7 lý do tại sao công việc kinh doanh tự do của bạn cần có một trang web

Xem xét sự phong phú của các nền tảng tự do trực tuyến, nhiều nhà thầu độc lập không còn thấy cần thiết phải có một trang web. Thay vào đó, họ thích làm việc trên các hợp đồng biểu diễn hơn. Rốt cuộc, phát triển và duy trì một trang web cá nhân về cơ bản là công việc không được trả lương.


Mặc dù việc xây dựng một trang web nghe có vẻ tẻ nhạt, nhưng việc sở hữu một trang web cũng mang lại một số lợi thế. Đừng loại bỏ ý tưởng hoàn toàn. Ít nhất hãy tự làm quen với những cách mà sự nghiệp làm việc tự do của bạn sẽ được hưởng lợi từ một trang web cá nhân trước khi đưa ra quyết định.


1. Trang web làm cho công việc kinh doanh tự do của bạn trông chuyên nghiệp

Một trang web cá nhân giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Hầu hết các dịch giả tự do lần đầu có thể tạo hồ sơ Fiverr trong vòng vài phút, nhưng các rào cản đối với việc bắt đầu và duy trì một trang web đang hoạt động cao hơn. Không phải ai cũng có thể khởi chạy một trang web từ đầu.

Để có một trang web trông chuyên nghiệp hơn, hãy tránh khởi chạy các mẫu nguyên trạng. Hàng triệu quản trị viên web sử dụng các trình tạo như WordPress hoặc GoDaddy và hầu hết bố cục của chúng có xu hướng giống nhau. Áp dụng một cách mù quáng các thiết kế có sẵn sẽ khiến bạn trông có vẻ chung chung.

Chỉ lấy cảm hứng từ các mẫu. Cuối cùng, hãy cố gắng tạo các trang web độc đáo với hình ảnh gốc, bản sao có sức thuyết phục và bố cục được cá nhân hóa. Chỉ cần thêm một vài yếu tố trang mới đã có tác động lớn.

2. Khách hàng sẽ tìm thấy công việc kinh doanh tự do của bạn dễ dàng hơn nếu bạn có một trang web

Kết quả tìm kiếm của Google cho Jose Luansing Jr.

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không tìm kiếm chính xác tên của bạn trên Google. Họ có thể sẽ tra cứu dịch vụ họ cần và cuộn qua các lượt truy cập xếp hạng hàng đầu trên SERPs. Hãy thử tìm kiếm dịch vụ tự do mà bạn cung cấp.

Một số trang đầu tiên sẽ chủ yếu chứa các trang cá nhân và doanh nghiệp, không phải hồ sơ trên các trang truyền thông xã hội hoặc nền tảng làm việc tự do. Bạn sẽ không xuất hiện trừ khi bạn có một trang web. Một trang web cá nhân không đảm bảo khả năng hiển thị. Nhưng với chiến lược SEO phù hợp, tiếp thị truyền thông xã hội và chiến dịch quảng cáo trả tiền, các trang web của bạn có thể bắt đầu xếp hạng.

3. Trang web của bạn truyền tải tiếng nói và thương hiệu của bạn

Có một trang web chuyên nghiệp sẽ thiết lập công việc kinh doanh tự do của bạn. Nó truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn, cung cấp cho khách hàng ý tưởng về cách bạn làm việc và thể hiện trình độ chuyên môn của bạn. Triển vọng sẽ tìm hiểu rất nhiều về bạn chỉ bằng cách truy cập trang web của bạn.

Để để lại ấn tượng tích cực và lâu dài, bố cục, nội dung và đồ họa của trang web phải thể hiện chính xác ý kiến ​​của bạn. Đầu tư vào quảng cáo của bạn. Ngay cả các yếu tố trang dường như không đáng kể cũng ảnh hưởng đến tác động tổng thể của bạn. Phối màu buồn tẻ, bố cục rườm rà, nội dung spam và hình ảnh lưu trữ chung chung có thể sẽ khiến khách truy cập trang web của bạn quay lưng.

Như đã nói, bạn không cần phải tạo một cấu trúc nguyên bản, chưa từng được sử dụng. Bạn vẫn có thể lấy cảm hứng thiết kế web từ các nguồn có uy tín, miễn là bạn tùy chỉnh các mẫu của mình để phù hợp với thương hiệu của mình. Hãy suy nghĩ về hình ảnh bạn muốn miêu tả.

4. Trang web cá nhân trông đẹp hơn sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch được in trên bàn

Ngừng gửi liên kết mẫu trên Google Drive cho khách hàng của bạn. Với khả năng truy cập của trình chỉnh sửa hình ảnh và trình tạo trang web, không có lý do gì để sử dụng danh mục đầu tư nhàm chán nữa. Làm như vậy khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp và có thể khiến bạn bị tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh.

Ngược lại, việc trưng bày tác phẩm của bạn thông qua trang web cá nhân sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng rằng bạn là một người làm việc tự do có kinh nghiệm. Bắt đầu một trang web đòi hỏi rất nhiều công việc. Nhiều khách hàng sẽ thuê bạn nếu bạn đưa ra bằng chứng không thể chối cãi rằng bạn có thể tạo bố cục bắt mắt, viết nội dung thuyết phục và đăng ký tên miền.

5. Trang web tạo khách hàng tiềm năng thông qua bản tin và danh sách email

Bản tin bán hàng từ một trang web viết

Ngừng mua danh sách email. Bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian và năng lượng của mình khi liên hệ với những người lạ ngẫu nhiên có khả năng không phù hợp với tính cách người mua lý tưởng của bạn.

Gọi điện ngẫu nhiên là một chiến thuật bán hàng đã lỗi thời. Thay vì mua khách hàng tiềm năng lạnh lùng, hãy tạo danh sách khách hàng tiềm năng quan tâm thông qua biểu mẫu thu thập dữ liệu trên trang web của bạn. Cung cấp sách điện tử hoặc tư vấn miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của khách truy cập trang web của bạn.

Bạn sẽ không thu thập được quá nhiều khách hàng tiềm năng ngay từ đầu, nhưng bạn có thể yên tâm rằng hầu hết sẽ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Họ đã tự liên hệ với bạn. Chuyển đổi những khách hàng tiềm năng nồng nhiệt, những người biết những gì bạn làm sẽ tốn ít công sức hơn so với việc thu hút những khách hàng tiềm năng lạnh lùng đọc email của bạn.

6. Bạn có thể đạt được các kỹ năng mới bằng cách duy trì một trang web

Xây dựng và duy trì một trang web sẽ dạy cho bạn những kỹ năng cứng cần thiết. Một lần nữa, không phải ai cũng có thể bắt đầu một trang web và nhiều người sẵn sàng trả tiền cho những người làm việc tự do để tạo ra một trang web chuyên nghiệp, chất lượng. Rốt cuộc, việc kết hợp ngay cả một trang web kinh doanh năm trang đơn giản cũng cần nỗ lực.

Để tối đa hóa cơ hội học tập, hãy vượt qua các công cụ xây dựng trang web. Làm quen với các bố cục thiết kế web khác nhau, tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình, nghiên cứu trình chỉnh sửa hình ảnh và biết cách sử dụng cảnh quay có sẵn một cách hiệu quả.

7. Các trang web có thể phục vụ như một nguồn thu nhập khác

Một số Quảng cáo Google đang hoạt động trên một trang web

Mặc dù mục đích chính của trang web của bạn liên quan đến việc thúc đẩy công việc kinh doanh tự do của bạn, nhưng nó cũng có thể giúp bạn tạo ra các nguồn thu nhập khác. Có một số cách để kiếm tiền từ các trang web. Một số phương pháp thậm chí có thể trả hàng ngàn tùy thuộc vào lưu lượng truy cập mà trang web của bạn tạo ra hàng ngày.

Chẳng hạn, giả sử bạn đăng ký Google AdSense. Chương trình đền bù cho bạn vì đã cho phép các công ty đối tác và nhà tiếp thị chạy quảng cáo trên trang web của bạn.

Bạn không thể tự chọn quảng cáo. Google tự động chọn những thương hiệu sẽ hiển thị dựa trên thông tin nhân khẩu học trung bình của khách truy cập trang web của bạn.

Hầu hết các blogger nói rằng bạn sẽ nhận được $2 đến $5 cho mỗi 1.000 lượt xem. Tuy nhiên, số lần nhấp, số lần hiển thị và số lần xem trang trả tiền khác nhau. Máy tính Google AdSense cho biết nếu bạn kết hợp các tương tác này mỗi tháng, một trang web tập trung vào máy tính và thiết bị điện tử có thể kiếm được khoảng 5.508 đô la.

Ước tính trên Máy tính Google AdSense

Bạn cũng có thể kiếm tiền trên trang web của mình thông qua:

  • tiếp thị liên kết
  • Đánh giá sản phẩm
  • Liên kết lướt
  • Bài đăng được tài trợ
  • Quảng cáo liên kết văn bản

Hãy thoải mái khám phá những dòng thu nhập này. Chỉ cần cẩn thận để không spam trang web của bạn bằng quảng cáo, nếu không, bạn sẽ khiến khách truy cập khó tải các trang web mới.

Đưa công việc kinh doanh tự do của bạn lên một tầm cao mới với một trang web chuyên nghiệp

Tối đa hóa trang web cá nhân của bạn để đạt được nhiều hơn với tư cách là một người làm việc tự do. Bạn sẽ trông đáng tin cậy hơn nếu bạn có một trang web chuyên nghiệp giới thiệu các dịch vụ, danh mục đầu tư, công việc mẫu, lời chứng thực và tỷ lệ của bạn. Để tạo lưu lượng truy cập, hãy bắt đầu với các quảng cáo trên mạng xã hội. Khám phá các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền khi bạn có đủ blog và trang đích để khách hàng tiềm năng điều hướng.

Bất chấp những lợi ích của việc có một trang web cá nhân, hãy cố gắng không dành quá nhiều thời gian để xây dựng và duy trì nó. Trang web của bạn sẽ mở ra cơ hội kinh doanh. Tuy nhiên, bạn sẽ chịu trách nhiệm biến chúng thành các dự án trả phí. Làm cho việc bảo trì trở nên đơn giản hơn và tốn ít thời gian hơn bằng cách sử dụng trình tạo trang web để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tương tác với khách hàng tiềm năng và hoàn thành các sản phẩm có thể giao được.

Previous Post
Next Post

post written by: