10 Phông Chữ Đẹp Kết Hợp Hoàn Hảo Với Calibri

Calibri đã vượt qua Times New Roman để trở thành phông chữ phổ biến ở mọi nơi và vì lý do chính đáng. Calibri trông chuyên nghiệp mà không quá nghiêm trọng, dễ đọc và kết hợp với một số lượng lớn các phông chữ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.


Tuy nhiên, với rất nhiều tùy chọn tuyệt vời để ghép nối với Calibri, có thể khó tìm ra chính xác phông chữ bạn muốn chọn. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn một chút, đây là một số phông chữ tốt nhất kết hợp hoàn hảo với Calibri để tạo ra nhiều hiệu ứng và kết quả khác nhau.


1. Canđara

Ảnh chụp màn hình của Phông chữ Candara trên Màn hình

Đầu tiên trong danh sách này là Candara. Candara là một sự kết hợp tuyệt vời vì nhiều lý do, một trong số đó, giống như Calibri, Candara là một phông chữ khác của Microsoft. Điều này có nghĩa là hầu hết tất cả các bản cài đặt Windows sẽ đi kèm với Candara dưới dạng tùy chọn ghép nối sẵn sàng hoạt động.

Ngoài ra, Candara kết hợp tốt với Calibri nhờ chiều cao và chiều rộng tương tự nhau và thực tế là cả hai phông chữ đều là sans-serif. Giống như Calibri, Candara là một phông chữ nhẹ với ít tác động hơn, khiến chúng kết hợp khá tốt.

2. Whitney

Ảnh chụp màn hình phông chữ Whitney trên màn hình

Tiếp theo là Whitney. Nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ không tương phản quá nhiều với Calibri trong khi vẫn giữ được biến thể, thì họ phông chữ Whitney là một lựa chọn tuyệt vời.

Giống như Calibri, Whitney là một phông chữ trông tương đối hiện đại, một phần nhờ vào thực tế là nó là sans-serif. Chiều cao và chiều rộng chữ của nó đều khá tối thiểu và tổng thể phông chữ có nhiều điểm tương đồng với Calibri.

Đối với một cái gì đó tương tự sẽ không làm Calibri mất tập trung quá nhiều, Whitney là một lựa chọn tuyệt vời.

3. Gruzia

Ảnh chụp màn hình Phông chữ Georgia trên màn hình

Một phông chữ cổ điển khác kết hợp tốt với Calibri là Georgia. Phông chữ trang nghiêm này, giống như Calibri, được sản xuất bởi Microsoft và như vậy có sẵn trên hầu hết các máy Windows ngay từ đầu.

Không giống như Calibri, Georgia là một phông chữ serif và nhìn chung rộng hơn Calibri. Tuy nhiên, đây là lý do tại sao Georgia kết hợp tốt với Calibri. Sự khác biệt giữa hai phông chữ mang lại sự tương phản đẹp mắt, trong khi bản thân các chữ cái không khác nhau nhiều đến mức gây chói tai.

4. Droid Sans

Ảnh chụp màn hình của phông chữ Droid Sans trên màn hình

Như bạn có thể suy ra từ cái tên, Droid Sans ban đầu được thiết kế vào năm 2009 cho hệ điều hành Android. Bản thân phông chữ là sans-serif và cực kỳ giống với Calibri, mặc dù có một điểm khác biệt đáng chú ý.

Droid Sans có trọng số cao hơn đáng kể ở cả chiều cao và chiều rộng, làm cho phông chữ nổi bật hơn ở mọi kích cỡ. Hoàn hảo khi bạn đang tìm kiếm một phông chữ không gây mất tập trung quá nhiều nhưng có tác động nhiều hơn một chút.

5. Đường ray

Ảnh chụp màn hình của Phông chữ Raleway trên Màn hình

Để ghép nối tiêu đề tốt có nhiều điểm tương đồng với Calibri, bạn không thể sai với Raleway. Raleway là một Phông chữ của Google khá giống với Calibri ở chỗ nó cũng là sans-serif với kiểu dáng và trọng lượng chữ cái tương tự.

Bản thân phông chữ hơi khác ở một số hình dạng chữ cái của nó, nhưng không đến mức gây khó chịu. Raleway có thể phô trương hơn Calibri một chút khi nhìn vào các chữ cái như wlàm cho nó trở thành một phông chữ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người bằng tiêu đề chẳng hạn.

6. tươi tốt

Ảnh chụp màn hình của Phông chữ Raleway trên Màn hình

Nếu bạn muốn thứ gì đó thực sự nổi bật và thu hút sự chú ý vào nội dung của mình, thì Lush là một lựa chọn phi thường để làm điều đó. Phông chữ này khá điên rồ, với một số phẩm chất rất thú vị liên quan đến định hướng và định hướng của nó.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ sử dụng phông chữ này một cách tiết kiệm. Đây là một trong nhiều chiến lược ghép phông chữ phổ biến để có sự kết hợp phông chữ hoàn hảo. Trong các phần văn bản lớn hơn, khả năng đọc của nó bắt đầu trở thành mối quan tâm, đó là nơi bạn muốn bắt đầu sử dụng Calibri. Về vấn đề này, Lush kết hợp khá tốt với Calibri nhờ độ tương phản của nó.

Bạn có thể kết hợp cặp phông chữ này vào tất cả các loại dự án thiết kế và cũng có rất nhiều phông chữ Canva miễn phí đáng để thử để đưa dự án của bạn lên một tầm cao mới.

7. Văn bản Miller

Ảnh chụp màn hình của phông chữ Miller trên màn hình

Tiếp theo trong danh sách này, chúng ta có Miller Text. Đối với một phông chữ có thể tương phản với Calibri trong khi vẫn phù hợp với hầu hết mọi trường hợp, Miller Text là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét.

Miller Text, không giống như Calibri, là một phông chữ serif. Điều này có thể mang lại một điểm tương phản thú vị, đặc biệt khi bạn cân nhắc rằng Miller Text có nét chữ rất nhỏ gọn. Do đó, chiều rộng bạn nhận được khi nhập các câu dài với Văn bản Miller kết hợp tốt với Calibri để không quá khác biệt, trong khi serif thu hút sự chú ý.

8. tháng tư

Ảnh chụp màn hình Phông chữ Abril trên màn hình

Khi nói đến phông chữ serif so với phông chữ sans-serif, Abril gần giống với Calibri mà bạn sẽ nhận được.

Mặc dù là một phông chữ serif, Abril lấy cảm hứng trực tiếp từ các phông chữ nhân văn, giống như Calibri. Về mặt này, hai phông chữ rất giống nhau, dẫn đến việc chúng kết hợp độc đáo với nhau.

9. Gimlet

Ảnh chụp màn hình Phông chữ Gimlet trên màn hình

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nổi bật về mặt hình ảnh và khác biệt đáng kể so với Calibri mà không quá mất tập trung hoặc khó đọc, thì Gimlet là một lựa chọn tuyệt vời.

Gimlet là một phông chữ serif được phân loại theo các serif cứng, thẳng, đáng chú ý nhất là trên zcát tS. Điều này làm cho nó tương phản tuyệt vời với Calibri trong khi vẫn giữ được một số nét tinh tế về mặt hình ảnh.

Thật thú vị, các phông chữ nghiêng của Gimlet trở nên tròn trịa hơn đáng kể, khiến nó giống với Calibri hơn theo một số cách.

10. Sao Diêm Vương

Ảnh chụp màn hình của phông chữ Pluto trên màn hình

Cuối cùng, chúng ta có Sao Diêm Vương. Đối với những lúc bạn muốn một phông chữ khác biệt về mặt hình ảnh với Calibri trong khi vẫn giữ được độ dày và chiều cao của chữ cái tương tự, thì Pluto là một lựa chọn tuyệt vời.

Pluto là một phông chữ sans-serif có cách tiếp cận khác hẳn về hình thức. Điều này làm cho nó trở thành một cặp tuyệt vời cho Calibri, đặc biệt là ở các tiêu đề hoặc khu vực bạn muốn thu hút sự chú ý mà không quá khác biệt với chính Calibri.

Tìm cặp phông chữ hoàn hảo

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều phông chữ khác nhau kết hợp hoàn hảo với Calibri. Mỗi phông chữ này khác biệt với Calibri theo cách riêng của nó mà không làm giảm đi toàn bộ phông chữ.

Như đã nói, việc tìm ra cách mua phông chữ mới và liệu chúng có đáng để sử dụng hay không có thể khá khó khăn. Đặc biệt là khi có rất nhiều phông chữ miễn phí có chất lượng vượt trội.

Previous Post
Next Post

post written by: