7 ứng dụng Android mà mọi nhà thiết kế UX nên sử dụng

7 android apps every ux designer should use

Lý do tại sao hầu hết các ứng dụng và trang web chúng ta sử dụng ngày nay trông và hoạt động tốt như vậy là do các nguyên tắc thiết kế UX phù hợp được áp dụng. Các nhà thiết kế và nhà nghiên cứu UX dành một lượng thời gian không tưởng để thử nghiệm và xem xét các điểm yếu của người dùng để tạo ra trải nghiệm phù hợp nhất cho mọi người.


Nếu bạn là một nhà thiết kế UX, bạn phải biết tầm quan trọng của việc liên tục cập nhật các xu hướng thiết kế. Mặc dù hầu hết công việc thiết kế thường diễn ra trên máy tính làm việc chuyên dụng, nhưng điện thoại thông minh của bạn cũng rất có khả năng hỗ trợ hành trình của bạn với tư cách là nhà thiết kế ứng dụng hoặc web.

Chúng tôi đã thử nghiệm một số ứng dụng phổ biến nhất hiện có trên Cửa hàng Google Play có thể giúp hỗ trợ quy trình làm việc của bạn với tư cách là chuyên gia trải nghiệm người dùng.


1. Figma

Figma là công cụ đi đầu trong ngành được hầu hết các nhà thiết kế UX trên toàn cầu ưa thích. Nó nhanh, miễn phí và dễ làm việc. Ứng dụng đồng hành Android dành cho Figma đáng ngạc nhiên là có khả năng xem, thử nghiệm và thậm chí chỉnh sửa thiết kế của bạn từ xa.

Bạn được yêu cầu đăng nhập vào cùng một tài khoản Figma mà bạn sử dụng trên máy tính hoặc máy tính xách tay của mình. Ứng dụng mất vài giây để tải các wireframe và thiết kế của bạn, nhưng sau đó mọi thứ đều nhanh chóng và phản hồi nhanh.

Trường hợp sử dụng tốt nhất cho ứng dụng Figma dành cho thiết bị di động là thêm hoặc xem nhận xét khi bạn đang di chuyển. Bạn có thể thuận tiện chia sẻ các dự án của mình với những người khác để xem và tương tác, giả sử rằng họ cũng đã cài đặt Figma trên điện thoại của họ.

Cuối cùng, tính năng mà bạn có thể sẽ sử dụng nhiều nhất trong ứng dụng là khả năng tạo nguyên mẫu và thử nghiệm các thiết kế của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn chủ yếu thiết kế mô hình cho các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Khi đã cài đặt ứng dụng Figma, bạn có thể kiểm tra các hành động và cử chỉ như chạm, cuộn và chụm để xác nhận xem chúng có hoạt động bình thường hay không.

Tải xuống: Figma (Miễn phí)

2. AdobeXD

Xếp ngay sau Figma, Adobe XD cũng là một công cụ tạo mẫu và thiết kế UX nổi tiếng quốc tế, thường được các nhà thiết kế web sử dụng. Nó có thêm lợi ích là hoạt động trơn tru với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái Adobe. Ứng dụng dành cho thiết bị di động, giống như của Figma, là một phần mở rộng của ứng dụng Windows hoặc macOS cho phép bạn xem, chỉnh sửa và thử nghiệm các nguyên mẫu khi đang di chuyển.

Ứng dụng này có khá nhiều vấn đề, có thể thấy qua hàng loạt các bài đánh giá một sao trên danh sách Cửa hàng Play. Tuy nhiên, hầu hết các tính năng dường như hoạt động tốt với các bản dựng mới hơn của ứng dụng.

Nếu bạn chủ yếu sử dụng Adobe XD trên macOS thì bạn có thể kết nối điện thoại của mình qua USB và kiểm tra các nguyên mẫu của mình trong thời gian thực. Người dùng Windows vẫn có thể phản chiếu thiết kế của họ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, mặc dù có thời gian đồng bộ hóa đáng chú ý giữa các thay đổi.

Tải xuống: Adobe XD (Miễn phí)

3. Hành vi

Behance giống như một nền tảng truyền thông xã hội dành cho tất cả các loại nhà thiết kế để giới thiệu tác phẩm của họ và lấy cảm hứng từ những người khác. Là một nhà thiết kế UX, điều vô cùng quan trọng là luôn cập nhật các hướng dẫn và xu hướng thiết kế.

Mặc dù Behance là nền tảng dành cho máy tính để bàn, nhưng ứng dụng Android giúp bạn dễ dàng cuộn qua hàng trăm và hàng nghìn thiết kế do cộng đồng tạo ra. Nếu bạn là người dùng lần đầu của nền tảng, ứng dụng Android sẽ thực hiện tốt công việc quản lý nội dung có tính đến sở thích của bạn.

Ứng dụng giúp bạn dễ dàng theo dõi các nhà thiết kế cụ thể và thậm chí xem các câu chuyện của họ, tương tự như cách bạn làm trên Instagram. Bạn có thể xem, thích, chia sẻ và đánh dấu các thiết kế mà bạn thích trong chính ứng dụng.

Có một phần Khám phá tiện lợi đôi khi hiển thị các cảm hứng và xu hướng thiết kế mà nếu không bạn sẽ không cân nhắc sử dụng trong tác phẩm của mình. Bạn có thể tải lên bất kỳ thiết kế nào của riêng mình trực tiếp từ ứng dụng và trả lời nhận xét của người khác về bài đăng của bạn.

Tải xuống: Hành vi (Miễn phí)

4. ProApp

Nếu bạn lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực UI hoặc UX, ProApp là một công cụ di động tuyệt vời giúp bạn trau dồi kỹ năng của mình. Nó có một loạt các khóa học miễn phí và trả phí giúp nâng cao trải nghiệm học tập của bạn.

Ngoài các khóa học Thiết kế UX hàng đầu có sẵn trực tuyến, ProApp còn có các video ngắn hơn đề cập đến các lĩnh vực cụ thể trong các lĩnh vực như UX, đồ họa và thiết kế web, thậm chí cả các lĩnh vực mới nổi như nghệ thuật NFT và Metaverse.

Giới thiệu ứng dụng thu thập thông tin cơ bản về sở thích và trình độ trước đây của bạn, nếu có, trong lĩnh vực thiết kế. Sau đó, ProApp liệt kê các khóa học nhỏ gọn mà bạn có thể sử dụng khi rảnh rỗi.

Bạn có thể đăng ký một số khóa học, tham dự hội thảo trực tiếp, truy cập vào tài nguyên thiết kế và duyệt qua bảng thuật ngữ toàn diện—tất cả từ chính ứng dụng. Đối với những người muốn bắt đầu sự nghiệp nghiêm túc trong bất kỳ lĩnh vực thiết kế nào, đăng ký trả phí cho ứng dụng này rất có ý nghĩa.

Tải xuống: ProApp (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

5. Chất liệuX

MaterialX là cứu cánh tuyệt đối cho các nhà thiết kế làm việc với nguyên tắc giao diện người dùng Material UI của Google. Ứng dụng có nhiều lựa chọn mẫu được tạo sẵn mà bạn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo khi thiết kế ứng dụng của riêng mình.

Mọi thứ từ trang đăng ký đơn giản đến bảng điều khiển thống kê phức tạp đều có thể được tìm thấy dưới dạng nội dung trong ứng dụng MaterialX. Các khái niệm thiết kế có đầy đủ chức năng và phản ứng với các thao tác vuốt và chạm, giúp bạn dễ dàng triển khai các yếu tố tương tác này trong các nguyên mẫu của riêng mình.

MaterialX cũng có một vài ứng dụng được thiết kế đầy đủ. Có một ứng dụng taxi sử dụng giao diện bản đồ, một ứng dụng tin tức giới thiệu những gì đang xảy ra xung quanh và một ứng dụng truyền thông xã hội giả với các yếu tố thiết kế toàn diện.

Tải xuống: Vật liệuX (Miễn phí)

6. Fiverr

Là một người mới trong bất kỳ lĩnh vực nào, các nền tảng làm việc tự do là một cách tuyệt vời để không chỉ tích lũy kinh nghiệm hoàn thành các dự án thực tế mà còn được trả công cho chúng. Các lĩnh vực định hướng công nghệ như UX và thiết kế đồ họa có rất nhiều sự cạnh tranh trong thị trường việc làm và đây là lúc Fiverr ra đời.

Sau khi bạn thiết lập hồ sơ của mình với các kỹ năng liên quan và có thể có một vài dự án được đưa vào để hiển thị, bạn có thể bắt đầu duyệt qua danh sách mở rộng các dự án có thể yêu cầu kỹ năng thiết kế UX của bạn để hoàn thành.

Bạn có thể tắt chế độ người bán để xem các chuyên gia sáng tạo khác và số tiền họ tính cho mỗi dự án. Ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng giúp bạn theo dõi các khoản thanh toán của mình dễ dàng hơn và có các cuộc trò chuyện tiếp theo với khách hàng của bạn.

Tải xuống: Fiverr (Miễn phí)

7. Upwork

Upwork là một dịch vụ làm việc tự do phổ biến khác mà bạn có thể sử dụng để thu hút nhóm khách hàng đầu tiên của mình. Giống như Fiverr, ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép bạn đăng danh sách công việc, quản lý khách hàng và trò chuyện với họ.

Upwork cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm các dự án dài hạn hơn một chút. Có một số danh sách việc làm với mức lương phù hợp cho giờ làm việc bán thời gian. Bạn có thể chia sẻ các thiết kế trước đây của mình với sự trợ giúp của các trang web danh mục đầu tư vào tài khoản Upwork của mình và bắt đầu nộp đơn xin việc ngay lập tức.

Tải xuống: Upwork (Miễn phí)

Sử dụng các ứng dụng này để bổ sung cho hành trình thiết kế của bạn

Có rất nhiều ứng dụng hay trên Cửa hàng Play có thể giúp bạn trong suốt hành trình trở thành nhà thiết kế UX. Mặc dù các ứng dụng đồng hành như Figma và Adobe XD là những cách tốt để kiểm tra và quản lý công việc của bạn từ xa, nhưng các ứng dụng như MaterialX và Behance là những công cụ tuyệt vời để tăng thêm cảm hứng.

Các dịch vụ làm việc tự do như Fiverr và Upwork cũng có thể giúp bạn rất nhiều trong việc đạt được vài hợp đồng đầu tiên. Trên thực tế, chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, bạn có thể bắt đầu hành trình của mình với tư cách là nhà thiết kế UX tự do.

Previous Post
Next Post

post written by: