Ứng dụng nào tốt hơn để tạo bảng tâm trạng?

Vào cuối năm 2022, Apple đã giới thiệu một công cụ mới cho người dùng trên iOS 16 và macOS Ventura. Được biết đến với cái tên Freeform, nó đã trở thành một ứng dụng hữu ích để đưa những ý tưởng sáng tạo của bạn vào cuộc sống. Bạn có thể sử dụng nó để lên ý tưởng cho các dự án mà bạn đang thực hiện và nó cũng hữu ích cho việc động não các ý tưởng ban đầu.


Nhiều người dùng đã chuyển sang Freeform để tạo bảng tâm trạng. Bạn có thể đã sử dụng một công cụ khác để tạo những thứ này trước đó và Pinterest là một trong những nơi phổ biến nhất để làm điều đó.

Nếu Pinterest là nền tảng hiện tại của bạn để tạo bảng tâm trạng, thì việc biết nó so sánh với Freeform như thế nào là một ý tưởng hay trước khi bạn cân nhắc chuyển đổi. Điều này cũng đúng nếu bạn không sử dụng một trong hai, nhưng bạn đang đánh giá các lựa chọn của mình. Chúng tôi sẽ so sánh hai ứng dụng ngày hôm nay.


Biểu mẫu tự do là gì?

Freeform là một ứng dụng cho phép người dùng phác thảo ý tưởng trên một trang giấy trắng và tùy chỉnh tác phẩm của họ theo cách họ muốn. Apple đã phát hành ứng dụng này vào tháng 12 năm 2022 và bất kỳ ai có thiết bị Apple đáp ứng các yêu cầu phần mềm đều có thể sử dụng miễn phí.

Để sử dụng Freeform, bạn phải có iPad, iPhone hoặc Mac. Thiết bị của bạn phải chạy trên ít nhất iOS/iPadOS 16.2 hoặc macOS Ventura 13.1.

Tải xuống: Freeform cho iOS (Miễn phí)

Pinterest là gì?

Trong khi Freeform đang ở những ngày đầu tiên, Pinterest là một ứng dụng truyền thông xã hội đã được thiết lập. Nền tảng này cho phép người dùng “ghim” ý tưởng của họ và chia sẻ chúng với mọi người, cùng với việc cung cấp liên kết đến các trang web bên ngoài—chẳng hạn như các bài đăng trên blog. Trên thực tế, có rất nhiều lợi ích khi sử dụng Pinterest với tư cách là một blogger.

Pinterest ra mắt vào năm 2008 và—theo Statista—có 445 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong quý 3 năm 2022.

Tải xuống: Pinterest cho iOS | Android | Cửa sổ (Miễn phí)

Freeform và Pinterest so sánh như thế nào khi tạo bảng tâm trạng?

Bây giờ chúng ta hãy xem hai ứng dụng này so sánh với nhau như thế nào để tạo bảng tâm trạng. Chúng tôi đã chia nhỏ các khía cạnh quan trọng nhất thành các danh mục con khác nhau.

1. Sử dụng trên nhiều thiết bị

Ảnh của ứng dụng Pinterest trên iPad

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa Pinterest và Freeform là nơi bạn có thể sử dụng các ứng dụng. Pinterest khả dụng trên tất cả các thiết bị của Apple, mặc dù bạn sẽ cần sử dụng nền tảng này trong trình duyệt nếu bạn đang sử dụng máy Mac.

Nếu không phải là người dùng Apple, bạn vẫn có thể sử dụng Pinterest. Ứng dụng có sẵn để tải xuống trên cửa hàng Google Play, nghĩa là bạn có thể truy cập ứng dụng này trên thiết bị Android của mình. Và không giống như macOS, bạn có thể tải xuống ứng dụng Pinterest độc lập nếu bạn sử dụng máy tính Windows.

Mặt khác, Freeform không khả dụng bên ngoài hệ sinh thái Apple. Nhưng nếu bạn sử dụng nhiều hơn một thiết bị Apple, chúng tôi có một số tin tốt. Nếu bạn đăng nhập bằng cùng một ID Apple, các thay đổi của bạn sẽ đồng bộ hóa—và bạn có thể tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại trước đó.

2. Tự do sáng tạo

Freeform và Pinterest cũng khác nhau đáng kể khi nói đến quyền tự do sáng tạo. Khi bạn tạo bảng tâm trạng trong Freeform, bạn có thể sử dụng càng nhiều không gian trên khung vẽ của mình càng tốt. Nếu mọi thứ trở nên quá đông đúc, bạn có thể thu nhỏ và di chuyển mọi thứ xung quanh.

Ảnh chụp màn hình Hiển thị Canvas trên Freeform

Một lợi ích khác của việc sử dụng Freeform là bạn có thể thêm nhiều yếu tố vào bảng tâm trạng của mình. Ví dụ: bạn có thể nhập video và ảnh từ cuộn camera của mình. Bạn cũng có quyền truy cập vào các hình dạng và biểu tượng khác nhau. Freeform cho phép bạn thêm văn bản vào bất cứ đâu bạn muốn và bạn cũng có thể thêm ghi chú dán trên canvas của mình.

Khi bạn tạo bảng tâm trạng bằng Pinterest, bạn sẽ cần thực hiện nhiều công việc sáng tạo của mình ở bên ngoài. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để làm cho bài đăng của mình trông đẹp hơn, bao gồm các công cụ chỉnh sửa hình ảnh như Lightroom và Photoshop. Canva là một nơi khác để cân nhắc thực hiện công việc sáng tạo cho bảng tâm trạng của bạn.

Ảnh chụp màn hình hiển thị các bảng khác nhau trên Pinterest

Khi bạn đã đăng nhập vào Pinterest, bạn có thể thêm liên kết và thay đổi mô tả. Bạn cũng có quyền kiểm soát các tiêu đề bạn sử dụng. Xem thêm về cách làm cho bảng Pinterest của bạn nổi bật.

3. Chia sẻ

Khi bạn đã hoàn thành việc tạo bảng tâm trạng của mình, bạn có thể chia sẻ chúng với những người khác. Nếu bạn sử dụng Freeform, bạn thực sự có thể lưu tác phẩm của mình trực tiếp vào Pinterest. Để thực hiện việc này, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc trên cùng bên phải và chọn Lưu vào Pinterest.

Ảnh chụp màn hình hiển thị các tùy chọn xuất khác nhau trong Freeform

Freeform cũng cho phép bạn chia sẻ bảng tâm trạng của mình với mọi người trên các nền tảng như Slack và Messages. Ngoài ra, bạn có thể mời mọi người chỉnh sửa và xem những gì bạn đã tổng hợp—cùng với việc cho phép họ mời những người khác.

Lưu ý rằng nếu bạn mời mọi người trực tiếp vào bảng tâm trạng Freeform của mình, họ phải có thiết bị Apple với các yêu cầu phần mềm được đề cập trước đó trong bài viết này.

Khi bạn chia sẻ bảng tâm trạng của mình trên Pinterest, bạn có thể cung cấp chúng cho tất cả người dùng. Sau đó, mọi người có thể xem những gì bạn đã tập hợp lại và lưu bất kỳ ghim nào họ thích. Nếu họ quan tâm đến công việc của bạn, họ cũng có thể theo dõi bạn để có thêm các bài đăng trong tương lai.

Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết đến hồ sơ Pinterest của mình trên trang web cá nhân, kênh YouTube, v.v.

Ai nên sử dụng biểu mẫu tự do?

Freeform và Pinterest có những cách sử dụng khác nhau và biết khi nào nên sử dụng từng loại sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các ứng dụng này. Vì bạn có thể dán mọi thứ lên một khung vẽ có kế hoạch mở, nên bạn có thể thấy việc vạch ra những suy nghĩ của mình dễ dàng hơn.

Sử dụng Freeform cho các bảng tâm trạng mà bạn không định chia sẻ với những người không có thiết bị Apple. Mặc dù Freeform phù hợp để bạn sử dụng một mình nhưng nó cũng là một công cụ tuyệt vời nếu bạn muốn cộng tác với những người khác sử dụng thiết bị Apple. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để tập hợp các ý tưởng của mình lại với nhau và quyết định cách tiếp tục.

Ai nên sử dụng Pinterest?

Nếu không có thiết bị Apple, bạn không thể sử dụng Freeform—và bạn có thể muốn gắn bó với Pinterest để tổng hợp các bảng tâm trạng của mình. Pinterest cũng là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn chia sẻ công việc của mình với nhiều người hơn và thậm chí bạn có thể lưu các dự án Freeform của mình vào nền tảng.

Sử dụng Pinterest nếu bạn muốn tạo nhiều bảng tâm trạng và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp. Hơn nữa, sẽ tốt hơn nếu bạn muốn chia sẻ liên kết đến các trang web bên ngoài với những người khác.

Freeform và Pinterest có những cách sử dụng khác nhau và bạn nên cân nhắc ghép chúng lại với nhau thay vì chọn cái này hay cái kia. Pinterest tốt hơn để chia sẻ bảng tâm trạng của bạn với nhiều đối tượng hơn, trong khi Freeform là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang làm việc với một nhóm ít người hơn hoặc một mình.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được để bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Previous Post
Next Post

post written by: