7 dự án chỉnh sửa video tự do cho người mới bắt đầu mà không cần bất kỳ khách hàng nào

Với sự thâm nhập internet ngày càng nhiều và nhiều cơ hội làm việc từ xa hơn bao giờ hết, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người sáng tạo đang chọn làm nghề tự do. Chỉnh sửa video là một kỹ năng có nhu cầu đặc biệt cao và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khách hàng thú vị để làm việc cùng.


Tuy nhiên, việc phát triển một doanh nghiệp tự do có thể mất một khoảng thời gian—đặc biệt nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm về kỹ năng mà bạn muốn bán. Tin vui là bạn có thể cải thiện kỹ năng chỉnh sửa video của mình ngay cả khi không có khách hàng.

Bài viết này sẽ cho bạn thấy tuyển tập các dự án chỉnh sửa video mà bạn có thể thử trong khi tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Bạn cũng sẽ khám phá ra phần mềm mà bạn có thể sử dụng để thực hiện điều đó.


Tôi có thể tự thử những dự án chỉnh sửa video nào?

Trước khi chúng tôi xác định phần mềm bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa video của mình, hãy xem các dự án bạn có thể thử. Dưới đây là bảy để xem xét bắt đầu.

1. Video tua nhanh thời gian

Mặc dù bạn có thể sẽ chuyên môn hóa khi có thêm kinh nghiệm làm việc tự do, nhưng ban đầu thử làm nhiều việc khác nhau là một ý tưởng hay. Bạn cũng có thể tìm thấy những ngóc ngách ít cạnh tranh hơn. Các video tua nhanh thời gian là một cách thú vị để thử thách bản thân.

Bạn sẽ thấy thời gian trôi đi trong nhiều tình huống. Ví dụ: một số người dùng YouTube sẽ sử dụng chúng làm phần giới thiệu của họ và bạn cũng sẽ nhận thấy loại video này trong một số quảng cáo nhất định. Thời gian trôi đi cũng hoạt động tốt như các video độc lập.

Bạn có thể thu được kết quả video tua nhanh thời gian tốt hơn bằng cách đặt máy ảnh của mình lên giá ba chân hoặc một loại bề mặt phẳng khác.

Bạn không nhất thiết phải ra ngoài và lấy cảnh quay của riêng mình. Ngày nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều trang web bán cảnh quay có sẵn—chẳng hạn như Storyblocks và Artgrid.

Tạo đoạn giới thiệu phim là một dự án chỉnh sửa video tự do mà bạn có thể muốn thử. Bạn có thể tìm thấy các cảnh quay có sẵn trong nhiều danh mục và bạn cũng có thể thêm nhạc phim của riêng mình bằng cách sử dụng các trang web miễn phí bản quyền như Epidemic Sound.

Để đảm bảo rằng đoạn giới thiệu phim của bạn có chủ đề nhất quán, hãy cân nhắc dành thời gian lên ý tưởng cho phim của bạn trước. Bạn có thể làm điều này với các công cụ như Notes hoặc Notion.

3. Video du lịch điện ảnh

Chụp ảnh du lịch gợi lên nhiều cảm xúc trong con người và quay phim ở thể loại này cũng làm được điều tương tự. Nếu bạn truy cập YouTube, bạn sẽ tìm thấy các video điện ảnh về nhiều thành phố trên toàn thế giới; một số người sáng tạo quay cảnh của họ bằng máy bay không người lái, trong khi những người khác ở gần mặt đất hơn.

Bạn có thể sử dụng cảnh quay từ một chuyến đi gần đây, nhưng bạn cũng có thể cân nhắc việc khám phá khu vực địa phương của mình. Nếu cả hai cách này đều không khả thi, bạn luôn có thể sử dụng cảnh quay có sẵn để tạo video thuộc loại này cho một địa điểm trong danh sách nhóm du lịch của mình.

4. Chỉnh sửa nội dung của bạn bè

Nếu bạn làm trong lĩnh vực sáng tạo, bạn có thể có những người bạn cũng vậy. Mặc dù thực hiện các dự án của riêng bạn thể hiện sự chủ động, nhưng việc thể hiện rằng bạn có thể chỉnh sửa công việc của người khác luôn là một điều tốt. Nếu bạn biết một người bạn thường xuyên quay video, bạn luôn có thể hỏi xem họ có cho phép bạn chỉnh sửa tác phẩm của họ không.

Bạn của bạn có thể không trả được tiền cho bạn, nhưng nó vẫn có vẻ tốt trong danh mục đầu tư của bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ giúp họ bằng cách giải phóng thời gian của họ—nghĩa là họ có thể tập trung hơn vào việc tổng hợp video tiếp theo của mình.

5. Một bộ phim tài liệu nhỏ

Premiere Pro mở trong MacBook

Mọi người thích xem qua cuộc sống của người khác và có thể bạn đã xem nhiều video trên các nền tảng như Instagram cho bạn biết bạn bè của bạn đang làm gì. Nếu bạn muốn củng cố danh mục chỉnh sửa video tự do của mình, tại sao không lấy máy ảnh của bạn và tạo một bộ phim tài liệu nhỏ?

Bạn có thể tạo và chỉnh sửa phim tài liệu nhỏ cho nhiều loại sự kiện, chẳng hạn như một kỳ nghỉ cuối tuần hoặc những điểm nổi bật trong kỳ nghỉ hè của bạn. Và nếu bạn quan tâm đến một chủ đề cụ thể, bạn có thể sử dụng các cảnh quay có sẵn để tập hợp một thứ gì đó hấp dẫn người khác.

6. Video dạng ngắn

Ứng dụng TikTok trên iPhone

Các video dạng ngắn có thể sẽ xuất hiện trên mạng xã hội trong thời gian dài và nhu cầu về những người có thể chỉnh sửa loại nội dung này là rất lớn. Bạn luôn có thể bắt đầu bằng cách chỉnh sửa Câu chuyện trên Instagram, Video ngắn trên YouTube và video TikTok của riêng mình để thể hiện kỹ năng của mình với người khác.

Mặc dù bạn có thể sử dụng máy ảnh của mình để quay cảnh ban đầu, nhưng điện thoại thông minh của bạn cũng đủ tốt nếu bạn không muốn mang thêm thiết bị. Bên cạnh việc chỉnh sửa màu sắc và ánh sáng, bạn có thể thêm văn bản và âm nhạc. Một lợi ích là bạn có thể đồng thời phát triển sự hiện diện của chính mình trên mạng xã hội.

7. Video hoạt hình Stop-Motion

Các nhà quay phim đã sử dụng hoạt hình stop-motion trong vô số bộ phim và bạn có thể xem xét chỉnh sửa các loại dự án này nếu bạn muốn nổi bật. Nếu bạn có khiếu hài hước, bạn có thể tạo các bản phác thảo hài hước của riêng mình để ghép lại với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra một bước ngoặt độc đáo cho những tác phẩm kinh điển đã có sẵn.

Nếu bạn bí ý tưởng, hãy xem các dự án hoạt hình stop-motion này mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Khi bạn đã sẵn sàng chỉnh sửa hoạt hình stop-motion của mình, bạn có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa như Adobe Premiere Pro. Và điều đó đưa chúng ta đến phần tiếp theo của bài viết này…

Phần mềm chỉnh sửa bạn có thể sử dụng

Bây giờ, chúng tôi đã phác thảo các dự án chỉnh sửa video khác nhau mà bạn có thể thử nếu là một người làm việc tự do mới bắt đầu, hãy xem xét một số phần mềm chỉnh sửa tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere Rush là một giải pháp chỉnh sửa video tuyệt vời nếu bạn muốn nhanh chóng chỉnh sửa video của mình khi đang di chuyển. Mặc dù đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho một số nội dung dài hơn mà chúng tôi đã đề cập, nhưng bạn có thể sử dụng nó để chỉnh sửa Video ngắn, Câu chuyện, v.v.

Adobe Premiere Rush miễn phí nhưng bạn cần đăng ký tài khoản Adobe.

Adobe PremierePro

Adobe Premiere Pro là phiên bản cao cấp hơn của Premiere Rush và bạn sẽ sử dụng nó trên máy tính của mình. Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa chất lượng cao đối với màu sắc, ánh sáng, âm thanh, v.v.

Bạn sẽ cần đăng ký Adobe Creative Cloud để sử dụng Premiere Pro. Bạn cũng sẽ cần đăng ký trả phí.

DaVinci Resolve

DaVinci Resolve là một công cụ chỉnh sửa video phổ biến khác của những người sáng tạo chuyên nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy nhiều công cụ trong các nền tảng như Premiere Pro, bao gồm chỉnh sửa màu nâng cao. Đáng ngạc nhiên là đối với một nền tảng mạnh mẽ như vậy, DaVinci Resolve được sử dụng miễn phí—mặc dù cũng có phiên bản trả phí.

Bạn không cần khách hàng để xây dựng danh mục chỉnh sửa video tự do của mình

Làm việc tự do có thể khó khăn trong giai đoạn đầu và chỉnh sửa video cũng không khác. Nhưng một khi bạn tìm thấy đôi chân của mình, bạn có thể tận hưởng những đặc quyền khi làm việc khi bạn muốn và làm việc trong các dự án mà bạn quan tâm. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi khách hàng, bạn có thể xây dựng danh mục đầu tư của mình bằng cách tham gia vào các dự án cá nhân.

Là người mới bắt đầu, bạn có thể tạo nhiều loại nội dung video và thử nhiều thứ sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng của mình. Bạn cũng nên thử nghiệm các giải pháp chỉnh sửa khác nhau để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với mình.

Previous Post
Next Post

post written by: