6 tài nguyên tương tác để học Git

Git đóng một vai trò quan trọng trong công nghệ phần mềm. Luật bất thành văn là code thì phải dùng Git. Hệ thống kiểm soát phiên bản tối ưu hóa các kỹ năng của nhà phát triển theo nhiều cách. Nó quản lý mã và tạo điều kiện hợp tác nhóm trong các dự án.


Có một số tài nguyên trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để học Git. Các tài nguyên này có tính tương tác và bạn có thể sử dụng chúng để tìm hiểu cách sử dụng Git miễn phí.


Git là gì?

Git là một hệ thống phần mềm kiểm soát phiên bản nguồn mở, được sử dụng rộng rãi trong công nghệ. Kiến trúc phân tán của nó cho phép người dùng lưu trữ các bản sao mã cục bộ và trong các kho lưu trữ từ xa.

Git giúp các nhà phát triển quản lý các dự án phức tạp bằng cách duy trì nhiều phiên bản mã nguồn. Nó sử dụng một kho lưu trữ từ xa hoạt động như một cơ sở mã lâu dài mà các nhà phát triển có thể tham khảo.

Git bổ sung cho trải nghiệm của nhà phát triển với các tính năng giúp viết mã và cộng tác dễ dàng hơn. Sau đây là một số tài nguyên miễn phí mà bạn có thể sử dụng để học Git.

Trang web Learn Git Branching cung cấp một cách học Git trực quan và tương tác. Các bài học thách thức người dùng đạt được trình độ đọc viết khi họ học. Người dùng bắt đầu với những điều cơ bản và chuyển sang các bài tập khó hơn.

Tìm hiểu kế hoạch bài học phân nhánh git

Các minh họa từng bước hướng dẫn người dùng vui chơi trong khi học. Người dùng cũng thấy thú vị khi thấy Git hoạt động ẩn như thế nào. Tìm hiểu Phân nhánh Git không có yêu cầu đăng ký. Bạn có thể bắt đầu học ngay sau khi tìm thấy trang web.

GitHub Minesweeper cung cấp một nền tảng tương tác khác để học Git. Trang web hướng dẫn người dùng quy trình làm việc Git chuyên nghiệp bằng cách sử dụng bot làm đồng đội. Nó miễn phí và bạn chỉ đăng nhập bằng hồ sơ GitHub của mình.

Giáo án tàu quét mìn Gihub

GitHub Minesweeper cho phép người dùng thực hành quy trình công việc Git bằng các tình huống trong thế giới thực. Người dùng học Git thông qua lý thuyết và các bài học thực hành. Các bài tập thực hành giúp người dùng tiếp cận kiến ​​thức chuyên sâu cùng với kinh nghiệm nền tảng.

Người dùng có quyền truy cập vào tài liệu chi tiết và ảnh chụp màn hình giải thích từng bước. Trang web phân loại giáo án thành các cấp độ có tên là Rounds. Người dùng phải hoàn thành tất cả các vòng để thành thạo các khái niệm Git.

Oh My Git là một trò chơi mã nguồn mở hướng dẫn bạn về Git khi chơi. Nó có một giao diện tương tác trực quan hóa các cấu trúc bên trong của kho Git.

kế hoạch bài học ohmygit

OhmyGit phù hợp cho người mới bắt đầu. Nó có tính năng chơi bài di chuyển xung quanh giao diện. Các thẻ phản ứng với hành động của người dùng. Các thẻ giúp người học tìm hiểu các lệnh mới và thực hiện các tác vụ như liệt kê các nhánh Git.

Các thẻ có một mô tả ngắn và một biểu tượng giúp người học ghi nhớ chúng. Người dùng có thể thấy hành động và kết quả của họ khi chơi. Cách tiếp cận giúp người dùng hiểu các lệnh và tác dụng của chúng.

Khi người học tiến bộ, họ chuyển sang một thiết bị đầu cuối tích hợp. Ở đó họ có thể thực thi và kiểm tra các lệnh khác nhau. Thiết bị đầu cuối tích hợp cho phép người chơi chơi và tìm hiểu các tính năng nâng cao của Git.

Dự án Oden là một trong những nền tảng tốt nhất để học Git miễn phí. Bên cạnh chương trình giảng dạy mã nguồn mở, nền tảng này còn có khóa học Git dành cho người mới bắt đầu. Người học có thể lập trình và sử dụng nó để nâng cao các dự án của họ.

theodinproject

Giao diện dự án Oden dựa nhiều vào tài liệu hơn là tương tác. Nó cung cấp cho người học tài liệu về Git. Học viên tìm hiểu các lệnh Git cơ bản và cách áp dụng chúng trên Git và GitHub.

Khóa học đi kèm với các khối mã và ảnh chụp màn hình về đầu ra dự kiến. Điều này giúp người học biết điều gì sẽ xảy ra khi họ thử viết mã trên trình soạn thảo văn bản của mình. Có kiến ​​thức tuyệt vời để có được từ khóa học này, cho dù bạn là người mới bắt đầu hay muốn làm mới các kỹ năng của mình.

Bạn sẽ tìm hiểu cách tạo kho lưu trữ, kéo và Đẩy tệp lên GitHub cũng như chụp nhanh mã. Bạn sẽ có quyền truy cập vào Git cheat sheet của họ, trong đó có 70% các lệnh Git thường được sử dụng. Bạn cũng sẽ tìm hiểu các phương pháp hay nhất về Git, chẳng hạn như cách thiết lập và ghi lại README.md của bạn.

Đám mây Bitbucket cung cấp một không gian tuyệt vời để tìm hiểu Git. Họ có một hướng dẫn theo chủ đề đưa một người mới bắt đầu trở thành một chuyên gia trong một loạt các bài tập. Người học có nhiệm vụ học Git bằng cách làm theo hướng dẫn. Hướng dẫn bao gồm các nhiệm vụ như theo dõi các trạm vũ trụ của nhóm bạn.

kế hoạch bài học bitbucket

Trên Bitbucket, bạn tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về Git và cách sử dụng nó. Bạn sẽ học cách sử dụng nó với tư cách là nhà phát triển và cách cộng tác trong nhóm. Bạn cũng sẽ học các kỹ năng cơ bản như Cài đặt Git trên Linux và các hệ điều hành khác.

Tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu cách thiết lập kho lưu trữ và các lệnh Git cần thiết. Bạn học các kỹ năng như hoàn tác lệnh git và viết lại lịch sử của các nhánh.

Đến cuối hướng dẫn sẽ tìm hiểu các lệnh Git hợp tác. Chúng bao gồm sử dụng bản sao git để sao chép các dự án từ kho lưu trữ GitHub. Bạn cũng sẽ học cách sử dụng cấu hình git để quản lý Git.

Git Immersion là một trong những nơi tốt nhất để học Git. Trang web dạy cho người học những kiến ​​thức cơ bản về Git thông qua các phòng thí nghiệm. Có khoảng hơn 50 phòng thí nghiệm dạy từ các khái niệm mới bắt đầu đến các chủ đề nâng cao.

Các khái niệm bao gồm từ các nguyên tắc cơ bản của Git đến cách sử dụng Git khi cộng tác với các nhóm. Các phòng thí nghiệm có tài liệu thân thiện với người dùng và ảnh chụp màn hình để hướng dẫn người dùng. Mỗi phòng thí nghiệm có một mô tả về mục tiêu mà bạn muốn đạt được và các lệnh để áp dụng.

Phòng thí nghiệm nhúng Git

Phòng thí nghiệm cũng có các liên kết hướng dẫn mà người dùng có thể tải xuống và sử dụng. Toàn bộ thiết lập khuyến khích người dùng thiết lập độc lập và thử các khái niệm.

Tại sao học Git?

Học Git mở ra cho các nhà phát triển cách tiếp cận quản lý mã nguồn hiệu quả. Cách tốt nhất để học Git là đắm mình trong các nền tảng học tập tương tác.

Git rất phổ biến trong ngành CNTT. Hầu hết mọi công ty công nghệ đều sử dụng phần mềm kiểm soát phiên bản để quản lý mã nguồn. Do đó, nó là một công cụ thiết yếu để bạn học hỏi. Còn bạn thì sao, hãy bắt đầu với các tài nguyên tương tác có tên ở trên để tìm hiểu Git.

Previous Post
Next Post

post written by: