Cách sử dụng Shazam để khám phá nhanh tên bài hát trên iPhone

Tìm hiểu cách sử dụng Shazam trên iPhone của bạn để khám phá các bài hát trên TikTok, Instagram hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn sử dụng.


Bạn đã bao giờ nghe một bài hát trên TikTok hoặc YouTube khiến bạn chú ý chưa? Đối với nhiều người, mạng xã hội là nơi họ tìm thấy âm nhạc mới. Sử dụng kỹ thuật đơn giản này, bạn có thể nhanh chóng xác định các bài hát bạn nghe khi duyệt mạng xã hội trên iPhone và thêm chúng vào thư viện Spotify hoặc Apple Music của mình.


Trước tiên, bạn cần thiết lập Shazam trên iPhone của mình

Trước tiên, hãy dành vài phút để thiết lập iPhone của bạn sử dụng Shazam để nhận dạng nhạc và đồng bộ hóa nó với dịch vụ truyền phát nhạc ưa thích của bạn.

Nếu bạn chưa có, hãy tải xuống Shazam và cài đặt nó trên iPhone của bạn. Sau đó, liên kết tài khoản Spotify của bạn với Shazam. Nếu không sử dụng Spotify, bạn cũng có thể liên kết tài khoản Apple Music của mình với Shazam.

Nếu bạn sử dụng một dịch vụ nghe nhạc khác thì không sao; Shazam vẫn sẽ nhận dạng bài hát nhưng có thể không đồng bộ hóa với dịch vụ phát trực tuyến của bạn.

Tiếp theo, thêm Shazam vào Trung tâm điều khiển của iPhone. Để tìm nó, hãy đi tới cài đặt của bạn và chọn Trung tâm điều khiển.

Trung tâm điều khiển được chia thành Điều khiển đi kèmĐiều khiển khác. Tìm Shazam trong Điều khiển khác và nhấn nút dấu cộng xanh (+). Sau đó, bạn có thể kéo nó đến một vị trí nổi bật hơn bằng cách sử dụng biểu tượng ba dòng ở bên phải màn hình điện thoại của bạn.

Việc sử dụng Shazam dễ dàng như thế nào khi duyệt phương tiện truyền thông xã hội trên điện thoại của bạn tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang sử dụng. Chẳng hạn, một số ứng dụng như YouTube sử dụng tính năng hình trong hình, giúp mở Shazam và tiếp tục phát bài hát dễ dàng hơn.

Đối với TikTok, quy trình có thể hơi khác một chút và cần chuẩn bị một chút. Đôi khi, việc sử dụng Shazam tự động rồi phát (hoặc phát lại) video TikTok đôi khi sẽ dễ dàng hơn.

Một cách nhanh chóng khác để xác định bài hát là sử dụng Trung tâm điều khiển của iPhone như sau:

  1. Mở TikTok hoặc một ứng dụng mạng xã hội khác trên iPhone của bạn.
  2. Tìm bài hát bạn muốn xác định và bắt đầu phát bài hát đó.
  3. Mở Trung tâm điều khiển của bạn. Nếu bạn có iPhone có Face ID, bạn có thể mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình. Nếu iPhone của bạn có Touch ID và Nút Home, bạn có thể mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình.
  4. Nhấn vào biểu tượng Shazam.
  5. Đóng Trung tâm điều khiển và quay lại bài hát.
  6. Đợi một lát để Shazam xác định bài hát của bạn. Bạn sẽ nhận được thông báo khi Shazam hoàn tất.

Điều này sẽ hoạt động trên TikTok hoặc một ứng dụng khác mà bạn đang sử dụng và đó là một cách nhanh chóng để nghe nhạc Shazam phát ra từ iPhone của bạn.

Không bao giờ hết nhạc mới

Với tất cả các video trên YouTube, Câu chuyện trên Instagram và TikTok ngoài kia, bạn sẽ không bao giờ hết nhạc mới và rất có thể bạn có thể khám phá lại một số tác phẩm kinh điển mà bạn chưa từng nghe.

Previous Post
Next Post

post written by: