Tai nghe chuyên nghiệp RØDE NTH-100M hiện cung cấp khả năng ghi âm vượt trội

RODE NTH-100M giống hệt với NTH-100 được phát hành năm ngoái, nhưng hiện bao gồm NTH-Mic rất ấn tượng, được bán lẻ với giá 59 đô la. Trong vài giây, bạn có thể thêm hoặc xóa micrô. Giờ đây, chỉ với một chiếc tai nghe, bạn có thể giám sát âm thanh một cách chuyên nghiệp và ghi lại các bản ghi chất lượng cao với thiết lập hoặc trải nghiệm tối thiểu.

Các tính năng chính
  • trình điều khiển 40mm
  • Có thể dễ dàng thêm hoặc xóa micrô thông qua đầu nối khóa
  • Băng đô Alcantara và chụp tai gel CoolTech
  • Băng đô có thể điều chỉnh với hệ thống khóa FitLok™
  • Bảo hành trọn đời
  • Micrô cấp phát sóng
thông số kỹ thuật
  • Cái mic cờ rô?: Cần trục đa hướng có thể tháo rời
  • Thương hiệu: RODE
  • Nhạy cảm: NTH-100 – 110dB/V NTH-Mic – 38dB re 1 Volt/Pascal (12,59 mV @ 94 dB SPL) +/- 3 dB @ 1kHz
  • Phản hồi thường xuyên: NTH-100 – 5Hz – 35Khz NTH-Mic – 20Hz – 20kHz
  • trở kháng: 32Ω
  • Kích thước: (mm) NTH-100 – 80x190x188 NTH-Mic – 123x40x17
  • Khử tiếng ồn: Thụ động
  • Gấp/Lưu trữ: Mang cặp; không gấp
  • Kết nối: Phụ kiện cáp TRRS kép
ưu
  • Chất lượng âm thanh và âm thanh tuyệt vời
  • Một trong những micrô trên cao có âm thanh tốt nhất
  • Tai nghe thoải mái và giữ cho bạn mát mẻ
  • Có thể được sử dụng để theo dõi và ghi âm chuyên nghiệp
  • Thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp
  • Được xây dựng giống như một chiếc xe tăng
  • Cho phép bạn nhanh chóng ghi lại âm thanh chất lượng cao với thiết lập tối thiểu
Nhược điểm
  • Micrô có các điều chỉnh hạn chế
  • Không có điều khiển nội tuyến
  • Tai nghe không gập
  • Đắt tiền & bị tổn hại nếu chỉ sử dụng để chơi game
  • Thiết kế không thay đổi so với NTH-100
Mua sản phẩm này

Thay vì tạo ra sản phẩm kế nhiệm cho những chiếc NTH-100 đã gần một năm tuổi mà chúng tôi đã đánh giá vào tháng 3 năm 2022, RØDE NTH-100M thực sự là chiếc tai nghe giống như RØDE NTH-100, nhưng hiện bao gồm cả NTH-Mic mới được phát hành . Micrô cần có thể tháo rời này được thiết kế đặc biệt để sử dụng với tai nghe RØDE NTH-100, làm cho bộ kết hợp này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có cả trải nghiệm nghe và ghi âm cao cấp.


Hãy theo dõi video đánh giá của chúng tôi ở trên để nghe so sánh chất lượng âm thanh với RØDE NTG-5!

RODE NTH-100M - So với RODE NTH-100 - 2

Với mức giá $189, RØDE NTH-100M đắt hơn khi so sánh trực tiếp với tai nghe hội nghị âm thanh hoặc tai nghe chơi game, tuy nhiên, tai nghe này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn nữa. Mức giá của nó phản ánh các thành phần và cấu trúc chất lượng cao đã tạo nên nó, cũng như các trình điều khiển 40mm mạnh mẽ của nó.

Mặc dù nó có thể được coi là đắt đỏ nếu chỉ được sử dụng để chơi trò chơi hoặc hội nghị, nhưng sự kết hợp giữa chất lượng âm thanh vượt trội, cấu hình âm thanh trung tính và micrô chất lượng cao, cho phép nó được sử dụng để tạo và tiêu thụ nhiều nội dung khác nhau.

Tai nghe chuyên nghiệp mang đến âm thanh rõ ràng, cân bằng với tần số đáp ứng rộng, đảm bảo bạn có thể nghe thấy mọi thứ mình cần. Với kiểu thu sóng cardioid và độ nhạy cao, micrô cần có thể tháo rời đảm bảo rằng giọng nói của bạn được thu lại một cách rõ ràng và chi tiết. Khi so sánh với việc mua riêng micrô và tai nghe cấp chuyên nghiệp, mức giá $189 có vẻ không quá cao.

RODE NTH-100M - Bao gồm những gì


Tai nghe có thể nâng cấp?

Khi NTH-100 được phát hành lần đầu tiên, chúng tôi không biết rằng sẽ có các phụ kiện hoặc tính năng được thêm vào sau đó—đặc biệt là cả năm sau đó. Thiết kế mô-đun của NTH-100M và tùy chọn mua riêng NTH-Mic đã tăng thêm giá trị cho một cặp tai nghe vốn đã có âm thanh tuyệt vời và đáng tin cậy.

NTH-100M với mic đi kèm có giá 189 USD, cao hơn 40 USD so với NTH-100. Nếu bạn đang xem xét NTH-100 nhưng muốn có thêm sự tiện lợi khi thu âm thanh chất lượng cao với cùng một tai nghe cấp độ chuyên nghiệp, thì tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng NTH-100M ngay bây giờ vì nó giúp bạn tiết kiệm 19 đô la so với việc mua tai nghe và micrô riêng biệt.

RODE NTH-100M - Đầu vào:Đầu ra

NTH-100 và NTH-100M có kết nối có dây trên mỗi chụp tai, ban đầu được thiết kế để cho phép bạn linh hoạt chọn bên nào sẽ chạy kết nối có dây. Nhưng bây giờ bạn có khả năng sử dụng cốc bên trái cho kết nối có dây, với NTH-Mic ở bên phải. Tùy chọn nâng cấp tai nghe của bạn với NTH-Mic, sau này, mang đến mức độ tùy chỉnh và tính linh hoạt không thường thấy ở các tai nghe chơi game.

Thiết kế và hiệu suất của NTH-Mic

Khi quyết định giữa NTH-100M hay tai nghe hội nghị hoặc chơi game thông thường, một trong những ưu điểm chính của nó là tính linh hoạt. Khi ghi âm thanh, NTH-Mic có thể nhanh chóng được thêm vào và cũng dễ dàng được gỡ bỏ khi bạn hoàn tất.

Nói chung, hầu hết các tùy chọn cạnh tranh đều có micrô không thể tháo rời được cố định tại chỗ hoặc phải xoay lên trên để di chuyển micrô ra khỏi đường đi.

RODE NTH-100M - Điều Chỉnh Mic

Mặc dù NTH-100M cung cấp cho bạn tùy chọn thêm hoặc loại bỏ micrô, nhưng điều đáng chú ý là thiết kế của nó có một vài hạn chế. NTH-Mic sử dụng một cần boom không thể điều chỉnh chỉ có thể được gắn ở phía bên tay phải, vì micrô nằm ở phía bên trái bên trong của cần boom để giảm thiểu lượng tiếng ồn xung quanh thu được.

Mặc dù việc giới hạn cài đặt micrô ở phía bên phải là điều dễ hiểu, nhưng mối quan tâm đáng kể hơn là với thiết kế của sự bùng nổ. Khi bạn vặn và khóa NTH-Mic, bạn có quyền kiểm soát tối thiểu đối với vị trí của nó. Tay cần được làm bằng nhựa cứng, có nghĩa là bạn chỉ có thể xoay cần vài inch sang trái hoặc phải, tuy nhiên, nó không thể đi lên hoặc xuống. Để điều chỉnh thêm, tôi thấy rằng bạn cũng có thể điều chỉnh một chút góc của chụp tai để định vị micrô tốt hơn.

Ngay cả những tai nghe mic rẻ hơn như HyperX Cloud II, thường có các tay cần có khớp nối đầy đủ cho phép bạn điều chỉnh để thu âm giọng nói tốt hơn hoặc tránh tiếng nổ. Thiết kế không thể điều chỉnh này có thể là nhược điểm đối với một số người dùng vì nó phần nào ngăn bạn di chuyển micrô theo ý muốn. Mặc dù chất lượng mic rất tốt, nhưng đôi khi tôi muốn điều chỉnh thêm khoảng cách của nó với miệng tùy thuộc vào việc tôi đang nói bình tĩnh hơn trong cuộc gọi điện video hay đang trong một trò chơi Overwatch 2 căng thẳng.

RODE NTH-100M - NTH-Mic

Vì NTH-100 ban đầu chủ yếu được thiết kế để giám sát âm thanh, nên thiết kế không thay đổi của NTH-100M mới có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy tất cả chuông và còi của tai nghe chơi game thông thường của mình. Điều này bao gồm việc thiếu các chức năng điều khiển nội tuyến và tắt tiếng, điều cần thiết đối với một số game thủ hoặc người phát trực tuyến.

Thay vì sử dụng tính năng Bấm để nói trong các trò chơi của mình, tôi thường dựa vào việc nhanh chóng tắt micrô của mình khi tôi không muốn bị nghe thấy trong trò chơi. Mặc dù không nhất thiết phải là một công cụ phá vỡ thỏa thuận, nhưng đó là một lời nhắc nhở về cách NTH-100M, với micrô mới, thích ứng với các kiểu tạo nội dung khác nhau thay vì được thiết kế riêng cho một kiểu.

Nếu bạn đã có một chiếc tai nghe chơi game tuyệt vời, vẫn có khả năng NTH-100M có mic cho âm thanh tốt hơn, nhưng phải đánh đổi bằng việc mất đi một số tính năng.

RODE NTH-100M - Hộp

Mặt khác, nếu bạn có thể bỏ qua thiết kế cứng nhắc của nó, thì NTH-Mic thuộc một đẳng cấp riêng, cung cấp âm thanh chất lượng phát sóng có thể nhanh chóng nâng cao khả năng sản xuất của bạn. Tôi rất ấn tượng với kết quả ghi âm thử nghiệm của mình bằng NTH-100M và NTH-Mic. Chất lượng giọng nói là đặc biệt, với âm thanh nhỏ nhất và âm thanh hơi thở tự nhiên.

Đúng là khi mic được đặt gần miệng hơn, những vấn đề này vẫn có thể được chú ý, nhưng tốt hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi. Nhiều micrô gắn trên đầu có xu hướng gặp khó khăn ở đây, nhưng NTH-Mic mới dường như đã vượt qua hầu hết những thách thức này và hiện có thể cung cấp chất lượng âm thanh tương đương với micrô phòng thu tiêu chuẩn, khiến chúng trở thành một giải pháp thay thế khả thi trong nhiều tình huống ghi âm và phát sóng.

Sự kết hợp giữa tai nghe chất lượng cao và micrô RØDE khiến tai nghe này trở nên lý tưởng cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm podcasting, phát trực tuyến, chơi trò chơi, v.v.

RODE NTH-100M - Mở hộp

Tai nghe Chất lượng âm thanh

Một lần nữa, chất lượng tai nghe của RØDE NTH-100M giống hệt với NTH-100 ban đầu, có thể nói là rất tốt. Mặc dù nó có thể không thú vị nhất để nghe, nhưng nó rõ ràng, chi tiết và chính xác. Tai nghe RØDE NTH-100M được thiết kế để mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh cân bằng, trung tính và thú vị.

Trình điều khiển neodymium 40mm tùy chỉnh phù hợp trong RØDE NTH-100M được thiết kế để cung cấp cho người dùng hiệu suất âm thanh chất lượng cao, trong khi màng chắn Mylar của nó cho phép trình điều khiển vừa cứng vừa nhẹ, điều này rất quan trọng đối với độ chính xác và chất lượng. Trình điều khiển chuyển động nhanh của nó giúp đảm bảo âm trầm chính xác và chi tiết tốt ngay cả ở các quãng cao hơn.

RODE NTH-100M - Bịt tai

Tai nghe giám sát chuyên nghiệp cần phải trung tính và không tô màu cho âm thanh. Tuy nhiên, chúng cũng cần có âm thanh tốt để chơi game và nghe nhạc, vì vậy chúng cũng không thể có âm thanh nhạt nhẽo. Có đủ âm trầm để làm cho âm nhạc và trò chơi trở nên đầy đủ trong khi bổ sung thêm một chút năng lượng âm bổng để thể hiện các chi tiết và sắc thái trong trải nghiệm nghe mà không bị quá đà. Điều này làm cho tai nghe trở nên lý tưởng cho những ai muốn có trải nghiệm nghe thú vị và vui vẻ mà vẫn cân bằng và chính xác.

Thiết kế và Phù hợp

Thiết kế tổng thể của NTH-100M vừa tiện dụng vừa phong cách. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng tai nghe được gia cố tốt ở tất cả các vị trí thường dễ bị hỏng.

Băng đầu được làm bằng một dải kim loại dẻo để tránh bị nứt, trong khi các chốt và trục của nó cũng được làm bằng kim loại, điều này cho thấy những thứ này sẽ giữ được trong một thời gian dài. Có một số mô-đun với thiết kế của tai nghe. Người dùng có thể thay thế đệm Alcantara trong trường hợp cần thiết, đồng thời dây cáp và micrô cũng có thể dễ dàng thay thế. Nếu có sự cố xảy ra, NTH-100M đi kèm với “bảo hành trọn đời”, mặc dù nếu việc sử dụng NTH-100 gần như hàng ngày của tôi trong năm qua cho thấy bất cứ điều gì, thì đó là những chiếc tai nghe này được chế tạo để tồn tại lâu dài.

RODE NTH-100M - Tai Nghe Đeo

Tai nghe RØDE NTH-100M được thiết kế để vừa vặn hơn so với hầu hết các tai nghe over-ear được thiết kế cho âm nhạc. Lực kẹp bổ sung giúp giữ cố định tai nghe, ngay cả trong các phiên chơi trò chơi dài. Tuy nhiên, việc sử dụng đệm mút hoạt tính giúp cân bằng lực kẹp và tạo lớp đệm tốt xung quanh tai, điều này rất quan trọng để tạo sự thoải mái. Điều này đảm bảo rằng mặc dù tai nghe ôm sát hơn nhưng chúng vẫn thoải mái khi đeo trong thời gian dài. Người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu hay mệt mỏi, ngay cả sau nhiều giờ sử dụng.

RODE NTH-100M - Khóa điều chỉnh

Mặc dù cốc tai được làm bằng nhựa nhưng chúng trông cao cấp một cách đáng ngạc nhiên với logo dập nổi và thậm chí cả chữ nổi ở trên cùng để phân biệt trái và phải. Tai nghe RØDE NTH-100M có thiết kế hình tam giác độc đáo mang lại cảm giác thoải mái và vừa vặn.

RODE NTH-100M - Góc Nhìn Bên Trái

Tai nghe được làm bằng vải Alcantara cao cấp và gel CoolTech. Vải Alcantara mềm mại, thoáng khí và giống như da lộn tổng hợp, trong khi gel CoolTech giúp hấp thụ và xua tan nhiệt, giảm mệt mỏi và giữ cho bạn mát mẻ trong khi sử dụng.

Theo kinh nghiệm của tôi, tôi có thể đeo tai nghe NTH-100 trong thời gian dài hơn so với tai nghe Sony WH-1000XM4 của mình vì đầu và tai của tôi luôn mát mẻ. Chụp tai dày hơn tạo thêm độ sâu giúp tai nghe luôn chạm vào tai bạn. Mút hoạt tính và chuyển động hai chiều của chụp tai cũng mang lại cảm giác vừa vặn, ngay cả khi đầu chuyển động nhanh.

RODE NTH-100M - Right View

Tai nghe chơi game chuyên nghiệp nhất xung quanh?

Nếu bạn hiện có một cặp NTH-100 cũ, bạn có thể mua riêng cần micrô với giá 59 đô la và ngay lập tức nâng cấp bộ của mình. Nếu không, ở mức giá $189, RØDE NTH-100M mang đến chất lượng âm thanh cân bằng tốt, thiết kế thoải mái và khả năng sử dụng linh hoạt với micrô có thể tháo rời.

Nó tạo ra sự cân bằng tốt giữa các ứng dụng chuyên nghiệp và sáng tạo khác, giúp bạn không cần phải có tai nghe chuyên dụng cho từng ứng dụng. Mặc dù cánh tay micrô không thể điều chỉnh và thiếu các nút điều khiển tích hợp có thể là nhược điểm đối với một số người dùng, nhưng NTH-100M là một lựa chọn chắc chắn cho những ai muốn tai nghe có thể dễ dàng chuyển đổi giữa giám sát, ghi âm và phát.

Previous Post
Next Post

post written by: