Bạn đã bao giờ root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh chưa?

Root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh có thể là một bước đi mạo hiểm. Bạn đã bao giờ làm nó chưa? Hãy cho chúng tôi biết!


Chúng tôi trả rất nhiều tiền cho điện thoại thông minh, vì vậy thật hợp lý khi chúng tôi muốn tùy chỉnh thiết bị của mình để phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Thật không may, nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh đặt ra các hạn chế trên thiết bị của họ—những hạn chế chỉ có thể được bỏ qua bằng cách root hoặc bẻ khóa điện thoại của bạn. Có thể hấp dẫn như root hoặc bẻ khóa điện thoại, quá trình này không phải là không có rủi ro.


Root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh khá dễ dàng…

Nếu bạn không biết root là gì hoặc chưa bao giờ nghe nói về bẻ khóa, thì có lẽ root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh của bạn không phải là ý tưởng thông minh nhất, ngay cả khi nó có vẻ thú vị. Điều đó nói rằng, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu tất cả những ưu và nhược điểm của việc bẻ khóa hoặc root điện thoại và xem kỹ các video hướng dẫn để xem liệu đó có phải là điều bạn quan tâm hay không.

Quá trình bẻ khóa và root có vẻ khá đơn giản, nhưng đó không phải là điều bạn nên thử sau khi đọc một bài báo hoặc xem một video. Nếu bạn cần một nơi nào đó để bắt đầu, chúng tôi có hướng dẫn root điện thoại Android cũng như hướng dẫn bẻ khóa iPhone.

Một bàn tay cầm iPhone hiển thị công cụ bẻ khóa Uncover

Thuật ngữ “root” và “jailbreak” có thể được áp dụng cho nhiều thiết bị, nhưng khi nói về điện thoại thông minh, điện thoại Android đã được root và iPhone đã được jailbreak. Cả hai quy trình đều tương tự nhau, mở khóa khả năng thực hiện các thay đổi lớn đối với thiết bị của bạn và cài đặt các ứng dụng có nhiều năng lượng hơn để thực hiện các thay đổi.

Tuy nhiên, root hoặc bẻ khóa điện thoại có thể đi ngang một cách nhanh chóng, đặc biệt nếu bạn không tự tin vào những gì mình đang làm. Cố gắng cứu vãn một chiếc điện thoại bị trục trặc do root hoặc bẻ khóa có thể vô cùng khó khăn và đôi khi là không thể.

…Nhưng bạn có nguy cơ bị điện thoại bị brick hoặc bị vô hiệu bảo hành

Nếu việc root hoặc bẻ khóa điện thoại có vẻ đáng sợ, thì đó là bởi vì nó có thể như vậy. Thông thường, bạn sẽ hoàn toàn không gặp vấn đề gì và bạn có thể mang theo chiếc điện thoại đã root gọn gàng đáp ứng nhu cầu của mình mà không gặp vấn đề gì. Nhưng đôi khi, một bản cập nhật không kịp thời hoặc một số sự cố nhỏ khác có thể làm điện thoại của bạn tắt hoàn toàn và trong một số ít trường hợp, bạn có thể nhận được một chiếc điện thoại cục gạch—hoặc một chiếc điện thoại về cơ bản là một cái chặn giấy.

Nếu bạn vô tình làm hỏng điện thoại của mình, vẫn có một số phương pháp bạn có thể thử để bỏ chặn thiết bị Android của mình. Nhưng rủi ro này là một khả năng thực sự mà bạn phải cân nhắc khi root điện thoại.

Trong nhiều trường hợp, root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh dẫn đến bảo hành bị vô hiệu. Với cả hai quy trình, có thể đảo ngược những gì bạn đã thực hiện và làm cho điện thoại dường như chưa bao giờ được root hoặc bẻ khóa. Nhưng nếu nhà sản xuất điện thoại thông minh của bạn phát hiện ra, bảo hành của bạn sẽ bị hủy ngay lập tức.

Bạn đã bao giờ root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh của mình chưa? Bạn sẽ làm lại nó chứ?

Cá nhân tôi chưa bao giờ root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh, nhưng tôi có một chiếc Samsung Galaxy S21 Ultra với bộ tải khởi động bị khóa vĩnh viễn nên việc root là điều không cần bàn cãi. Tôi có rất nhiều người bạn đã root hoặc bẻ khóa thiết bị của họ và họ hoàn toàn thích trải nghiệm này.

Nếu bạn đã từng root hoặc bẻ khóa điện thoại thông minh—dù đó có phải là trải nghiệm thành công hay không—hãy cho chúng tôi biết! Bạn có bao giờ làm điều đó một lần nữa với một chiếc điện thoại mới?

Previous Post
Next Post

post written by: