5 cách mà đồng hồ thông minh có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn

Phần cứng và phần mềm có sẵn trên đồng hồ thông minh có thể cực kỳ mạnh mẽ trong việc theo dõi và phân tích các khía cạnh khác nhau về sức khỏe của bạn. Và mặc dù chúng thường được liên kết với các yếu tố vật chất, nhưng chúng cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tinh thần của bạn.


Với thiết bị phù hợp và bộ ứng dụng phù hợp, bạn có thể biến chiếc đồng hồ thông minh của mình thành huấn luyện viên cuộc sống cá nhân và cải thiện sức khỏe tinh thần theo nhiều cách khác nhau. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách.


1. Theo dõi giấc ngủ

Ảnh chụp sản phẩm đồng hồ thông minh Samsung hiển thị điểm số giấc ngủ

Bạn đã nghe nó hàng triệu nghìn tỷ lần cho đến bây giờ: giấc ngủ là điều cần thiết để có sức khỏe và tinh thần tốt. Một số người cho rằng giấc ngủ là yếu tố quan trọng nhất quyết định mức độ hạnh phúc tổng thể của bạn. Nghỉ ngơi đầy đủ giúp điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần minh mẫn và tăng mức năng lượng. Vì lý do này, theo dõi giấc ngủ tiếp tục là một trong những xu hướng chăm sóc sức khỏe công nghệ thú vị nhất.

Thật không may, bạn có thể không ngủ đủ giấc. Hơn nữa, mặc dù bạn có thể nghĩ rằng mình chỉ ngủ quên vài phút hoặc thậm chí vài giờ trong một tuần, nhưng bạn có thể đang phải đối mặt với tình trạng thiếu ngủ kinh niên và nghiêm trọng hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Theo dõi giấc ngủ là một tính năng mà bạn có thể tìm thấy trên nhiều thiết bị, bao gồm cả Apple Watch và Samsung Galaxy Watch. Sử dụng các thiết bị này, bạn có thể định lượng thói quen ngủ của mình và hiểu toàn bộ các vấn đề về giấc ngủ có thể xảy ra. Và một khi bạn hiểu được mức độ của một vấn đề, bạn có thể thấy mình có động lực để phát triển một kế hoạch cá nhân hóa để khắc phục nó.

Đối với những người gặp vấn đề về giấc ngủ nghiêm trọng hơn, Apple đã công bố hợp tác với ứng dụng NightWare PTSD, ứng dụng này sẽ được cài đặt sẵn trên Đồng hồ Apple được chỉ định đặc biệt mà bệnh nhân có thể nhận được thông qua đơn thuốc. Ứng dụng và thiết bị đã được thiết kế để phá vỡ những cơn ác mộng khi chúng xảy ra.

2. Theo dõi chế độ ăn uống và dinh dưỡng

Cải thiện sức khỏe và thể chất của bạn không phải là điều bạn làm một lần rồi quên. Nó thậm chí không phải là một cuộc hành trình mà bạn hoàn thành; đúng hơn, nó dễ hiểu hơn như một cách sống, một phong cách sống. Theo dõi dinh dưỡng và chế độ ăn uống là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thói quen ăn uống hỗ trợ lối sống lành mạnh.

Bằng cách theo dõi những gì bạn ăn, bạn không chỉ có thể đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ đúng lượng và đúng loại thực phẩm cho mục tiêu thể chất của mình (xây dựng cơ bắp, giảm cân, v.v.), mà còn giúp bạn hiểu được sự khác biệt như thế nào. thực phẩm ảnh hưởng đến mức năng lượng và trạng thái tinh thần của bạn, đặc biệt là khi kết hợp với máy theo dõi tâm trạng.

Bạn có thể sử dụng một dịch vụ như MyFitnessPal ngày càng phổ biến để theo dõi những gì bạn đã ăn và theo dõi chế độ ăn kiêng của mình. Dịch vụ này khả dụng trên đồng hồ thông minh Apple, Samsung và Garmin. Bằng cách sử dụng ứng dụng này trên đồng hồ thông minh, bạn có thể xem biểu đồ lượng dinh dưỡng tiêu thụ trong ngày, theo dõi mức tiêu thụ nước và thêm các mặt hàng thực phẩm để tính vào tổng lượng calo hàng ngày của bạn.

Tải xuống: MyFitnessPal cho watchOS | Samsung | Garmin (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Samsung, Samsung Health cũng là một lựa chọn đáng tin cậy để theo dõi chế độ ăn uống và dinh dưỡng. Ứng dụng đề xuất mục tiêu lượng calo cho chế độ ăn uống của bạn dựa trên tuổi tác, chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động của bạn.

3. Theo dõi vật lý

Mặt sau của đồng hồ Galaxy hiển thị Cảm biến Samsung BioActive
Tín dụng hình ảnh: Samsung

Hầu hết các thiết bị theo dõi thể dục và điện thoại thông minh đều có máy đếm bước chân để đếm số bước và nhiều thiết bị—bao gồm cả Apple Watch—có thể đo nhịp tim, thói quen ngủ và các chỉ số khác của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là các thiết bị theo dõi nhịp tim đã xuất hiện được một thời gian, nhưng cách thức hoạt động của chúng không phải lúc nào cũng rõ ràng. Các thiết bị ghi lại nhịp tim của bạn có thể hữu ích trong việc cung cấp số liệu cơ bản về sân bóng, nhưng các ứng dụng theo dõi nhịp tim không chính xác như vậy khi so sánh với các thiết bị y tế, đặc biệt là trong khi tập thể dục.

Hãy cẩn thận, Apple Watch có một ứng dụng tích hợp có tên là Hoạt động. Điều này theo dõi mức độ bạn di chuyển mỗi ngày, vì tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm mức độ lo lắng và trầm cảm.

Nếu bạn là một vận động viên, bạn sẽ thấy dữ liệu từ Cảm biến BioActive của Samsung đặc biệt hữu ích, được trang bị trên Samsung Galaxy Watch 4, Galaxy Watch5 và Galaxy Watch5 Pro. Cảm biến này khác với các thiết bị khác trên thị trường ở chỗ sử dụng một chip máy tính duy nhất kết hợp ba cảm biến sức khỏe: Nhịp tim quang học, Tín hiệu điện tim và Phân tích trở kháng điện sinh học. Đây là thiết bị đầu tiên có thể đo chính xác chỉ số mỡ trong cơ thể.

Sử dụng đồng hồ thông minh, bạn có thể thiết lập các mục tiêu cá nhân, nhận các mẹo và đề xuất về những gì bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe thể chất của mình và xem bạn đang tiến tới mục tiêu của mình như thế nào.

4. Theo dõi và Động lực Tập luyện

Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của đồng hồ thông minh, đặc biệt là đối với những người tập thể dục thường xuyên hoặc đang tập luyện cho một sự kiện như chạy marathon hoặc ba môn phối hợp, là cung cấp động lực và theo dõi. Nếu bạn là một trong số những người này, một chiếc đồng hồ thông minh có tích hợp GPS sẽ cho phép bạn theo dõi quãng đường bạn đã chạy hoặc đạp xe.

Các ứng dụng đồng hồ thông minh thậm chí có thể cung cấp các video hướng dẫn cho biết cách thực hiện đúng một số thói quen tập luyện nhất định—và hầu hết các video này đều bao gồm huấn luyện bằng giọng nói, vì vậy giống như có một người hướng dẫn đi cùng bạn mọi lúc mọi nơi.

5. Theo dõi mức độ căng thẳng

Đồng hồ thông minh Garmin trên cổ tay người

Như bạn có thể biết, quá nhiều căng thẳng có thể gây ra đủ loại vấn đề cho sức khỏe tinh thần của bạn. Chúng bao gồm lo lắng, khó chịu và các vấn đề về giấc ngủ.

Việc theo dõi mức độ căng thẳng của bạn cũng cực kỳ khó khăn. Đây là một lĩnh vực khác mà đồng hồ thông minh có thể đóng một vai trò quan trọng. Chúng không chỉ theo dõi mọi thứ từ nhịp tim đến kiểu ngủ mà còn có thể bao gồm điểm số căng thẳng kết hợp các yếu tố như chất lượng giấc ngủ và tập thể dục thành một con số. Và vì chúng cung cấp dữ liệu được thu thập suốt cả ngày (hoặc đêm), nó cung cấp cho bạn một bức tranh hoàn chỉnh về cả mức độ và mức độ kém của cơ thể bạn đang hồi phục sau những căng thẳng hàng ngày.

Nếu bạn thấy mình quá căng thẳng, một chiếc đồng hồ thông minh có thể hướng dẫn bạn qua một phiên thở có hướng dẫn được thiết kế để điều chỉnh hệ thống thần kinh của bạn.

Sử dụng đồng hồ thông minh để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn

Bạn có thể sẽ không thay thế nhà trị liệu hoặc bác sĩ của mình bằng một chiếc đồng hồ thông minh, ít nhất là chưa. Cho đến khi bạn làm như vậy, bạn có thể sử dụng đồng hồ thông minh như một công cụ hữu ích giúp bạn duy trì sức khỏe tinh thần của mình.

Vì đồng hồ thông minh luôn được cải tiến nên chúng có thể sớm cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn nữa về cách cơ thể và bộ não của bạn hoạt động.

Previous Post
Next Post

post written by: