5 bước để đạt được nhiều hơn trong ngày và tối đa hóa năng suất của bạn

Nếu bạn muốn có động lực và tìm thấy mục đích trong suốt cả ngày, thì làm việc theo thói quen hàng ngày của bạn là một thói quen mạnh mẽ sẽ đảm bảo sự phát triển và tiến bộ. Bất kể lịch trình hàng ngày của bạn như thế nào, có rất nhiều nguyên tắc bạn có thể sử dụng để tối đa hóa năng suất và sử dụng hiệu quả thời gian của mình.


Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu các mẹo giúp bạn đạt được nhiều thành tích hơn, khám phá các cơ hội phát triển cá nhân và tìm ra thói quen hàng ngày phù hợp với bạn. Thực hiện các bước này sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng vào cuối ngày, cho dù ngày sắp tới có khó khăn đến đâu.


1. Đặt mục tiêu hàng ngày vào đầu ngày

Buổi sáng là khoảng thời gian quý giá trong ngày để chuẩn bị cho bạn thành công. Thay vì đắm chìm trong tin tức hoặc mạng xã hội, bạn có thể sử dụng khoảng thời gian yên tĩnh này để kết nối với chính mình và suy nghĩ về những mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong ngày hôm nay.

Trước khi thiết lập các mục đích hàng ngày của bạn, bạn nên mở lịch của mình hoặc có nhận thức ngắn gọn về các phần quan trọng trong ngày của bạn. Sau đó, bạn có thể trả lời một số câu hỏi sau trong nhật ký kỹ thuật số của mình:

  • Tôi muốn đạt được điều gì nhất ngày hôm nay?
  • Hôm nay một ngày hoàn hảo sẽ như thế nào?
  • Tôi có thể dành thời gian với ai để đảm bảo đạt được mục tiêu của mình?

Một cách tiếp cận bổ sung mà bạn có thể thực hiện là theo đuổi các mục tiêu cụ thể bằng ứng dụng. Dreamfora là một ứng dụng thiết lập mục tiêu hàng ngày, nơi bạn có thể xây dựng những thói quen mới và khám phá các kế hoạch cho sự phát triển cá nhân của mình. Bạn có thể đăng ký vào nhiều lựa chọn kế hoạch để đáp ứng các mục tiêu của mình trong Khám phá tab, với các danh mục bao gồm Sức khỏe, Sự nghiệp và Niềm vui.

Dreamfora tập trung vào tiến bộ ngắn hạn để giúp bạn trưởng thành hơn mỗi ngày. Các Thói quen thành phần của mọi mục tiêu bạn bắt đầu cho phép bạn đặt các nhiệm vụ để lặp lại vào những ngày nhất định trong tuần. Bạn cũng có thể tạo kế hoạch mục tiêu tùy chỉnh trong chuyển hướng. Dreamfora là một công cụ hỗ trợ hoàn hảo để thiết lập ý định của bạn vào đầu ngày.

Tải xuống: Dreamfora cho Android | iOS (Miễn phí)

2. Xác định thời điểm nào trong ngày bạn tràn đầy năng lượng nhất

Nữ chạy bộ ngoài đường

Nếu bạn có một lịch trình ăn uống và ngủ tương đối nhất quán, bạn sẽ thấy rằng mỗi ngày có những thời điểm bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng nhất và những thời điểm khác mà bạn không có. Điều này phần lớn nhờ vào nhịp sinh học—hệ thống đồng hồ sinh học bên trong cơ thể bạn hoạt động theo chu kỳ ngày và đêm.

Bạn có thể sử dụng kiến ​​thức này để lợi thế của bạn. Trong tuần tới, hãy ghi lại những thời điểm trong ngày bạn tràn đầy năng lượng nhất và khi bạn cảm thấy hơi mệt mỏi. Sau đó, bạn có thể lên kế hoạch cho ngày của mình dựa trên kiến ​​thức này để tối đa hóa năng suất của mình. Nó đơn giản như việc hoàn thành các nhiệm vụ đòi hỏi nhiều sức lực khi bạn tỉnh táo nhất và để dành những nhiệm vụ tốn ít sức lực hơn khi bạn mệt mỏi hơn. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Năng lượng cao: Làm dự án, sắp xếp sự kiện lớn, thuyết trình trong công việc.
  • Năng lượng thấp: dọn dẹp đơn giản, kiểm tra email và các tác vụ linh tinh.

Tất nhiên, thư giãn cũng rất quan trọng trong thời gian năng lượng thấp. Nếu bạn muốn làm mới bộ não của mình trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể cân nhắc sử dụng một số ứng dụng dành cho thiết bị di động để thư giãn để hạ nhiệt ngay lập tức.

3. Lập nhiều kế hoạch trong ngày

Hiển thị xem trước và đánh dấu ghi chú mới của Laverna

Có thể bạn đã từng nghe câu nói của Dwight D Eisenhower: “Kế hoạch chẳng là gì cả; lập kế hoạch là tất cả.” Điều đáng xem xét: cho dù kế hoạch của bạn rõ ràng và tinh tế đến đâu, chắc chắn sẽ có những thay đổi trong ngày nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Thay vì nhượng bộ để thay đổi, bạn có thể sử dụng nó để tạo lợi thế cho mình bằng cách lập nhiều kế hoạch trong ngày. Bằng cách này, bạn tối ưu hóa con đường tốt nhất phía trước của mình tại thời điểm hiện tại, thay vì dựa vào các kế hoạch lỗi thời và cố gắng bắt kịp.

Laverna là một công cụ ghi chú trực tuyến đơn giản cho phép bạn ghi chú mà ít bị phân tâm nhất. Nó hỗ trợ chỉnh sửa đánh dấu và đi kèm với một công cụ để đính kèm tệp. Giao diện rõ ràng và các tính năng cơ bản của nó sẽ giúp bạn tạo các kế hoạch mới một cách nhanh chóng. Không giống như các ứng dụng ghi chú lớn hơn chứa đầy các tính năng vượt trội, Laverna cung cấp môi trường chỉnh sửa hoàn hảo để đạt năng suất tối đa.

4. Sắp xếp thứ tự ưu tiên một cách hiệu quả để tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn

Một trong những cách tốt nhất để có một ngày làm việc hiệu quả nhất có thể là xác định những nhiệm vụ nào cần phải hoàn thành hôm nay và những nhiệm vụ nào có thể để lại sau. Sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ của bạn một cách thông minh sẽ giúp thêm mục đích cho ngày của bạn và giúp bạn liên kết với các mục tiêu của mình.

4 Do là một ứng dụng dựa trên ma trận Eisenhower để ưu tiên các nhiệm vụ của bạn. Bạn có thể thêm các nhiệm vụ vào bốn góc phần tư của ma trận, mô tả mức độ khẩn cấp và tầm quan trọng của nhiệm vụ. Bạn có thể tạo các danh mục như Trang chủTrường học và lọc các tác vụ trang chủ bằng các tùy chọn này. Ngoài ra còn có lựa chọn chỉ hiển thị các nhiệm vụ đến hạn hoặc quá hạn, điều này có thể làm giảm nội dung trong danh sách của bạn để có giao diện ít choáng ngợp hơn.

Hệ thống này sẽ giúp cung cấp cho bạn một viễn cảnh rõ ràng về những gì bạn cần làm hôm nay để thành công. Quan trọng hơn, nó cung cấp cho bạn ý tưởng về những nhiệm vụ cần tránh (trong thời gian chờ đợi) để giúp bạn bám sát các mục tiêu lớn nhất của mình.

Tải xuống: 4 Làm cho Android | iOS (Miễn phí, cung cấp mua hàng trong ứng dụng)

5. Tiết kiệm thời gian để suy ngẫm về thành tích của bạn

Trong một xã hội tập trung vào kết quả và làm việc chăm chỉ, thật dễ dàng để quên đi thời gian để tự suy ngẫm. Nhiều công ty đưa ra đánh giá tiến độ hàng tháng, nhưng hãy tưởng tượng những cơ hội để phát triển bản thân nếu bạn suy ngẫm về bản thân mỗi ngày.

Nhật ký được nhắc nhở là một ứng dụng ghi nhật ký xoay quanh việc tự phản ánh. Đối với mỗi mục mới, bạn sẽ nhận được một lời nhắc mới để viết và suy ngẫm. Cũng có một Lặn sâu hơn nút mở rộng trên lời nhắc nếu bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng. Điểm nổi bật của ứng dụng là chu kỳ nhắc nhở làm theo.

Sau khi bạn đã xem qua tất cả các lời nhắc, lời nhắc trước đó sẽ tự lặp lại. Bạn có thể xem phản hồi trước đây của mình cho lời nhắc từ vài tháng trước và so sánh nó với cách bạn đã trả lời hôm nay. Điều này thật tuyệt khi thấy sự tiến bộ của bạn theo thời gian và mục tiêu hiện tại của bạn so với mục tiêu trước đây như thế nào.

Ghi lại thành tích của bạn và những gì bạn đã đạt được ngày hôm nay sẽ giúp bạn có động lực làm việc và cho phép bạn sống mỗi ngày với tiềm năng tối đa của mình. Đừng để bị tiêu hao bởi công việc liên tục và tạo ra kết quả—hãy khen ngợi bản thân vì sự chăm chỉ mà bạn đã bỏ ra ngày hôm nay để có thêm động lực.

Tải xuống: Nhật ký nhắc nhở cho Android | iOS (Miễn phí, có đăng ký)

Có một ngày hiệu quả nhất có thể bằng cách sử dụng những lời khuyên này

Không có gì ngăn cản bạn có một ngày làm việc siêu hiệu quả hôm nay. Thực hành những lời khuyên này sẽ giúp bạn xác định một lịch trình phù hợp với bạn. Bạn có thể thể hiện tốt nhất trong khoảng thời gian làm việc hiệu quả cao nhất và thư giãn hoàn hảo để nạp lại năng lượng cho ngày hôm sau.

Bạn đang kiểm soát cách bạn muốn sử dụng thời gian của mình. Đừng lãng phí bất kỳ cơ hội nào—hãy sử dụng các mẹo này để hiểu rõ hơn về bản thân, để bạn có thể đạt được các mục tiêu hàng ngày của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: