15 ý tưởng khơi gợi nghệ thuật AI bạn nên thử

Một cách tuyệt vời để bắt đầu với nghệ thuật AI là khám phá các gợi ý khác nhau. Lời nhắc là những gì bạn sử dụng để mô tả hình ảnh bạn muốn tạo và chúng bao gồm nhiều thông tin khác nhau, từ tên nghệ sĩ cụ thể và phong cách nghệ thuật đến việc sử dụng các biểu tượng văn hóa đại chúng và khám phá các cảnh giả tưởng.


Hãy thử sử dụng các ý tưởng gợi ý được liệt kê bên dưới, sau đó thử nghiệm thay thế các từ khóa bằng các ý tưởng khác của riêng bạn. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ hiểu rõ cách tạo tác phẩm nghệ thuật AI độc đáo bằng cách sử dụng các gợi ý ban đầu của riêng bạn.


Theo phong cách của một nghệ sĩ nổi tiếng

Tham khảo các bậc thầy về lịch sử nghệ thuật là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn đang bế tắc về ý tưởng. Cấu trúc lời nhắc đơn giản nhất là mô tả một chủ đề hoặc cảnh, theo sau là cụm từ “in the style of”. Đối với việc bạn chọn sử dụng nghệ sĩ nào, hãy bắt đầu với một nhân vật lịch sử nổi tiếng và bắt đầu từ đó.

Nó cũng hoạt động trên các nghệ sĩ còn sống nếu họ đặc biệt nổi tiếng, nhưng điều này đã gây ra rất nhiều vấn đề cho đến nay. Vì nhiều người tạo nghệ thuật AI sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ để đào tạo các mô hình AI của họ mà không có sự đồng ý, nên việc làm như vậy có ổn về mặt đạo đức hay không vẫn còn gây tranh cãi. Trong mọi trường hợp, nó đã dẫn đến việc nhiều nghệ sĩ chọn không tham gia cơ sở dữ liệu đào tạo AI.

Chúng tôi khuyên bạn nên gắn bó với các nghệ sĩ không còn sống để tránh các vấn đề bản quyền tiềm ẩn có thể xảy ra trong tương lai. Trong các ví dụ bên dưới, chúng tôi đã chọn các nghệ sĩ Frida Kahlo, Rene Magritte và Tamara de Lempicka; những người đều có phong cách nghệ thuật rất riêng biệt.

Tất nhiên, trong khi các nhà sử học nghệ thuật có thể nhìn thấy những sai sót trong việc bắt chước AI, thì phần lớn, những hình ảnh này đã thực hiện rất tốt việc chụp được bức tranh toàn cảnh.

1. Frida Kahlo

Lời nhắc: “Chân dung một cô gái bên cạnh một con chuột lang nước, theo phong cách tranh Frida Kahlo”.

Một bức chân dung do AI tạo ra về một cô gái đang ôm một con chuột lang nước

2. Rene Magritte

Lời nhắc: “Người đàn ông đội mũ cao bồi, theo phong cách của Rene Magritte”.

Một người đàn ông mặc vest, đội mũ cao bồi che mặt

3. Tamara de Lempicka

Lời nhắc: “Một người phụ nữ với mái tóc đỏ theo kiểu Tamara de Lempicka”.

Chân dung người phụ nữ tóc đỏ theo phong cách Tamara de Lempicka

Pop Văn Hóa Biểu Tượng

Một gợi ý cực kỳ thú vị khác để thử là sử dụng biểu tượng văn hóa đại chúng làm chủ đề. Hãy thử nghĩ về một số nhân vật trong phim, anh hùng truyện tranh hoặc nhân vật chính trong trò chơi điện tử mà bạn yêu thích; sau đó thêm một vài bộ mô tả chính để thiết lập bối cảnh. Một số từ mô tả hoạt động tốt là “ánh sáng điện ảnh” và “nghệ thuật kỹ thuật số”, nhưng bạn có thể thử bất kỳ hiệu ứng ánh sáng hoặc phong cách nghệ thuật nào.

Thể loại nghệ thuật của người hâm mộ giờ đây có thể sẽ phát triển hơn rất nhiều khi bất kỳ ai cũng có thể thử sử dụng trình tạo nghệ thuật AI để biến trí tưởng tượng của họ thành hiện thực. Nó cũng có thể hữu ích cho những người hâm mộ trò chơi nhập vai Dungeons and Dragons, những người hiện có thể lấy mô tả nhân vật của họ và tạo một hình ảnh độc đáo cho nhân vật đó.

4. Pikachu

Lời nhắc: “Pikachu, điện ảnh, nghệ thuật kỹ thuật số”.

Nghệ thuật kỹ thuật số của Pikachu được tạo bằng Dall-E

5. Người Dơi

Lời nhắc: “Người dơi, ánh sáng điện ảnh, kết xuất 3D độ phân giải cao”.

Nghệ thuật kỹ thuật số ấn tượng về Người Dơi được tạo bằng Dall-E

6. Lính bão

Lời nhắc: “Lính bão trong sa mạc, độ chi tiết cao, ánh sáng ấn tượng, nghệ thuật kỹ thuật số”.

Bốn hình ảnh của một Storm Trooper trong sa mạc, được tạo bằng Dall-E

phong cách nghệ thuật

Nghệ thuật AI là một nơi tuyệt vời để khám phá các phong cách nghệ thuật khác nhau. Một số phong cách, chẳng hạn như “Ukiyo-e” và “sơn dầu”, sẽ mang lại cho hình ảnh của bạn một vẻ mỹ thuật cổ điển trong khi sử dụng từ khóa “Unreal Engine 5” sẽ tạo ra những hình ảnh hiện đại trông giống như ý tưởng nghệ thuật của trò chơi.

Đối với những người chưa từng nghe về nó trước đây, Unreal Engine 5 là một phần mềm mà các nhà phát triển trò chơi sử dụng để xây dựng trò chơi điện tử. Do đó, lời nhắc sử dụng từ khóa này trông tương tự như nghệ thuật kỹ thuật số hoặc kết xuất 3D. Phong cách nghệ thuật này hoạt động cực kỳ hiệu quả với từ khóa “Cyberpunk” và sự phù hợp tự nhiên tạo ra những phong cảnh tương lai neon tuyệt đẹp.

Theo thời gian, bạn có thể thu hẹp các lựa chọn của mình thành một vài phong cách nghệ thuật mà bạn thực sự yêu thích. Khi đã có phong cách ưng ý, bạn có thể cải thiện kỹ năng của mình bằng cách tìm hiểu thêm một số mẹo và thủ thuật để tạo tác phẩm nghệ thuật AI đẹp hơn.

7. Ukiyo-e

Lời nhắc: “Bản in Ukiyo-e về hai người phụ nữ đến thăm một ngôi đền”.

Một hình ảnh theo phong cách Ukiyo-e của hai người phụ nữ Nhật Bản, được tạo bằng Dall-E

8. Công cụ hư cấu 5

Lời nhắc: “Đường phố phong cách Cyberpunk vào ban đêm, động cơ không thực 5”.

Bốn hình ảnh về đường phố theo phong cách cyberpunk, được tạo bằng Dall-E

9. Tranh sơn dầu

Lời nhắc: “Tranh sơn dầu ngôi nhà tranh bên ao, mùa xuân”.

Một bức tranh sơn dầu về ngôi nhà tranh bên ao, được tạo bằng Dall-E

chân dung

Sử dụng định dạng của một bức chân dung giúp giữ cho ý tưởng của bạn đơn giản nhưng hiệu quả. Tập trung suy nghĩ về chủ đề cho bức chân dung, sau đó khám phá các lựa chọn khác nhau cho phong cách nghệ thuật. Bạn có thể sáng tạo bằng cách sử dụng động vật hoặc các loài hư cấu như người máy. Khi được kết hợp với các phong cách thú vị, như “vẽ màu nước” hoặc “ảnh thực”, nó thực sự có thể bắt đầu tỏa sáng.

Bạn cũng có thể lấy ý tưởng cho ảnh chân dung AI của mình bằng cách xem các ý tưởng tự chụp chân dung sáng tạo trong nhiếp ảnh và sử dụng các khái niệm đó trong lời nhắc của mình. Trên thực tế, việc học ngôn ngữ và các khái niệm được sử dụng trong các phương tiện nghệ thuật truyền thống thực sự giúp tăng số lượng từ khóa bạn có trong bộ công cụ của mình khi tạo lời nhắc hình ảnh AI.

10. Chân dung động vật

Lời nhắc: “Chân dung mèo xiêm mặc áo choàng, tranh màu nước Trung Quốc”.

Một con mèo xiêm trong chiếc áo choàng, được tạo bằng Dall-E

11. Chân dung khoa học viễn tưởng

Lời nhắc: “Chân dung người phụ nữ cyborg đang cười, yên bình, nghệ thuật kỹ thuật số”.

Chân dung người máy theo phong cách nghệ thuật kỹ thuật số, được tạo bằng Dall-E

12. Chân dung con người

Lời nhắc: “Chân dung một ông già đội mũ thời Victoria, ảnh chân thực”.

Chân dung ảnh thực của một người đàn ông đội mũ, được tạo bằng Dall-E

phong cảnh tưởng tượng

Phong cảnh giả tưởng là một ý tưởng thú vị để khám phá với các trình tạo nghệ thuật AI. Thông thường, chỉ cần thêm từ khóa “tưởng tượng” sẽ dẫn đến hình ảnh gợi cho bạn nhớ về những câu chuyện ma thuật có thể bao gồm các pháp sư và yêu tinh, lấy bối cảnh trong các lâu đài thời trung cổ hoặc những khu rừng cổ kính xinh đẹp.

Lời nhắc mà chúng tôi sử dụng đã khám phá một số chủ đề khác nhau bao gồm Thiên nhiên, Trung cổ và Siêu thực. Mỗi cái đều bao gồm từ khóa “tưởng tượng”, cùng với một số mô tả bổ sung như “nghệ thuật kỹ thuật số”, “sử thi” và “siêu thực”.

Nếu bạn thích kết quả, bạn có thể thử sử dụng tính năng vẽ ngoài trong DALL-E để mở rộng hình ảnh ra ngoài đường viền của nó bằng cách tạo các bảng mới hòa trộn với hình ảnh hiện có. Một khi bạn hiểu rõ những gợi ý tưởng tượng này, bạn thực sự có thể để trí tưởng tượng của mình bay xa!

13. Thiên nhiên

Lời nhắc: “Nhà tranh cổ thụ mọc um tùm, ảo mộng cao siêu, nghệ thuật kỹ thuật số”.

Một ngôi nhà trên cây theo phong cách nghệ thuật giả tưởng, được tạo bằng Dall-E

14. Thời trung cổ

Lời nhắc: “Lâu đài thời trung cổ của Đức, được bao quanh bởi những ngọn núi, trí tưởng tượng cao, sử thi, nghệ thuật kỹ thuật số”.

Bốn hình ảnh của một lâu đài thời trung cổ với những ngọn núi ở phía sau, được tạo bằng Dall-E

15. Siêu thực

Lời nhắc: “Ngôi nhà ốc sên trên đỉnh vách đá, siêu thực, giả tưởng, nghệ thuật kỹ thuật số”.

Hình ảnh siêu thực về ngôi nhà ốc sên trên vách đá, được tạo bằng Dall-E

Thử nhắc nhở AI mới

Lời nhắc nghệ thuật ở trên chỉ là một vài ví dụ để giúp bạn bắt đầu sáng tạo nghệ thuật bằng trình tạo hình ảnh AI. Sau khi thử một vài gợi ý, bạn có thể thử nghiệm với các mô tả bằng cách thay thế từ khóa hoặc chủ đề bằng ý tưởng của riêng bạn. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ xây dựng một ngân hàng từ, cụm từ và ý tưởng để giúp bạn tạo tác phẩm nghệ thuật AI nguyên bản và tuyệt đẹp.

Previous Post
Next Post

post written by: