Cách phát hiện việc bỏ việc trong im lặng khi làm việc từ xa: 9 mẹo

Thuật ngữ “nghỉ việc yên lặng” đã được sử dụng để mô tả những người đã kiểm tra tinh thần về công việc của họ. Thay vì nghỉ việc, một nhân viên chọn làm ít hơn—hoặc làm vừa đủ để trả lương.


Hầu hết những người bỏ cuộc thầm lặng đều đang tìm kiếm công việc mới hoặc tập trung thời gian và năng lượng của họ vào các dự án ngoài công việc. Với công việc từ xa khiến việc phát hiện những người bỏ cuộc thầm lặng trở nên khó khăn, có một số dấu hiệu cần lưu ý.


1. Họ không tham gia các cuộc họp

Một người đàn ông trông có vẻ buồn chán ngồi trước máy tính xách tay

Nếu bạn có một đồng đội chọn lọc về các cuộc họp mà họ tham dự, trong khi biết rõ rằng sự có mặt của họ là bắt buộc, thì bạn có thể có một người im lặng bỏ cuộc. Mặc dù có thể không cần thiết phải tham dự mọi cuộc họp, nhưng nếu thành viên trong nhóm của bạn cố tình bỏ lỡ các cuộc họp để chứng minh một quan điểm nào đó, điều đó có thể có nghĩa là động lực của họ đã giảm.

Tương tự như vậy, nếu một thành viên trong nhóm đang tham gia các cuộc họp nhưng tỏ ra không quan tâm và không đóng góp theo bất kỳ cách nào, bạn có thể có một người im lặng bỏ cuộc. Sau một thời gian, sẽ dễ dàng phát hiện ra những người lao động đã quyết định nghỉ việc—đặc biệt nếu họ hành động hoàn toàn ngược lại khi được tuyển dụng.

2. Họ không tham gia các sự kiện

Một người đàn ông ngồi trong văn phòng gác chân lên bàn

Nếu nhóm của bạn đã tổ chức các sự kiện giải trí trực tuyến, chẳng hạn như các đêm chơi game hoặc các cuộc họp mặt ảo và mọi người không hứng thú tham gia, thì có thể có một số lý do. Họ có thể đã có rất nhiều việc phải làm hoặc họ có những cam kết khác, nhưng nếu các thành viên trong nhóm đang chọn tránh mọi sự kiện đơn lẻ, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đã mất mong muốn tương tác với nhóm của mình.

Mặc dù điều đó không có nghĩa là họ hoàn toàn yên lặng nghỉ việc, nhưng điều đó có thể cho thấy rằng họ không muốn trở thành một phần của văn hóa làm việc. Đây là điều mà các nhà quản lý nên lưu ý, đặc biệt nếu có những điều trong tổ chức của họ không diễn ra tốt đẹp.

Các sự kiện xã hội và hoạt động nhóm là cơ hội để nhân viên tận hưởng, vì vậy nếu mọi người chọn không tham dự, có thể có một lý do nghiêm trọng hơn. Đánh giá lý do tại sao các thành viên trong nhóm không tham gia có thể làm sáng tỏ các vấn đề cơ bản.

3. Họ rút tiền hoặc thanh toán

Một người phụ nữ đang ngồi với lon nước ngọt có vẻ buồn chán

Nếu bạn nhận thấy các thành viên trong nhóm thường sôi nổi và có động lực ít tham gia vào công việc hàng ngày của họ, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang kiểm tra.

Nếu một thành viên trong nhóm đột nhiên tỏ ra thờ ơ với công ty hoặc công việc của họ, điều đó có thể cho thấy rằng họ không còn quan tâm đến vị trí của mình nữa và (có khả năng) đang tìm kiếm thứ gì đó khác. Mặc dù có những dấu hiệu cho bạn biết khi ai đó sẵn sàng rời bỏ công việc của họ, nhưng có thể có một vấn đề nổi cộm hơn trong cuộc sống của họ.

Mặc dù có một số lý do để kiểm tra, nhưng nếu người được đề cập tỏ ra vui vẻ ngoài giờ làm việc, điều đó có thể có nghĩa là vấn đề của họ nằm ở công việc của họ. Có lẽ họ đã trở nên thờ ơ với những gì họ đang làm, trong trường hợp đó, họ chọn cách rút lui một cách có ý thức.

4. Họ không đáp ứng thời hạn

một người đàn ông trông căng thẳng trong công việc

Nếu có sự thay đổi đáng kể trong hiệu quả công việc của đồng nghiệp, thường là có lý do của nó. Nếu đồng nghiệp của bạn đã từng chủ động và gắn bó, và bây giờ họ đang giao công việc với chất lượng kém, điều đó có thể có nghĩa là họ không còn thấy công việc thú vị nữa.

Mặc dù có thể có một số lý do dẫn đến sự thay đổi về chất lượng, chẳng hạn như các vấn đề cá nhân hoặc tình trạng kiệt sức, nhưng việc liên tục bàn giao công việc không hoàn thiện có thể đồng nghĩa với việc họ im lặng bỏ việc. Có nhiều cách thông minh để nghỉ việc với điều kiện tốt, nhưng nếu đồng nghiệp của bạn không còn tỏ ra quan tâm đến cách nhìn nhận hiệu suất kém của họ, thì có khả năng họ sẽ rời bỏ công việc đó.

5. Họ hành động không vụ lợi

Một người phụ nữ ngồi trước máy tính xách tay sờ trán

Nếu đồng nghiệp của bạn hoài nghi về văn hóa công ty hoặc không quan tâm đến công việc họ đang làm, điều đó có thể cho thấy họ đang chuẩn bị rời đi. Mặc dù việc nghỉ việc trong im lặng có thể là một lý do khiến họ hành động theo cách này, nhưng điều đó cũng có thể có nghĩa là họ đã tìm được một công việc khác—hoặc họ không còn đồng ý với các chính sách và đạo đức làm việc của công ty nữa.

6. Chúng không thể truy cập được

một người đàn ông làm việc quá sức với đầu của mình trên bàn

Một trong những lý do khiến mọi người chọn cách im lặng bỏ việc là khi họ cảm thấy làm việc quá sức, không có hứng thú hoặc bị trả lương thấp. Một cách để nhận ra ai đó đã mất hứng thú với công việc của họ là theo số giờ làm việc của họ. Ví dụ: nếu công ty của bạn có chính sách về giờ làm việc chính và đồng nghiệp của bạn phớt lờ những điều đó, điều đó có thể cho thấy rằng họ không còn quan tâm nữa.

Bằng cách không tôn trọng một số quy tắc chính và quy định của công ty, một người im lặng bỏ cuộc có thể nghĩ rằng họ có thể làm theo giờ họ chọn thay vì tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty.

7. Họ tự cô lập mình

Trong môi trường làm việc từ xa, bạn vẫn có thể phát huy hết khả năng của mình. Điều này bao gồm duy trì hoạt động trong các kênh trò chuyện, đóng góp ý kiến ​​và có ý kiến ​​đầu vào trong quy trình làm việc. Nếu đồng nghiệp của bạn không còn tham gia vào bất kỳ công việc nào trong số này và họ đã quyết định cô lập bản thân cả về tinh thần và cảm xúc khỏi những yêu cầu của nơi làm việc, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang im lặng nghỉ việc.

8. Họ không thể hiện sáng kiến

Một nhân viên lo lắng cầm tài liệu

Nếu một đồng nghiệp từng có nhiều ý tưởng đột nhiên không có ý tưởng nào, điều đó có thể cho thấy họ đã mất hứng thú với công việc. Mặc dù có một số lý do khiến ai đó không còn thể hiện sự chủ động, nhưng một người im lặng bỏ cuộc thường không muốn cống hiến nhiều hơn cho công ty mà họ không còn quan tâm nữa.

Chẳng hạn, một cách để làm điều đó là không đưa ý tưởng của họ lên bảng nhóm—hoặc bằng cách tuyên bố rằng không còn việc gì khác phải làm. Bất kể họ chọn cách nào, khi một đồng nghiệp từng nhiệt tình mất hứng thú, có thể đáng để tìm hiểu sâu hơn để tìm ra vấn đề thực sự.

9. Họ có thể bị kiệt sức

Một người phụ nữ kiệt sức nằm trên giường với máy tính xách tay và điện thoại bên cạnh

Mặc dù kiệt sức không phải là điều kiện tiên quyết để bỏ cuộc trong yên lặng, nhưng những người làm việc quá sức và được trả lương thấp có thể trở thành những người bỏ cuộc trong yên lặng. Các công ty có doanh thu cao, kỳ vọng không rõ ràng và những công ty báo cáo mức độ căng thẳng tại nơi làm việc tăng đột biến, rất có thể tạo ra một số người bỏ việc thầm lặng.

Theo Khảo sát về sự kiệt sức tại nơi làm việc của Deloitte, người ta thấy rằng trong số 1.000 chuyên gia Hoa Kỳ, 77% người lao động nói rằng họ bị kiệt sức trong công việc hiện tại. Khi nhân viên không hài lòng với công ty và khối lượng công việc của họ, sự kiệt sức tại nơi làm việc có thể dễ dàng dẫn đến văn hóa nghỉ việc trong yên lặng.

Hiểu lý do đằng sau việc bỏ thuốc lá yên lặng

Mặc dù có thể dễ dàng đi đến kết luận về lý do tại sao ai đó im lặng nghỉ việc, nhưng không phải mọi nhân viên đều giống nhau. Bằng cách tìm hiểu sâu hơn về lý do tại sao một người nào đó không còn đóng góp cho nơi làm việc của họ như trước đây, bạn có thể hiểu được tận cùng hành vi của họ.

Previous Post
Next Post

post written by: