5 tiện ích để cải thiện vệ sinh cá nhân của bạn

Vệ sinh cá nhân là nền tảng của sức khỏe. Bằng cách chăm sóc cơ thể và ngôi nhà của mình, bạn có thể hỗ trợ cơ thể chống lại các chất có hại, giảm số lượng vi khuẩn mà bạn tiếp xúc và cuối cùng giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.


Bằng cách sử dụng các tiện ích sau, bạn có thể gặp ít vấn đề về sức khỏe hơn chẳng hạn như phản ứng dị ứng hoặc bệnh truyền nhiễm và vì nhìn chung bạn sẽ sạch sẽ và khỏe mạnh hơn nên bạn sẽ có vẻ ngoài và cảm giác tốt nhất—những lợi ích của việc này có thể mở rộng sang các lĩnh vực xã hội và cuộc sống nghề nghiệp.


1. Bàn chải đánh răng thông minh

Ảnh chụp sản phẩm bàn chải đánh răng thông minh oral b
Tín dụng hình ảnh: Amazon

Đánh răng không chỉ giúp ngăn ngừa sâu răng và cải thiện sức khỏe nướu mà còn khiến bạn trở thành kiểu người mà mọi người không ngại nói chuyện, đặc biệt là khi ở gần. Vì lý do này, đánh răng hiệu quả có thể cực kỳ tốt cho đời sống xã hội và tình cảm của bạn!

Đầu tiên, mặc dù có một số ứng dụng có thể giúp việc đánh răng trở nên thú vị hơn, nhưng bàn chải đánh răng thông minh cung cấp nhiều tính năng giúp việc đánh răng của bạn trở nên hiệu quả và hiệu quả hơn. Ví dụ, nhiều kiểu máy có tính năng hẹn giờ để bạn không đánh răng quá ít hoặc quá nhiều (đánh răng quá mức có thể gây hại cho răng và nướu của bạn). Bạn cũng sẽ thường xuyên có cảm biến áp suất, vì vậy bạn không tác dụng quá nhiều lực dẫn đến đường viền nướu bị tụt.

Các nha sĩ khuyên bạn nên chải răng trong hai phút để có được đầy đủ lợi ích và bạn có muốn đặt hẹn giờ mỗi khi lấy bàn chải đánh răng ra không? Chắc là không.

Bàn chải đánh răng thông minh cũng chạy bằng điện và cung cấp rung hoặc dao động để giúp làm sạch răng của bạn một cách cơ học kỹ lưỡng hơn. Ngoài ra, hầu hết các kiểu bàn chải đánh răng thông minh sẽ rung trong khoảng thời gian 30 giây, cho bạn biết khi nào đã đến lúc chuyển sang góc phần tư tiếp theo của miệng. Điều này một mình là một tính năng sát thủ.

2. Giá thầu điện tử

Ảnh chụp sản phẩm của brondell swash bidet
Tín dụng hình ảnh: Brondell

Như bất kỳ ai đã từng đến Nhật Bản đều có thể chứng thực, có nhiều cách để hoàn thành công việc hơn là sử dụng giấy vệ sinh. Và trong khi nhiều người Mỹ có thể cảm thấy bị xâm phạm khi chỉ nghĩ đến bất cứ điều gì, thậm chí là một tia nước, chạm vào những bộ phận riêng tư nhất của họ theo bất kỳ cách nào, thì một khi bạn đã thử, bạn có thể sẽ không bao giờ quay lại.

Chậu rửa điện tử có đủ hình dạng và kích cỡ và có khả năng làm sạch vượt trội so với việc chỉ sử dụng giấy vệ sinh. Chúng hoạt động bằng cách bắn những tia nước nhỏ trực tiếp vào khu vực cần làm sạch, điều này có thể khiến vùng mông của bạn sạch hơn so với khi bạn bước vào phòng tắm.

Một số mẫu được lắp đặt sẵn trên bồn cầu từ nhà máy, trong khi nhiều nhà sản xuất cung cấp bộ dụng cụ cho phép bạn trang bị thêm hầu hết mọi bồn cầu hiện có thành chậu vệ sinh. Bộ dụng cụ không dùng điện như Brondell PS-65 có thể đơn giản và cung cấp nước mát như một tính năng duy nhất, trong khi bộ dụng cụ sang trọng như Brondell Swash được trang bị các tính năng như máy làm ấm nước, máy sấy không khí và đèn ngủ LED. Nếu bạn đang ở trong thị trường, hãy kiểm tra nhà vệ sinh thông minh tốt nhất.

3. Máy tiệt trùng

Chụp sản phẩm tiệt trùng
Tín dụng hình ảnh: Amazon

Máy tiệt trùng có đủ hình dạng và kích cỡ, và bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch tất cả các loại đồ gia dụng, từ bình sữa, bàn chải đánh răng cho đến điện thoại di động. Chúng hoạt động bằng cách khai thác tia cực tím (UV), là một dạng bức xạ điện từ.

Bức xạ tia cực tím đã được sử dụng một cách hiệu quả trong nhiều thập kỷ để giảm sự lây lan của vi khuẩn và theo Cục Quản lý Dược phẩm Liên bang, tia cực tím có thể được sử dụng để khử trùng không khí, nước và các bề mặt không xốp.

Tủ khử trùng UV thương hiệu State River này có thể được sử dụng cho bất kỳ đồ vật nào bạn có thể lắp vào đó, bao gồm cả khẩu trang hoặc dụng cụ cầm tay. Các thiết bị khác sử dụng ánh sáng để khử trùng đồ vật có thể ở dạng túi mà bạn có thể đặt điện thoại thông minh vào hoặc cây đũa phép mà bạn có thể sử dụng để khử trùng tay cầm và vòi trong nhà.

Một lời cảnh báo: Tia UV có hại cho da và mắt của bạn, vì vậy hãy cẩn thận với thao tác để đảm bảo bạn không tiếp xúc với tác hại của các thiết bị này.

4. Máy lọc không khí thông minh

Chụp sản phẩm máy lọc không khí Levoit
Tín dụng hình ảnh: Amazon

Tóm lại, máy lọc không khí là thiết bị gia dụng nhỏ sử dụng nhiều loại bộ lọc khác nhau để loại bỏ các chất độc và hạt trong không khí, bao gồm cả những chất được biết là gây ra các vấn đề về sức khỏe. Các thiết bị này hút không khí bẩn vào và thải ra không khí sạch, không độc hại đáng để hít thở.

Có nhiều điều cần cân nhắc khi mua máy lọc không khí, đặc biệt là vì máy lọc không khí thông minh mới nhất và tốt nhất có danh sách các tính năng ấn tượng. Điều làm cho các thiết bị này trở nên đặc biệt thông minh là chúng được kết nối với Internet qua Wi-Fi hoặc Bluetooth, thường có thể được truy cập và điều khiển bằng ứng dụng đồng hành, ứng dụng này cũng có thể cho phép bạn theo dõi chất lượng không khí trong thời gian thực và bao gồm khả năng tương thích với trợ lý giọng nói ( Google, Alexa, v.v.).

Ngoài ra, vì chúng có thể cung cấp tính năng giám sát theo thời gian thực nên một số máy lọc không khí thông minh, chẳng hạn như Máy lọc không khí Levoit, có thể gửi cho bạn cảnh báo khi chất lượng không khí trong nhà bạn đạt đến mức không an toàn. Lấy đó, không khí bẩn!

5. Robot hút bụi

Chụp sản phẩm của roomba
Tín dụng hình ảnh: Amazon

Robot hút bụi là thiết bị nhà thông minh cực kỳ phổ biến và có nhiều lý do để mua robot hút bụi. Rõ ràng nhất là trợ lý rô bốt sẽ sẵn lòng nhận một trợ lý cho nhóm và xử lý một nhiệm vụ mà bạn không muốn làm. Và nó sẽ dọn sạch sau bạn ngày này qua ngày khác mà không phàn nàn gì! Điều gì có thể tốt hơn?

Những thiết bị nhỏ này đã được cải thiện qua nhiều năm. Bây giờ họ có khả năng hút bụi lau nhà, có thể xử lý lông thú cưng khó làm sạch, có thể quay trở lại đế sạc, tự làm trống và có thể lập bản đồ ngôi nhà của bạn với độ chính xác đảm bảo chúng được làm sạch hiệu quả và nhanh chóng.

Các thiết bị này cũng có thể kết nối với các ứng dụng đồng hành qua Wi-Fi, cho phép bạn đặt lịch hoặc giao tiếp với chúng bằng các trợ lý ảo phổ biến. Ví dụ: nếu bạn vắng nhà trong một thời gian dài, bạn có thể yêu cầu robot hút bụi của mình thay đổi lịch trình thông thường để làm sạch sâu toàn bộ ngôi nhà. Bạn thậm chí có thể yêu cầu một số kiểu máy sử dụng lực hút bổ sung ở những khu vực cần làm sạch sâu hơn.

Sử dụng công nghệ để luôn sạch sẽ và khỏe mạnh

Từ việc cải thiện sức khỏe răng miệng đến chất lượng không khí trong nhà cho đến độ sạch của sàn gỗ cứng hoặc thảm, có một thiết bị có thể giúp bạn sạch hơn một chút và kết quả là, bạn sẽ ở lại lâu hơn một chút. lành mạnh hơn. Những điều trong bài viết này là một điểm khởi đầu tuyệt vời nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu.

Previous Post
Next Post

post written by: