6 Cuộc Thi Chụp Ảnh Du Lịch Hàng Đầu Bạn Có Thể Tham Gia Trực Tuyến

Chụp ảnh du lịch là một thể loại phổ biến dành cho người mới bắt đầu, và một số người cũng đã thành công nhờ ghi lại những chuyến phiêu lưu của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chia sẻ hình ảnh từ chuyến đi của mình trên mạng xã hội—nhưng khi bạn tiến bộ, bạn có thể muốn xem kỹ năng của mình tốt như thế nào so với những người khác.


Các cuộc thi nhiếp ảnh đã tồn tại được một thời gian và internet có nghĩa là việc tham gia cuộc thi chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Rất nhiều cuộc thi có sẵn trực tuyến, nhiều cuộc thi diễn ra hàng năm. Nếu bạn đang tìm kiếm một số người giỏi nhất để tham gia, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm thấy họ.

Bài viết này sẽ đi sâu vào tuyển chọn các cuộc thi nhiếp ảnh du lịch; bạn sẽ tìm hiểu về giá cả, các yêu cầu và tần suất xuất hiện của chúng.


nhiếp ảnh gia chụp ảnh núi tuyết

Nhiếp ảnh gia du lịch của năm, còn được gọi là TPOTY, là một trong những cuộc thi nổi tiếng nhất trong thể loại này. Cuộc thi bắt đầu vào năm 2003 và đã giúp một số nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới được công nhận.

Tất nhiên, nhiếp ảnh du lịch có một số ngóc ngách phụ—và TPOTY phản ánh điều này. Bạn đã giành được giải thưởng chung cuộc và có các hạng mục riêng biệt dành cho các nhiếp ảnh gia trẻ tuổi. Nếu bạn quan tâm đến việc chụp ảnh chân dung trong chuyến du lịch của mình, bạn cũng sẽ tìm thấy các giải thưởng dành cho việc đó.

Sau đó, nhiều nhiếp ảnh gia đã thêm kỹ năng làm phim vào bộ kỹ năng của họ và cuộc thi này có giải thưởng dành cho những người quan tâm đến việc tạo các video dạng ngắn HD. Young TPOTY được vào cửa miễn phí, nhưng những nơi khác yêu cầu bạn phải trả phí. Bạn có thể xem chi tiết đầy đủ về giá trên trang web TPOTY.

TPOTY diễn ra hàng năm và thời hạn đăng ký thường là vào mùa thu. Ví dụ: hạn chót cho cuộc thi năm 2023 là vào tháng 10 năm 2022.

ảnh ai đó chụp ảnh ở dãy núi

Wanderlust là một trong những tạp chí du lịch nổi tiếng nhất và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tài nguyên giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi đáng nhớ. Sau khi đã quyết định sẽ đi đâu, bạn cũng có thể cân nhắc tham gia cuộc thi Bức ảnh của năm trên Wanderlust.

Giống như TPOTY, Wanderlust Photo of the Year diễn ra hàng năm. Bạn có thể gửi bài dự thi của mình trong bốn hạng mục và cuộc thi chủ yếu hướng tới các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Nếu bạn thành công, bạn có thể giành được giải thưởng; chẳng hạn như phiên bản 2022 cung cấp một chuyến đi đến Singapore.

Nếu trước đây bạn đã chụp những bức ảnh về một chuyến đi mà bạn yêu thích, thì bạn không cần phải ra ngoài và chụp những bức ảnh mới cho cuộc thi. Wanderlust Photo of the Year cho phép các mục từ nhiều năm trôi qua và bạn không cần phải trả phí tham gia nếu muốn gửi ảnh của mình.

Hình ảnh của một nhiếp ảnh gia bên trong

National Geographic là một trong những cái tên nổi tiếng nhất về khoa học và công nghệ. Các bài báo và tài liệu du lịch của nó cũng rất phổ biến, và một điều sẽ khiến bạn ấn tượng khi truy cập trang web National Geographic Traveler là hình ảnh tuyệt đẹp của nó.

Hàng năm, National Geographic tổ chức Cuộc thi Nhiếp ảnh Khách du lịch National Geographic. Bạn có thể gửi ảnh theo sáu danh mục, bao gồm một danh mục dành cho ảnh phong cảnh và một danh mục khác dành cho môi trường đô thị.

Bốn loại khác là:

  • Ẩm thực & du lịch
  • Mọi người
  • danh mục đầu tư
  • Động vật hoang dã

Bạn có thể nhập từng danh mục nếu bạn có danh mục đầu tư đa dạng và muốn xem bạn làm thế nào trước các thí sinh khác. Bên cạnh những người chiến thắng Giải thưởng Đặc biệt, bạn cũng có thể nhận được những phần thưởng hấp dẫn nếu bạn là người về nhì.

Giống như TPOTY, bạn sẽ cần gửi bài dự thi của mình vào mùa thu năm trước cuộc thi. Tuy nhiên, hạn chót thường là vào cuối tháng mười một.

Du lịch-Nhiếp ảnh gia

Sony là một trong những nhà sản xuất máy ảnh phổ biến nhất. Bên cạnh khả năng chụp ảnh tĩnh của các thiết bị này, nhiều nhiếp ảnh gia có kênh YouTube cũng sử dụng máy ảnh Sony để quay các cảnh quay mà họ chia sẻ với khán giả.

Mỗi năm, Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony mang đến cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp để chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của họ với những người khác. Bạn sẽ tìm thấy nhiều danh mục, nhưng du lịch là một trong số đó. Các giải thưởng sẽ phụ thuộc vào cuộc thi mà bạn tham gia.

Bất kỳ mục nào cho Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony đều phải được thực hiện trong năm trước đó. Ngoài những người chiến thắng thực sự, hàng chục nhiếp ảnh gia được lọt vào danh sách. Cuộc thi được tham gia miễn phí; bạn có thể mua một gói nếu bạn muốn gửi nhiều hơn giới hạn tối đa.

Ảnh một người chụp ảnh ngoài trời vào mùa đông

Telegraph là một trong những tờ báo lớn nhất ở Vương quốc Anh và cuộc thi chụp ảnh du lịch của tờ báo này hơi độc đáo so với một số tờ báo khác trong danh sách của chúng tôi. Trong khi nhiều cuộc thi chúng tôi đã đề cập diễn ra hàng năm, The Big Picture là cuộc thi hàng tuần.

Bạn có thể gửi nhiều loại ảnh du lịch, nhưng những loại ảnh này không được chia thành các danh mục riêng biệt. Thay vào đó, bạn sẽ cần gửi hình ảnh của mình lên báo và giải thích điều gì đang xảy ra.

Bạn phải ít nhất 18 tuổi để tham gia The Big Picture. Ngoài ra, bạn phải sống ở Vương quốc Anh, Cộng hòa Ireland, Đảo Man hoặc Quần đảo Channel. Những người chiến thắng trong cuộc thi The Big Picture sẽ nhận được một phiếu giảm giá cho nhà điều hành du lịch Trailfinders nổi tiếng ở Vương quốc Anh và Ireland.

Máy ảnh được gắn trên giá ba chân với những ngọn núi ở hậu cảnh

CEWE là một công ty in ảnh hoạt động khắp Châu Âu. Mỗi năm, bạn có thể tham gia một số cuộc thi nhiếp ảnh—nhưng Giải thưởng Ảnh CEWE là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn gửi ảnh từ các chuyến du lịch của mình. Cuộc thi diễn ra hàng năm và bạn có thể chọn từ nhiều hạng mục.

Du lịch & Văn hóa là một trong những phần bạn có thể gửi hình ảnh của mình trong đó. Bạn có thể chụp ảnh các sự kiện diễn ra trong chuyến phiêu lưu của mình, cùng với phong cảnh, v.v. Tham gia cuộc thi là miễn phí cho tất cả.

Giải thưởng Ảnh CEWE cho phép bạn giành được nhiều giải thưởng và các bài dự thi có trên trang web của công ty. Để tham gia cuộc thi, bạn cần ít nhất 18 tuổi.

Thử nghiệm chụp ảnh du lịch của bạn

Ngay cả khi bạn không chia sẻ ảnh của mình với bất kỳ ai khác, chụp ảnh du lịch cũng rất thú vị. Nhưng nếu bạn đã chụp ảnh được một thời gian, bạn có thể muốn xem bạn so với những người khác trong lĩnh vực của mình như thế nào. Bất kể bạn là người nghiệp dư hay dân chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy có rất nhiều cuộc thi chụp ảnh du lịch.

Rất nhiều cuộc thi chụp ảnh du lịch hay nhất cho phép bạn tham gia trực tuyến. Bạn có thể gửi ảnh chân dung, phong cảnh, v.v. Hãy thử một vài trong số này trong danh sách và xem liệu bạn có thể đạt được sự công nhận nào đó cho công việc của mình hay không. Ít nhất, những cuộc thi này sẽ buộc bạn phải suy nghĩ sáng tạo hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: