Cách thay đổi khu vực của bạn trên Xbox

Khám phá toàn bộ tiềm năng của Xbox cho dù bạn đang ở quốc gia nào.


Thay đổi khu vực của bạn trên bất kỳ nền tảng nào là một cách tuyệt vời để quản lý và đảm bảo các tính năng của bảng điều khiển của bạn bất kể bạn đang ở quốc gia nào hoặc có thể tạm thời ở lại.


Mặc dù việc thay đổi vùng tài khoản Microsoft của bạn có thể dẫn đến một số cảnh báo rắc rối, nhưng việc quản lý vùng bảng điều khiển thực tế của bạn tương đối dễ dàng.

Như đã nói, tại sao bạn có thể muốn thay đổi khu vực của Xbox One hoặc Xbox Series X|S và bạn thực hiện điều đó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.


Tại sao bạn có thể cần thay đổi quốc gia hoặc khu vực của Xbox

Có những lý do cụ thể có nghĩa là bạn cần phải thay đổi khu vực của Xbox để đảm bảo rằng bảng điều khiển của bạn phù hợp với quốc gia mà bảng điều khiển nằm trong đó. Đây là như sau:

  • Nếu bạn đã chuyển đến một quốc gia khác, bạn sẽ cần khớp khu vực bảng điều khiển của mình với quốc gia bạn đang ở để truy cập đúng cửa hàng Microsoft.
  • Nếu bạn tạm thời ở một khu vực khác với khu vực của bảng điều khiển, thì bạn sẽ cần thay đổi khu vực để bảng điều khiển của mình khớp với vị trí tạm thời của bạn.
  • Hoặc, nếu bạn muốn tùy chỉnh Xbox của mình cùng với các tính năng như tùy chỉnh hình ảnh người chơi Xbox, thì việc thay đổi khu vực sẽ giúp bạn kiểm soát trải nghiệm Xbox của mình bằng cách thay đổi cửa hàng Xbox.

Mặc dù những thay đổi này đều dựa trên vị trí, nhưng bạn cũng có thể thay đổi khu vực của Xbox để truy cập vào các cửa hàng nước ngoài, mặc dù lý do thay đổi khu vực này của bạn đi kèm với một số lưu ý. Do đó, bạn có thể muốn điều tra cách điều hướng bảng điều khiển Xbox để tự làm quen với bảng điều khiển và cửa hàng của Xbox.

Những điều bạn cần biết trước khi cập nhật khu vực của Xbox

Ngoài lý do địa lý để thay đổi khu vực của bạn, bạn cũng có thể thay đổi khu vực để thao túng Cửa hàng Xbox. Bằng cách đó, bạn có thể xem các mặt hàng và giao dịch trong cửa hàng từ bất kỳ khu vực có sẵn nào. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần biết trước.

Ảnh chụp màn hình danh sách cửa hàng Xbox dành cho Trò chơi đặc biệt với khu vực được đặt thành Pháp

Trên thực tế, nếu bạn thay đổi bảng điều khiển của mình sang một khu vực khác, bạn sẽ phải xác minh các giao dịch mua bạn thực hiện trên danh sách Cửa hàng Xbox từ các khu vực khác bằng cách thay đổi khu vực tài khoản Microsoft của bạn như được hiển thị bởi Bộ phận hỗ trợ của Microsoft.

Nếu tài khoản Microsoft của bạn không được xác minh ở cùng khu vực với bảng điều khiển của bạn, điều đó có thể khiến các gói đăng ký hoặc giao dịch mua Xbox không khả dụng vào lần tiếp theo bạn thực hiện giao dịch mua trên bảng điều khiển của mình. Trong trường hợp này, bạn sẽ được yêu cầu cập nhật thông tin thanh toán của mình bằng một địa chỉ được liệt kê trong khu vực đã đăng ký của bạn.

Cách thay đổi quốc gia hoặc khu vực Xbox của bạn

Bây giờ bạn đã biết một số tình huống mà bạn có thể cần phải thay đổi vùng của mình trên Xbox One hoặc Xbox Series X|S, hãy xem cách bạn thay đổi vùng trên bảng điều khiển của mình. Để thay đổi vùng trên Xbox One hoặc Xbox Series X|S, hãy làm theo các bước sau:

  • Từ màn hình chính của Xbox, nhấn nút Xbox nút để mở hướng dẫn.
  • Điều hướng đến các tùy chọn xa nhất bên tay phải cho Hồ sơ & hệ thống và chọn Cài đặt.
  • Cuộn xuống cho đến khi bạn đánh dấu các tùy chọn cho Hệ thống và chọn Ngôn ngữ & vị trí.

Ảnh chụp màn hình cài đặt Hệ thống Xbox Series X với Ngôn ngữ & Vị trí được tô sáng

  • Từ đây, chọn Địa điểm để mở menu thả xuống của các khu vực và chọn khu vực bạn muốn.

Ảnh chụp màn hình cài đặt Ngôn ngữ và Vị trí của Xbox Series X với vùng thay đổi thành Pháp được làm nổi bật

  • Cuối cùng, nhấn tùy chọn cho Khởi động lại ngay bây giờ để hoàn thành thay đổi khu vực.

Bằng cách thay đổi cài đặt Vị trí của bạn, vùng Ngôn ngữ cho bảng điều khiển của bạn sẽ tự động điều chỉnh theo vùng bạn đã chọn và sau khi bảng điều khiển của bạn đã khởi động lại, vùng của bảng điều khiển sẽ chuyển sang vùng bạn chọn.

Tận dụng tối đa giao diện người dùng và cài đặt của Xbox

Bằng cách điều chỉnh khu vực của bảng điều khiển, bạn đang sử dụng các cài đặt ít được biết đến hơn của bảng điều khiển và điều hướng bảng điều khiển của bảng điều khiển cũng như giao diện người dùng của cửa hàng để cải thiện trải nghiệm tổng thể của bạn với Xbox.

Có nhiều mẹo và thủ thuật ẩn trong cả cài đặt và giao diện người dùng của Xbox có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn. Vì vậy, việc tự làm quen với giao diện người dùng Xbox với các tính năng, chẳng hạn như làm mới trang chủ Xbox của bạn, có thể tiết lộ nhiều lợi ích hơn ẩn trong cài đặt và giao diện người dùng Xbox của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: