Bạn nên mua điện thoại nào?

Samsung Galaxy S23+ nằm ở giữa gói thiết bị hàng đầu năm 2023 của Samsung. Nó cung cấp thông số kỹ thuật thấp hơn S23 Ultra nhưng màn hình lớn hơn S23 cơ sở.


Do đó, nó phù hợp với iPhone 14 Plus — giá (và thông số kỹ thuật) thấp hơn so với mẫu iPhone hàng đầu nhưng có màn hình lớn hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc nâng cấp lên một chiếc điện thoại thông minh màn hình lớn mà không tiêu hết ngân sách của mình, bạn nên chọn chiếc nào?


Android 13 so với iOS 16

biểu tượng android 13

Hệ điều hành là sự khác biệt đáng kể nhất giữa hai điện thoại. Nếu bạn là người yêu thích Android hoặc iOS, có lẽ bạn sẽ chọn điện thoại có hệ điều hành yêu thích của mình. Nhưng đối với những người chưa quyết định hoặc muốn đi ngược lại, câu hỏi iPhone so với Android không có câu trả lời đơn giản.

Mặc dù iPhone 14 Plus có khả năng tích hợp tốt hơn với các sản phẩm khác của Apple, nhưng Samsung Galaxy S23+ chạy Android lại chơi tốt hơn với các thương hiệu khác. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa điện thoại Android của mình với PC Windows thông qua Windows Phone Link. Và ngay cả khi bạn đang sử dụng máy Mac, giờ đây bạn có thể sử dụng Intel Unison để đồng bộ hóa điện thoại thông minh Android với nó.

Vì vậy, nếu bạn chưa đầu tư vào hệ sinh thái Apple hoặc muốn có thêm tùy chọn cho các tích hợp thông minh của mình, thì Samsung Galaxy S23+ có thể phù hợp hơn với bạn.

Hai máy ảnh so với ba máy ảnh

Camera sau của iPhone 14 Plus và Galaxy S23+
Tín dụng hình ảnh: Apple | SAMSUNG

Một trong những điều mà hầu hết người dùng nhìn vào khi mua điện thoại thông minh là hệ thống camera của nó. Và mặc dù Apple nổi tiếng với việc đưa một số máy ảnh tốt nhất vào điện thoại, nhưng Samsung cũng không thua kém gì. IPhone 14 Plus có hai camera phía sau — một ống kính rộng 26mm và một ống kính siêu rộng tương đương 10 mm, cả hai đều ở mức 12MP.

Mặt khác, Samsung cố gắng chiếm thế thượng phong bằng cách thêm một camera tele. Bạn nhận được một ống kính siêu rộng tương đương 12MP 10 mm, một ống kính rộng 50 MP 24 mm làm máy ảnh chính và một ống kính tele 10 MP 70 mm mang lại khả năng thu phóng gấp ba lần.

Các báo cáo nói rằng hình ảnh từ S23+ ngang bằng với những gì Apple cung cấp (mặc dù video vẫn là một thế mạnh đặc biệt của iPhone). Vì vậy, nếu bạn thích phóng to để chụp những cảnh ở xa hoặc để chụp ảnh chân dung, bạn có thể muốn sử dụng Samsung S23+.

Thân máy và Màn hình

Cả hai điện thoại đều có các góc bo tròn, giúp cả hai thiết bị dễ cầm hơn. Chúng cũng có kích thước gần giống nhau, với iPhone 14 Plus lớn hơn và nặng hơn một chút so với S23+. Tuy nhiên, sự khác biệt gần như vô hình trừ khi bạn đặt điện thoại này lên điện thoại kia.

IPhone 14 Plus sử dụng màn hình Super Retina XDR OLED, trong khi Samsung S23+ có màn hình Dynamic AMOLED 120Hz.

Cả hai thiết bị đều tương thích HDR10+ nhưng iPhone 14 Plus chỉ có thể đạt độ sáng tối đa 1.200 nits. Mức này mờ hơn đáng kể so với độ sáng tối đa 1.750 nit của S23+, giúp điện thoại thông minh Samsung dễ nhìn hơn dưới ánh sáng mặt trời.

Mặc dù Samsung S23+ có màn hình sáng hơn nhưng nó cũng nhỏ hơn một chút so với iPhone 14 Plus. Cái trước chỉ có màn hình 6,6 inch, trong khi cái sau sử dụng màn hình 6,7 inch. Sự khác biệt là rất nhỏ, nhưng nếu bạn đánh giá cao diện tích màn hình, bạn có thể muốn sử dụng sản phẩm của Apple.

SoC và RAM

Chipset Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy
Tín dụng hình ảnh: Samsung

Như thường lệ, iPhone 14 Plus được trang bị bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” của Apple—Apple A15 Bionic (5nm) thế hệ mới nhất. Điều này khiến nó gặp bất lợi so với Snapdragon 8 Gen 2 (4nm) thế hệ mới nhất của Qualcomm đang được trang bị trên Samsung Galaxy S23+.

Snapdragon 8 Gen 2 có nút xử lý nhỏ hơn so với A15 Bionic và có thêm hai lõi. Hơn nữa, iPhone 14 Plus chỉ có RAM 6GB, ít hơn 2GB so với gói S23+.

Tuy nhiên, vì iOS được sắp xếp hợp lý cho phần cứng của nó, nên bạn sẽ thấy rằng hiệu suất của cả hai điện thoại này ngang bằng nhau trong các điểm chuẩn. Và một khi cả hai thiết bị đều ở trong thế giới thực, bạn hầu như không nhận thấy sự khác biệt trong cách chúng chạy.

Kho

Khi bạn chụp nhiều ảnh và quay video cũng như cài đặt nhiều ứng dụng và trò chơi, bạn sẽ muốn có dung lượng lưu trữ lớn nhất có thể trên điện thoại của mình. May mắn thay, cả Samsung Galaxy S23+ và iPhone 14 Plus đều có các biến thể 256GB và 512GB.

Tuy nhiên, iPhone 14 Plus, ở biến thể rẻ nhất, chỉ cung cấp 128GB. Vì vậy, nếu bạn muốn model 256GB, bạn sẽ phải trả thêm 100 đô la.

Cả Samsung và Apple đều sử dụng bộ nhớ tốc độ cao, nhưng bộ nhớ UFS 4.0 của S23+ được cho là nhanh hơn tiêu chuẩn NVMe trên iPhone 14 Plus. Hơn nữa, cái trước sử dụng cổng USB-C 3.2 để sạc và truyền dữ liệu, trong khi cái sau chỉ sử dụng cổng Lightning hỗ trợ tốc độ USB 2.0.

Vì vậy, nếu bạn thấy mình đang truyền các tệp lớn từ điện thoại của mình, bạn có thể muốn sử dụng tốc độ truyền và lưu trữ nhanh hơn của Samsung Galaxy S23+.

Giá cả

giá Samsung Galaxy S23
Tín dụng hình ảnh: Samsung

Apple iPhone 14 Plus có giá khởi điểm 899 USD, rẻ hơn 100 USD so với Samsung Galaxy S23+. Tuy nhiên, bạn chỉ nhận được 128GB ở mức giá này. Nếu bạn chọn model 256GB, iPhone 14 Plus có giá 999 USD, gần bằng với S23+ giá cả phải chăng nhất.

Và nếu bạn đặt hàng Samsung Galaxy S23+ trên Samsung Galaxy Store, bạn có thể sẽ tìm thấy nhiều khuyến mãi hơn so với điện thoại của Apple, điều này có thể giúp bạn có được một thỏa thuận tốt hơn nữa.

Bạn là Fan của Samsung hay Apple?

IPhone 14 Plus và Samsung S23+ có các tính năng và mức giá tương tự nhau. Cái trước sẽ là lựa chọn hợp lý nhất nếu bạn đã đầu tư vào hệ sinh thái Apple. Nhưng nếu không, cái sau cũng là một lựa chọn hợp lệ.

Nếu bạn vẫn chưa quyết định, cách tốt nhất để xác định xem bạn thích cái nào hơn là kiểm tra chúng, đặc biệt là để xem cảm giác của chúng trên tay bạn trước khi đưa ra lựa chọn. Nhưng bất kể bạn chọn thiết bị nào, bạn sẽ có được một chiếc điện thoại thông minh chắc chắn với mức giá từ 899 USD đến 999 USD.

Previous Post
Next Post

post written by: