Tại sao Tesla hiện cung cấp vô lăng tiêu chuẩn trên Model S và Model X

Tesla đã cố gắng phát minh lại vô lăng với việc giới thiệu cần lái trên các mẫu xe Model S và Model X hàng đầu của mình. Ách là tùy chọn duy nhất có sẵn trên chiếc sedan và SUV đắt nhất của Tesla, nhưng một số người tỏ ra khó chịu với hình dạng của “bánh xe” khi lái xe, cũng như cách sử dụng còi.


Sự biến mất của đèn báo rẽ truyền thống cũng gây ra nhiều phàn nàn. Trong một động thái thông minh của Tesla, ách giờ đây là tùy chọn, cùng với việc trang bị thêm bánh xe tròn cho những khách hàng hiện tại đã chán ngấy với ách.


Tại sao Tesla từ bỏ ách lái?

Tesla hiện sẽ cung cấp vô lăng (tròn) thông thường trên bộ cấu hình trực tuyến Model S và Model X. Lý do của việc chuyển đổi liên quan đến nhiều khiếu nại, một số trong số đó có thể được xem trên trang thông tin Model S 2021 của NHTSA.GOV.

Ngạc nhiên thay, một điểm đáng lo ngại là vị trí của nút còi trên ách. May mắn thay, Tesla đã kích hoạt tính năng nghiền ách để kích hoạt còi theo cách truyền thống hơn, mang đến cho người dùng một tùy chọn khác thay vì các nút điện dung trên ách.

Hơn nữa, trong khi nói chuyện với podcast Ride the Lightning, Nhà thiết kế trưởng của Tesla, Franz von Holzhausen, đã giải thích rằng “Nếu ai đó yêu thích chiếc xe [the Model X or the Model S] nhưng cái ách cản đường, chúng tôi muốn loại bỏ trở ngại đó.”

Nhằm xoa dịu những khách hàng có khả năng không hài lòng với hai loại xe đắt nhất của mình, Tesla đã thêm tùy chọn vô lăng tròn vào cấu hình trực tuyến cho Model S và Model X.

Vô lăng tròn là một lựa chọn miễn phí, cũng như ách. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với tất cả những khách hàng đã mua xe khi ách áp thuế bị cưỡng chế? Chà, Tesla đang cung cấp cho những khách hàng này sự lựa chọn để trang bị thêm cho những chiếc xe bị ách hóa của họ bằng vô lăng tròn. Tất nhiên, với mức giá khiêm tốn là 700 đô la.

Nếu bạn đến Cửa hàng của Tesla, bạn có thể nhìn vào vô lăng truyền thống (không có cuống). Tesla cho biết những vô lăng này sẽ có sẵn vào tháng 3 năm 2023, vì vậy những chủ sở hữu ách hiện tại sẽ không phải chịu đựng lâu hơn nữa.

ví dụ về vô lăng tròn tesla
Tín dụng hình ảnh: Tesla

Sự trớ trêu về việc khách hàng phải trả tiền cho Tesla để loại bỏ một thiết bị lái kỳ lạ đã buộc họ ngay từ đầu thật là vui nhộn. Nhưng ít nhất Tesla đã thể hiện sự linh hoạt đối với cái ách.

Tuy nhiên, một số khách hàng có thể không hoàn toàn hài lòng vì vô lăng tròn mà Tesla đang cung cấp được mô tả rõ ràng là không có cuống. Một phần chính của những phiền toái tiềm ẩn do ách gây ra xoay quanh việc thiếu cuống và mức độ khó sử dụng của các nút trên ách, đặc biệt là trong trường hợp khẩn cấp.

Điều này bao gồm vị trí khó xử của nút còi, cũng như nút kích hoạt đèn pha trên ách. Hướng dẫn sử dụng chủ sở hữu Tesla Model S cho thấy mức độ phức tạp của các điều khiển này khi sử dụng, đặc biệt là đối với những thứ đơn giản như cần gạt nước.

Bất cứ khi nào bạn nhấn nút gạt nước, bảng điều khiển sẽ hiển thị menu gạt mưa, cho phép bạn điều chỉnh cài đặt gạt nước. Cuộn nút cuộn bên trái trên ách lái lên hoặc xuống để chọn cài đặt mong muốn.

Làm phức tạp hóa hoạt động của một trong những tính năng cơ bản nhất trên ô tô đã đủ tệ rồi, nhưng làm phức tạp hóa việc sử dụng đồng thời nhiều tính năng cơ bản nhất trên ô tô thì rõ ràng là không cần thiết. Đặc biệt là khi thiết bị được sử dụng để giao tiếp với các chức năng này đã gây tranh cãi.

Ách sẽ xuất hiện trên các mẫu xe Tesla khác?

Tesla là một công ty sáng tạo; không ai có thể nói khác được. Nhưng, một số thứ không cần phải đổi mới. Cố gắng cách mạng hóa vô lăng có thể là một sự phân bổ kém về thời gian và nguồn lực.

Điều này đặc biệt đúng khi có nhiều tiến bộ thích hợp hơn được thực hiện khi nói đến công nghệ xe điện. Bất chấp điều đó, thật tuyệt khi Tesla cung cấp cho khách hàng tùy chọn quay lại vô lăng tròn. Thật tệ là nó không miễn phí. Câu hỏi thực sự là, liệu cái ách này có giảm xuống nhiều mẫu xe Tesla hơn không?

Previous Post
Next Post

post written by: