8 công cụ tốt nhất giúp bạn phát triển trong nền kinh tế sáng tạo

Nếu bạn muốn phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình với tư cách là người sáng tạo, thì ngày nay bạn có nhiều công cụ hơn bao giờ hết. Bạn có thể biến ý tưởng của mình thành hiện thực miễn là bạn có kết nối internet tốt và bạn có thể làm như vậy mà không cần phải bó mình vào một chỗ.


Tuy nhiên, trở thành một người sáng tạo đòi hỏi nhiều công sức hơn nhiều người nghĩ. Nếu bạn chọn nhiếp ảnh, viết lách hoặc một lĩnh vực khác làm sự nghiệp của mình, điều này càng đúng hơn. May mắn thay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công cụ để giúp bạn đạt được ước mơ của mình.

Bài viết này sẽ đề cập đến một số công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để phát triển trong nền kinh tế của người sáng tạo.


Nền kinh tế của người sáng tạo là gì?

Trước khi xem xét các công cụ bạn có thể sử dụng để phát triển trong nền kinh tế sáng tạo, trước tiên chúng ta hãy xem thuật ngữ này có nghĩa là gì.

Nền kinh tế của người sáng tạo đề cập đến việc người dùng trực tuyến có thể kiếm tiền từ những suy nghĩ và ý tưởng ban đầu của họ mà thường không cần đến nhà tuyển dụng. Ví dụ về những người tham gia vào nền kinh tế sáng tạo bao gồm YouTubers, podcaster và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Nền kinh tế của người sáng tạo đã tồn tại trong phần lớn thế kỷ 21, nhưng những tiến bộ trong việc truy cập internet đã mở ra cơ hội cho nhiều người hơn trên toàn thế giới. Để giúp những cá nhân này làm việc hiệu quả hơn, một số doanh nhân đã phát triển ứng dụng và các công cụ khác.

Hãy xem xét một số phần mềm và ứng dụng có thể giúp bạn phát triển trong nền kinh tế sáng tạo.

1. Khái niệm

Bất kể kỷ luật sáng tạo của bạn là gì, Notion là một trong những công cụ tốt nhất để tổ chức quy trình làm việc của bạn. Một số người sáng tạo đã thảo luận về việc sử dụng Notion, bao gồm Ali Abdaal và Thomas Frank.

Notion cho phép bạn ghi lại các ghi chú đơn giản và bạn cũng có thể tạo lịch nội dung toàn diện trong ứng dụng. Ngoài việc tạo các trang mới từ đầu, bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu có thể sử dụng; một số là miễn phí, nhưng bạn sẽ cần phải trả tiền cho những người khác. Đây chỉ là một vài điều hữu ích mà bạn có thể làm trong Notion.

Bạn có thể sử dụng Notion trên nhiều thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn. Gói miễn phí rất tuyệt nếu bạn tự làm việc; bạn có thể tạo các trang không giới hạn và hơn thế nữa.

2. Kajabi

Khi có nhiều kinh nghiệm hơn trong nền kinh tế sáng tạo, bạn sẽ nhận ra rằng mình có rất nhiều kiến ​​thức khôn ngoan mà bạn có thể truyền lại cho người khác. Bạn có thể tìm thấy một khoảng trống trên thị trường dành cho các sản phẩm kỹ thuật số và Kajabi là một giải pháp tuyệt vời để bán các khóa học trực tuyến.

Mặc dù bạn phải trả tiền để sử dụng Kajabi, nhưng bạn có thể giữ 100% lợi nhuận cho bất kỳ khóa học nào bạn bán. Bạn có thể đặt giá mà bạn muốn bán các khóa học của mình và bạn cũng có thể sử dụng chương trình để quản lý tư cách thành viên của mình một cách dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách xây dựng các khóa học và trang web, bạn sẽ tìm thấy nhiều bài học trên Đại học Kajabi. Tại đây, bạn cũng có thể tìm hiểu về phễu và hơn thế nữa.

3. Con ma

Có một trang web không phải lúc nào cũng cần thiết để phát triển trong nền kinh tế của người sáng tạo, nhưng việc tạo một trang web có một số lợi ích. Bạn có thể đặt kiến ​​thức, sản phẩm của mình, v.v. vào một nơi—và có thể bạn sẽ thấy việc quản lý đối tượng của mình dễ dàng hơn. Trước đây, việc tạo một trang web là một quá trình tẻ nhạt—nhưng điều đó không còn cần thiết nữa.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công cụ để tạo trang web mà không cần mã và Ghost là một trong số đó. Ghost có nhiều tính năng giúp người sáng tạo xây dựng trang web và bắt đầu chia sẻ suy nghĩ của họ với mọi người, đồng thời các chủ đề của Ghost rất thân thiện với người dùng. Bạn cũng có thể quản lý các thành viên của mình và kiếm tiền từ họ trực tiếp trong Ghost.

Ghost cũng cho phép bạn gửi bản tin trực tiếp từ bên trong giao diện người dùng. Và mặc dù bạn không cần thêm mã vào trang web của mình, nhưng bạn vẫn có thể làm như vậy nếu muốn thêm một số tính năng nhất định—chẳng hạn như các tab chấp nhận cookie.

4. YouTube

YouTube là nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới và hàng tỷ người sử dụng dịch vụ này mỗi tháng. Trong suốt cuối những năm 2010 và đầu những năm 2020, nhiều người dùng đã tăng lượng khán giả đáng kể trên YouTube và cố gắng duy trì hoạt động của mình.

Không đảm bảo rằng bạn sẽ kiếm tiền trên YouTube nhưng bạn có thể bắt đầu một kênh nói về sở thích của mình. Ngay cả khi bạn không kiếm được doanh thu quảng cáo, bạn có thể sử dụng YouTube làm danh mục đầu tư để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, bạn có thể chia sẻ video của mình trên các nền tảng khác.

Bên cạnh việc tạo một kênh YouTube, nền tảng này rất tuyệt vời nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nghề của mình. Ví dụ: bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kênh YouTube về nhiếp ảnh nếu muốn cải thiện kỹ năng chụp ảnh của mình.

5. Twitter

Ứng dụng Twitter khởi động trên thiết bị di động

Twitter là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn và những người sáng tạo khác. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để thể hiện sự đánh giá cao đối với tác phẩm của các nghệ sĩ khác và đó là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu những gì đang diễn ra trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ: bạn có thể tham gia Twitter Spaces để tìm hiểu thêm về các xu hướng đang diễn ra.

Twitter cũng là một công cụ hữu ích để lưu những thứ bạn muốn truy cập sau này; bạn có thể sử dụng tính năng thích để làm điều này.

6. Không gian làm việc Fiverr

Trong khi tạo ra mọi thứ là niềm vui, bạn không được bỏ qua khía cạnh kinh doanh. Chẳng hạn, việc không theo dõi tình hình tài chính của bạn có thể khiến việc nộp thuế trở nên căng thẳng hơn mức cần thiết. Bạn cũng có thể có nghĩa vụ theo dõi mọi thứ theo luật, tùy thuộc vào nơi bạn sống.

Trong những ngày đầu, bạn có thể không đủ khả năng thuê một kế toán viên. May mắn thay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều công cụ kế toán thực hiện công việc tương tự. Fiverr Workspace, trước đây gọi là AND.CO, là một trong số đó.

Fiverr Workspace cho phép bạn nhanh chóng thêm thu nhập và chi phí, đồng thời bạn có thể gửi hóa đơn trực tiếp từ ứng dụng. Nền tảng này cũng cho phép bạn đo lường thu nhập của mình bằng nhiều loại tiền tệ, bao gồm Đô la Mỹ và Bảng Anh.

7.Spotify

Hình minh họa logo Spotify

Bất kể lĩnh vực sáng tạo của bạn là gì, bạn phải liên tục học hỏi nếu muốn phát triển lâu dài. Các ngành thay đổi đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ. Podcast đã trở thành một cách phổ biến để thu thập thông tin và Spotify là một trong những nền tảng tốt nhất để nghe chúng.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều podcast về nhiều loại hình sáng tạo trên Spotify. Và nếu bạn muốn mở rộng kiến ​​thức chung của mình, bạn cũng có thể nghe các chương trình thảo luận về các chủ đề như kinh doanh và tài chính.

Spotify cũng cho phép bạn tải các podcast của riêng mình lên đó; bạn có thể sử dụng một công cụ như Anchor để làm điều đó.

8. Chia sẻ kỹ năng

Giáo dục trực tuyến đã phát triển đáng kể trong thế kỷ 21 và hiện tại, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tài nguyên bao gồm tất cả các loại chủ đề. Skillshare là một trong những nơi phổ biến nhất để học các kỹ năng mới có thể giúp bạn nâng cao sự nghiệp sáng tạo của mình.

Skillshare có các khóa học trong một số danh mục, bao gồm học cách sử dụng thiết bị như máy ảnh. Trên hết, bạn sẽ tìm thấy các lớp thảo luận về năng suất và hơn thế nữa.

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí ban đầu với Skillshare; sau đó, bạn sẽ cần mua một thuê bao trả phí.

Mang những giấc mơ sáng tạo của bạn vào cuộc sống với những giải pháp này

Trở thành người sáng tạo dường như không thực tế đối với nhiều người, nhưng nhiều người đang biến giấc mơ của họ thành hiện thực. Bạn cũng có thể làm như vậy nếu bạn nỗ lực và sẵn sàng học hỏi. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công cụ giúp bạn phát triển sự hiện diện trực tuyến, quản lý tài khoản của mình và hơn thế nữa.

Bây giờ bạn đã đọc hướng dẫn này, bạn nên có một điểm khởi đầu với sự trợ giúp của phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng giúp bạn tiếp thu các kỹ năng mới dễ dàng hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: