Cách đóng vòng hoạt động Apple Watch của bạn mỗi ngày

Khi Apple Watch được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015, Apple đã giới thiệu các vòng hoạt động đầy màu sắc ngay lập tức khiến chiếc đồng hồ thông minh cải tiến này trở nên phổ biến như một thiết bị theo dõi thể dục.


Mặc dù chúng sẽ quen thuộc với người dùng Apple, nhưng nếu bạn mới sử dụng Apple Fitness hoặc đang nghĩ đến việc mua Apple Watch, sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu thêm về các vòng hoạt động. Họ thực sự đang ghi lại những gì và làm thế nào để bạn “đóng vòng” mỗi ngày? Chúng tôi xem xét kỹ hơn.


Vòng hoạt động của Apple Watch có nghĩa là gì?

Mục tiêu hoạt động đổ chuông trên đồng hồ thể dục

Vòng hoạt động là thứ bạn nhìn thấy khi mở ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch. Có ba vòng và mỗi vòng đo một loại hoạt động cụ thể.

  • Di chuyển: vòng tròn màu đỏ ở bên ngoài vòng tròn cho biết bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo hoạt động trong ngày hôm đó.
  • Bài tập: vòng màu xanh lá cây ở giữa cho biết bạn đã thực hiện bao nhiêu phút bài tập.
  • Đứng: vòng màu xanh bên trong cho biết tần suất bạn đứng và di chuyển trong ngày.

Mục tiêu của mỗi người dùng chỉ đơn giản là đóng ba vòng vào cuối ngày. Các vòng được đặt lại, sẵn sàng cho ngày hôm sau, vì vậy bạn có thể thử đóng lại tất cả chúng.

Làm thế nào để bạn đóng các vòng hoạt động mỗi ngày?

Đây là cách đóng từng vòng hoạt động trên Apple Watch của bạn.

Di chuyển

Mục tiêu Di chuyển cho biết rằng bạn đang sống một cuộc sống năng động vì nó theo dõi lượng calo hoạt động mà bạn đốt cháy thông qua bất kỳ loại chuyển động nào. Duy trì hoạt động suốt cả ngày là điều cần thiết để sống một lối sống lành mạnh.

Đi bộ xung quanh nơi làm việc, dọn dẹp, làm vườn, chơi với lũ trẻ—bất cứ việc gì bạn làm liên quan đến chuyển động đều góp phần hướng tới mục tiêu và sẽ giúp bạn hoàn thành vòng Di chuyển hàng ngày.

Bài tập

Tất nhiên, tập thể dục là một yếu tố quan trọng để giữ sức khỏe. Bạn nên đặt mục tiêu đạt được ít nhất 30 phút hoạt động nhanh giúp tăng nhịp tim mỗi ngày và vòng tập thể dục trên Apple Watch sẽ giúp bạn ghi lại tiến trình hướng tới mục tiêu này.

Nhiều ứng dụng luyện tập và thể dục tốt nhất đồng bộ hóa với Apple Watch của bạn, vì vậy mọi bài tập luyện sẽ tự động góp phần đạt được mục tiêu này.

Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu một hoạt động từ Tập thể dục ứng dụng trên Apple Watch của bạn để theo dõi hoạt động đi bộ, chạy, bơi hoặc rèn luyện sức mạnh của bạn.

Đứng

Ngồi nhiều không tốt cho sức khỏe. Và vì vậy, cách để đóng Vòng đứng của bạn chỉ đơn giản là đứng dậy và di chuyển ít nhất một phút trong mỗi giờ, trong 12 giờ khác nhau trong ngày. Bạn sẽ đóng vòng này mà không cần biết nếu bạn hoạt động suốt cả ngày. Nhưng nếu bạn có lối sống ít vận động hơn hoặc làm việc ở bàn làm việc cả ngày, bạn sẽ cần phải đứng dậy và di chuyển thường xuyên.

Apple Watch của bạn sẽ thúc nhẹ cổ tay của bạn để nhắc bạn đứng dậy khi còn 10 phút nữa trong một giờ và bạn chưa đạt được số phút đứng của mình. Đây là chiếc nhẫn duy nhất bạn có thể gian lận một chút, vì vẫy tay trong không trung dường như đánh lừa đồng hồ của bạn khá dễ dàng khiến bạn nghĩ rằng bạn đang đứng. Đó không phải là thực hành được khuyến khích, tất nhiên!

Làm thế nào bạn có thể đạt được phần thưởng bằng cách đáp ứng các mục tiêu của mình?

Đóng các vòng của bạn mỗi ngày sẽ tạo ra một hoạt ảnh nhỏ thú vị trên Apple Watch của bạn. Và khi bạn đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong một tuần hoặc một tháng hoặc đạt được thành tích cá nhân tốt nhất trong bất kỳ lĩnh vực hoạt động nào, bạn sẽ nhận được giải thưởng kỹ thuật số.

Bạn có thể xem giải thưởng của mình bất kỳ lúc nào trong ứng dụng Thể dục trên iPhone. Có những phần thưởng đặc biệt để đánh dấu các sự kiện và mùa đặc biệt. Nếu cảm thấy muốn cạnh tranh, bạn có thể chia sẻ tiến độ vòng hoạt động của mình với bạn bè và gia đình, thậm chí thách thức họ tham gia một cuộc thi kéo dài bảy ngày để xem ai có thể hoàn thành tỷ lệ phần trăm lớn nhất trong số vòng của họ.

Thử thách thể dục trên Apple Watch
Tín dụng hình ảnh: Apple

Làm cách nào bạn có thể điều chỉnh các mục tiêu hoạt động trên Apple Watch của mình?

Khi bạn thiết lập ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch lần đầu tiên, bạn sẽ được nhắc đặt các mục tiêu Di chuyển, Tập thể dục và Đứng. Ứng dụng sẽ thường xuyên khuyên bạn sửa đổi những mục tiêu này và đề xuất các mục tiêu đề xuất dựa trên hoạt động trong tuần trước của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh mục tiêu của mình rất dễ dàng bất cứ lúc nào, ngay từ Apple Watch của bạn:

  1. Mở ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch của bạn.
  2. Cuộn xuống cuối Trang chủ và chạm vào Thay đổi mục tiêu
  3. Điều chỉnh mục tiêu Di chuyển bằng các biểu tượng cộng và trừ rồi chạm vào Kế tiếp
  4. Lặp lại điều này cho mục tiêu Bài tập và Đứng.
  5. Đánh Xong, và bạn đã sẵn sàng để đi.

Apple Watch điều chỉnh Di chuyển mục tiêu hoạt động

Đây là một sửa chữa hữu ích để giúp hoạt động của bạn đổ chuông nếu bạn đang đi nghỉ và muốn nghỉ ngơi trong vài ngày. Nó cũng hữu ích nếu bạn bị ốm, bị thương hoặc cần nghỉ ngơi vì bất kỳ lý do nào khác. Ứng dụng Gentler Streak iOS là ứng dụng của bên thứ ba kết hợp các ngày nghỉ ngơi và các bài tập phục hồi vào lịch tập thể dục của bạn nếu bạn muốn được hướng dẫn thêm.

Duy trì hoạt động với Vòng hoạt động của Apple

Kết thúc các vòng Di chuyển, Tập thể dục và Đứng hàng ngày là một cách đơn giản để sống một lối sống lành mạnh hơn. Và nếu bạn sử dụng mặt đồng hồ Apple Watch có hoạt động của bạn dưới dạng một tính năng hoặc một chức năng phức tạp, thì bạn sẽ nhận biết được tiến độ của mình trong nháy mắt bất cứ khi nào bạn nhìn vào đồng hồ của mình. Đây là một trong những tính năng tốt nhất của Apple Watch và bạn sẽ sớm tự hỏi mình đã làm thế nào nếu không có nó.

Previous Post
Next Post

post written by: