Spotify hợp tác với các dự án NFT để thử nghiệm danh sách phát được quản lý có khóa NFT

spotify logo on mobile phone feature

Muốn nghe? Tôi e rằng bạn sẽ cần sở hữu một NFT cụ thể.


Spotify đang gia nhập bảng xếp hạng Web3 với tiết lộ rằng họ đang thử nghiệm một thứ gọi là “danh sách phát hỗ trợ mã thông báo”, cho phép chủ sở hữu các NFT cụ thể truy cập danh sách phát được quản lý duy nhất trên dịch vụ.


Đó là một động thái thú vị gắn Spotify vào thế giới đang phát triển của Web3 và tiền điện tử, đồng thời mang đến cho những người nắm giữ NFT nhất định một lý do khác để săn lùng các bộ sưu tập cụ thể.


Spotify kiểm tra danh sách phát được quản lý có khóa NFT

Bạn có thể được tha thứ nếu hơi hoài nghi về ý tưởng khóa các danh sách phát Spotify độc quyền sau yêu cầu sở hữu một mã thông báo không thể thay thế cụ thể. Rốt cuộc, bất chấp tiềm năng của chúng, NFT vẫn là một thị trường ngách đáng kinh ngạc.

Nhưng giờ đây, Spotify đã hợp tác với một loạt dự án NFT để thử nghiệm khả năng tích hợp NFT và Web3 trên nền tảng phát nhạc trực tuyến. Các dự án NFT đã đăng ký với Spotify bao gồm:

  • Overlord, một thương hiệu game và giải trí
  • Kingship, một ban nhạc metaverse
  • Fluf, một hệ sinh thái gồm các nhân vật và đồ sưu tầm của NFT
  • Moonbirds, một bộ sưu tập ảnh hồ sơ NFT-bird

Danh sách phát được quản lý Web3 NFT của Spotify hoạt động như thế nào?

Mỗi dự án NFT đã tuyển chọn một danh sách phát duy nhất. Danh sách phát vẫn bị khóa trừ khi bạn cố gắng truy cập nó bằng liên kết do dự án NFT cung cấp. Khi bạn nhấp vào liên kết, nó sẽ xác thực quyền sở hữu NFT của dự án trong ví Web3 của bạn (bạn có thể sử dụng ví Web3 như MetaMask), kết nối nó với Spotify và truy cập danh sách phát bị khóa NFT.

Một tweet từ nhà phát triển chính của NFTX (một dự án NFT khác), Apoorv Lathey, đã minh họa quy trình danh sách phát Spotify NFT và các bước cần thiết để mở khóa trải nghiệm âm nhạc do dự án NFT tuyển chọn.

Vì vậy, vâng, để sử dụng danh sách phát bị khóa NFT của Spotify, bạn sẽ cần một ví Web3.

Đây không phải là tích hợp NFT đầu tiên của Spotify và nó sẽ không phải là lần cuối cùng

Vào năm 2022, Spotify đã triển khai một đợt thử nghiệm ngắn cho một nhóm nghệ sĩ được chọn, cho phép họ bán NFT trực tiếp từ trang tài khoản Spotify của họ. Dự án không kéo dài lâu, nhưng nó cho thấy Spotify rất muốn tích hợp Web3 và NFT trên nền tảng của mình.

Mặc dù ý tưởng khóa danh sách phát sau NFT rất thú vị, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là các dự án NFT không tải nhạc độc đáo lên Spotify ngoài tầm với của người dùng thông thường. Ví dụ: danh sách phát Spotify của ban nhạc Kingship metaverse bao gồm các bản nhạc như Missy Elliott và Led Zeppelin, bạn có thể truy cập và nghe ngay bây giờ mà không cần sở hữu NFT.

Nhưng không loại trừ khả năng tích hợp chặt chẽ hơn như thế này trong tương lai. Xét cho cùng, các dự án NFT luôn tìm cách làm cho NFT của họ nổi bật so với đám đông và trải nghiệm âm thanh hoàn toàn độc đáo trên Spotify có thể chỉ là tấm vé.

Previous Post
Next Post

post written by: