6 lý do MacBook Pro 14 inch là một ưu đãi tuyệt vời

MacBook Pro 14 inch nằm ngay ở phân khúc cao cấp hơn của dòng sản phẩm MacBook của Apple. Mô hình này có giá khởi điểm 1.999 đô la, đây là số tiền rất lớn đối với hầu hết mọi người.


Tuy nhiên, máy này là một khoản đầu tư tốt khi xem xét phần cứng và khả năng của nó. Vì vậy, dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao MacBook Pro 14 inch lại được ưa chuộng mặc dù giá cao.


1. MacBook Pro 14 inch có màn hình XDR lớn hơn

Các mẫu MacBook Pro M2 14 inch đặt cạnh nhau
Tín dụng hình ảnh: Apple

Kích thước màn hình là một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa MacBook Pro 14 inch, MacBook Pro 13 inch cấp thấp và MacBook Air. MacBook Pro 14 inch có số đo đường chéo thực tế là 14,2 inch, trong khi MacBook Pro 13 inch có 13,3 inch.

Mặc dù lớn hơn cái sau chưa đến một inch, nhưng cái trước có diện tích bề mặt lớn hơn 13,99%, mang lại cho bạn nhiều không gian màn hình hơn để làm việc. Hơn nữa, MacBook Pro 14 inch sử dụng màn hình Liquid Retina XDR—từ ưa thích của Apple cho màn hình mini-LED.

Điều này có nghĩa là bạn có được tỷ lệ tương phản 1.000.000:1, độ sáng duy trì 1.000 nit và độ sáng tối đa 1.600 nit, rất phù hợp để thưởng thức nội dung HDR. Bạn cũng nhận được tốc độ làm mới thích ứng lên đến 120Hz, nhờ công nghệ ProMotion, cho phép bạn thưởng thức video và hình ảnh động mượt mà trên MacBook của mình.

2. Bắt đầu với 512GB dung lượng lưu trữ và 16GB RAM

Một chiếc macbook pro với mặt sau đã mở

Nếu bạn nhìn vào MacBook cấp nhập cảnh của Apple, tất cả chúng đều đi kèm với dung lượng lưu trữ 256GB và bộ nhớ hợp nhất 8GB, điều này có thể không phù hợp với nhiều người dùng. May mắn thay, MacBook Pro 14 inch có dung lượng lưu trữ 512 GB và RAM hợp nhất 16 GB.

Thông số kỹ thuật cơ sở cao hơn này rất quan trọng, đặc biệt là vì bạn không thể nâng cấp SSD và RAM trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn dự định sử dụng MacBook của mình trong vài năm, thì việc có được dung lượng cao hơn mà bạn sẽ cần trong tương lai gần là điều khôn ngoan. Đây cũng là một trong những lý do bạn không nên mua MacBook Air M2 base.

Mặc dù bạn có thể định cấu hình MacBook Pro 13 inch với các thông số kỹ thuật tương tự, nhưng điều đó làm tăng mức giá 1.299 USD lên 1.699 USD, đưa nó đến gần với mức giá cơ bản 1.999 USD của MacBook Pro 14 inch. Chỉ với hơn 300 đô la, bạn có thể nhận được chip M2 Pro mạnh hơn, mang lại sức mạnh lớn hơn so với M2 SoC thông thường.

3. Hiệu suất đạt được của M2 Pro và M2 Max

Chip Apple M2 Pro và M2 Max
Tín dụng hình ảnh: Apple

Mặc dù chip M2 tiêu chuẩn đã mạnh mẽ, nhưng các phiên bản Pro và Max của nó sẽ đưa hiệu suất lên một tầm cao mới. Chip M2 trên MacBook Pro 13 inch có CPU 8 nhân, GPU 10 nhân, Neural Engine 16 nhân và băng thông bộ nhớ 100GB/giây.

Nhưng nếu bạn mua MacBook Pro 14 inch, thì ngay cả mẫu cơ sở cũng đã có CPU 10 nhân, GPU 16 nhân, Công cụ thần kinh 16 nhân và băng thông bộ nhớ 200GB/giây. Bạn có thể tăng thêm con số này lên tới CPU 12 lõi, GPU 38 lõi, Công cụ thần kinh 16 lõi và băng thông bộ nhớ 400GB/giây với bộ xử lý M2 Max.

Và nếu bạn có được con chip hàng đầu, bạn có thể định cấu hình MacBook Pro 14 inch để có 96GB RAM—quá đủ để xử lý gần như mọi tác vụ đòi hỏi khắt khe mà bạn thực hiện.

4. Bạn nhận được MagSafe, nhiều cổng hơn và đầu đọc thẻ

Cổng MacBook Pro 13 inch so với MacBook Pro 14 inch

MacBook Pro 13 inch chỉ có hai cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4 và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Đây không phải là vấn đề nếu bạn chỉ cần máy tính xách tay cho các tác vụ cơ bản. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng nhiều phụ kiện hơn, kết nối màn hình ngoài hoặc cắm thẻ SD vào máy tính của mình, bạn nên chọn MacBook Pro 14 inch để thay thế.

MacBook Pro 14 inch có ba cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng HDMI, đầu đọc thẻ SDXC và phích cắm sạc MagSafe 3. Điều đó có nghĩa là bạn có thể cắm ba phụ kiện USB-C vào máy tính xách tay, sử dụng màn hình ngoài và đọc thẻ SD trong khi sạc. Điều này phủ nhận nhu cầu về một trong những bộ chia USB-C tốt nhất cho MacBook của bạn.

5. Chơi game tốt hơn trên MacBook Pro 14 inch

MacBook và máy tính xách tay chơi game cạnh nhau

Mặc dù macOS không phải là tốt nhất để chơi game nhưng bạn vẫn có thể chơi game trên máy tính của mình. Vì vậy, nếu bạn định dành thời gian chơi game trên MacBook của mình, bạn nên chọn MacBook Pro 14 inch thay vì model 13 inch.

Đó là bởi vì cái trước có thêm hai lõi CPU, sáu lõi GPU bổ sung và bộ nhớ hợp nhất 8GB, giúp máy tính xách tay của bạn có nhiều cơ hơn để chơi các tựa game AAA. Hơn nữa, Apple MacBook Pro 13 inch chỉ có một quạt duy nhất, trong khi mẫu 14 inch có hai quạt.

Điều này làm cho mô hình lớn hơn phù hợp hơn để chơi game, vì nó có thể thoát nhiệt hiệu quả hơn khỏi bộ xử lý. Và với khả năng làm mát hiệu quả hơn, bạn có thể đẩy MacBook Pro 14 inch mạnh hơn trước khi nó bắt đầu tiết lưu nhiệt.

6. Bạn không phải trả giá đầy đủ

người đàn ông cầm thẻ tín dụng

Một điều ngăn cản hầu hết mọi người chọn MacBook Pro 14 inch thay vì MacBook Pro 13 inch là giá cả. Xét cho cùng, giá cơ bản 1.299 đô la của cái sau khác xa so với 1.999 đô la của cái trước.

Tuy nhiên, như đã nói trước đó, nếu bạn chỉ định cả hai thiết bị đều có RAM 16 GB và SSD 512 GB, chênh lệch giá giảm xuống còn 300 USD. Mặc dù đây có thể vẫn là một số tiền đáng kể, nhưng sự khác biệt sẽ giảm hơn nữa nếu bạn cho rằng MacBook Pro 14 inch thường xuyên được giảm giá.

Nếu bạn xem MacBook Pro M2 14 inch 2023 trên Amazon, bạn sẽ thấy nó thường xuyên được giảm giá. Và đừng quên về giá giáo dục của Apple, cho phép sinh viên đại học, giáo viên và nhân viên có thể chạm tay vào MacBook Pro 14 inch với giá khởi điểm chiết khấu chỉ 1.849 USD.

MacBook Pro 14 inch là một khoản đầu tư xứng đáng

Do có vị trí trung tâm trong dòng sản phẩm MacBook Pro, mẫu 14 inch mang lại giá trị tuyệt vời và có thể xử lý hầu hết mọi tác vụ mà bạn giao cho nó. Tương tự, nó không có giá cao hơn các mẫu khác và có thể so sánh với máy tính xách tay Windows có CPU mạnh và GPU tầm trung.

Hơn nữa, với việc tối ưu hóa phần cứng của Apple, bạn sẽ có thể sử dụng MacBook Pro 14 inch thoải mái trong vài năm. Nhưng bạn không nên mua ngay MacBook Pro 14 inch chỉ vì nó quá hời. Thay vào đó, hãy xem xét nhu cầu của bạn trước khi quyết định để bạn có thể nhận được MacBook Pro phù hợp với mình.

Previous Post
Next Post

post written by: