Cách hỗ trợ lưng khi làm việc tại nhà

standing work desk at home

Bạn có bao giờ cảm thấy căng hoặc đau lưng khi làm việc ở nhà không? Nhìn chung, những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau lưng ở những người làm việc từ xa là ngồi trong thời gian dài mà không có hoặc ít hỗ trợ lưng và sử dụng máy tính với tư thế xấu. Với suy nghĩ này, sau đây là một số cách hiệu quả để giúp ngăn ngừa loại đau lưng này xảy ra hoặc tiếp tục. Và hãy nhớ rằng bạn phải luôn hỏi ý kiến ​​​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe về cơn đau dai dẳng hoặc chấn thương trước đó.


1. Sử dụng Ghế máy tính tiện dụng

Bạn có thường xuyên bị đau lưng khi làm việc tại bàn làm việc không? Ghế công thái học là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bất kỳ chuyên gia kinh doanh nào cũng có thể mua. Một chiếc ghế làm việc phải hiệu quả và thoải mái, nhưng bạn cần chú ý điều gì?

Những chiếc ghế này rất quan trọng vì chúng được thiết kế có chủ đích để phù hợp với đường cong tự nhiên của cột sống của bạn và mang lại mức độ hỗ trợ cao. Ghế công thái học có lưng cao để hỗ trợ đầy đủ cho toàn bộ cột sống, một số ghế có tựa đầu kiểu gối hoặc khu vực để bạn đặt chân. Hầu hết cũng có tay vịn cực kỳ thoải mái, và ai lại không thích tay vịn trên ghế văn phòng của họ?

Ghế công thái học được thiết kế để hỗ trợ cột sống của bạn và giúp giảm đau lưng. Đó là lý do tại sao khi các công ty đang lựa chọn chỗ ngồi cho văn phòng của họ, đây là lựa chọn hàng đầu của họ để hỗ trợ đầy đủ sức khỏe và năng suất của nhân viên. Rốt cuộc, sức khỏe tại nơi làm việc là chìa khóa thành công.

Để có kết quả tốt nhất từ ​​ghế có bàn làm việc, bạn cần thiết lập ghế đúng cách. Bạn muốn nó ở độ cao mà bàn chân của bạn có thể chạm đất và có một góc vuông hoàn hảo ở đầu gối và hông. Điều này sẽ hỗ trợ cột sống dưới của bạn và ngăn ngừa trượt.

2. Thử máy trạm đứng

Ngồi quá lâu có làm bạn đau lưng hay bạn muốn đỡ đau do ít vận động? Máy trạm đứng là một lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn theo dõi trong ngày làm việc. Đây là những chiếc bàn di chuyển giữa vị trí thấp hơn để ngồi và vị trí cao hơn để đứng, cho phép bạn thay đổi vị trí tùy ý để duy trì sự thoải mái và duy trì hoạt động nhiều nhất có thể.

Các máy trạm đứng thường nằm trên bàn làm việc hiện tại của bạn và có phần chân đế di chuyển cùng với bề mặt máy tính để bàn. Ngoài ra, chúng còn có một khu vực bổ trợ riêng để bạn đặt chuột.

Một phiên bản thay thế của máy trạm này là toàn bộ bàn ngồi có chân có thể điều chỉnh, trông bóng bẩy và ngăn nắp hơn khi so sánh với máy trạm đặt trên bàn thông thường. Chúng thường có các màu đồng nhất như đen hoặc trắng hoặc bằng gỗ, vì vậy chúng sẽ phù hợp hoàn hảo với hầu hết mọi văn phòng tại nhà.

3. Tìm hiểu Tư thế và Công thái học Máy tính

Cách tốt nhất để giữ cho lưng dưới của bạn cảm thấy tốt nhất là gì? Bạn có thể nghe nhiều về việc sử dụng tư thế đúng, và đây có thể là sự khác biệt giữa sống thoải mái và sống trong đau đớn khi chúng ta già đi. Điều này ngăn ngừa áp lực không cần thiết lên cột sống và là phần quan trọng nhất để duy trì sức khỏe cột sống tốt.

Để duy trì tư thế đúng khi đứng, bạn cần đảm bảo rằng mình đang đứng thẳng, vai hướng về phía sau. Điều này sẽ làm cho đầu của bạn thẳng hàng với vai và hông của bạn từ góc nhìn từ bên này sang bên kia. Bạn cũng nên giữ hai bàn chân rộng bằng vai và dồn phần lớn trọng lượng cơ thể lên mu bàn chân mặc dù nhiều người thường dựa nhiều hơn vào gót chân. Cuối cùng, bạn cần hóp bụng sao cho thẳng hàng với phần còn lại của cơ thể.

Khi ngồi, bạn muốn đảm bảo đầu của mình thẳng hàng với vai và hông. Nhưng, bạn nên tạo một góc vuông với hông và đầu gối. Điều này được thực hiện bằng cách điều chỉnh hoàn hảo ghế để đảm bảo bàn chân của bạn bằng phẳng trên mặt đất và ghế ở độ cao chính xác. Một khía cạnh quan trọng khác là giữ cho màn hình máy tính của bạn ngang tầm mắt để tránh áp lực lên cổ của bạn. Sau đó, đảm bảo rằng bàn tay của bạn có thể đặt thoải mái trên bàn phím mà không cần gập cổ tay lên hoặc đặt cổ tay lên màn hình.

Khi thử điều này lần đầu tiên, tư thế tốt có thể gây đau do các cơ chưa được sử dụng phải làm việc nhiều hơn để giữ tư thế. Tuy nhiên, với chánh niệm và thực hành, đứng và ngồi với tư thế tốt có thể là bản chất thứ hai của bạn! Bạn muốn tìm hiểu thêm về các bài tập cho lưng? Dưới đây là một số loại tiện ích để giảm đau lưng cứng đầu.

4. Tăng cường sức mạnh cho lưng dưới bằng các bài tập trực tuyến đơn giản

Làm thế nào bạn có thể tăng cường sức mạnh cho lưng dưới của bạn? Yoga và Pilates là hai loại bài tập hoàn hảo cho sức mạnh của lưng và cung cấp nhiều lựa chọn cùng với việc thư giãn. Cả hai đều là những lựa chọn tuyệt vời để xây dựng sức mạnh và tính linh hoạt. Hơn nữa, các loại bài tập này không có cường độ cao và bạn có thể tìm thấy các video hướng dẫn miễn phí trên các trang web thể dục và YouTube.

Yoga rất linh hoạt. Nó chỉ yêu cầu một tấm thảm tập thể dục, vì vậy nó phù hợp cho bên trong văn phòng tại nhà của bạn hoặc thậm chí bên ngoài bãi cỏ. Pilates thường yêu cầu một tấm thảm tập thể dục và cả một ban nhạc Pilates, có thể dễ dàng mua trực tuyến. Các chuyển động liên quan đến nhiều lực cản hơn để tăng cường sức mạnh cho lưng! Bạn muốn biết những cách khác bạn có thể hỗ trợ lưng của bạn? Dưới đây là một số ứng dụng iOS giúp xây dựng lưng khỏe hơn và giúp giảm đau.

Giữ lưng của bạn được hỗ trợ trong văn phòng tại nhà của bạn

Bạn còn cả một cuộc đời dài phía trước, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chăm sóc cột sống và cơ lưng bằng các bài tập thể dục, thiết bị phù hợp và tư thế tốt. Bằng cách luôn giữ một chế độ ăn uống cân bằng, uống nhiều nước và duy trì giấc ngủ ngon, bạn sẽ đạt được sức khỏe cột sống tuyệt vời.

Luôn đảm bảo nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên viên chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu bất kỳ kế hoạch tập thể dục mới nào, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ tình trạng bệnh lý, chấn thương hoặc cơn đau nào tồn tại từ trước.

Previous Post
Next Post

post written by: