Cách sao chép ứng dụng trên điện thoại Samsung bằng Dual Messenger

Bạn muốn chạy nhiều bản sao của mạng xã hội hoặc ứng dụng nhắn tin trên điện thoại của mình? Đây là cách thực hiện trên thiết bị Samsung Galaxy.


Không quá lạ khi thấy mọi người mang theo hai chiếc điện thoại riêng biệt, có lẽ một chiếc cho công việc và một chiếc cho mục đích cá nhân. Mặc dù đó có thể là một mẹo hay để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn, nhưng việc mang theo hai điện thoại cùng một lúc vì những lý do rõ ràng cũng thực sự bất tiện.


May mắn thay, bạn có thể sử dụng tính năng Dual Messenger trên điện thoại Samsung của mình để sao chép ứng dụng. Bằng cách này, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản thứ hai trên ứng dụng nhân bản và giữ nguyên ứng dụng gốc, về cơ bản là bắt chước lợi ích của việc mang theo hai điện thoại. Hãy xem làm thế nào điều này hoạt động.


Cách sao chép ứng dụng bằng Samsung Dual Messenger

Nhân bản ứng dụng, hoặc Dual Messenger như Samsung gọi, là một tính năng cho phép bạn tạo một bản sao của ứng dụng trên điện thoại. Nó cho phép bạn đăng nhập vào bản sao thứ hai bằng một tài khoản khác và sử dụng độc lập cả hai ứng dụng (bản gốc và bản sao).

Trên điện thoại Samsung, tính năng này chỉ giới hạn ở các ứng dụng nhắn tin và xã hội như WhatsApp, Discord, Messenger, Snapchat, Facebook, Skype, Telegram, v.v.

Chúng tôi đang sử dụng điện thoại Samsung chạy One UI 5 cho bản trình diễn này. Nếu tính năng này chưa khả dụng trên điện thoại Samsung của bạn, hãy truy cập Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt để kiểm tra mọi bản cập nhật phần mềm đang chờ xử lý.

Thực hiện theo các bước bên dưới để tạo bản sao ứng dụng:

  1. Đi đến Cài đặt > Tính năng nâng cao > Dual Messenger.
  2. Bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng hỗ trợ sao chép ứng dụng. Bật cái bạn muốn sao chép và chạm vào Cài đặt trên cửa sổ bật lên xuất hiện. Nếu bạn thấy tuyên bố miễn trừ trách nhiệm, hãy chạm vào Xác nhận tiến hành với.
  3. Đợi ứng dụng nhân bản được cài đặt; sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy nó xuất hiện dưới tiêu đề ứng dụng Dual Messenger.
  4. Bạn có thể muốn ứng dụng nhân bản chỉ có quyền truy cập vào một số địa chỉ liên hệ của mình chứ không phải tất cả. Nếu có, hãy bật Sử dụng danh sách liên lạc riêng biệt và chọn các số liên lạc bạn muốn từ danh sách. Điều này hữu ích nếu bạn muốn ứng dụng nhân bản chỉ có quyền truy cập vào danh bạ công việc của bạn chứ không phải bạn bè và gia đình.
  5. Sau khi hoàn tất, hãy quay lại Màn hình chính của bạn và kéo ngăn kéo ứng dụng lên. Bạn sẽ thấy ứng dụng thứ hai có huy hiệu màu cam để phân biệt với ứng dụng ban đầu. Khởi chạy ứng dụng nhân bản và thiết lập nó bằng tài khoản thứ hai của bạn.

Bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng nhân bản bất cứ lúc nào bạn muốn xóa tất cả dữ liệu bên trong ứng dụng đó. Chỉ cần vào cùng một menu và tắt nó đi và nhấn Gỡ cài đặt. Nếu bạn đã thiết lập nhiều ứng dụng nhân bản và muốn xóa tất cả chúng cùng một lúc, hãy nhấn vào menu ba chấm và chọn Xóa tất cả dữ liệu của tôi để xóa sạch tất cả dữ liệu khỏi tất cả các ứng dụng nhân bản.

Bạn có thể tạo bản sao ứng dụng trên bất kỳ điện thoại Android nào, không chỉ điện thoại Samsung Galaxy. Ví dụ, trên điện thoại OnePlus, tính năng này được gọi là Ứng dụng song song. Và trên điện thoại Xiaomi, nó được gọi là Ứng dụng kép. Nếu vì một lý do nào đó, tính năng này không có trên điện thoại Android của bạn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng trên Cửa hàng Google Play sao chép chức năng tương tự.

Bạn cũng có thể thêm ứng dụng vào Thư mục bảo mật trên điện thoại Samsung của mình để tạo bản sao của chúng. Các bản sao ứng dụng bên trong Thư mục bảo mật hoạt động giống nhau, nhưng được bảo vệ nhiều hơn khỏi tin tặc và phần mềm độc hại, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để lưu trữ các tệp và nội dung nhạy cảm.

Sao chép ứng dụng để đăng nhập vào tài khoản thứ hai của bạn

Sao chép ứng dụng là một tính năng đơn giản, hữu ích cho phép bạn đăng nhập vào hai tài khoản trên một ứng dụng. Một số ứng dụng chẳng hạn như Instagram cho phép đăng nhập nhiều tài khoản một cách nguyên bản, vì vậy bạn không cần phải sao chép chúng.

Các ứng dụng khác như WhatsApp không cho phép điều này, vì vậy bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc sao chép chúng nếu muốn sử dụng hai tài khoản trên cùng một ứng dụng cùng một lúc. Quá trình này thực sự đơn giản và chỉ mất khoảng một phút để thiết lập ứng dụng nhân bản.

Previous Post
Next Post

post written by: