4 công cụ tạo câu chuyện AI đáng để thử

Cho dù bạn là một nhà biên kịch chuyên nghiệp, một sinh viên viết lách sáng tạo hay chỉ viết cho vui, có lẽ bạn đã quen với việc phải vật lộn để nghĩ ra những ý tưởng mới. Vì nhiều nhà văn làm việc một mình nên không có ai để đưa ra ý tưởng hoặc giúp bạn thảo luận về các nhân vật của mình.


May mắn thay, với những tiến bộ trong AI, giờ đây đã có những công cụ giúp bạn làm điều đó. Một số trình tạo câu chuyện AI có sẵn cho những người cảm thấy bế tắc, bị chặn hoặc cần nguồn cảm hứng. Họ cũng có thể hỗ trợ phát triển cốt truyện của bạn và viết lại tài liệu thô. Dưới đây là những nhà văn viết truyện AI hay nhất mà bạn nên thử.


Người viết truyện AI là gì?

Trước khi chúng tôi bắt đầu kiểm tra các công cụ, đây là giải thích nhanh về chúng là gì và chúng thường hoạt động như thế nào. Có thể bạn đã nghe nói về ChatGPT, thứ mà mọi người cũng có thể sử dụng để viết truyện.

Bạn có thể đưa ra hướng dẫn cho công cụ, chẳng hạn như “viết một câu chuyện dài 500 từ về…” và nó sẽ tạo ra phản hồi cơ bản. Sau đó, bạn có thể yêu cầu nó thêm các thứ, viết lại, v.v.

Các công cụ viết truyện AI hoạt động theo cách tương tự, nhưng chúng tập trung hơn vào khía cạnh câu chuyện. Chúng có nhiều tính năng nâng cao hơn để tối ưu hóa giọng điệu, viết cho một kịch bản cụ thể hoặc thậm chí giúp bạn phát triển nhân vật.

Rất nhiều người viết truyện AI không chỉ viết tiểu thuyết. AI có thể hỗ trợ người viết nội dung và nhà tiếp thị muốn viết nội dung trang web, bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, email, v.v. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào các tính năng liên quan đến tiểu thuyết và trình tạo tập lệnh AI.

1. Rytr

Rytr

Nếu bạn là người mới bắt đầu viết tiểu thuyết hoặc đang tìm kiếm một trình tạo AI cho câu chuyện mới với ngân sách tiết kiệm, thì ứng dụng này là dành cho bạn. Rytr không đi kèm với nhiều chuông và còi, nhưng nó hoàn thành công việc.

Nó cho phép bạn chọn từ nhiều tông màu, chẳng hạn như kinh hoàng hoặc phê bìnhvà có thể cung cấp tối đa ba biến thể. Có một số trường hợp sử dụng để giúp tối ưu hóa văn bản, nhưng đối với người viết tiểu thuyết, trường hợp tốt nhất là Cốt truyện.

Khi bạn chọn điều đó, bạn có thể viết ý tưởng câu chuyện của mình, nêu chi tiết các nhân vật và cung cấp thể loại cũng như chi tiết của các cốt truyện phụ. Bạn càng nhận được chính xác, kết quả càng tốt.

Sau khi trình tạo câu chuyện AI cung cấp đoạn văn bản đầu tiên, bạn có thể thử với nó. Có các tùy chọn để viết lại một số bit nhất định, mở rộng chúng, tiếp tục viết, v.v.

Bên cạnh ứng dụng này, bạn nên cân nhắc sử dụng một số ứng dụng viết sáng tạo để cải thiện chất lượng nội dung của mình.

Trị giá: Miễn phí cho 10.000 ký tự mỗi tháng. $9 mỗi tháng cho 100.000 ký tự và $29 mỗi tháng cho việc sử dụng không giới hạn.

2. Một thời gian ngắnAI

một thời gian ngắnAI

ShortAI là một công cụ khác không có quá nhiều tính năng. Tuy nhiên, cái này tập trung vào các bài đăng trên blog hoặc viết truyện, điều này làm cho nó trở nên chuyên biệt hơn nhiều.

Để bắt đầu một câu chuyện, bạn sẽ cần chọn tôi đang viết một câu chuyện. Sau đó, bạn có thể nhập tiêu đề của mình và một vài từ đầu tiên. Điều kỳ diệu xảy ra nhờ Bối cảnh câu chuyện. Đó là nơi bạn nói với AI của mình về các nhân vật, cốt truyện, thể loại và giọng điệu trong không quá 500 ký tự.

Khi bạn chọn độ dài đầu ra và nhấn Viết cho tôi, bạn sẽ nhận được một vài đoạn đầu tiên. Để tiếp tục câu chuyện, bạn cần nhấn nút. Nhưng bạn có thể thay đổi hoặc thêm vào nền sau mỗi lần nhấn. Bạn cũng có thể mở rộng trên các phần khác nhau, rút ​​ngắn hoặc viết lại.

Vì phần mềm này trông giống như một tài liệu Word thông thường nên nó khá trực quan và dễ sử dụng. Bạn cũng có thể quay lại các bản nháp trước đó và chỉnh sửa chúng.

Trị giá: $ 79 mỗi tháng để sử dụng không giới hạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng thử, bạn có thể đăng ký mà không cần thẻ tín dụng—và bạn nhận được bốn lần nhấp chuột mỗi ngày.

3. Câu chuyện sâu sắc

DeepStoryAI

Phần tiếp theo trong danh sách, DeepStory, là một trình tạo tập lệnh AI chuyên dụng. Nó không chỉ giúp bạn thoát khỏi bế tắc nếu bạn đang gặp khó khăn với người viết mà còn tạo ra nội dung ở dạng kịch bản chính xác. Điều này có thể cực kỳ hữu ích nếu bạn mới bắt đầu trong lĩnh vực này và vẫn đang vật lộn với cấu trúc.

Bạn có thể bắt đầu tập lệnh của riêng mình từ đầu, trong đó AI giúp bạn thêm các hộp thoại, hành động, ghi chú nhân vật, v.v. Nhưng lựa chọn tốt hơn nữa cho người mới bắt đầu là sử dụng một trong các mẫu của nó. Họ có mọi thứ, từ Chúa tể của những chiếc nhẫn đến Kill Bill và Exorcist. Nó là một công cụ giáo dục tuyệt vời.

Trị giá: $12 mỗi tháng, với giới hạn 10.000 từ. Bạn cũng có thể dùng thử miễn phí trong 10 thế hệ.

4. Tiểu thuyết AI

tiểu thuyếtAI

NovelAI là một trong những tác giả viết truyện AI phức tạp nhất trong danh sách. Nhưng nó cũng là một trong những điều thú vị nhất. Trình tạo AI câu chuyện mới cơ bản hoạt động hơi giống với các trình tạo khác. Bạn bắt đầu viết một vài từ hoặc câu đầu tiên của câu chuyện và để AI tiếp tục.

Tuy nhiên, các tùy chọn cấu hình là vô tận. Đầu tiên, có một thứ gọi là Cấu hình đặt trước. Điều này xác định cách câu chuyện đang được kể. Có những cài đặt trước tốt hơn cho những bài thơ; một tập trung vào sự phát triển hoặc mạch lạc của câu chuyện.

Sau đó, nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu chi tiết nhỏ về cách thức hoạt động của AI này, thì có các tính năng nâng cao. Bạn có thể đặt mức độ ngẫu nhiên và lặp lại hoặc thậm chí làm cho một số cụm từ ít phổ biến hơn.

Nhưng phần thú vị nhất của phần mềm này là Mô-đun văn bản phiêu lưu. Với tính năng này, viết gần giống như một trò chơi. Thay vì chỉ viết một lời nhắc, bạn có thể hướng dẫn phần mềm rằng lời nhắc đó là Làm, Nói, hoặc Câu chuyện. Nó giống như một cuốn sách “xây dựng cuộc phiêu lưu của riêng bạn”, trong đó mọi thứ được viết trong thời gian thực.

Trị giá: $10/$15/$25 mỗi tháng. Tất cả những thứ này cung cấp cho bạn các thế hệ văn bản không giới hạn nhưng cung cấp các tính năng thử nghiệm và nâng cao khác. Bạn có thể dùng thử miễn phí trong 100 thế hệ văn bản.

Bỏ lại rào cản của nhà văn với những trình tạo câu chuyện AI này

Lợi ích chính của trình tạo câu chuyện AI là dành cho những người cảm thấy mất đi khả năng sáng tạo. Nếu bạn cảm thấy mình tiếp tục quay lại với những ý tưởng cũ, thì những điều này chắc chắn có thể giúp bạn thoát khỏi những thói quen cũ.

Vì những người viết truyện AI này nhận thông tin của họ từ hàng nghìn nguồn khác nhau nên họ có thể đưa ra những nội dung không mong muốn. Và nếu bạn không thích nó, bạn luôn có thể yêu cầu AI viết lại cho đến khi nó tìm ra thứ gì đó tốt hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: