7 ứng dụng tốt nhất để ghi chú sáng tạo

Khi quyết định nên sử dụng ghi chú kỹ thuật số hay giấy, có thể khó chọn tùy chọn phù hợp nhất với khả năng sáng tạo của bạn. Thật dễ dàng để thấy cách ghi chú kỹ thuật số có thể hạn chế khả năng sáng tạo, nhưng với những ứng dụng này, điều đó không đúng.


Cho dù bạn là người làm việc tự do trong lĩnh vực sáng tạo, đang làm việc cho một công ty sáng tạo hay đơn giản là ai đó đang tìm kiếm một môi trường thân thiện để ghi chú cá nhân, thì danh sách các ứng dụng này đều cung cấp một loạt các tính năng sáng tạo phù hợp với nhu cầu sáng tạo của bạn. Hãy xem xét một số ứng dụng tốt nhất để ghi chú sáng tạo.


1. Thủ công

Thẻ ghi chú thủ công với cài đặt sẵn độ dốc

Craft cung cấp một môi trường tuyệt đẹp để thiết kế các ghi chú sáng tạo. Ứng dụng này được xây dựng trên các thẻ ghi chú, có thể được sắp xếp vào các thư mục để có một hệ thống phân cấp đơn giản. Craft chú ý đến từng chi tiết nhỏ một cách chuyên nghiệp để mang lại trải nghiệm chỉnh sửa hài lòng về mặt thẩm mỹ.

Bạn có thể thay đổi giao diện của thẻ ghi chú bằng cách thêm hình nền hoặc ảnh bìa. Có một số tùy chọn màu bạn có thể tùy chỉnh hoặc bạn có thể chọn một trong các cài đặt trước hấp dẫn. Trình soạn thảo văn bản đa dạng thức cung cấp nhiều tính năng tạo kiểu để tạo các ghi chú trực quan ấn tượng.

Ngoài bảng màu thông thường, bạn có thể thêm chuyển màu vào văn bản và chọn từ một loạt các màu tô sáng. Craft cũng là một trong số ít ứng dụng ghi chú cho phép bạn thay đổi phông chữ của văn bản.

Tính năng Trang trí cho phép bạn định dạng văn bản trong Khối hoặc là Tiêu điểm tùy chọn theo cách làm cho văn bản nổi bật. Bạn cũng có thể chọn từ nhiều tùy chọn chia dòng để phân tách trực quan văn bản của mình. Craft cung cấp các tùy chọn vô hạn để tạo kiểu cho ghi chú của bạn theo cách bạn muốn.

Tải xuống: Thủ công cho Windows | Mac | iOS (Miễn phí, đăng ký có sẵn)

2. Ghi chú

Trình diễn trình chỉnh sửa hình ảnh trong Evernote

Evernote là một công cụ ghi chú ấn tượng với nhiều tính năng giúp tinh chỉnh các ghi chú kỹ thuật số của bạn. Có sẵn bốn mô hình định giá, tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy phần lớn các tính năng sáng tạo trong phiên bản miễn phí.

Trình chỉnh sửa hình ảnh của Evernote là một trong những tính năng linh hoạt nhất của nó. Tại đây, bạn có thể thêm mũi tên và hình dạng vào hình ảnh của mình, đồng thời truy cập các tùy chọn nâng cao hơn như tùy chọn làm mờ, đánh dấu và tô sáng. Không có giới hạn nào đối với lựa chọn màu—bánh xe màu cho phép bạn chọn bất kỳ màu nào, vì vậy bạn không bị giới hạn ở một bộ màu cụ thể cho chú thích của mình.

Ứng dụng này ưu tiên sự đơn giản và sáng tạo hơn sự phức tạp. Công cụ bảng của trình soạn thảo là một cách trực quan, thân thiện với người dùng để thiết kế các bảng đơn giản trong ghi chú của bạn. Bạn có thể thay đổi màu ô và dễ dàng thêm cột hoặc hàng mới cũng như thay đổi độ rộng của chúng. Điều này giúp bạn không phải mày mò với các tính năng quá tải khi sử dụng cơ sở dữ liệu.

Bạn cũng có thể chú thích các tệp PDF trong gói cá nhân để thêm văn bản, dấu và các điểm nổi bật vào tài liệu của mình. Evernote là lựa chọn hoàn hảo để dễ dàng tạo các tài liệu đa phương tiện và dễ trình bày.

Tải xuống: Evernote cho Windows | Mac | Android | iOS (Miễn phí, đăng ký có sẵn)

3. Máy tính xách tay Zoho

Zoho Notebook là một công cụ ghi chú đa nền tảng tuyệt vời với nhiều tùy chọn để khám phá khả năng sáng tạo của bạn. Ứng dụng này được xây dựng trên sổ tay trực quan và thẻ ghi chú, tạo ra trải nghiệm tương tự như ghi chú vật lý.

Bạn có thể thiết kế bìa trước cho sổ ghi chép bằng cách chọn từ một loạt hình ảnh có sẵn hoặc bằng cách tải lên ảnh của riêng bạn. Tùy chỉnh này mang lại cho ghi chú của bạn một môi trường trực quan hấp dẫn đồng thời làm cho các chủ đề nhất định dễ phát hiện hơn.

Bên trong mỗi cuốn sổ có sẵn nhiều loại thẻ ghi chú, bao gồm thẻ văn bản hoặc thẻ hình ảnh và bản ghi âm. Bạn có thể thay đổi màu của từng thẻ và xem chúng ở định dạng lưới hoặc danh sách. Màu phông chữ sẽ tự động tối ưu hóa tùy thuộc vào màu ghi chú, giúp ghi chú của bạn trông sạch sẽ, bóng bẩy.

Các phác thảo thẻ là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng, phù hợp với các thiết bị màn hình cảm ứng lớn hơn. Công cụ phác thảo này cung cấp một loạt các tính năng, bao gồm thay đổi màu sắc và kích thước ngòi, cũng như bảng màu thử nghiệm nơi bạn có thể kiểm tra kích thước bút của mình trước khi tạo một bản phác thảo. Tính năng phác thảo hỗ trợ cả Apple Pencil và Samsung S Pen S Pen.

Tải xuống: Zoho Notebook cho Windows | Mac | Android | iOS | Linux (Miễn phí, có sẵn phiên bản Pro)

4. Ghi chú Nimbus

Tùy chọn định dạng màu trong Nimbus Note

Nimbus Note cung cấp một số công cụ độc đáo cho những người ghi chú sáng tạo. Trình soạn thảo văn bản sử dụng nhiều tính năng định dạng có trong Evernote nhưng cung cấp một số tùy chọn bổ sung để tạo kiểu cho ghi chú của bạn theo những cách sáng tạo.

Nhãn văn bản là một tùy chọn bổ sung tách biệt với việc thay đổi màu văn bản hoặc màu tô sáng. Những thứ này thêm một đường viền màu xung quanh văn bản, làm cho nó dễ nhìn thấy. Nút là một tính năng khác, cho phép bạn chèn liên kết dưới dạng nút cách điệu với các tùy chọn màu và bóng có sẵn.

Nimbus Note cũng cung cấp một tính năng ghi lại màn hình tích hợp được gọi là Nimbus Capture để ghi lại các bản ghi lại màn hình và nhúng chúng vào các trang ghi chú của bạn. Bạn có thể dễ dàng chèn video qua danh sách lệnh và thậm chí chỉnh sửa chúng sau đó. Đây là một công cụ mạnh mẽ nếu bạn là sinh viên và muốn tạo các hướng dẫn nhỏ tự tạo khi bạn học.

Tải xuống: Ghi chú Nimbus cho Windows | Mac | iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

5. Khái niệm

Notion là một công cụ nổi tiếng để xây dựng bộ não thứ hai như đã thấy trong các ứng dụng như Obsidian. Nhưng điều ít được khám phá hơn là tiềm năng sáng tạo của nó để thiết kế một môi trường đẹp và gọn gàng cho các ghi chú cá nhân của bạn.

Tạo một không gian làm việc trực quan trong Notion rất đơn giản—mỗi trang ghi chú và thư mục trong Notion có thể được chỉ định một biểu tượng. Đây có thể là biểu tượng cảm xúc hoặc đồ họa vector hoặc thậm chí bạn có thể tải lên hình ảnh của riêng mình dưới dạng biểu tượng tùy chỉnh.

Trình chỉnh sửa dựa trên khối của Notion hoàn hảo cho trải nghiệm ghi chú phi tuyến tính. Bạn có thể dễ dàng di chuyển xung quanh các khối và cấu trúc nội dung của mình bằng cách sắp xếp các khối cạnh nhau.

Các mẫu Notion cung cấp một loạt các lựa chọn thiết kế độc đáo cho ghi chú của bạn để giúp bạn tiết kiệm công sức. Chúng bao gồm từ công cụ theo dõi thói quen đến giáo án cho đến công thức nấu ăn, phần lớn trong số đó là miễn phí. Nếu đang nghĩ đến việc sử dụng Notion về lâu dài, bạn có thể cân nhắc làm theo hướng dẫn này về cách tốt nhất để tìm hiểu Notion.

Tải xuống: Khái niệm cho Windows | Mac | Android | iOS (Miễn phí, đăng ký có sẵn)

6. Milanote

Bảng mới với nội dung sáng tạo ở Milanote

Milanote là ứng dụng hoàn hảo để ghi chú các dự án sáng tạo của bạn. Bất kể sở thích của bạn là gì, cho dù đó là thiết kế trò chơi, làm phim hay viết lách sáng tạo, đều có hàng tá mẫu để bạn lựa chọn. Hơn nữa—bạn có thể mời các biên tập viên cộng tác với bạn và cùng nhau làm việc trên các tài liệu.

Bạn có thể khám phá tiềm năng sáng tạo vô hạn bằng cách sử dụng bảng. Mỗi bảng là một khoảng trống vô tận nơi bạn có thể kéo nhiều dạng nội dung bao gồm video, văn bản, bản đồ và bản phác thảo. Thật dễ dàng để kết nối các ý tưởng của bạn bằng các mũi tên. Bạn cũng có thể để lại nhận xét trên bảng nếu bạn là biên tập viên làm việc theo nhóm.

Phương pháp kéo và thả đơn giản của Milanote giúp người mới bắt đầu dễ dàng sử dụng và tuyệt vời để điều chỉnh công việc của bạn khi bạn bắt đầu—điều mà tất cả những người làm công việc sáng tạo đều sẽ quen thuộc.

Tải xuống: Milanote cho Windows | Mac | Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

7. Gờ ghi chú

NoteLedge là một công cụ ghi chú tinh vi để tạo các hình minh họa chi tiết và chú thích nội dung từ trang web.

Canvas phác thảo cung cấp nhiều công cụ để tạo các bản phác thảo chi tiết. Bạn có thể chọn từ nhiều loại bút vẽ, bao gồm bút máy, bút mực và bút màu, đồng thời tạo và lưu các bảng màu của riêng bạn. Một tính năng thông minh là khả năng tạo bút vẽ tùy chỉnh, nơi bạn có thể tùy chỉnh hình dạng đầu cọ, đường nét và kết cấu của cọ vẽ.

NoteLedge cho phép chú thích liền mạch nội dung trên web. Bạn có thể kéo thẳng hình ảnh và văn bản từ bất kỳ trang web nào vào canvas của mình để chú thích. Không cần phải lo lắng về việc mọi thứ trở nên lộn xộn—bạn có thể sử dụng chức năng lớp tích hợp sẵn để giữ cho ghi chú của mình gọn gàng và ngăn nắp.

Tải xuống: NoteLedge cho Windows | Mac | Android | iOS (Miễn phí, đăng ký và cung cấp giáo dục có sẵn)

Khám phá khả năng sáng tạo của bạn và thiết kế những ghi chú đẹp mắt với những ứng dụng ghi chú này

Ghi chú sáng tạo không chỉ là tạo ra những thiết kế đẹp mắt—nó có thể làm cho thông tin bám dính tốt hơn bằng cách tạo cho chúng một diện mạo dễ nhìn và có ý nghĩa. Làm cho các ghi chú của bạn thêm ý nghĩa và khám phá khả năng sáng tạo của bạn với hàng loạt ứng dụng ghi chú này.

Previous Post
Next Post

post written by: