KDE cung cấp bản xem trước lén lút của máy tính để bàn Linux nâng cao với Plasma 5.27 Beta

Phiên bản mới nhất của KDE Plasma, sẽ ra mắt vào Ngày lễ tình nhân năm 2023, có tính năng hỗ trợ nhiều màn hình nâng cao và nhiều tính năng mới khác.


Dự án KDE đã thông báo về sự sẵn có của phiên bản beta của máy tính để bàn Linux Plasma 5.27 sắp ra mắt. Máy tính để bàn hàng đầu đi kèm với một số cải tiến.


Có gì mới trong KDE Plasma 5.27?

“Hôm nay chúng tôi mang đến cho bạn phiên bản xem trước của bản phát hành Plasma 5.27 của KDE,” một bài đăng trên blog chính thức của KDE cho biết. “Plasma 5.27 Beta hướng đến người thử nghiệm, nhà phát triển và người tìm lỗi.”

Cộng đồng KDE cũng đã lên Twitter để công bố phiên bản beta:

Trong số các tính năng mới bao gồm màn hình chào mừng mới, tùy chọn lịch Do Thái, khả năng làm việc trên nhiều màn hình được cải tiến, giao diện TV màn hình lớn nâng cao đã ra mắt trong các phiên bản trước và phím tắt mới cho các cửa sổ xếp ô.

Một tính năng mới quan trọng khác là menu cài đặt quyền mới cho các gói Flatpak. Các gói này theo mặc định thiếu quyền truy cập vào hệ thống cơ bản để bảo mật, nhưng có thể đôi khi người dùng cần bật nó, chẳng hạn như khi một ứng dụng cần truy cập vào hệ thống tệp. Menu mới nằm trong cài đặt hệ thống.

Khi nào người dùng sẽ nhận được KDE Plasma 5.27?

Trang tải xuống hệ điều hành trực tiếp Kde Neon

Phiên bản đầy đủ của KDE Plasma 5.27 dự kiến ​​sẽ phát hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2023. KDE cung cấp cho người dùng Linux háo hức dùng thử phiên bản mới trước khi phát hành “Phiên bản thử nghiệm” không ổn định của hình ảnh trực tiếp KDE Neon. Các nhà phát triển KDE nhấn mạnh rằng phiên bản 5.27 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và không dành cho mục đích sản xuất.

Khi phiên bản 5.27 cuối cùng được phát hành, những người bảo trì bản phân phối Linux sẽ phải tích hợp nó vào hệ thống của họ, quá trình này có thể mất một khoảng thời gian tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của các nhà phát triển của họ.

Người dùng KDE mong chờ Plasma 5.27 Valentine

Phiên bản mới có thể sẽ là một món quà chào mừng Ngày lễ tình nhân dành cho người dùng KDE. Mặc dù bản phát hành sắp tới dường như không phải là một thay đổi lớn so với các phiên bản trước, nhưng những cải tiến và cập nhật có thể sẽ làm hài lòng những người dùng trung thành của nó.

Phiên bản thử nghiệm cho thấy các dự án mã nguồn mở như KDE Plasma sẵn sàng cung cấp cho người dùng bản xem trước các phiên bản đang phát triển nhanh hơn các dự án độc quyền như thế nào.

KDE Plasma 5.27 xuất hiện để làm hài lòng người dùng

Phiên bản beta thể hiện cam kết phát triển của KDE. Bộ tính năng và giao diện hấp dẫn của KDE Plasma đã khiến rất nhiều người dùng Linux yêu thích máy tính để bàn. Những người hâm mộ KDE thậm chí còn nói rằng sử dụng KDE Plasma thú vị hơn các máy tính để bàn khác.

Previous Post
Next Post

post written by: