Sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau là gì và làm thế nào bạn có thể phát hiện ra một sàn giao dịch?

Một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với bất kỳ nhà giao dịch tiền điện tử nào là bị đốt cháy bởi cái gọi là trao đổi lồng nhau, có thể nhanh chóng rút tiền của bạn khi bạn cố gắng rút chúng ra một loại tiền tệ khác. Những trao đổi này không an toàn và tốt nhất là nên tránh chúng.


Sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau là gì?

Một sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau cung cấp cho khách hàng của mình các dịch vụ tiền điện tử thông qua một tài khoản trên nền tảng khác. Nó hoạt động như một cầu nối giữa khách hàng của mình và các dịch vụ trên một sàn giao dịch tiền điện tử đã chọn.

Các sàn giao dịch lồng nhau không có bộ máy trao đổi của riêng mình mà phụ thuộc vào các sàn giao dịch được quy định khác. Nền tảng này giống như một ngân hàng; khi khách hàng gửi tiền, ngân hàng sẽ lấy số tiền đó và gửi lại vào một ngân hàng được quy định.

Sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau hoạt động như thế nào?

Các sàn giao dịch lồng nhau có tài khoản trên các nền tảng tiền điện tử phổ biến và cho phép khách hàng của họ giao dịch bằng các tài khoản lồng nhau này. Những gì trao đổi lồng nhau kiếm được từ hoạt động của họ là hoa hồng trung gian. Họ phản ánh các hoạt động của khách hàng trên nền tảng chính thức, được gọi là máy chủ lưu trữ và giữ tiền hoa hồng tích lũy từ các giao dịch. Tất cả điều này được thực hiện mà không có kiến ​​​​thức và sự đồng ý của khách hàng.

Nhiều tài khoản lồng nhau thích hơn vì tốc độ giao dịch và không có quy trình xác thực nghiêm ngặt. Cơ sở khách hàng của những sàn giao dịch này thường bao gồm những người dùng thiếu hiểu biết, những kẻ lừa đảo, những kẻ lừa đảo và thậm chí một số tổ chức khủng bố.

Khi hoàn tất giao dịch tiền điện tử trên một nền tảng giao dịch an toàn, bạn phải trải qua quá trình kiểm tra chống rửa tiền (AML) và hiểu rõ khách hàng của bạn (KYC). Những kiểm tra này được thực hiện để xác minh danh tính của bạn và xác nhận rằng số tiền bạn đang cố gửi không phải là tiền thu được từ các hoạt động bất hợp pháp.

Đảm bảo an ninh hệ thống bằng cách kiểm tra các tệp được tải lên hệ thống

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra xác minh này có thể mất tới 30 ngày. Điều này có thể khiến một số người dùng chọn tham gia các sàn giao dịch lồng nhau, điểm thu hút khác của họ là tính ẩn danh hình sự của họ. Ngoài ra, việc kiểm tra TAML và KYC còn lỏng lẻo hoặc thiếu hoàn toàn, cho phép các hoạt động giao dịch tiền điện tử được hoàn thành nhanh hơn bình thường và không có sự giám sát.

Khi bạn sử dụng các sàn giao dịch lồng nhau, tiền của bạn có rất ít hoặc không có gì đảm bảo an toàn. Bạn cũng có thể gián tiếp tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán vũ khí và khủng bố. Và đó không phải là tất cả.

Mở tài khoản với một sàn giao dịch lồng nhau có nghĩa là tài khoản của bạn không tồn tại về mặt kỹ thuật, vì tài khoản hiện thuộc về sàn giao dịch. Nó có thể bị đóng vì một số lý do và khoản tiền gửi của bạn sẽ biến mất ngay lập tức mà không có bất kỳ cơ hội phục hồi nào.

Sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau so với Sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung: Đâu là sự khác biệt?

so sánh-phân tán-tập trung-và-phân cấp-kiến trúc-mạng

Thoạt nhìn, các sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung (DEX) có thể trông giống với các nền tảng lồng nhau do không có kiểm tra KYC. Nhưng có sự khác biệt đáng chú ý giữa cả hai.

Không giống như các sàn giao dịch lồng nhau, DEX kết nối người mua trực tiếp với người bán mà không cần nắm giữ tiền điện tử trên sàn giao dịch. Trao đổi phi tập trung hoàn toàn tự động với các hợp đồng thông minh, tính toán và thuật toán phức tạp. Tuy nhiên, một sàn giao dịch lồng nhau sẽ kiểm soát tiền điện tử của bạn trong khi sử dụng các dịch vụ của nền tảng khác.

Bạn có thể theo dõi các giao dịch được thực hiện trên nền tảng phi tập trung trở lại tài khoản nguồn. Nhưng với các sàn giao dịch lồng nhau, bạn không thể, vì họ thường sử dụng các phương pháp lén lút, chẳng hạn như đổi tiền điện tử lấy tiền mặt cầm tay.

Các tính năng tiêu chuẩn của Sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau

Các cơ quan thực thi pháp luật và các sàn giao dịch được quản lý đã cố gắng loại bỏ các tài khoản lồng nhau, nhưng phương thức hoạt động của họ khiến việc phát hiện trở nên khó khăn. Điều này là do các nền tảng này liên tục giả dạng là các sàn giao dịch được quy định. Tuy nhiên, hãy để ý các dấu hiệu sau để tránh giao dịch với các sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau và giữ an toàn cho tiền của bạn.

Tỷ giá hối đoái khác nhau

Trước khi sử dụng bất kỳ nền tảng trao đổi nào, hãy kiểm tra tỷ giá hối đoái, thường được hiển thị trên trang đích của họ. Bạn có thể đang giao dịch với một sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau nếu có một số biến thể. Các nền tảng lồng nhau có các tài khoản khác nhau trên các nền tảng được quản lý khác nhau. Và với mỗi nền tảng được quy định có một tỷ giá hối đoái cụ thể, điều này sẽ dẫn đến các tỷ giá khác nhau trên sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau.

Xác minh KYC/AML

Như đã đề cập trước đó, các sàn giao dịch lồng nhau sử dụng việc không có quy trình xác minh như một điểm thu hút. Quá trình xác minh KYC và AML thường mất vài giờ hoặc vài ngày để hoàn thành. Do đó, bất kỳ nền tảng nào cho phép bạn giao dịch một số lượng đáng kể mà không cần hoặc có rất ít quy trình xác thực đều có thể được lồng vào nhau.

Một dấu hiệu nhận biết khác là không có giới hạn giao dịch, ngay cả với các tính năng giao dịch nâng cao.

Kiểm tra trình khám phá chuỗi khối

một ảnh chụp màn hình của blockchain.com frontpage

Bạn có thể kiểm tra vị trí của các giao dịch và nguồn tiền điện tử của mình khi bạn muốn rút tiền để xác nhận xem một nền tảng có được lồng vào nhau hay không. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng trình khám phá chuỗi khối. Ví dụ: nếu có một địa chỉ bên ngoài không xác định hoặc tiền điện tử của bạn được gửi đến ví của một sàn giao dịch khác, thì bạn có thể đang làm việc với một sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau.

3 lý do tại sao bạn không nên sử dụng một sàn giao dịch tiền điện tử lồng nhau

Mặc dù các giao dịch tiền điện tử có thể nhanh hơn trên các nền tảng trao đổi lồng nhau với việc xác minh cẩu thả, nhưng bạn nên tránh các nền tảng này vì một số lý do.

1. Không đảm bảo

Không giống như các sàn giao dịch tiền điện tử an toàn, được quản lý, các nền tảng lồng nhau không đảm bảo an toàn cho tiền của bạn. Hơn nữa, vì chúng luôn chạy trốn khỏi các cơ quan thực thi pháp luật và quản lý tài chính, nên có khả năng các sàn giao dịch lồng nhau này sẽ kéo theo mọi hoạt động của chúng và biến mất cùng với tiền điện tử của bạn.

Ngoài ra, các nền tảng lưu trữ cuối cùng sẽ tìm ra các tài khoản lồng nhau và đóng chúng vĩnh viễn.

2. Đàn áp thực thi pháp luật

búa của thẩm phán trên bàn

Các sàn giao dịch lồng nhau là thiên đường cho những kẻ đòi tiền chuộc, những kẻ lừa đảo và nhiều người khác có tiền bất hợp pháp đang tìm cách làm sạch tiền của họ bằng cách chuyển đổi nó thành tiền điện tử. Các cơ quan thực thi pháp luật luôn theo dõi các tài khoản lồng nhau, đóng chúng ngay khi chúng được phát hiện, nghĩa là tiền của bạn cũng sẽ bị đóng băng.

Ngoài ra, bạn có thể phải đối mặt với các hậu quả pháp lý nếu người ta phát hiện ra rằng bạn cố ý thông đồng với các sàn giao dịch lồng nhau.

3. Hỗ trợ các hoạt động tội phạm

Bạn có thể gián tiếp hỗ trợ các hoạt động bất hợp pháp như tội phạm mạng và khủng bố bằng cách sử dụng một sàn giao dịch lồng nhau. Việc liên tục gửi tiền điện tử của bạn trên các sàn giao dịch lồng nhau sẽ giúp chúng tồn tại và cho phép những người tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp làm sạch tiền của họ một cách thuận tiện.

Tránh các sàn giao dịch lồng nhau, giao dịch với các sàn giao dịch được quản lý

Không sử dụng trao đổi lồng nhau. Tiền điện tử của bạn có thể biến mất mà không có cảnh báo và sẽ không có cách nào để bạn tìm kiếm sự truy đòi.

Luôn giao dịch với các sàn giao dịch được quy định. Họ đảm bảo rằng tiền điện tử của bạn an toàn. Quá trình xác minh KYC và AML của họ có thể mất một chút thời gian để hoàn thành, nhưng không có gì thay thế cho việc bảo mật tiền của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: