một máy tính để bàn có kích thước đầy đủ. Tuy nhiên, chi phí là một điểm gắn bó nhỏ đối với tôi. IT11 được bán lẻ với giá khởi điểm là 519 đô la (đắt hơn tùy thuộc vào CPU bạn chọn) và ở mức giá này, có những sản phẩm khác mà tôi muốn giới thiệu thay thế, chẳng hạn như Chromebook, đi kèm với lợi thế bổ sung của hệ thống tích hợp sẵn. trong bàn phím, bàn di chuột và màn hình.

Nói như vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một PC mini tuyệt vời có thể đáp ứng việc tăng năng suất của bạn trong khi tiết kiệm không gian hoặc bạn muốn một thiết bị hoạt động hài hòa hoàn hảo với rạp hát tại nhà của bạn, thì Mini IT11 sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: