Ứng dụng email nào tốt hơn cho Android?

Google và Microsoft không cần giới thiệu và khi nói đến email, họ có những sản phẩm vững chắc của riêng mình: Gmail và Outlook. Cả hai sản phẩm này đều có sẵn dưới dạng ứng dụng trên Android, nơi bạn có thể đăng ký dịch vụ email của họ hoặc chỉ cần sử dụng chúng làm ứng dụng email cho các tài khoản hiện có của mình.


Nhưng với ứng dụng Gmail được cài đặt trên hầu hết mọi điện thoại Android, có lý do gì để chuyển đổi không? Hãy so sánh Gmail và Outlook cạnh nhau và tìm ra ứng dụng email nào tốt hơn cho bạn.

Xuyên suốt bài viết này, ảnh chụp màn hình bên trái là Gmail và ảnh chụp màn hình bên phải là Outlook.

1. Giao diện và Dễ sử dụng

Gmail tích hợp thiết kế Material đã được đăng ký nhãn hiệu của Google mà bạn có thể liên tưởng đến với tư cách là người dùng Android, cung cấp giao diện người dùng rõ ràng và điều hướng dễ dàng. Bạn có thể chuyển đổi giữa ứng dụng gọi điện video của Google, Meet và hộp thư đến Gmail của mình từ cuối màn hình.

Thiết kế đơn giản nhưng kiểu dáng đẹp và hiện đại. Từ menu thanh bên, bạn có thể dễ dàng truy cập các thư mục khác nhau cùng với cài đặt.

Nếu bạn đã thêm nhiều tài khoản email vào Gmail, bạn có thể chuyển đổi giữa chúng bằng cách nhấn hoặc vuốt trên ảnh hồ sơ của bạn bên cạnh thanh tìm kiếm. Ngoài ra, các tùy chọn Tất cả hộp thư đến trong menu thanh bên có thể hữu ích để kiểm tra email trên nhiều tài khoản cùng một lúc.

Ngược lại, Outlook có nhiều giao diện truyền thống hơn. Bạn có thể xem các email quan trọng của mình trên trang chủ bằng chế độ xem Ưu tiên và cũng có thể áp dụng các bộ lọc để tinh chỉnh thêm chế độ xem của mình.

Các tab ở dưới cùng cho phép bạn chuyển đổi giữa Email, Tìm kiếm và Lịch. Menu thanh bên có các thư mục của bạn và đây là nơi bạn có thể chuyển đổi giữa các tài khoản. Tuy nhiên, chế độ xem mặc định hiển thị email từ tất cả các tài khoản của bạn.

Gmail có một chút lợi thế ở đây vì nó gần giống như một phần của hệ điều hành Android, khiến nó thực sự dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn hơn trong một ứng dụng, Outlook sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

2. Khả năng tương thích với nhà cung cấp email

Cả Gmail và Outlook đều hoạt động tốt với nhiều nhà cung cấp email khác nhau như Yahoo, Exchange, iCloud và các nhà cung cấp khác. Bạn có thể thêm nhiều tài khoản từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ email và đặt các cài đặt khác nhau cho từng tài khoản.

Gmail cho phép bạn thêm nhiều tài khoản thông qua thiết lập tự động hoặc thủ công. Thiết lập thủ công cho phép bạn thêm tài khoản POP3 hoặc IMAP. Outlook cũng cung cấp cả hai loại thiết lập này. Ngoài ra, bạn cũng có thể quét mã QR để thêm tài khoản email.

Không có người chiến thắng rõ ràng ở đây. Tuy nhiên, bạn có thể nói rằng Outlook cung cấp nhiều hơn một chút nếu chúng tôi đi xuống dây.

3. Tính năng Viết Email

Không giống như những năm 90, email hiện có nhiều mục đích đa dạng hơn như tiếp thị, chia sẻ thông tin và thư từ chính thức. Đây là lý do tại sao email và ứng dụng email đã thêm nhiều tính năng sáng tác thú vị khác nhau.

Gmail có quy trình điều hướng mượt mà hơn để viết email mới. Nó tập trung hơn vào tính dễ sử dụng và khả năng truy cập tính năng. Bạn có thể đính kèm tệp từ thiết bị của mình hoặc chọn tệp từ bộ nhớ Google Drive. Bạn cũng có thể lên lịch cho tin nhắn của mình để gửi sau.

Ngoài ra, nó có Chế độ bí mật cho phép bạn gửi các tin nhắn hết hạn chỉ có thể được mở thông qua mật mã.

Outlook cho phép bạn thêm các thành phần lịch như tính khả dụng của bạn cho một ngày, cùng với các tính năng soạn thảo truyền thống. Bạn có thể thêm tệp đính kèm từ bộ nhớ cục bộ hoặc Microsoft OneDrive. Các tính năng định dạng và chỉnh sửa văn bản của nó giúp bạn tạo các email động hơn. Bạn thậm chí có thể chú thích hoặc vẽ trên email của mình thông qua các công cụ vẽ.

Về các tính năng, Outlook rõ ràng là người chiến thắng ở đây. Tuy nhiên nếu bạn thích sự đơn giản thì Gmail cũng khá hiệu quả.

4. Quản lý và tổ chức email

Gmail cho phép bạn di chuyển email đến một danh mục khác, báo lại thông báo trong một thời gian cụ thể và thêm dấu sao vào email bạn muốn ghi nhớ. Bạn cũng có thể đánh dấu một email là quan trọng. AI được Gmail sử dụng sẽ tự động ghi nhớ các tùy chọn của bạn và tùy chỉnh quản lý email của bạn.

Outlook cũng cố gắng tự động quản lý email của bạn bằng cách tách những email quan trọng trong dạng xem Ưu tiên và phần còn lại trong Khác. Nó cũng cung cấp các tính năng như khả năng bỏ qua các cuộc trò chuyện từ những người gửi cụ thể. Bạn có thể gắn cờ hoặc ghim email để giữ nó ở đầu hộp thư đến của mình.

Hầu hết các tùy chọn đều giống nhau trong cả hai ứng dụng, với một số tùy chọn độc đáo ở đây và ở đó. Bạn có thể nói rằng Outlook cung cấp nhiều hơn một chút, nhưng Gmail cũng không kém.

5. Tùy chọn tùy chỉnh trong Cài đặt

Trong Gmail, bạn có thể tùy chỉnh chủ đề và thay đổi các hành động thông báo mặc định. Bạn cũng có thể bật chế độ xem hội thoại để tạo chuỗi email của mình.

Nó cũng cho phép bạn thay đổi các chức năng vuốt để sửa đổi những gì xảy ra với thao tác vuốt sang phải và vuốt sang trái. Ngoài ra, Xác nhận hành động cho phép ứng dụng yêu cầu bạn xác nhận trước khi thực hiện các hành động quan trọng như xóa và gửi email.

Tương tự, Outlook cung cấp khá nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Bạn có thể bật hoặc tắt đồng bộ hóa danh bạ và lịch cũng như chặn hình ảnh bên ngoài vì lý do bảo mật. Nó cũng có tính năng dự đoán văn bản cho phép bạn viết email chuyên nghiệp một cách hiệu quả thông qua tính năng tự động hoàn thành.

Outlook có nhiều tùy chọn hơn. Tuy nhiên, Gmail có lợi thế hơn khi các tùy chỉnh của nó phù hợp hơn với hệ điều hành Android và hầu hết chúng ta đã quen thuộc hơn với nó sau nhiều năm sử dụng. Tuy nhiên, những ứng dụng này hoạt động theo những cách độc đáo của riêng chúng, vì vậy việc so sánh các tùy chọn tùy chỉnh cũng giống như so sánh táo và cam.

6. Các tính năng giá trị gia tăng

Gmail có tính năng Soạn thư thông minh cung cấp cho bạn các đề xuất nhanh để trả lời email. Và tính năng trả lời kỳ nghỉ của nó cho phép bạn thông báo cho những người liên hệ của mình rằng bạn đang ở ngoài văn phòng. Một tính năng thú vị khác là theo dõi gói hàng giúp tìm số theo dõi trong email và hiển thị cho bạn trạng thái của các lô hàng.

Outlook có lịch tích hợp sẵn cho phép bạn theo dõi các sự kiện giải trí như giải đấu thể thao, chương trình truyền hình, v.v. Nó cũng có tính năng Play My Emails để đọc email của bạn khi bạn đang di chuyển.

Outlook cung cấp nhiều tính năng hơn trong ứng dụng. Gmail dựa trên ứng dụng Lịch và Danh bạ của Google để có các tính năng bổ sung.

7. Định giá

Cả Gmail và Outlook đều miễn phí tải xuống và sử dụng. Tuy nhiên, cả hai đều cung cấp mua hàng trong ứng dụng, cho phép bạn mua dịch vụ từ bộ của họ.

Bạn có thể mở rộng Gmail bằng cách mua bộ nhớ Google Drive và Outlook với bộ nhớ OneDrive. Ngoài ra, bạn có thể xem các ưu đãi của Google Workspace dành cho Gmail và ưu đãi Office 365 dành cho Outlook.

Quyết định này chủ yếu sẽ phụ thuộc vào ứng dụng nào trong số hai ứng dụng bạn thích và sẵn sàng trả tiền và những điểm được đề cập ở trên sẽ giúp ích cho bạn về vấn đề này. Tuy nhiên, để sử dụng cơ bản, bạn không cần phải chi một xu cho cả hai ứng dụng.

Ứng dụng email nào trong số này tốt hơn?

Gmail và Outlook đều là những ứng dụng tuyệt vời của hai gã khổng lồ công nghệ và cung cấp các tính năng độc đáo. Nếu xem xét các tính năng cơ bản của việc gửi và nhận email, bạn sẽ thấy cả hai ứng dụng đều hữu ích như nhau.

Đối với những người dùng thích sự đơn giản và dễ sử dụng, Gmail là lựa chọn phù hợp, đặc biệt là do tính tương đồng của nó với hệ điều hành Android. Nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn hơn và một cái gì đó ít Google-y hơn, bạn chắc chắn nên dùng Outlook. Bên cạnh đó, nó là linh hoạt hơn của cả hai.

Previous Post
Next Post

post written by: