Cập nhật trình điều khiển đồ họa của bạn ngay bây giờ

Các game thủ và chuyên gia sử dụng cạc đồ họa NVIDIA và AMD để có nhiều sức mạnh hơn đồ họa được tích hợp vào CPU và họ nhận được các bản cập nhật thường xuyên. Các bản cập nhật này bổ sung các tính năng mới, hỗ trợ cho các trò chơi mới nhất, sửa lỗi và cải thiện hiệu suất.


Một số bản cập nhật cũng bao gồm các bản sửa lỗi bảo mật, nhưng chúng thường không được hiển thị trong phần mô tả bản cập nhật trình điều khiển. Điều này đặc biệt đúng với NVIDIA, nơi các bản ghi thay đổi bên trong GeForce Experience không đề cập đến các bản sửa lỗi bảo mật—có nghĩa là cách duy nhất để biết về chúng là truy cập trực tiếp vào bản tin bảo mật NVIDIA.

Nhưng tại sao bạn cần tải các bản cập nhật bảo mật này ngay từ đầu?


Tại sao bảo mật khắc phục vấn đề

Các lỗ hổng bảo mật là không thể tránh khỏi trong hầu hết mọi phần của công nghệ được kết nối. Máy tính có thể bị nhiễm phần mềm độc hại do các tác nhân đe dọa thuyết phục bạn tải xuống và chạy phần mềm độc hại, nhưng điều này khiến chúng dễ bị phần mềm chống vi-rút phát hiện và có thể không cấp cho chúng quyền truy cập cần thiết để thực hiện các hành động dự kiến.

Hình ảnh Lá chắn Đại diện cho An ninh mạng

Tuy nhiên, các lỗ hổng bảo mật trong trình điều khiển phần cứng có thể bị khai thác để lây nhiễm phần mềm độc hại cho PC của bạn mà bạn không biết. Việc truy cập một trang web hợp pháp có tải trọng khai thác có thể tự tải xuống và chạy phần mềm độc hại mà bạn không cần làm gì cả, điều này đặc biệt phổ biến trong các khai thác zero-day chưa từng thấy trước đây.

Ngoài việc được sử dụng để lây nhiễm máy tính của bạn, phần mềm độc hại cũng có thể sử dụng trình điều khiển có lỗ hổng bảo mật để ẩn mình khỏi phần mềm chống vi-rút của bạn, thực thi các lệnh từ xa hoặc thậm chí có quyền truy cập cao hơn vào ứng dụng chống vi-rút của bạn và can thiệp vào ứng dụng đó. Vì trình điều khiển có các đặc quyền bảo vệ CPU nâng cao nên việc cập nhật chúng là rất quan trọng.

Đó là lý do tại sao bạn nên liên tục cập nhật PC Windows của mình khi có phiên bản mới, ngay cả khi bạn muốn trì hoãn. Bạn không cần phải làm gián đoạn những gì bạn đang làm trên máy tính của mình vì bạn có thể cập nhật và tắt khi hoàn tất để giảm thiểu bất kỳ sự bất tiện nào.

Bất kỳ hệ điều hành, trình điều khiển, phần mềm chống vi-rút hoặc phần mềm lỗi thời nào khác đều có thể khiến các lớp bảo mật khác trở nên vô dụng do các lỗ hổng và cách khai thác này.

tội phạm mạng ẩn danh mặc áo hoodie

Cập nhật là cần thiết, nhưng bạn không nên lo lắng nếu cập nhật tự động được bật miễn là bạn không trì hoãn chúng. Làm theo Danh sách kiểm tra bảo mật của Windows 11 để giữ an toàn cho máy tính của bạn và kiểm tra xem cả Windows Update và phần mềm chống vi-rút của bạn có nói rằng chúng đang chạy và cập nhật định kỳ không.

Đối với GPU của bạn, cả phần mềm trình điều khiển NVIDIA và AMD sẽ thông báo cho bạn nếu trình điều khiển mới được phát hành.

NVIDIA đã sửa lỗi gì?

Theo Bản tin bảo mật tháng 11 năm 2022 của NVIDIA, 29 lỗ hổng bảo mật đã được khắc phục và bản cập nhật này được xếp hạng mức độ nghiêm trọng cao trên trang bảo mật sản phẩm.

Các phiên bản trình điều khiển bị ảnh hưởng cho Windows là:

Danh sách trình điều khiển NVIDIA Windows bị ảnh hưởng

Các phiên bản trình điều khiển bị ảnh hưởng cho Linux là:

Danh sách trình điều khiển NVIDIA Windows bị ảnh hưởng

AMD đã sửa lỗi gì?

Theo Bản tin bảo mật tháng 11 năm 2022 của AMD, sáu lỗ hổng bảo mật đã được khắc phục, trong đó có hai lỗ hổng được xếp hạng mức độ nghiêm trọng cao và bốn lỗ hổng được xếp hạng mức độ nghiêm trọng trung bình.

Các sản phẩm và phiên bản trình điều khiển bị ảnh hưởng là:

Danh sách trình điều khiển AMD bị ảnh hưởng

Làm cách nào để cập nhật trình điều khiển đồ họa của bạn?

Trên một số bản phân phối Linux, việc cập nhật trình điều khiển đồ họa rất dễ dàng vì chúng được bao gồm trong các bản cập nhật phần mềm.

Trên Windows, một số trình điều khiển được cập nhật thông qua Windows Update, nhưng với hầu hết các cạc đồ họa chuyên dụng như của NVIDIA và AMD, bạn sẽ cần tự cập nhật chúng thông qua phần mềm có liên quan. Windows Update sẽ chỉ cung cấp các phiên bản cũ, đủ để đảm bảo rằng card đồ họa của bạn hoạt động với Windows.

Nếu không chắc chắn cách thực hiện, bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về cập nhật trình điều khiển NVIDIA trên Windows và cập nhật trình điều khiển AMD trên Windows để thực hiện quy trình dễ dàng. Bạn cũng có thể sử dụng các bài viết này để biết cách kiểm tra các bản cập nhật và cài đặt chúng trong tương lai.

Cập nhật GPU NVIDIA hoặc AMD của bạn ngay bây giờ

Do mức độ nghiêm trọng của những mối đe dọa này, bạn nên cập nhật GPU của mình càng sớm càng tốt. Nếu bạn có thể làm điều đó sau khi đọc bài viết này, thì hãy làm như vậy. Bằng cách đảm bảo rằng bạn có các phiên bản trình điều khiển mới nhất, bạn sẽ tránh được nguy cơ máy tính của mình bị nhiễm virus.

Cùng với đó, bạn tránh được nguy cơ mất dữ liệu và phải chi hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn đô la để khôi phục chúng.

Previous Post
Next Post

post written by: