Tại sao hộp OBJ thay thế biểu tượng cảm xúc và cách khắc phục

Bạn có thấy văn bản OBJ được đặt trong hộp khi trò chuyện với bạn bè hoặc duyệt web không? Bạn có thể đã nhìn thấy nó trên mạng xã hội, hoặc thậm chí là tin nhắn của bạn. Nó xuất hiện cả trên web và trên thiết bị di động, nhưng có thể khiến người dùng bối rối về những gì nó xuất hiện.


Tại đây, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn thấy văn bản OBJ được đặt trong hộp thay vì biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng mà bạn hoặc người khác sử dụng. Hơn nữa, chúng ta sẽ thảo luận một vài cách để giải quyết vấn đề này.


Văn bản OBJ trong hộp có nghĩa là gì?

Mỗi chữ cái, chữ số, ký tự đặc biệt và biểu tượng cảm xúc đều có một giá trị Unicode duy nhất. Máy tính diễn giải chúng dựa trên các giá trị Unicode của chúng, giúp một thiết bị giao tiếp với thiết bị khác. Đổi lại, bạn sẽ thấy biểu tượng cảm xúc và văn bản trên thiết bị của mình khi ai đó sử dụng chúng trên thiết bị của họ. Nói một cách đơn giản, Unicode là ngôn ngữ máy tính sử dụng để giao tiếp.

Hộp OBJ Thay thế biểu tượng cảm xúc khi tạo bài đăng trên Facebook

Trong Unicode, OBJ là ký tự thay thế đối tượng. Khi một thiết bị không thể đọc biểu tượng cảm xúc hoặc ký tự mà thiết bị không hỗ trợ, thiết bị sẽ thay thế văn bản OBJ có trong hộp. Văn bản OBJ có thể xuất hiện bên trong hộp chấm chấm, hộp có đường kẻ xuyên qua, hộp trống hoặc ở dạng tương tự khác.

Nếu bạn nhìn thấy nó khi duyệt web, thì trình duyệt hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ biểu tượng cảm xúc hoặc ký tự mà bạn hoặc người khác sử dụng. Nhưng tại sao hộp này lại hiển thị dưới dạng thay thế cho biểu tượng cảm xúc và làm cách nào để bạn có thể xem biểu tượng cảm xúc thực tế?

Điều gì khiến các trang web và ứng dụng hiển thị hộp OBJ và bạn có thể khắc phục bằng cách nào?

Lý do chính khiến các trang web và ứng dụng hiển thị hộp OBJ thay vì biểu tượng cảm xúc thực tế có thể là do bạn đang sử dụng một ứng dụng hoặc trình duyệt lỗi thời. Các lý do khác bao gồm nhập văn bản bằng giọng nói, không hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc đó trong HĐH của bạn hoặc sử dụng bàn phím của bên thứ ba.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy văn bản OBJ trong một hộp, đây là một số cách khắc phục mà bạn có thể áp dụng:

1. Chuyển trình duyệt của bạn

Biểu tượng trình duyệt Edge, Firefox, Google Chrome và Opera

Thông thường, vấn đề không nằm ở trang web hoặc thiết bị mà bạn nhìn thấy hộp này, mà là ở trình duyệt bạn đang sử dụng. Do đó, bước đầu tiên của bạn là đảm bảo sự cố không xuất phát từ trình duyệt hoặc bất kỳ tiện ích mở rộng nào bạn đã cài đặt.

Cách tốt nhất để loại trừ khả năng này là chuyển đổi trình duyệt của bạn. Hãy thử mở ứng dụng web hoặc trang web trong một trình duyệt khác với trình duyệt bạn thường sử dụng và kiểm tra xem bài đăng hoặc nhận xét cụ thể có xuất hiện giống nhau không.

Nếu sự cố được giải quyết sau khi chuyển đổi trình duyệt, trình duyệt chính của bạn là thủ phạm. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chuyển vĩnh viễn sang một trình duyệt khác hoặc thực hiện các thao tác sau trong trình duyệt chính của mình:

  • Vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng có thể can thiệp vào mã nguồn của trang web.
  • Đảm bảo rằng trình duyệt của bạn được cập nhật.
  • Cài đặt một bản sao mới của trình duyệt của bạn sau khi gỡ cài đặt nó.

Nếu việc chuyển đổi trình duyệt không hiệu quả, hãy chuyển sang cách khắc phục tiếp theo.

2. Cập nhật ứng dụng đã cài đặt

màn hình chính của iphone đang hiển thị các ứng dụng khác nhau.

Các nhà phát triển ứng dụng thường xuyên phát hành các bản cập nhật bao gồm các biểu tượng và biểu tượng cảm xúc mới. Do đó, nếu bạn đã cài đặt các ứng dụng lỗi thời, các biểu tượng cảm xúc được phát hành gần đây có thể bị thay thế bằng hộp văn bản OBJ trên thiết bị của bạn nếu ai đó sử dụng chúng từ phiên bản mới nhất của những ứng dụng này.

Do đó, bạn nên đảm bảo rằng các ứng dụng của mình được cập nhật và cập nhật chúng nếu không. Việc cập nhật ứng dụng trên thiết bị Android hoặc iOS của bạn khá đơn giản–bạn chỉ cần nhớ làm như vậy!

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất hoặc việc cập nhật ứng dụng không tạo ra sự khác biệt, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

3. Không sử dụng nhập liệu bằng giọng nói

Màn hình thư thoại trên iPhone

Với tính năng nhập liệu bằng giọng nói, bạn có thể ra lệnh cho các ứng dụng những gì bạn muốn chúng tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn nói quá nhanh, họ có thể không hiểu một vài từ của bạn và thêm ô OBJ vào vị trí của họ. Do đó, nếu bạn đang gặp sự cố này do đang nhập liệu bằng giọng nói trên trình nhắn tin trò chuyện, hãy thử chuyển sang chế độ nhập liệu mặc định.

Tương tự như vậy, nếu bạn thường xuyên gặp sự cố này sau khi trò chuyện với những người dùng cụ thể, hãy hỏi họ xem họ có đang nhập liệu bằng giọng nói hay không. Nếu họ đang làm điều này, bạn có thể yêu cầu họ sử dụng cách nhập bình thường thay vì nhập bằng giọng nói và vấn đề sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, nếu cả bạn và người khác đều không nhập liệu bằng giọng nói, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

4. Không sử dụng bàn phím của bên thứ ba

Một lý do khác khiến bạn có thể thấy hộp OBJ có thể là thiết bị của bạn không hỗ trợ biểu tượng cảm xúc mà bạn đang nhập. Bạn có sử dụng bất kỳ ứng dụng bàn phím của bên thứ ba nào cho thiết bị iOS hoặc Android của mình không? Nếu vậy, đã đến lúc tắt nó đi.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với ai đó có tin nhắn hoặc nhận xét chứa hộp OBJ thay vì biểu tượng cảm xúc. Để giải quyết vấn đề này, hãy yêu cầu người đó tránh sử dụng bàn phím của bên thứ ba vì thiết bị của bạn không hiển thị biểu tượng cảm xúc.

Điều gì sẽ xảy ra nếu đó không phải là lỗi của bàn phím bên thứ ba?

5. Thêm biểu tượng cảm xúc mới vào thiết bị của bạn

Hình ảnh hiển thị các biểu tượng cảm xúc khác nhau

Không phải tất cả các hệ điều hành đều được cập nhật đồng thời. Mặc dù một số biểu tượng cảm xúc có thể khả dụng trên một hệ điều hành, nhưng những biểu tượng cảm xúc khác có thể không hỗ trợ chúng trong nhiều tháng.

Chẳng hạn, Apple có thể giới thiệu một số biểu tượng cảm xúc sớm hơn trên thiết bị iOS, nhưng thiết bị Android có thể không hỗ trợ chúng cho đến khi bản cập nhật hệ điều hành mới được phát hành. Cho đến lúc đó, người dùng Android có thể thấy hộp OBJ thay vì biểu tượng cảm xúc mà người dùng iOS sử dụng.

Để loại trừ khả năng này, bạn nên trao đổi với người kia để xác định xem điều được đề cập ở trên có đúng trong trường hợp này hay không. Nếu các biểu tượng cảm xúc mới đã được thêm vào hệ điều hành của chúng mà thiết bị của bạn không hỗ trợ, bạn có thể đợi chúng được thêm vào hệ điều hành của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc mới vào thiết bị của mình theo cách thủ công. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thực hiện việc này và hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm biểu tượng cảm xúc mới trên Android bao gồm một số cách đó. Tương tự, nếu bạn không thể thấy một số biểu tượng cảm xúc nhất định trên thiết bị iOS của mình mà người dùng Android có thể thấy, thì bạn sẽ phải nhận biểu tượng cảm xúc mới theo cách thủ công.

Xem biểu tượng cảm xúc đằng sau hộp OBJ

Hộp OBJ thay thế biểu tượng cảm xúc trên phương tiện truyền thông xã hội có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm cuộn của chúng tôi. Hy vọng rằng sau khi áp dụng các bản sửa lỗi được thảo luận trong bài viết, bạn sẽ có thể xem các biểu tượng cảm xúc gốc đằng sau hộp OBJ. Nếu không có cách khắc phục nào trong số này hoạt động, bạn có thể phải chuyển sang một thiết bị khác hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc bị ảnh hưởng.

Previous Post
Next Post

post written by: