Cách thay đổi ngôn ngữ của từng ứng dụng trên điện thoại Samsung

Nếu là người đa ngôn ngữ, bạn có thể thay đổi ngôn ngữ trên cơ sở từng ứng dụng trong One UI 5 trên điện thoại Samsung Galaxy. Đây là cách để làm điều đó.


Android 13 đã giới thiệu một tính năng mới khá hữu ích: ngôn ngữ ứng dụng. Với ngôn ngữ ứng dụng, bạn có thể thay đổi ngôn ngữ của từng ứng dụng riêng lẻ thay vì phải thực hiện trên toàn hệ thống như trước đây. Điều này là tốt nhất cho những người song ngữ thường sử dụng ngôn ngữ đầu tiên của họ trong các ứng dụng nhắn tin thay vì tiếng Anh là tùy chọn mặc định.


Hãy xem cách thay đổi ngôn ngữ chỉ dành cho các ứng dụng cụ thể trên điện thoại Samsung.


Cách đặt ngôn ngữ ứng dụng trên Samsung

Quá trình đặt ngôn ngữ ứng dụng trên Samsung hơi khác so với các điện thoại Android khác do sự khác biệt trong điều hướng hệ thống. Đầu tiên, để sử dụng tính năng này trên điện thoại Galaxy, bạn cần chạy One UI 5.

Bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về thời điểm điện thoại Samsung của bạn sẽ nhận được One UI 5 hoặc truy cập Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt để xem có bản cập nhật nào cho thiết bị của bạn không. Sau khi cập nhật, hãy làm theo các bước bên dưới để đặt ngôn ngữ ứng dụng:

  1. Đi đến Cài đặt > Quản lý chung > Ngôn ngữ ứng dụng.
  2. Bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng hỗ trợ lựa chọn ngôn ngữ. Chọn ứng dụng mong muốn của bạn hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải.
  3. Chọn ngôn ngữ bạn muốn sử dụng từ danh sách. Ngôn ngữ mới hiện đã được đặt; hãy tiếp tục và mở ứng dụng để xem các thay đổi.
  4. Nếu bạn muốn quay lại ngôn ngữ mặc định, chỉ cần chọn Mặc định hệ thống.

Bạn sẽ nhận thấy rằng số lượng ứng dụng mà bạn có thể chọn ngôn ngữ khá hạn chế. Đó là bởi vì các nhà phát triển của hầu hết các ứng dụng bên thứ ba chưa hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Khi tính năng ngôn ngữ ứng dụng trở nên phổ biến hơn, nhiều nhà phát triển sẽ tham gia và cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ các ngôn ngữ phổ biến. Cho đến lúc đó, bạn có thể sử dụng Google Dịch trong bất kỳ ứng dụng nào trên Android để chuyển đổi ngôn ngữ.

Ngoài ra, nếu bạn có iPhone hoặc iPad, bạn có thể xem cách thay đổi ngôn ngữ của từng ứng dụng trên iOS.

Đặt ngôn ngữ cho từng ứng dụng trên Samsung

Android 13 là một bản cập nhật khá nhỏ và không có nhiều điều thú vị. Hầu hết các tính năng mới trong Android 13 nhằm tinh chỉnh trải nghiệm của Android 12 và loại bỏ các lỗi.

Điều đó nói rằng, tính năng ngôn ngữ ứng dụng mới khá hữu ích nếu bạn là người đa ngôn ngữ. Bạn có thể sử dụng WhatsApp bằng tiếng Hindi, Chrome bằng tiếng Anh và Google Maps bằng tiếng Tây Ban Nha nếu bạn thấy điều đó hữu ích hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: