Dấu kiểm màu xanh trên Twitter có quan trọng không?

twitter open on phone

Twitter dường như đã xuất hiện trên đầu môi của mọi người kể từ khi Elon Musk tuyên bố sự quan tâm của mình đối với công ty. Đương nhiên, mọi người theo dõi tình huống Twitter-Musk được làm sáng tỏ với sự tò mò và suy đoán về cách thức, cái gì, khi nào và mọi thứ ở giữa.


Không mất nhiều thời gian trước khi Musk bắt đầu đưa ra thông báo về tầm nhìn mới của mình cho Twitter. Một tuyên bố như vậy liên quan đến hệ thống xác minh. Vì vậy, hãy giải quyết dấu kiểm màu xanh lam, xem qua hệ thống cũ và mới, trọng lượng mà nó chịu được và xem liệu nó có đáng để nhận được dấu tích màu xanh lam đó không.


Làm thế nào để bạn có được một dấu kiểm màu xanh trên Twitter?

Khi được xác minh trên Twitter, có một sự khác biệt trước và sau khi cân nhắc—trước và sau khi Musk mua Twitter.

Trước Musk, việc đánh dấu tích màu xanh khá đơn giản. Bạn phải đăng ký để được Twitter xác minh và đáp ứng một số yêu cầu nhất định—tài khoản của bạn phải đang hoạt động, đáng chú ý và xác thực. Nếu bạn gặp họ, bạn sẽ có dấu tích màu xanh.

Sau Musk, việc có dấu kiểm màu xanh có nghĩa là một trong hai điều. Tài khoản của bạn đã được xác minh trước đó—thứ gì đó hiện được gọi là đã được xác minh cũ. Hoặc tài khoản của bạn có đăng ký Twitter Blue đang hoạt động.

Với đăng ký, bạn vẫn phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể để nhận được dấu tích màu xanh. Và nếu bạn không, bạn sẽ vẫn chưa được xác minh. Vì vậy, nó không đơn giản như ném tiền vào Twitter và nhận được nó.

Các yêu cầu trong câu hỏi tương tự như những yêu cầu từ thời trước Musk. Tài khoản của bạn phải hoàn chỉnh (có tên hiển thị và ảnh hồ sơ), đang hoạt động (ít nhất 30 ngày trước khi đăng ký), an toàn (với số điện thoại được xác nhận và cũ hơn 90 ngày trước khi đăng ký) và không lừa đảo.

Điều thứ hai có nghĩa là nếu tài khoản của bạn có dấu hiệu bị lừa dối, có thay đổi hồ sơ gần đây hoặc tham gia vào thư rác, thì bạn có thể hôn tạm biệt xác minh.

Nhưng nếu bạn đăng ký Twitter Blue và đáp ứng các tiêu chí, bạn sẽ thấy dấu tích bên cạnh tên của mình.

Dấu kiểm màu xanh lam là biểu tượng trạng thái hay sự cần thiết?

Xác minh Twitter mang lại điều gì cho bạn? Nó thậm chí có đáng giá hoặc trải qua các bước để có được nó không? Bạn đạt được gì ngoài cảm giác mình là một phần của đám đông ‘nó’?

Mặc dù dấu kiểm có nhiều lợi thế đối với những người nổi tiếng, phóng viên, quan chức, v.v., nhưng nó có ý nghĩa gì đối với những người dùng thông thường hàng ngày?

Chà, việc xác minh tài khoản của bạn cho thấy bạn là người thật, với tên và ảnh được hiển thị và số điện thoại đã được xác nhận. Danh tính của bạn đã được xác thực. Nhưng nghĩ lại, điều đó có quan trọng không?

Nếu bạn đang đại diện cho một thương hiệu hoặc nắm giữ một vị trí có quyền lực hoặc tầm ảnh hưởng, điều đó sẽ giúp ngăn chặn những kẻ bắt chước, kẻ lừa đảo và kẻ gửi thư rác (ở một mức độ nào đó). Nhưng nếu bạn là một Joe bình thường, bạn có nghĩ rằng bạn phải giữ an toàn cho mình trước những kẻ mạo danh không?

Có thể nói rằng đối với người bình thường, việc xác minh Twitter không gì khác hơn là một biểu tượng trạng thái.

Dấu kiểm màu xanh của Twitter: Ưu và nhược điểm

Nhiều lợi ích thường được tôn vinh khi được xác minh không áp dụng nhiều cho người dùng phổ thông. Việc xác minh có thể giúp giảm bớt sự tương tác và giao tiếp, tăng độ tin cậy và ngăn chặn bot, mạo danh và lừa đảo—đối với những người dùng có tên tuổi.

Nhưng như đã nêu, điều đó không thực sự ảnh hưởng nhiều đến người dùng hàng ngày. Vì vậy, khi nói đến nó, ưu và nhược điểm của dấu kiểm màu xanh không quan trọng đối với người dùng Twitter bình thường.

Ví dụ: tiêu cực chung của việc ai đó có dấu tích màu xanh trong khi bạn không có là tweet của người khác sẽ có lợi thế hơn tweet của bạn. Người dùng đã xác minh được tăng cường.

Ngoài ra, bất chấp lời hứa rằng hệ thống xác minh Twitter trả phí mới sẽ giúp giảm số lượng bot, một quan điểm phổ biến của Musk, vẫn chưa có bằng chứng nào về số lượng đang giảm. Vẫn còn rất nhiều chiến dịch đưa thông tin sai lệch gây khó chịu cho các nguồn cấp dữ liệu Twitter và các bot vẫn tồn tại và phát triển mạnh. Thư rác cũng tiếp tục trên nền tảng.

Không khó để xác minh điện thoại của bạn nếu bạn là một kẻ lừa đảo và vì đó là rào cản khó vượt qua nhất nên việc nhận được dấu tích màu xanh rất dễ dàng đối với những người có ý định xấu. Vì vậy, nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ vẫn tràn ngập như cũ.

Thanh toán cho đăng ký Twitter Blue cấp cho bạn quyền truy cập sớm vào một số tính năng mới. Tuy nhiên, Twitter bảo lưu quyền thay đổi loại tính năng khi Twitter thực hiện các thay đổi của riêng mình đối với nền tảng. Cái đứng trên phần còn lại là Hoàn tác Tweet.

Ngoài ra, lợi ích nổi bật nhất của việc trả tiền để xác minh Twitter là tăng cường cái tôi.

Vì Twitter bao gồm những người dùng chưa được xác minh và đã được xác minh, đồng thời Twitter chứa số lượng người nổi tiếng cao hơn và do đó, khi trở thành một phần của nhóm của họ, bạn sẽ cảm thấy lạ mắt và quan trọng, theo phần mở rộng.

Xác minh Twitter cho người dùng phổ thông là một đăng ký hàng tháng khác để thêm vào đống. Bạn có thể muốn tiết kiệm tiền khi đăng ký và không bỏ ra 8 đến 11 đô la hàng tháng cho một ứng dụng miễn phí

Dấu kiểm màu xanh có còn quan trọng không?

Như với hầu hết mọi thứ, không có câu trả lời rõ ràng áp dụng cho tất cả. Với Twitter, có một sự khác biệt rõ ràng giữa những người dùng và việc xác minh quan trọng hơn đối với một nhóm so với nhóm kia.

Nếu bạn không ngại thanh toán phí đăng ký và biết rằng việc đánh dấu màu xanh sẽ mang lại cho bạn niềm vui, hãy tiếp tục. Nhưng nếu bạn là một phần của đám đông người dùng chung, đừng mong đợi nhiều thay đổi ngoài việc nhìn thấy dấu kiểm bên cạnh tên của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: