Cách tham gia Xbox Insider và nhận sớm các tính năng mới của Xbox

Việc có quyền truy cập vào các tính năng và bản cập nhật Xbox hoàn toàn mới giúp đảm bảo rằng bảng điều khiển của bạn luôn chạy trên phiên bản mới nhất hiện có và bạn không bỏ lỡ các tính năng thú vị mới do Microsoft cung cấp.


May mắn thay, Xbox đã đưa điều này đi xa hơn và thậm chí còn cho phép người dùng truy cập các bản cập nhật và tính năng mới sớm hơn so với thông thường chúng được phát hành ra công chúng thông qua chương trình Xbox Insider.

Nhưng chương trình Xbox Insider chính xác là gì và làm cách nào để bạn có thể tham gia cũng như nhận các bản cập nhật và tính năng của Xbox sớm hơn những người khác? Hãy cùng tìm hiểu.


Chương trình nội bộ Xbox là gì?

Trước khi xem cách bạn thực sự có thể tham gia Xbox Insider, bạn có thể muốn biết thêm chi tiết cụ thể về chương trình.

Cụ thể, chương trình Xbox Insider là một ứng dụng trong đó Xbox cho phép người dùng xem trước và đưa ra phản hồi về các tính năng mới của Xbox và thậm chí cả các bản cập nhật hệ thống.

Hoạt động tương tự như Xbox Game Preview, Xbox Insider cho phép bạn cung cấp phản hồi và báo cáo bất kỳ lỗi hoặc trục trặc nào mà bạn có thể gặp phải khi hoạt động với tư cách là Người dùng nội bộ Xbox. Điều này cho phép bạn truy cập sớm vào các tính năng cuối cùng sẽ được phát hành đầy đủ cho công chúng, chẳng hạn như tham gia các cuộc trò chuyện trên Discord trực tiếp từ Xbox của bạn.

Do tính chất của các bản cập nhật và tính năng truy cập sớm, Người dùng nội bộ Xbox cung cấp một số cấp độ mà bạn có thể quyết định loại bản xem trước mà mình sẽ nhận được từ Xbox. Các bậc này như sau:

  • Bậc Alpha. Bậc này cho phép bạn nhận các bản cập nhật và tính năng mới ở thời điểm phát triển sớm nhất.
  • Bậc Beta. Cấp độ này chỉ dành cho Người dùng nội bộ Xbox từ ba tháng trở lên và nhận được các bản cập nhật ngay sau Alpha.
  • Tầng Delta. Bậc này nhận được các bản cập nhật muộn hơn bản Beta và gần với bản phát hành chung của bản cập nhật hoặc tính năng.
  • Tầng Omega. Cấp độ này dành cho bất kỳ ai và nhận được các bản xem trước gần nhất với bản phát hành chính thức của họ.

Ảnh chụp màn hình các bậc khả dụng mà bạn có thể truy cập với tư cách là Người dùng nội bộ Xbox

Khi lần đầu tiên tham gia Xbox Insider, bạn được xếp vào bậc Omega, nhưng khi bạn xem trước nhiều nội dung truy cập sớm hơn thông qua Xbox Insider, bạn có thể bắt đầu chọn các bậc cao hơn và truy cập nhiều bản cập nhật và tính năng hơn nữa.

Một số điều cần biết trước khi trở thành người dùng nội bộ Xbox

Mặc dù chương trình Người dùng nội bộ Xbox có thể điều chỉnh theo yêu cầu của riêng bạn nhưng vẫn có một số khía cạnh của chương trình mà bạn cần biết trước khi đăng ký:

  • Bạn có thể rời khỏi Xbox Insider bất kỳ lúc nào.
  • Do tính chất truy cập sớm của chương trình xem trước, một số lỗi và trục trặc mà bạn gặp phải có thể ảnh hưởng đến việc hệ thống Xbox của bạn hoạt động tốt như thế nào.
  • Một số bậc cho phép truy cập sớm nhất vào các bản cập nhật và tính năng của Xbox yêu cầu bạn phải đăng ký lời mời từ Xbox và không thể tham gia một cách đơn giản.
  • Bằng cách tham gia vào Hoạt động, bạn có thể kiếm được Insider XP để cho phép xem trước thêm các tính năng và bản cập nhật, mặc dù chúng chỉ khả dụng không thường xuyên cùng với bản xem trước của các bản cập nhật hoặc tính năng cụ thể.

Ảnh chụp màn hình của Hoạt động nội bộ Xbox có sẵn cho phép kiếm điểm kinh nghiệm

Vì vậy, mặc dù Xbox Insider cho phép xem trước các tính năng mới, nhưng vẫn có một số sai sót khi đăng ký có thể ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của bạn với Xbox, nhưng ngay cả khi đó, bạn luôn có thể điều chỉnh cấp độ Người dùng nội bộ của mình hoặc rời khỏi Xbox Insider hoàn toàn.

Cách đăng ký Xbox Insider và bắt đầu xem trước các tính năng

Bây giờ bạn đã biết Xbox Insider là gì và các khía cạnh quan trọng của chương trình nói chung, bạn có thể muốn đăng ký Xbox Insider và bắt đầu xem trước các bản cập nhật và tính năng.

Nếu bạn chưa có ứng dụng Xbox Insider trên Xbox, trước khi thử đăng ký, bạn cần cài đặt ứng dụng bằng cách nhấn nút Xbox và chọn tùy chọn dưới cùng cho Cửa hàng. Sau đó, khi cửa hàng mở, nhấn nút Y và tìm kiếm Trung tâm nội bộ Xbox.

với Trung tâm nội bộ Xbox được cài đặt trên bảng điều khiển của bạn, để đăng ký Xbox Insider và bắt đầu xem trước các tính năng ban đầu của Xbox, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấn nút Xbox để mở hướng dẫn.
  • Lựa chọn Trò chơi và ứng dụng của tôitheo dõi bởi Nhìn thấy tất cả.
  • Đánh dấu tab cho ứng dụng và chọn Trung tâm nội bộ Xbox đăng kí.

Ảnh chụp màn hình danh sách Ứng dụng Xbox Series X với Xbox Insider Hub được tô sáng

  • Với ứng dụng đang mở, tô sáng Xem trước để xem tất cả nội dung truy cập sớm hiện có.
  • Để bắt đầu nhận các tính năng và bản cập nhật sớm của Xbox, hãy chọn Bản xem trước bản cập nhật Xbox.

Ảnh chụp màn hình phần Xem trước của Xbox Insider Hub với Bản xem trước bản cập nhật Xbox được tô sáng

  • Lựa chọn Tham giasau đó chọn cấp bậc mà bạn muốn nhận nội dung truy cập sớm của mình thông qua.
  • Với danh sách cấp độ của bạn đã chọn, hãy chọn Tiết kiệm.

Với bậc Người dùng nội bộ đã chọn cho các bản cập nhật được lưu, bạn sẽ được thông báo rằng có thể mất vài giờ để các lợi ích của Người dùng nội bộ Xbox áp dụng cho tài khoản của bạn.

Tận hưởng sớm các tính năng của Xbox và khi chúng được phát hành chính thức

Với Xbox Insider, bạn có thể tham gia, phản hồi và cuối cùng là trải nghiệm các tính năng mà bạn đã giúp Xbox tinh chỉnh được phát hành ra công chúng.

Với các tính năng như có thể phát trực tiếp lên Twitch thông qua menu hướng dẫn Xbox của bạn được hỗ trợ bởi Người dùng nội bộ Xbox, chương trình vừa có thể nâng cao trải nghiệm của bạn đối với Xbox dưới dạng nền tảng, vừa hoạt động như một quy trình bổ ích trong đó bạn thấy các tính năng xem trước di chuyển từ sớm truy cập vào bản phát hành chung.

Previous Post
Next Post

post written by: