6 tiện ích bạn có thể sử dụng để cải thiện quá trình tập luyện quần vợt của mình

Quần vợt là một môn thể thao rất thể chất. Ví dụ, cú giao bóng quần vợt đại diện cho một chuyển động phức tạp đòi hỏi các cơ trên toàn bộ cơ thể phải xoay đồng loạt để mang lại độ chính xác và sức mạnh.


Cho dù bạn là người mới tham gia trò chơi hay một cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm đang tìm cách cải thiện một chút, thì vẫn có một số tiện ích công nghệ mà bạn nên xem qua. Những tiện ích này có thể theo dõi và phân tích cú xoay người của bạn, theo dõi điểm số và đo tốc độ giao bóng của bạn, cùng nhiều thứ khác.


1. Cảm biến quần vợt thông minh Sony

Có rất nhiều ứng dụng quần vợt cho phép bạn mang trò chơi đi bất cứ đâu, nhưng cũng có những tiện ích mà bạn có thể sử dụng trên sân để cải thiện trò chơi của mình. Một trong những công nghệ như vậy là Sony Smart Tennis Sensor.

Sony đã tạo ra thiết bị này cho người chơi ở mọi cấp độ muốn cải thiện trò chơi của họ. Bằng cách sử dụng cảm biến, bạn có thể ghi lại các bức ảnh của mình trong thời gian thực và xem lại chúng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình. Các số liệu mà thiết bị có thể ghi lại bao gồm số lần đánh bóng, điểm tác động của bóng, tốc độ vung vợt, tốc độ bóng và độ xoáy của bóng. Cảm biến cũng có thể phát hiện các kiểu xoay người như xoáy lên thuận tay, trái tay cắt lát và các loại khác.

Cảm biến thông minh gắn vào đáy của bất kỳ cây vợt nào và chỉ nặng 8 gam, điều này sẽ giảm thiểu tác động đến hiệu suất khi chơi. Nó có khả năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP65 và đã được Liên đoàn Quần vợt Quốc tế phê duyệt để sử dụng trong khi thi đấu.

2. Máy phân tích cú đánh quần vợt Zepp

Ảnh chụp sản phẩm của thiết bị theo dõi quần vợt zepp
Tín dụng hình ảnh: Quần vợt Zepp

Zepp Tennis Swing Analyzer chia sẻ nhiều tính năng của Sony Smart Tennis Sensor nhưng đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với việc tích hợp ứng dụng quần vợt của nó.

Thiết bị theo dõi các số liệu như loại cú đánh, tốc độ bóng, độ xoáy bóng, điểm ngọt, v.v. Sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh tương thích, bạn có thể sử dụng dữ liệu được thu thập để chia nhỏ các cú đánh của mình theo loại và kiểu xoáy. Hơn nữa, bạn có thể xem báo cáo hiệu suất cho bạn biết nơi bạn cần cải thiện. Zepp cũng theo dõi những kiểu xoay người nào khiến bạn đánh bóng vào điểm ngọt hay không, giúp bạn biết mình cần luyện tập thêm ở đâu.

Ngoài ra, bằng cách ghi lại hiệu suất của bạn trên điện thoại thông minh, ứng dụng Zepp sẽ tạo các clip riêng lẻ của từng cú đánh và chọn cú đánh tốt nhất, chẳng hạn như cú thuận tay nhanh nhất của bạn trong trận đấu, để bạn xem lại và chia sẻ.

Cài đặt rất dễ dàng. Phần cứng của thiết bị Zepp gắn vào đáy của bất kỳ cây vợt tennis nào, trong khi quá trình quay video được thực hiện bằng điện thoại thông minh của bạn.

3. Vòng đeo tay quần vợt Babolat Pop

Vòng tay tennis Babolat Pop khác với các thiết bị theo dõi quần vợt khác ở chỗ là một thiết bị đeo trên cổ tay, chứ không phải là một thiết bị gắn trên vợt. Giống như các thiết bị theo dõi khác, phần cứng bao gồm các cảm biến theo dõi chuyển động và kết nối không dây với điện thoại thông minh của bạn, đây là công việc phân tích nặng nhọc. Chỉ cần tải xuống ứng dụng và sau khi thiết bị được sạc, hãy ném nó lên cánh tay thuận của bạn và bắt đầu chơi.

Trong khi chơi, thiết bị sẽ theo dõi và ghi lại mọi cú thuận tay, trái tay, đánh đầu, đập bóng, vô lê và giao bóng. Nó cũng cung cấp thông tin chi tiết về số lần xoay người bạn đã sử dụng trong trận đấu, cũng như lượng xoáy bạn thực hiện trong mỗi lần đánh.

Các tính năng khác của hệ thống Babolat bao gồm khả năng thách đấu và tương tác với bạn bè thông qua các tính năng xã hội và trò chơi. Ví dụ: bạn có thể xếp hạng điểm hoạt động của mình so với tất cả những người dùng Babolat Pop khác trên toàn cầu để xem cách bạn xếp hạng hoặc thách thức bạn bè đánh bại điểm PIQ của bạn. Đây là điểm số độc quyền do ứng dụng xác định sau mỗi trận đấu dựa trên chuyển động, tốc độ, độ xoáy và phong cách của bạn.

4. Radar bỏ túi huấn luyện viên bóng

Tên gọi của Ball Coach Pocket Radar là: Một thiết bị bỏ túi mà bạn có thể sử dụng để theo dõi tốc độ của quả bóng bằng công nghệ radar.

Sử dụng thiết bị này cho phép bạn theo dõi tốc độ bóng trong thời gian thực, từ đó—cho phép bạn xác định và sửa các lỗi trong cú giao bóng của mình. Bằng cách kiểm soát tốt hơn tốc độ giao bóng quần vợt của mình, bạn có thể tăng cơ hội giành được nhiều điểm giao bóng hơn.

Bằng cách ghép nối radar bỏ túi với ứng dụng đồng hành và bằng cách kết nối một cặp tai nghe không dây với điện thoại thông minh của bạn, bạn có thể nhận kết quả âm thanh của từng dịch vụ trực tiếp vào tai mình, nghĩa là bạn có thể thực hiện các lần lặp lại mà không cần phải dừng lại và nhìn vào điện thoại của mình .

4. Áo phông treo khí Hit Zone

Hit Zone Air Suspension Tee có thể được sử dụng cho người mới bắt đầu chơi bóng trong một số môn thể thao, bao gồm bóng chày đến quần vợt. Thiết bị này hoạt động bằng cách thổi một luồng không khí lên trên và làm quả bóng bay lên trong vùng đánh lý tưởng cho phép bạn thực hành đánh bóng.

Là một công cụ hỗ trợ giảng dạy, máy cho phép bạn phát triển thế đứng phù hợp, nhận thức về không gian đối với điểm tiếp xúc và thực hành các đường vung vợt phù hợp trước khi đấu với một đối thủ thực sự. Bạn có thể điều chỉnh độ cao của quả bóng bằng cách thay đổi tốc độ của quạt—và thậm chí bạn có thể sử dụng quả bóng quần vợt thật thay vì quả bóng xốp đi kèm với thiết bị.

6. Dây đeo cổ tay Playband

Vòng đeo tay Scoreband Play là một thiết bị đơn giản cho phép bạn theo dõi tỷ số trong một trận đấu và có thể được sử dụng cho quần vợt, bóng ném hoặc bóng vợt. Ở chế độ quần vợt, thiết bị cho phép bạn theo dõi trận đấu và thiết lập tỷ số, xem tỷ số hiện tại trong trận đấu và dễ dàng điều chỉnh tỷ số trong trường hợp xảy ra lỗi.

Tất nhiên, nếu bạn sở hữu một chiếc Fitbit, thì có ứng dụng TennisTrkr mà bạn có thể tải xuống để phục vụ mục đích tương tự. Nếu bạn sở hữu Apple Watch, có những ứng dụng như Tennis mà bạn có thể muốn xem.

Chọn dụng cụ tennis phù hợp

Nếu bạn là người mới bắt đầu và cần trợ giúp để phát triển một cú swing ổn định, có lẽ bạn cần kiểm tra Hệ thống treo khí Hit Zone cho đến khi bạn có thể đánh bóng qua lưới một cách nhất quán.

Nếu bạn là một người chơi ở trình độ trung cấp hơn và muốn biết bạn cần thực hiện tốt nhất các kiểu xoay người nào, hãy cân nhắc kiểm tra một trong nhiều công cụ theo dõi xoay người. Và nếu bạn là một người chơi trình độ nâng cao đang tìm cách tăng thêm sức nóng cho các cú giao bóng của mình, hãy xem xét một thiết bị radar để cung cấp cho bạn thông tin phản hồi mà bạn cần để ghi điểm vào sân.

Previous Post
Next Post

post written by: