Mạng sạc EV nào cung cấp khả năng sạc nhanh nhất?

Cơ sở hạ tầng sạc xe điện là một trong những rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng xe điện trên diện rộng. Tuy nhiên, càng về cuối, các mạng sạc đã cải thiện rõ rệt cơ sở hạ tầng sạc ở Mỹ.


Giờ đây, việc sạc xe điện EV của bạn trên khắp đất nước là khả thi và những chuyến đi đường dài không còn đáng sợ nữa, các mạng sạc đang bắt đầu một cuộc chạy đua vũ trang về tốc độ sạc. Tất cả các mạng sạc chính đều cung cấp sạc nhanh, nhưng mạng nào là vua?


Mạng tăng áp Tesla

các trạm tăng áp tesla liên tiếp với tính năng sạc tesla

Tesla hiện là ông vua về xe điện hiệu suất cao và cung cấp một số xe điện hiệu suất cao tốt nhất trên thị trường, và hãng đã giành được vị trí dẫn đầu nhờ liên tục đổi mới và cung cấp các sản phẩm tốt hơn so với đối thủ.

Mạng Supercharger là một trong những mạng sạc điện toàn diện nhất trên thế giới và nếu bạn sở hữu một chiếc xe Tesla, bạn không cần phải tìm bất kỳ nơi nào khác để sạc xe của mình.

Quá trình sạc Tesla EV của bạn bằng Bộ siêu nạp diễn ra liền mạch và hoạt động hoàn hảo với phương tiện của bạn. Hệ sinh thái mà Tesla đã xây dựng xung quanh những chiếc ô tô điện của mình rất gợi nhớ đến những gì Apple đã có thể đạt được với nhiều loại sản phẩm của mình.

Mạng Supercharger cũng cung cấp tốc độ sạc nhanh, với tốc độ tối đa là 250 kW. Theo trang Supercharger của Tesla, bạn có thể phục hồi phạm vi lái xe lên tới 200 dặm bằng cách sạc trong 15 phút.

Điều tuyệt vời là Tesla của bạn sẽ tự động cung cấp pin nếu bạn điều hướng đến Bộ siêu nạp để giúp sạc nhanh hơn nữa. 250 kW chắc chắn là ấn tượng, nhưng nó không đạt được danh hiệu hàng đầu vì thậm chí còn có các giải pháp sạc nhanh hơn.

Mạng lưới điện khí hóa Hoa Kỳ

mái hiên năng lượng mặt trời tại trạm sạc điện của Mỹ trong tương lai
Tín dụng hình ảnh: Điện khí hóa Mỹ

Electrify America là đối thủ cạnh tranh với Supercharger của Volkswagen, hợp tác với rất nhiều nhà sản xuất ô tô để mang lại khả năng sạc miễn phí cho khách hàng. Ưu đãi sạc miễn phí của Electrify America cung cấp lý do tuyệt vời để mua xe điện vào lúc này và có lẽ nó đang thuyết phục rất nhiều khách hàng tiềm năng có thể đã gặp rào cản. Xét về tốc độ sạc tổng thể, mạng Electrify America cung cấp mức sạc chóng mặt lên tới 350 kW.

Tất nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là EV của bạn phải tương thích với các mức sạc điên cuồng này. Nếu không, tỷ lệ thực tế của bạn sẽ được giới hạn ở bất kỳ mức nào mà ô tô điện của bạn có thể chấp nhận. Bất kể, nếu bạn có một phương tiện có thể tận dụng tốc độ sạc đầy mà Electrify America cung cấp, bạn sẽ có thể lấp đầy EV của mình ngay lập tức.

Một trong những gói sạc miễn phí tốt nhất hiện có là gói mà Hyundai cung cấp với Electrify America cho IONIQ 5 EV. Khuyến khích này bao gồm hai năm sạc miễn phí miễn là các phiên không dài hơn 30 phút.

Đây là một trong những đặc quyền lớn nhất giúp Electrify America khác biệt với đối thủ—mối quan hệ đối tác của họ rất sâu rộng và hào phóng. Mua một chiếc EV mới và bổ sung pin miễn phí là một chiến thắng lớn.

Điều này đặc biệt hữu ích vì tốc độ sạc tuyệt vời mà Electrify America cung cấp, cũng như thực tế là mạng đang phát triển hàng ngày. Nếu bạn thường xuyên di chuyển, mua một chiếc xe có phần thưởng sạc Electrify America có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời.

phí điểm

Chargepoint-Charging-Trạm
Tín dụng hình ảnh: Chargepoint

ChargePoint bán các trạm sạc của mình cho các doanh nghiệp, vì vậy những người mua tư nhân này rất cần thiết cho sự phát triển của mạng. Mô hình kinh doanh này rất thú vị và nó cho phép mạng phát triển với tốc độ nhanh chóng.

ChargePoint cũng sản xuất bộ sạc gia đình cho chủ sở hữu EV muốn có giải pháp L2 cho ngôi nhà của họ. Về tốc độ sạc, ChargePoint cung cấp các bộ sạc có thể cung cấp năng lượng ở mọi nơi từ 125kW đến 350kW.

Đầu tư vào trạm ChargePoint có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là chủ doanh nghiệp và muốn đi trước đón đầu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn đa dạng hóa cơ sở khách hàng của mình. Các công ty như ChargePoint thực sự có thể đẩy nhanh việc áp dụng các trạm sạc ở những khu vực biệt lập hơn nhanh hơn so với các mạng lớn hơn như Electrify America.

xe điện

Cửa cổng sạc của Porsche Taycan 4s
Tín dụng hình ảnh: Porsche

EVgo cung cấp các trạm sạc có thể sạc EV của bạn với tốc độ 50 kW ở cấp thấp và 350 kW ở cấp cao nhất. Đây chắc chắn là tốc độ cực nhanh, mặc dù hiện tại, số lượng xe điện có thể tận dụng tốc độ sạc khủng khiếp này là khá hạn chế.

Lucid Air EV đáng kinh ngạc là một trong số ít EV được chọn có thể tiến gần đến việc tận dụng toàn bộ tốc độ 350kW. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề vì gần như chắc chắn rằng ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục cài đặt khả năng sạc nhanh hơn trong các xe điện trong tương lai.

Có vẻ như hầu hết các mạng sạc xe điện đang cung cấp các giải pháp 350kW cho khách hàng của họ, vì vậy sẽ rất thú vị để xem Tesla sẽ mất bao lâu để cung cấp tùy chọn sạc nhanh hơn cho cơ sở khách hàng của mình.

Volta

Volta là một trong những mạng sạc sáng tạo nhất hiện có, với các trạm sạc có màn hình lớn gấp đôi màn hình hiển thị quảng cáo. Volta cung cấp các giải pháp sạc L2 cũng như sạc L3. Tuy nhiên, đừng mong đợi tốc độ sạc nhanh nếu bạn đang muốn sạc nhanh EV của mình tại trạm Volta. Theo trang Câu hỏi thường gặp của Volta, bộ sạc L3 của nó không chính xác là nhanh nhất.

Tốc độ sạc nhanh DC: 50-60 kWh, hoặc phạm vi lên tới 210 dặm một giờ tùy thuộc vào EV của bạn.

Tốc độ như thế này không thực sự so sánh với các mạng sạc khác, nhưng Volta cung cấp một mô hình kinh doanh độc đáo và bạn thậm chí có thể may mắn tìm được bộ sạc L3 Volta miễn phí nếu dành đủ thời gian cho ứng dụng.

Với Volta, trò chơi của họ không phải là cung cấp tốc độ nhanh nhất, đặc biệt là khi họ cung cấp sạc L2 miễn phí, đây là một điểm bán hàng lớn cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ. Hãy tưởng tượng bạn đang đi mua sắm và có thể để phương tiện của mình sạc bằng bộ sạc L2 Volta trong khi bạn đi dạo trong trung tâm mua sắm. Volta muốn đổi lại điều gì? Chỉ có điều bạn nhìn chằm chằm vào một số quảng cáo được dán trên bảng quảng cáo kỹ thuật số của nó.

Điều này chắc chắn có vẻ như là một sự đánh đổi công bằng; mối quan tâm duy nhất là mô hình kinh doanh này cuối cùng chứng minh được tính bền vững như thế nào. Trong một thế giới lý tưởng, Volta sẽ cung cấp miễn phí tất cả các bộ sạc L3 của mình, nhưng điều này có vẻ không bền vững với kế hoạch doanh thu quảng cáo hiện tại của nó.

Mạng sạc xe điện nào nhanh nhất?

Tesla-Siêu Tăng Áp-Trạm Sạc

Hầu hết các mạng sạc trong danh sách này đều cung cấp khả năng sạc nhanh DC lên đến 350 kW, ngoại lệ đáng chú ý là Tesla và Volta. Vì vậy, về tốc độ thô, đối thủ cạnh tranh đã đánh bại Tesla.

Tuy nhiên, theo trang Trung tâm Dữ liệu Nhiên liệu Thay thế của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Tesla có 1.585 vị trí trạm sạc nhanh DC và 16.785 cổng Thiết bị Cung cấp Xe Điện (EVSE). So sánh điều này với Electrify America với 822 địa điểm và 3.576 cổng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mạng lưới của Tesla rộng lớn như thế nào.

ChargePoint cũng bỏ xa phía sau, với 1.781 vị trí và 1.781 cổng sạc EVSE. Vì vậy, trong khi một số đối thủ cạnh tranh cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn, Tesla bù đắp bằng cách cung cấp cho cơ sở khách hàng của mình một lượng lớn bộ sạc nhanh DC.

Sạc nhanh quan trọng hơn bao giờ hết

Sạc điện nhanh chóng cho một chiếc xe điện là ưu tiên hàng đầu của nhiều người, đặc biệt nếu công việc của bạn phụ thuộc vào việc di chuyển liên tục trên đường cao tốc. Các mạng tính phí biết điều này và cuộc cạnh tranh đang nóng lên về việc ai có thể đưa ra tốc độ sạc nhanh nhất. Hiện tại, yếu tố hạn chế duy nhất là bản thân các phương tiện, nhưng một khi điều này được khắc phục, sạc cực nhanh sẽ rất phổ biến.

Previous Post
Next Post

post written by: