Cách tự động cải thiện hiệu suất của điện thoại Samsung của bạn

Tự động tối ưu hóa là một tính năng trên điện thoại Samsung giúp khắc phục sự cố ứng dụng, giao diện bị lag, v.v. Đây là cách kích hoạt nó.


Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại Samsung, có thể bạn đã gặp phải một số vấn đề trong suốt thời gian sử dụng. Có lẽ pin đã hết quá nhanh, ứng dụng bị treo, sạc nhanh không hoạt động hoặc điều gì đó tương tự.


Những vấn đề này phổ biến hơn trên điện thoại Samsung tầm trung và ngân sách hơn so với các điện thoại cao cấp. Bất chấp điều đó, có một công cụ tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để giải quyết những vấn đề này khá nhanh chóng.


Tự động tối ưu hóa trên điện thoại Samsung là gì?

Tự động Tối ưu hóa là một tính năng chăm sóc thiết bị giúp kiểm tra xem điện thoại Samsung của bạn có đang chạy bình thường hay không và tối ưu hóa nó để cải thiện hiệu suất và loại bỏ lỗi.

Tính năng này được giới thiệu như một cách để ngăn chặn các sự cố phổ biến của điện thoại Android như ứng dụng bị treo, màn hình nhấp nháy, giao diện người dùng bị lag, v.v.

Để bật tính năng Tự động tối ưu hóa, hãy truy cập Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Tự động tối ưu hóa và bật Khởi động lại khi cần thiết. Xin lưu ý rằng chúng tôi đang sử dụng điện thoại Samsung chạy trên One UI 5; nếu thiết bị của bạn chưa có bản cập nhật, các bước có thể thay đổi một chút.

Bật tính năng này sẽ cho phép điện thoại của bạn tự động thực hiện khởi động lại khi không sử dụng. Thao tác này sẽ đóng các ứng dụng nền và hủy các tệp bộ đệm ẩn tạm thời có thể gây ra sự cố; đừng lo lắng, điều này không ảnh hưởng đến các tệp cá nhân của bạn hoặc dữ liệu bên trong ứng dụng.

Bạn nên khởi động lại điện thoại ít nhất một lần một tuần. Nếu muốn cẩn thận hơn, bạn có thể xem lịch sử khởi động lại điện thoại của mình bằng cách truy cập Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị và nhấn vào biểu tượng Báo cáo chăm sóc (bên cạnh biểu tượng Tìm kiếm). Ở đó, bạn có thể xem lần cuối cùng điện thoại của bạn tự động khởi động lại.

Tối ưu hóa điện thoại Samsung của bạn

Điện thoại thông minh xuống cấp giống như bất kỳ tiện ích nào khác và theo thời gian, bạn có thể thấy rằng thiết bị của mình đang gặp nhiều sự cố hơn trước. Để giảm thiểu tình trạng xuống cấp này và duy trì giá trị của thiết bị lâu hơn, bạn nên tạo thói quen bảo trì phần cứng và phần mềm của thiết bị.

Chẳng hạn, bạn có thể xóa các ứng dụng và tệp lãng phí, tuân theo các nguyên tắc về sức khỏe của pin, cập nhật hệ điều hành, v.v. Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách bảo trì điện thoại Android của bạn để giữ cho điện thoại hoạt động trơn tru.

Previous Post
Next Post

post written by: