Sự khác biệt giữa Tắt máy và Ngủ trên Xbox là gì?

Hầu hết chúng ta nhớ cố gắng tắt đèn khi ra khỏi phòng. Nhưng những gì về tất cả các thiết bị khác của chúng tôi? Tất cả mọi thứ được kết nối với ổ cắm điện trong nhà của bạn đang sử dụng hết năng lượng quý giá. Và với giá điện ngày càng tăng, Microsoft đã cung cấp một tùy chọn để giúp bạn làm cho Xbox của mình tiết kiệm năng lượng nhất có thể.


Có hai chế độ bạn có thể đặt Xbox của mình khi không sử dụng. Chế độ tắt tiết kiệm năng lượng hoặc chế độ ngủ. Mỗi cái đều có ưu và nhược điểm, nhưng sự khác biệt của chúng là gì?


Chế độ Tắt máy (Tiết kiệm Năng lượng) trên Xbox là gì?

Chế độ tắt máy là tùy chọn tiết kiệm năng lượng nhất và sẽ sử dụng ít năng lượng hơn 20 lần so với chế độ ngủ. Nó cũng có nhiều lợi ích giống như chế độ ngủ. Khi bảng điều khiển của bạn tắt, bảng điều khiển vẫn sẽ cài đặt các bản cập nhật hệ thống và trò chơi. Đây là một điểm cộng lớn bởi vì khi bạn thực sự có thời gian rảnh rỗi để chơi trò chơi điện tử, cách cuối cùng bạn muốn sử dụng nó là xem các bản cập nhật cài đặt thay vì thực sự chơi trò chơi.

Giải thích về chế độ tiết kiệm năng lượng Tắt máy Xbox
Tín dụng hình ảnh: Xbox

Bạn cũng tiết kiệm điện, giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài. Khi bảng điều khiển của bạn ở chế độ ngủ, nó vẫn tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Xbox Series X là hiệu quả nhất, sử dụng khoảng 10W điện năng khi ở chế độ ngủ, trong khi Xbox Series S sử dụng 13W. Mặt khác, khi bảng điều khiển của bạn tắt, mức sử dụng đó giảm xuống 0,4W đối với Xbox Series X và 0,5W đối với Series S. Điều đó có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng tất cả đều cộng lại.

Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo và có một số nhược điểm đối với chế độ tiết kiệm năng lượng. Cụ thể là không thể sử dụng các tính năng từ xa thông qua Ứng dụng Xbox. Việc bật bảng điều khiển cũng mất nhiều thời gian hơn. Nhưng mặc dù bạn có thể phải đợi khoảng 45 giây để quay lại trò chơi yêu thích của mình, mọi thứ bạn có trên Quick Resume vẫn sẽ chờ bạn.

Chế độ ngủ trên Xbox là gì?

Có thể bạn đã thận trọng và hóa đơn tiền điện là điều cuối cùng bạn nghĩ đến. Nếu thời gian của bạn quý hơn tiền bạc, bạn có thể muốn sử dụng chế độ ngủ của bảng điều khiển để thay thế. Vì nó chưa bao giờ thực sự tắt ngay từ đầu nên chế độ ngủ có thời gian khởi động gần như ngay lập tức. Có thể bạn sẽ chỉ mất khoảng năm giây thay vì 45 giây để bắt đầu.

Ảnh chụp bộ điều khiển Xbox Series X màu đen bên cạnh bộ điều khiển PlayStation 5 tiêu chuẩn

Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng từ xa trên Ứng dụng Xbox. Các tính năng này cho phép bạn thực hiện mọi thứ, chẳng hạn như khởi chạy trò chơi trên Xbox từ xa. Bạn thậm chí có thể cài đặt hoặc gỡ cài đặt trò chơi khi bạn không ở nhà, vì vậy bạn biết rằng chúng sẽ ở đó chờ bạn khi bạn quay lại. Nếu bạn đã kích hoạt chế độ Tony Stark, lệnh thoại AKA, bạn cũng có thể bật bảng điều khiển bằng giọng nói của mình khi nó ở chế độ ngủ.

Khi bạn mua bảng điều khiển hoàn toàn mới, Xbox của bạn sẽ tắt thay vì ngủ. Bạn có thể thay đổi điều này bất cứ lúc nào từ trong cài đặt của mình. Nhấn nút Xbox trên bộ điều khiển của bạn để mở hướng dẫn, đi tới Hồ sơ & Hệ thốngmở ra Cài đặtvà tìm kiếm Tùy chọn năng lượng bên trong Chung chuyển hướng.

Một bức ảnh trên bộ điều khiển Xbox Series S được hiển thị phía trước bảng điều khiển Xbox Series S

Khi ở đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh các chế độ tiết kiệm năng lượng của mình bằng cách chọn xem bạn có muốn cài đặt các bản cập nhật hệ thống và trò chơi trong khi bảng điều khiển tắt ở cả hai chế độ hay không, cùng với một số tính năng tiện dụng khác. Tùy chỉnh các cài đặt như thế này là một trong những điều đầu tiên bạn nên làm với Xbox Series X để điều chỉnh trải nghiệm chơi trò chơi cho phù hợp với bạn.

Chế độ tắt máy có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, trong khi chế độ ngủ có thể mang lại sự tiện lợi cho bạn

Mặc dù chế độ ngủ cung cấp một số tính năng ưa thích, chẳng hạn như có thể bật bảng điều khiển của bạn bằng cách nói chuyện với nó và cài đặt trò chơi từ xa, nhưng nó chắc chắn ít tiết kiệm năng lượng hơn.

Cả hai chế độ vẫn cung cấp Tiếp tục nhanh và cài đặt các bản cập nhật khi bảng điều khiển tắt, vì vậy cách tốt nhất để quyết định chế độ nào phù hợp với bạn là cân nhắc mức độ bạn sử dụng các tùy chọn từ xa này. Nhưng hỗ trợ sáng kiến ​​​​của Microsoft để trung hòa carbon hơn bằng cách sử dụng chế độ tắt máy chắc chắn là lựa chọn kinh tế hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: