Cách hợp nhất các liên hệ trùng lặp trên Android

Thật dễ dàng để dọn dẹp danh sách liên lạc của bạn trên Android. Ứng dụng Danh bạ riêng của Google cho phép bạn nhanh chóng kết hợp mọi bản sao.


Địa chỉ liên hệ trùng lặp là điều không mong muốn và việc xử lý chúng có thể là một trải nghiệm khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn đã chuyển sang điện thoại Android mới, bạn có thể đã tích lũy một số mục nhập liên hệ trùng lặp trong danh bạ của mình, do quá trình di chuyển hoặc tạo mục nhập hai lần.


Rất may, Google cung cấp một giải pháp cho việc này. Ứng dụng Danh bạ của nó đi kèm với tính năng Hợp nhất & Sửa giúp xác định và sửa các liên hệ trùng lặp trên Android cực kỳ dễ dàng.

Hãy làm theo khi chúng tôi liệt kê các hướng dẫn để hợp nhất các liên hệ trùng lặp trên Android bằng ứng dụng Danh bạ.


Để sử dụng tính năng Hợp nhất & Sửa, bạn cần có ứng dụng Danh bạ Google trên điện thoại của mình. Nếu bạn đang sử dụng một trong các điện thoại Google Pixel, thì bạn đã được bảo hiểm ở mặt trước này vì ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một số nhãn hiệu điện thoại Android khác, họ có thể cung cấp một ứng dụng khác để quản lý danh bạ. Mặc dù một số ứng dụng này có thể cung cấp tính năng tương tự để đơn giản hóa việc sửa các liên hệ trùng lặp, nhưng nếu ứng dụng trên thiết bị của bạn không có tính năng như vậy, bạn sẽ cần tải xuống Danh bạ Google trên điện thoại của mình từ Cửa hàng Play.

Tải xuống: Danh bạ (Miễn phí)

Khi bạn đã cài đặt ứng dụng Danh bạ trên điện thoại của mình, đây là cách sử dụng ứng dụng này để sửa và hợp nhất các liên hệ trùng lặp trong danh bạ của bạn:

  1. Khởi chạy ứng dụng Danh bạ và đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào đúng tài khoản Google. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhìn vào biểu tượng hồ sơ trong thanh tìm kiếm ở trên cùng. Nếu bạn có nhiều tài khoản, hãy nhấn vào tài khoản đó để chuyển đổi tài khoản.
  2. Chạm vào Sửa chữa và quản lý tab ở dưới cùng của màn hình.
  3. trên Sửa chữa và quản lý trang, chọn Hợp nhất và sửa chữa.
  4. Nếu danh bạ của bạn có các mục nhập trùng lặp, Hợp nhất & sửa lỗi sẽ tìm thấy chúng và đánh dấu những mục có thể hợp nhất trong Hợp nhất các bản sao Thẻ. Khác, nó sẽ cho bạn biết không có.
  5. Gõ vào Hợp nhất các bản sao để xem tất cả các gợi ý.
  6. Để chấp nhận một đề xuất, hãy chạm vào hợp nhất. Nếu có nhiều gợi ý, bạn có thể xem lại và nhấn vào hợp nhất tất cả thay thế.
  7. Ngoài ra, nếu bạn thấy gợi ý không chính xác, hãy chạm vào Bỏ qua để bỏ qua nó.

Đợi vài giây và Danh bạ sẽ hợp nhất tất cả các mục nhập trùng lặp trong danh bạ của bạn. Quay trở lại Liên lạc tab để xem danh sách liên hệ được cập nhật.

Mặc dù tính năng Hợp nhất & Sửa của Google trong ứng dụng Danh bạ hoạt động tốt và quản lý để hiển thị các đề xuất chính xác, nhưng bạn cũng có thể chọn và hợp nhất các mục nhập trùng lặp trong danh sách liên hệ của mình theo cách thủ công nếu bạn đã xác định được chúng. Điều này hữu ích khi bạn có nhiều liên hệ hoàn chỉnh một phần, chẳng hạn như chi tiết công việc của một người trong một và chi tiết cá nhân của họ trong một người khác.

Đây là cách thực hiện:

  1. Mở Danh bạ. Nhấn vào biểu tượng dấu chấm lửng dọc trong thanh tìm kiếm và chọn Lựa chọn từ các tùy chọn menu.
  2. Cuộn qua danh sách liên hệ của bạn và nhấn vào các liên hệ bạn muốn hợp nhất.
  3. Sau khi chọn, chạm lại vào biểu tượng dấu chấm lửng và chọn hợp nhất để hợp nhất các liên hệ đã chọn thành một liên hệ duy nhất.

Như bạn đã thấy ở trên, tính năng Hợp nhất & Sửa trong Danh bạ Google giúp việc dọn dẹp danh sách liên hệ của bạn trên Android trở nên vô cùng dễ dàng. Thật dễ sử dụng và loại bỏ nhu cầu xác định và hợp nhất các mục trùng lặp trong danh sách liên hệ của bạn theo cách thủ công.

Chúng tôi khuyên bạn nên thỉnh thoảng sử dụng Hợp nhất & Sửa để ngăn các mục thừa trong danh bạ của bạn. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể xác định và sửa các liên hệ trùng lặp trong danh sách liên hệ của mình thông qua trang web Danh sách liên hệ của Google.

Ngoài ra, cũng có một vài phương pháp khác mà bạn có thể làm theo để làm sạch danh sách Danh bạ Google của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: